Top 12 Tỷ phú giàu nhất nước Đức

Đức là quốc gia nổi bật trong thế giới giàu có khi sở hữu số lượng các tỷ phú nhiều thứ hai tại châu Âu. Các nhà tài phiệt ấy kiếm tiền bằng nhiều cách, đầu tư trên nhiều lĩnh vực, và đều là những ngành kinh doanh có quyền lực và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu đâu là những người có khối tài sản lớn nhất nước Đức nhé!

Michael Otto

Michael Otto là người đứng đầu của tập đoàn Otto - công ty đặt hàng qua mail lớn nhất trên thế giới. Năm 2003, công ty có sức bán là 24 tỷ đô-la. Với lợi nhuận tăng 30% so với năm ngoái, Otto trở thành nhà bán lẻ lớn thứ hai thế giới sau Amazon.com. Otto và gia đình sở hữu số lượng bất động sản lớn ở Canada, Mỹ và Đức. Chuỗi cửa hàng đồ nội thất Crate & Barrel cũng có phần sở hữu của gia đình Otto. Được biết đến như một nhà hoạt động vì môi trường, ông có những chính sách phát triển sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường. Ông sở hữu khối tài sản ròng 9,7 tỷ đô-la, theo Forbes.
Otto Group đang chỉ đứng sau Amazon.com
Otto Group đang chỉ đứng sau Amazon.com

Stefan Quandt

Stefan Quandt là người thừa kế của tập đoàn BMW, một kỹ sư và nhà công nghiệp. Ông sinh ra tại Bad Homburg, nước Đức. Cha mẹ ông là Herbert Quandt và Johanna Quandt. Stefan Quandt học kinh tế và kỹ thuật tại Viện công nghệ Karlsruhe từ năm 1987 đến 1993. Ông sở hữu khối tài sản ròng trị giá 20,8 tỉ đô-la và là người giàu thứ hai tại nước Đức. Hiện ông nắm giữ 25,6% cổ phần tập đoàn BMW.
Quandt là ông chủ của gã khổng lồ BMW
Quandt là ông chủ của gã khổng lồ BMW

Georg Schaeffler

Georg Schaeffler tên đầy đủ là Georg Friedrich Wilhelm Schaeffler là một doanh nhân Đức, làm chủ 80% cổ phần của tập đoàn INA Holding Schaeffler GmbH & Co. KG.

Schaeffler sinh ra tại Erlangen. Ông học kinh doanh và kinh tế tại đại học St. Gallen ở Thụy Sĩ từ năm 1986-1990. Sau khi tốt nghiệp năm 1990, ông bắt đầu làm việc trong tập đoàn Schaeffler đến năm 1996. Georg Schaeffler học tiếp bằng đại học và thạc sĩ luật tại đại học Duke rồi thực tập luật kinh doanh quốc tế tại Dallas.

Schaeffler có tài sản ròng 25,3 tỉ đô-la và đứng hạng 21 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới, theo danh sách của Forbes.
INA thì đã quá nổi tiếng trên thế giới nhưng hiếm ai biết về ông chủ của nó - Georg Schaeffler
INA thì đã quá nổi tiếng trên thế giới nhưng hiếm ai biết về ông chủ của nó - Georg Schaeffler

Klaus-Michael Kuehne

Klaus-Michael Kuehne gia nhập công ty vận tải và hậu cần của ông nội và sau đó là Kuehne + Nagel KG năm 1958, rồi tiếp quản vị trí CEO năm 1966. Ông sở sữ 53% cổ phần Kuehne + Nagel International AG, tập đoàn có 70,000 nhân viên trên hơn 100 quốc gia.

Năm 2003, với sự hợp tác cùng thành phố Hamburg và Đại học kỹ thuật Hamburg, Kuehne đã thành lập ra trường hậu cần Hamburg, sau đó được đổi tên thành Đại học hậu cần Kuehne. Ngoài ra, ông có công trong việc biến tòa lâu đài 600 năm tuổi tại Mallorca thành khách sạn hiện đại - Castell Son Claret. Ông hiện nắm khối tài sản ròng 14,8 tỷ đô-la, theo Forbes.
Ông trùm ngành Logistics - Michael Kuehne
Ông trùm ngành Logistics - Michael Kuehne

Theo Albrecht Jr.

Theo Albrecht Jr. và người em trai Berthold là những người thừa kế của một trong những chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất trên thế giới, phát triển từ một quầy tạp hóa nhỏ tại Essen, Đức năm 1913 - Aldi. Aldi là cuộc cách mạng về bán lẻ tại Đức những năm sau chiến tranh. Phong cách không rườm rà, không kiểu cách, giá thấp, Aldi đi những bước cơ bản đầu tiên giống với Walmart và nay trở thành một trong những đối trọng chính của Walmart. Theo Albrecht Jr. sở hữu khối tài sản ròng 20,8 tỉ đô-la, theo Forbes.
Theo Albrecht Jr được thừa hưởng khối tài sản kếch xù của người cha
Theo Albrecht Jr được thừa hưởng khối tài sản kếch xù của người cha

Dieter Schwarz

Dieter Schwarz (24-9-1939) là nhà đầu tư, ông chủ của tập đoàn Schwarz (Schwarz-Gruppe). Dieter là chủ tịch và CEO của chuỗi siêu thị Lidl và Kaufland. Tháng 2 năm 2014, ông được xếp hạng 23 trong số những người giàu nhất thế giới theo Global Rich List. Sau sự ra đi của người cha Josef Schwarz năm 1977, ông nắm quyền điều hành chuỗi siêu thị giảm giá Schwarz & Lidl. Sau đó, ông mua lại quyền sử dụng tên thương hiệu Lidl từ người thầy cũ Ludwig Lidl. Đến nay, Lidl đã trở thành chuỗi siêu thị lớn toàn cầu, có mặt ở mọi nơi trên thế giới. Tổng tài sản ròng của ông là 19,9 tỉ đô-la, theo Forbes.
Ông chủ của Lidl, chuỗi cửa hàng xuất hiện trên toàn thế giới
Ông chủ của Lidl, chuỗi cửa hàng xuất hiện trên toàn thế giới

Susanne Klatten

Susanne Klatten là người phụ nữ giàu nhất nước Đức, do được thừa kế cổ phần tập đoàn BMW từ cha mẹ quá cố của bà, Herbert và Johanna Quandt. Susanne và em trai, Stefan Quandt sở hữu đến 50% cổ phần BMW. Là nhà kinh tế được đào tạo bài bản với bằng MBA, Klatten được ghi nhớ đến trong việc biến Altana AG, có trụ sở tại Wesel, Lower Rhine, Đức trở thành tập đoàn hóa dược đẳng cấp thế giới. Sở hữu một loạt những tập đoàn, công ty lớn, tuy nhiên Klatten có lý lịch kín và ít xuất hiện trước công chúng. Bà sở hữu khối tài sản ròng 24,4 tỷ đô-la, theo Forbes.
Nếu Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất nước Đức thì Klatten là người phụ nữ giàu nhất nước Đức
Nếu Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất nước Đức thì Klatten là người phụ nữ giàu nhất nước Đức

Aloys Wobben

Aloys Wobben là nhà sáng lập công ty Aloys Wobben's Enercon - một trong những nhà sản xuất tua-bin gió lớn nhất thế giới. Chiếm thị phần 7,8% toàn cầu năm 2014, AWE trở thành công ty lớn thứ năm thế giới trong lĩnh vực sản xuất tua-bin gió. Ở Đức, AWE không có đối thủ khi chiến 50% thị phần.

Wobben là người có quan điểm riêng về chính trị, hòa bình. Ông phản đối mạnh mẽ chiến tranh Iraq. Ông quyết định không mang Enercon đến nước Mỹ, một thị trường hứa hẹn sẽ mang lại cho ông nhiều đồng đô-la với lý do “tôi không thích mang tua-bin gió của mình đến một đất nước, nơi cần lượng nước lớn cho các sân gôn”. Mr. Wind hiện có khối tài sản ròng 9,2 tỷ đô-la, theo Forbes.
Người thống trị ngành sản xuất tua-bin gió tại Đức
Người thống trị ngành sản xuất tua-bin gió tại Đức

Dietmar Hopp

Dietmar Hopp là một trong những người đã sáng lập ra công ty phần mềm SAP năm 1972. Ông làm việc dưới cương vị co-CEO từ năm 1988, năm mà SAP đi vào hoạt động chính thức, đến năm 1998. Sau đó ông giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị đến năm 2003.

Ông nghỉ hưu tại SAP năm 2005. Một năm sau, ông chuyển ba phần tư số cổ phần của mình tại SAP sang một công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn, hoạt động với mục đích từ thiện. Công ty ấy đã cống hiến hơn 470 triệu đô-la cho các tổ chức y tế, giáo dục kể từ khi bắt đầu. Ngoài ra, ông còn là người bảo hộ tài chính cho CLB bóng đá TSG 1899 Hoffenheim, đang chơi tại giải vô địch quốc gia Đức. Ông hiện đang sở hữu khối tài sản ròng là 10,7 tỷ đô-la, theo Forbes.
Một trong bốn người đã xây dựng nên SAP AG
Một trong bốn người đã xây dựng nên SAP AG

Reinhold Wuerth

Reinhold Wuerth bước chân vào việc kinh doanh đinh vít năm 1949 ở tuổi 14, với vai trò là nhân viên thứ hai và người học việc đầu tiên trong công ty của cha mình. Sau khi cha mất năm 1954, ông tiếp quản công ty và phát triển cho đến nay. Tập đoàn Wuerth giờ đã trở thành nhà phân phối hàng đầu thế giới về gia cố và lắp ráp vật liệu cho ô tô, công trình xây dựng. Wuerth Group hiện có hơn 71,000 nhân viên tại hơn 430 chi nhánh ở 80 quốc gia khác nhau.

Ông nghỉ hưu năm 1993, tuy nhiên vẫn giữ vai trò chủ tịch cố vấn của tập đoàn. Reinhold là người đam mê nghệ thuật, sở hữu cho mình bộ sưu tập giá trị với những bức họa của Edvard Munch, Max Beckmann and Pablo Picasso. Ngoài ra, ông là người thích bay và đã có bằng lái máy bay cùng 5 phi cơ và 1 sân bay nhỏ. Số tài sản ròng của ông là 13,6 tỷ đô-la, theo Forbes.
Tỷ phú mê nghệ thuật - Reinhold Wuerth
Tỷ phú mê nghệ thuật - Reinhold Wuerth

Heinz Hermann Thiele

Kể từ khi Heinz Hermann Thiele nắm quyền kiểm soát Knorr-Bremse Group, có trụ sở tại Munich, Đức. Tập đoàn này đã trở thành nhà chế tạo hệ thống phanh đường sắt và xe chuyên chở hàng đầu trên thế giới. Xuất thân từ nghèo khó, Thiele đã vượt lên tất cả, trở thành sinh viên ngành luật, hoạt động trong ngành pháp lý những năm 60. Sau đó, được sự hỗ trợ của Ngân hàng Đức, ông mua cổ phần công ty Knorr-Bremse và phát triển đến nay.

Năm 2011, ông đầu tư vào công ty sản xuất thiết bị đường sắt Vossloh (nắm 45% cổ phần và đứng đầu hội đồng quản trị). Hiện Thiele đang có khối tài sản ròng 17,2 tỉ đô-la, theo Forbes.
Dưới sự dẫn dắt của Thiele, Knorr-Bremse đã trở thành gã khổng lồ về sản xuất hệ thống phanh
Dưới sự dẫn dắt của Thiele, Knorr-Bremse đã trở thành gã khổng lồ về sản xuất hệ thống phanh

Hasso Plattner

Hasso Plattner là một doanh nhân, và tỷ phú Đức. Hasso Plattner và bốn đồng nghiệp khác rời IBM năm 1972 để mở công ty phần mềm SAP. Ông từ vị trí CEO đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị SAP AG từ tháng 5 năm 2003. Ngoài ra, ông có "vườn ươm doanh nghiệp" và quỹ đầu tư mạo hiểm - Hasso Plattner Ventures nhằm giúp đỡ những khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Hasso Plattner còn là thư ký của quỹ ủng hộ nghiên cứu HIV/AIDS và chăm sóc sức khỏe tại Nam Phi. Ông hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 13,3 tỷ đô-la, theo Forbes.
Plattner dành nhiều tâm huyết cho thế hệ trẻ
Plattner dành nhiều tâm huyết cho thế hệ trẻ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?