Top 7 Bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Là một thành phố tiếp giáp biển, với bờ biển trải dài 60km từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước. Đà Nẵng tự hào khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp độc đáo của những bãi tắm đẹp, hoang sơ bởi những bờ cát mịn trắng, làn nước trong xanh làm đã làm say sưa biết bao nhiêu khách du lịch. Hãy cùng Toplist điểm qua những bãi biển đẹp nhất cho chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn nhé.

Bãi biển Bắc Mỹ An

Nằm trong địa phận phường Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Đông Nam với chiều dài bờ biển gần 4km. Nơi đây được xây dựng bởi các khu resort, nghỉ dưỡng 5 sao và đã tổ chức thành công các sự kiện trong nước cũng như quốc tế. Bãi biễn Bắc Mỹ An từ khi được đầu tư và đi vào hoạt đông đã mang lại giá trị kinh tế cao cho dịch vụ du lịch Đà Nẵng.


Bãi biển Bắc Mỹ An là một trong số những bãi biển dành được nhiều tình cảm nhất của du khách bởi vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn của nó. Bãi biển nơi đây nổi tiếng với cát trắng mịn, nước rất trong và nhiệt độ chênh lệch không quá nhiều giữa các mùa trong năm. Với đường bờ biển dài 4km và đường ven biển Sơn Trà - Hội An khá đẹp chạy quá, bãi biển Bắc Mỹ An là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng được du khách yêu chuộng cũng là điều dễ hiểu.


Bắc Mỹ An khi hoàng hôn buông xuống lại mang một vẻ đẹp huyền ảo với sắc màu lãng mạn khó quên. Ngắm hoàng hôn, dạo bước bên bờ biển, du khách sẽ cảm nhận được từng nhịp sóng khi dồn dập lúc lại nhẹ nhàng, tận hưởng cảm giác thư thái cùng làn gió biển thoáng mát.


Địa chỉ: Phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Đông đảo khách du lịch tới tham quan, nghĩ dưỡng
Đông đảo khách du lịch tới tham quan, nghĩ dưỡng
Bãi biển Bắc Mỹ An
Bãi biển Bắc Mỹ An

Bãi biển Xuân Thiều

Tọa lạc tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Nam Ô chừng 3km về phía nam. Biển Xuân Thiều có màu nước xanh biếc, đâu đó còn giữ được nét hoang sơ và đặc biệt nhất là sắc đỏ lung linh của ánh mặt trời trên biển chiều hoàng hôn. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn một bên là bán đảo Sơn Trà tuyệt đẹp, một bên là núi Hải Vân hùng vĩ, nơi đây thường giành cho những du khách thích sự yên tĩnh, thanh tịnh và hoang sơ.


Bãi biển Xuân Thiều yên tĩnh, sạch và đẹp với dải cát trắng mịn, nước biển trong xanh, hướng ra vịnh Đà Nẵng thanh bình, quanh năm rì rào sóng vỗ, lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng và đắm mình trong làn nước mát. Bãi biển Xuân Thiều còn có một tên gọi khác là Biển Đỏ, bởi vào lúc bình minh hay hoàng hôn, khi mặt trời phản chiếu ánh sáng trên mặt nước, cả bãi biển như khoác lên chiếc áo choàng màu đỏ rực đầy quyền lực và quyến rũ lòng người.

So với các bãi biển Đà Nẵng khác thì không gian còn hoang sơ của bãi biển Xuân Thiều chính là nét hấp dẫn, nhất là với những đôi lứa hẹn hò, những du khách thích sự tĩnh lặng bên bờ biển vắng, thư thái dạo bước chân trần trên cát, tận hưởng hương biển mát lành giữa khung trời trong xanh, thoáng đãng.


Địa chỉ: Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

màu nước biển xanh ngắt với vẻ đẹp hoang sơ vốn có
màu nước biển xanh ngắt với vẻ đẹp hoang sơ vốn có
Bãi biển Xuân Thiều yên tĩnh, sạch và đẹp
Bãi biển Xuân Thiều yên tĩnh, sạch và đẹp

Bãi biển Nam Ô

Bãi biển Nam Ô thuộc địa phận phường Hòa Hiệp, Liên Chiểu, Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố 17km về phía tây bắc thành phố Đà Nẵng. Hoang sơ nhưng đơn giản và trong lành là những từ mà du khách đã đến đây dùng để miêu tả bãi tắm Nam Ô. Bãi tắm có một số quán kiểu nhà sàn phục vụ khách tới đây tham quan và nghỉ dưỡng.


Nơi đây có những con sóng bạc đầu nổi lên trùng điệp, trải dài trắng xóa cả một vùng, dưới chân sóng là dải đá ngầm nhấp nhô, cứ từng đợt sóng khởi đầu và kết thúc sau khi qua khỏi rạn, tạo thành một “vườn hoa sóng biển”. Bởi vậy mà Nam Ô là một trong những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những tín đồ đam mê du lịch bụi lựa chọn dừng chân để thưởng ngoạn phong cảnh. Đặc biệt, cứ độ mùa rêu về, Nam Ô trở thành địa điểm “săn ảnh” hàng đầu đối với nhiếp ảnh gia và khách du lịch.


Địa chỉ: Phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Vẻ đẹp hoang sơ của Nam Ô
Vẻ đẹp hoang sơ của Nam Ô
Vẻ đẹp hoang sơ của Nam Ô
Vẻ đẹp hoang sơ của Nam Ô

Bãi tắm Đá đen ở bán đảo Sơn Trà

Nhắc đến Đà Nẵng, người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển xanh với bờ cát trắng trải dài tới tận chân trời. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi được đặt chân đến bãi Đá Đen - một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng hoang sơ ít người biết đến. Bãi Đá Đen có vẻ đẹp hoang sơ đến lạ lùng dù chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn một giờ tàu chạy. Muốn đến được nơi này, du khách có thể đi bằng đường thủy, xuất phát từ sông Hàn, ngang cầu cảng Tiên Sa, đi qua khu du lịch Tiên Sa - Sơn Trà một đoạn sẽ ra đến Bãi Đá Đen.


Bãi Đá Đen có nhiều tảng đá to màu đen, nằm xen kẽ và xếp chồng lên nhau tạo nên những góc nhìn độc đáo. Đặc biệt, ở trong khu vực bãi đá có rất nhiều khoảng trống đẹp như hồ nước nhân tạo, tạo nên một cảnh đẹp khó quên. Vì được che chắn bởi những tảng đá lớn nên nước biển ở đây quanh năm trong vắt, sóng dịu nhẹ rất thích hợp cho du khách tắm biển. Tại một số địa điểm thích hợp được cho phép, khách du lịch đi theo đoàn có hướng dẫn viên có thể được hướng dẫn tham gia các nhóm câu cá hay lặn ngắm san hô.


Khi đến đây du khách còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản biển nổi tiếng của miền Trung như cá hồng, bống cát, cá mú, ốc trinh nữ, ốc mỡ, sò điệp, cồi mai… Đặc biệt, nơi đây còn là nơi sinh sống của ốc vú nàng - một loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nếu muốn, bạn có thể tự tay bắt những loại hải sản này, bằng cách buông cần thả câu hay lặn biển để được tận hưởng những giây phút giải trí tuyệt vời trong khung cảnh thiên nhiên quyến rũ nơi đây.


Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Hình ảnh tuyệt đẹp của bãi Đá đen
Hình ảnh tuyệt đẹp của bãi Đá đen
Các hoạt động vui chơi tại bãi Đá đen
Các hoạt động vui chơi tại bãi Đá đen

Bãi biển Thanh Bình

Không giống với những bãi biển khác tại Đà Nẵng, bãi biển Thanh Bình nằm ngay trong nội thị, phía cuối đường Ông Ích Khiêm, thuộc phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đúng như với cái tên của nó Thanh Bình, nước biển phẳng lặng, độ cao an toàn, Các dịch vụ du lịch biển như lướt ván, cano, du thuyền... phát triển mạnh, vì nằm trong trung tâm nên các nhà nhà và khách sạn tầm quốc tế mọc lên ngày càng nhiều.


Là một phần của vịnh biển Đà Nẵng, bãi biển Thanh Bình có vị trí thuận lợi, cùng vẻ đẹp thơ mộng, đầy lãng mạn nên khách du lịch đến đây khá đông, kéo theo đó là các dịch vụ du lịch phát triển, phong phú và đa dạng. Đến đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hoạt động vui chơi hấp dẫn như lướt ván, đi ca nô, du thuyền… Bên cạnh sự phát triển đó, các khách sạn Đà Nẵng cũng tập trung khá nhiều tại đây để phục vụ khách du lịch khi có nhu cầu lưu trú và nghỉ dưỡng.


Mỗi khi hè về, thời tiết ở đây khá oi nóng, khiến mọi người đều cảm thấy khó chịu nhưng bù lại bằng sự xuất hiện của bãi biển xinh đẹp này đã phần nào làm giảm bớt sự bất tiện đó. Tới Đà Nẵng không chỉ đơn giản là đến với một thành phố biển trẻ trung, năng động. Mà đây còn là dịp bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bãi biển xanh mát dưới nắng vàng. Những con sóng nhấp nhô xô bờ, những bờ cát trắng mịn trải dài. Mọi thứ hiện lên như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ, tràn đầy nhựa sống.


Địa chỉ: Phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Bãi biển Thanh Bình giữa trung tâm thành phố
Bãi biển Thanh Bình giữa trung tâm thành phố
Bãi biển rất thanh bình như cái tên của nó
Bãi biển rất thanh bình như cái tên của nó

Bãi biển Mỹ Khê

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km, qua cầu sông Hàn đi thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng khoảng 2km về phía Đông bạn sẽ tới được bãi biển Mỹ Khê. Bãi biển Mỹ Khê là tên gọi chung của dải bờ biển kéo dài từ chân bán đảo Sơn Trà đến Non Nước - Ngũ Hành Sơn. Nơi đây hấp dẫn bởi bãi tắm đẹp, bờ cát trắng mịn trải dài và điểm thêm những hàng dừa, bãi có xanh, từ bờ biển có thể trông ra núi, biển xanh hòa cùng gió và nắng đầy thơ mộng. Bãi biển này đã từng được tạp chí Forbes hàng đầu của Mỹ bình chọn là một trong sáu bãi biển quyễn rũ nhất hành tinh.


Nhìn từ trên cao, biển Mỹ Khê “hút hồn” du khách bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời. Bên cạnh đó, từ trung tâm thành phố đến các bãi biển đều rất gần, chỉ thoáng chốc du khách đã có thể đắm mình trên bãi biển. Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh biển. Bãi biển Mỹ Khê buổi bình minh như biến thành một tấm gương khổng lồ tuyệt đẹp phản chiếu những sinh hoạt rất đời thường của những người dân chài. Cùng với vẻ đẹp bình minh thì khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển Mỹ Khê khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng, tĩnh mịch hơn, tạo nên một khung cảnh vô cùng diễm lệ.


Địa chỉ: Phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Bãi biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khê
Vẻ đẹp của biển Mỹ Khê
Vẻ đẹp của biển Mỹ Khê

Bãi biển Non Nước

Biển Non Nước nằm trên địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Nơi đây cách trung tâm thành phố chừng 8 km về hướng Đông Nam. Với độ dài 5 km, bãi tắm này như một dải lụa xanh ngát uốn lượn dưới chân núi Ngũ Hành Sơn. Mang vẻ đẹp mềm mại, quyến rũ đến lạ kỳ, bãi biển nơi đây đã hòa cùng vẻ đẹp thơ mộng của ngọn núi Ngũ Hành tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Chính vì thế, nơi đây đã từng được Tạp chí Forbes (một trong những tạp chí hàng đầu của nước Mỹ) bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Hiện nay, nơi đây đã có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng để phục khách du lịch tới vui chơi và nghỉ dưỡng.


Mặc dù, được đưa vào khai thác du lịch từ nhiều năm về trước nhưng đến nay bãi tắm này vẫn giữ được những nét đẹp vốn có của mình. Với những bãi cát trắng mịn, trải dài, nước biển xanh trong và đặc biệt nơi đây hầu như không bị tác động bởi môi trường bên ngoài. Vùng biển này cũng khá kín gió nên sóng không quá dữ dội, cùng với những bãi cát thoải dài nên rất thích hợp cho việc tắm biển của khách du lịch.


Đến bãi Non Nước ở Đà Nẵng sẽ là cơ hội lý tưởng để bạn có thể tận hưởng cảm giác bình yên, thư thái hay cảm giác mát rượi khi được hòa mình vào làn nước xanh biếc của biển nơi đây. Không những thế, còn rất nhiều hoạt động, dịch vụ, vui chơi giải trí hấp dẫn mà bạn có thể thỏa sức trải nghiệm như lướt ván, bóng chuyền bãi biển, câu cá… Sau những giờ phút vui chơi thỏa thích, bạn có thể nạp năng lượng cho mình bằng những món hải sản thơm ngon, hấp dẫn được chế biển từ cua, tôm, mực, ốc… được đánh bắt từ chính vùng biển này.


Địa chỉ: Phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

bãi biễn cát trắng trải dài
bãi biễn cát trắng trải dài
chân núi Ngũ Hành Sơn
chân núi Ngũ Hành Sơn

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?