Top 15 Bãi biển đẹp nhất tại miền Trung

Đã từ rất lâu, các bãi biển đẹp nhất Miền Trung luôn được coi là điểm đến vô cùng hấp dẫn và thú vị. Miền trung nổi tiếng với các khu du lịch biển đẹp và thơ mộng, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều bãi biển đẹp mê hồn với cát trắng mịn, nước xanh trong vắt và phong cảnh vô cùng hữu tình. Là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hằng năm. Cùng Toplist khám phá các bãi biển đẹp nhất tại miền Trung qua bài viết dưới đây nhé.

Bãi Ông

Bãi Ông Cù Lao Chàm là bãi biển lớn nhất, cảnh quan đẹp nhất và có dịch vụ du lịch phát triển nhất so với các bãi biển khác thuộc cụm đảo Cù Lao Chàm. Bãi Ông Cù Lao Chàm được biết đến là bãi biển lớn nhất và đẹp nhất Cù Lao Chàm. Diện tích của bãi Ông vào khoảng 50m2 với đường bờ biển dài hơn 500m.


Tại Cù Lao Chàm, nơi đây là khu vực có cư dân tập trung khá đông đúc nên tạo điều kiện để phát triển mạnh các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, ăn uống,... phục vụ du lịch. Nói chung, bạn có thể ghé thăm bãi Ông Cù Lao Chàm vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là tầm tháng 3 đến tháng 8. Đây là giai đoạn biển lặng sóng, nắng ấm, trời gần như không có mưa nên bạn có thể thỏa thích thăm thú, tắm biển, lặn biển hay tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển,...Ngoài bãi Ông thì bãi Chồng, bãi Xếp, bãi Hương, bãi Làng,... cũng là những bãi biển Cù Lao Chàm nức tiếng mà bạn không nên bỏ qua.


Không chỉ có các bãi biển tự nhiên xinh đẹp, trên Cù Lao Chàm còn có ngôi chùa Hải Tạng cổ kính, linh thiêng thu hút đông đảo du khách tham quan và chiêm bái cầu tài lộc, sức khỏe, bình an.

Bãi Ông
Bãi Ông
Bãi Ông
Bãi Ông

Biển Sầm Sơn - Thanh Hóa

Biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và luôn là bãi biển đông khách nhất miền Bắc, Việt Nam. Bãi biển thuộc thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Bờ biển cách thành phố Thanh Hóa 16 km về phía Đông, cách Hà Nội 164 km tương đương 2,5 giờ đi xe.


Bãi biển Sầm Sơn dài 9km tính từ chân núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư, được du khách yêu thích với địa hình bằng phẳng, không có chỗ quá sâu hay đá ngầm, rất an toàn. Du lịch biển Sầm Sơn tại Thanh Hóa, bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước mát và ngắm cảnh biển trên bãi cát mịn mà còn có thể du ngoạn nhiều địa điểm khác như Hòn Trống Mái, Núi Trường Lệ, Đền Độc Cước, Chùa Cô Tiên,...


Không chỉ có cảnh thiên nhiên đẹp mà ở tại Sầm Sơn còn mọc lên nhiều nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời như FLC, Vạn Chài,... Các dãy nhà nghỉ được chia làm khu A,B,C,... Với mức giá hợp lí. Chưa hết là mỗi sớm thức dậy du khách còn có thể ngắm bình minh, hay đi tham quan Chợ Đỏ (hay chợ Hải Sản) để mua hải sản tươi ngon mà không lo vấn đề an toàn thực phẩm như ghẹ, tôm, cua, cá,... Với các món ăn nổi tiếng như lẩu cá, lẩu rắn, gỏi cá,...

Biển Sầm Sơn - Thanh Hóa
Biển Sầm Sơn - Thanh Hóa
Biển Sầm Sơn - Thanh Hóa
Biển Sầm Sơn - Thanh Hóa

Bãi biển An Bàng

Biển An Bàng một cái tên không thể không nhắc tới khi tham quan thành phố cổ Hội An. Tĩnh lặng như chính tâm hồn của những con người nơi đây, như chính mảnh đất phố Hội cổ kính, bình lặng, bãi biển An Bàng được nhắc đến như một phần linh hồn của Hội An. Với lớp cát mịn, trắng ngà, với chiều dài lý tưởng của bờ biển, và những đợt sóng bình yên xô bờ, không ồn ào, dào dạt, không cuồn cuộn như những vùng đất khác đã làm nên một bãi biển đặc trưng của phố Hội.


Du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp rất riêng biệt của bãi biển An Bàng, bãi biển rộng với màu sắc xanh của nước biển, của bầu trời làm chủ đạo xen kẽ là màu trắng ngà của bờ cát bát ngát như một tấm lụa mỏng vắt ngang. Nổi bật trên đó là hình ảnh những chiếc thuyền thúng đơn sơ, giản dị của những người dân chài. Không khí trong lành thoáng đãng, yên bình.


Đến nơi đây, giang hai tay đón hít thở thật sâu để cảm nhận được không khí trong lành tươi mát, vị mặn mòi của hơi gió biển sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái dê chịu giống như đang lạc vào một thế giới thần tiên. Đến Biển An Bàng chỉ có nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn sẽ như trút bỏ đươc hết mệt nhọc, muộn phiền, lo toan tấp nập của cuộc sống.

Bãi biển An Bàng
Bãi biển An Bàng
Bãi biển An Bàng
Bãi biển An Bàng

Vịnh Lăng Cô

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất hành tinh, Vịnh Lăng Cô Huế không chỉ là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của giới quý tộc ngày xưa mà nay nó vẫn được xem là một thiên đường du lịch hấp dẫn bậc nhất của đất Cố đô. Vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của Vịnh Lăng Cô luôn thu hút các cặp đôi chọn đây là điểm đầu tiên đặt chân tới để lưu giữ những tấm ảnh đẹp ở đây.


Không gian trở nên lãng mạn hơn khi bao trọn Vịnh Lăng Cô là những cồn cát vô cùng đẹp kéo dài theo hình vòng cung, mặt nước biển trong xanh cùng với bờ cát trắng mịn mang vẻ đẹp nguyên sơ. Vịnh Lăng Cô là nơi mà các cặp đôi có thể cân nhắc chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới để có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp ở trên bãi biển lãng mạng cùng với những cảnh đẹp thiên nhiên trữ tình.


Màu xanh của thiên nhiên, màu xanh trong của biển, màu xanh của bầu trời tuyệt vời để cho bạn có được những shoot hình đẹp lung linh cùng với người thương của mình ở đây. Bạn nên đến đây chụp ảnh cưới từ tháng 4 đến tháng 7 là bởi thời gian này khung cảnh Vịnh Lăng Cô đẹp hơn bao giờ hết. Quả không hổ danh là địa điểm chụp ảnh cưới ở Huế tuyệt đẹp!

Vịnh Lăng Cô
Vịnh Lăng Cô
Vịnh Lăng Cô
Vịnh Lăng Cô

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài là một vịnh biển đẹp trên dải đất miền Trung, nhưng có nhiều người yêu biển biết trước trước “vẻ đẹp xao lòng” khó diễn tả của cảnh trời mây sông nước hữu tình. Đến đây, du khách quên hết cuộc sống thực tại khi ngắm nhìn vịnh Xuân Đài trước mắt. Trong khi nhiều địa điểm du lịch miền Trung bị quá tải và áp đặt nhiều công trình kiến trúc vào thiên nhiên thì Xuân Đài trở thành điểm hấp dẫn.


Ở đây, du khách có thể tìm về thiên nhiên hoang sơ với cảnh làng xóm sống chan hòa, chen chút, nét đẹp thuần khiết của thiên nhiên thanh bình và tĩnh tại. Vịnh Xuân Đài nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 45km về phía Bắc, có diện tích mặt nước 130,45 km², được tạo thành nhờ dãy núi Cổ Ngựa chạy dài ra biển độ 15 km tạo thành bán đảo Xuân Thịnh bao bọc lấy vịnh Xuân Đài và đầm Cù Mông trông giống hình đầu con kỳ lân. Khi đi đường bộ lên đến đỉnh dốc Găng nằm trên quốc lộ 1A, người ta có thể nhìn thấy quang cảnh của vịnh này với rừng dừa bao bọc khu vực bờ của vịnh và vòng cung núi bao bọc khu vực vịnh Xuân Đài. Trong vịnh có nhiều vũng biển và bãi tắm dẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào... và nhiều đảo, bán đảo như cù lao Ông Xá, hòn Nhất Tự Sơn, Mũi Đá Mài, mũi Tai Mã.... Đặc biệt, không chỉ là một trong những thắng cảnh tiêu biểu của Phú Yên mà vịnh Xuân Đài còn mang lại lợi ích kinh tế lớn cho người dân khi đây là nơi rất thích hợp để nuôi trồng các sản vật biển như: tôm hùm, cá…


Ngày nay, Xuân Đài là một trong những vịnh được chuyên gia đánh giá có tiềm năng du lịch lớn nhất nhì miền Trung như cảnh sắc hữu tình, có nhiều đảo, bãi tắm rất đẹp hoang sơ. Năm 2011, Vịnh Xuân Đài được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia. Nơi đây được quy hoạch để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thể thao nước, du lịch sinh thái biển. Theo quy hoạch, đến năm 2025, Vịnh Xuân Đài trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí của tỉnh, của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ; là một điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch quốc gia, hình thành mối liên kết bổ trợ với các điểm đến khác trong vùng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang và khu vực Tây Nguyên. Đến năm 2030, Khu du lịch Vịnh Xuân Đài cơ bản đáp ứng các tiêu chí và trở thành Khu du lịch quốc gia.

Vịnh Xuân Đài
Vịnh Xuân Đài
Vịnh Xuân Đài
Vịnh Xuân Đài

Biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Biển Nhật Lệ nằm cạnh đường Trương Pháp, ngay cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ khoảng 1km. Biển Nhật Lệ được thiên nhiên ưu ái ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh với vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Quả thật Biển Nhật Lệ là một nơi lí tưởng cho việc nghỉ dưỡng, điểm đến không thể bỏ qua nếu du lịch Quảng Bình.


Với cồn cát trải dài thơ mộng, cùng những con sóng nhỏ hiền hòa lăn vào bờ. Kết hợp cùng với khung cảnh của biển là màu trời đẹp mắt nếu du khách đến đây vào một buổi sáng bình minh hay buổi xế chiều, thì phong cảnh mới đẹp làm sao.


Đến biển Nhật Lệ vào mùa hè du khách sẽ được tắm mát được lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào theo gió, và lắng nghe âm hưởng của đất trời nơi đây rất bình yên và say đắm. Buổi chiều đến khi đã tắm mát xong du khách có thể thưởng thức những cốc bia mát rượi cùng các món hải sản tươi ngon.

Biển Nhật Lệ
Biển Nhật Lệ
Biển Nhật Lệ
Biển Nhật Lệ

Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Cách thành phố Hà Tĩnh độ chừng 30 km theo tuyến đường nhanh nhất thì đến biển Thiên Cầm thuộc thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Biển ở đây được ví như hòn ngọc bích với đậm dấu ấn huyền thoại về miền ký ức của biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp. Bãi biển tựa như hình cánh cung trải dài gần 3 km với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là 1 trong khá nhiều điểm tham quan nức danh ở Hà Tĩnh.


Không đông đúc như nhiều bờ biển khác ở miền Bắc, biển Thiên Cầm hoang vu và thơ mộng. Bãi cát trải dài với vô vàn những bãi đá kì thú muôn hình muôn vẻ. Đến Thiên Cầm bạn sẽ được nghe tiếng gió dội vào vách núi, tiếng hàng thông xanh lao xao, hòa quyện để tạo nên “cung đàn trời” bất tận giữa biển cả; được tận hưởng những cơn gió lộng trong trẻo từ khơi xa; được ngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình để cảm thấy nao lòng, quyến luyến.


Tương truyền, vào đời Vua Hùng thứ 13, trong một lần vua đi tuần thú phương nam, ghé qua một vùng biển non nước hữu tình. Thấy cảnh trí hoang sơ, đẹp đẽ, nhà vua hạ lệnh dựng trại để nghỉ chân. Đêm đến, vua nghe tiếng gió, tiếng sóng, tiếng lá thông reo dội vào vách núi tạo thành một bản nhạc du dương. Ngỡ là có vị tiên hạ phàm đang gảy đàn quanh đây, vua cùng quân lính đi tìm chung quanh, rồi leo lên đỉnh núi cao nhất. Nhìn xuống chân núi, thấy bãi biển có dáng hình một chiếc đàn tỳ bà, Vua Hùng liền đặt tên cho vùng biển này là “Thiên Cầm”- có nghĩa là "đàn trời".


Muốn trải nghiệm hết vùng đất này, bạn phải bắt đầu từ buổi sớm tinh mơ - khi mặt trời thức dậy trên mặt biển để khám phá nhịp sống vùng biển từ làng chài Cửa Nhượng. Đây là lúc những đoàn thuyền cập bờ sau một đêm dài chài lưới. Hãy đến với Thiên Cầm để được khám phá, cảm nhận hết vẻ đẹp trong lành, tinh khiết của một vùng biển đẹp..

Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh
Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh
Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh
Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Biển Đại Lãnh

Biển Đại Lãnh được khách du lịch ưu ái dành nhiều lời khen rằng nơi đây chính là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung nước ta. Và nếu có dịp đến đây một lần bạn sẽ phải xuyến xao trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi này. Biển Đại Lãnh có vị trí hết sức độc đáo khi nằm ở giữa hai tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Phú Yên và nằm trong Vịnh Vân Phong trứ danh. Chỉ cách thành phố Nha Trang khoảng 80 cây số về phía Bắc và cách thị xã Tuy Hòa của Phú Yên khoảng 30 cây số về phía Nam. Chính vì vậy mà thiên nhiên biển Đại Lãnh vừa được thừa hưởng nét đẹp dịu dàng đằm thắm của biển Nha Trang, nhưng cũng không kém vẻ hoang sơ, hùng vĩ của biển Phú Yên. Vì lí do này nên biển Đại Lãnh mang cả vẻ đẹp đằm thắm của biển Nha Trang và cả nét hoang sơ của biển Phú Yên.


Từ những năm 30 của thế kỉ XIX, vua Minh Mạng vì yêu thích phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây nên đã cho chạm khắc hình ảnh của biển trên 9 chiếc đỉnh đồng lớn đặt trong cung điện của mình để có thể ngày đêm được chiêm ngưỡng. Biển Đại Lãnh cho đến ngày nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét hoang sơ mà không chịu sự tác động của con người. Một điểm đặc biệt nữa đó chính là biển Đại Lãnh được bao bọc bởi hai con đèo vô cùng nổi tiếng ở nước ta, đó chính là đèo Cả ở phía Bắc và đèo Cổ Mã ở phía Nam. Được che chắn bởi hai con đèo hùng vĩ nên dù cho những ngày biển động, gió lớn, biển Đại Lãnh vẫn êm đềm, sóng vẫn hiền dịu vỗ bờ.


Nếu chạy xe từ thành phố Nha Trang, khi đến gần đèo Cổ Mã, biển Đại Lãnh hiện lên như một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình khiến bạn như muốn say đắm. Hàng phi lao xanh ngắt trải dài, xa xa là rừng cây hùng vĩ, mặt biển xanh thăm thẳm, dưới nắng càng lung linh như dát vàng. Những thuyền đánh cá neo đậu san sát vào nhau mang đến vẻ bình yên, mơ màng. Phải chăng bởi vì biển ở đây quá đẹp nên không cần tu tạo nữa cũng đã làm đắm say biết bao du khách ghé thăm? Bãi biển Đại Lãnh được nhận xét rằng: Trong 3.000 km bờ biển ở Việt Nam thì chưa có bãi biển nào sạch và đẹp như ở đây. Vì bãi biển ở đây còn hoang sơ, nằm cách xa các khu dân cư, phố xá, khu công nghiệp nên không chịu tác động của các hoạt động sinh hoạt. Biển ở đây có bãi cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, nước biển luôn xanh mướt mát, trong trẻo với triền cát thoai thoải gây ấn tượng lòng người.

Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh
Biển Đại Lãnh

Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê tại thành phố Đà Nẵng vinh dự được tạp chí Forbes xếp vào danh sách 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển này cũng được tạp chí Australia Sunday xếp vào một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á. Tại sao lại như vậy?


Bãi biển Mỹ Khê là bãi biển kéo dài dọc thành phố Đà Nẵng theo eo biển, cong theo hình vòng cung của chữ S và có chiều dài lên đến 900. Cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng chỉ 5,5km và cầu Rồng chỉ 1,5km, bãi biển Mỹ Khê đáp ứng mọi tiêu chuẩn về bãi biển 5 sao quốc tế: giao thông thuận tiện, bãi biển dài rộng, nước trong, sóng vừa, cát trắng, có cây xanh, vào miễn phí, có đầy đủ nhà hàng, khách sạn từ 3-5 sao xung quanh.


Ngoài ra, bãi biển Mỹ Khê còn có thế lưng dựa thành phố, trông ra biển Đông với những dãy núi xanh của bán đảo Sơn Trà và Cù Lao Chàm. Có lẽ chính vì thế, bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê

Biển Hòn Rơm

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 28 km, hòn Rơm được xem như là một hòn đảo tuyệt đẹp gần bờ, được kết nối với đất liền bằng một dải cát hẹp. Hòn Rơm là một điểm nhấn trong 17 km bãi biển trải dài. Bởi thế, bãi biển ở hòn Rơm luôn là điểm du lịch ưa thích nhất Mũi Né.


Không gian biển tại Hòn Rơm luôn yên bình. Là một gợi ý phù hợp cho những bãi biển đẹp ở Bình Thuận có khung cảnh hoàng hôn đẹp nhất. Với list những bãi biển đẹp ở Bình Thuận thì biển Hòn Rơm là có quang cảnh phong phú nhất. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chỉ đến với Hòn Rơm các bạn có thể tham quan được thêm nhiều địa điểm khác nhau.


Biển Hòn Rơm có nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, bạn có thể ngồi ngắm bình minh hay hoàng hôn. Buổi tối bạn ngắm nhìn trăng lên hay tổ chức lửa trại. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang… Tất cả các khu bãi tắm đều mang nét đẹp cổ xưa và thu hút lòng người.

Biển Hòn Rơm
Biển Hòn Rơm
Biển Hòn Rơm
Biển Hòn Rơm

Biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ là điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây sở hữu đường bờ biển hình lưỡi liềm dài 10km, sóng nhẹ, nước biển trong xanh, cát trắng cùng làn không khí trong lành. Biển Ninh Chữ nằm cách trung tâm Thành phố Phan Rang khoảng 50km về phía Đông và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km nên rất thuận lợi cho việc đi lại. Mặc dù chỉ mới được khai thác du lịch cách đây không lâu nhưng Biển Ninh Chữ đã được bình chọn là một trong chín bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển này mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình được nhiều người mong muốn chinh phục.


Biển Ninh Chữ sở hữu cung đường biển kéo dài 10km, uốn cong hình bán nguyệt với những triền cát trải rộng, nước trong xanh cực đẹp. Bạn có thể thoải mái đắm chìm trong làn nước biển trong lành, thư giãn tắm nắng, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như mô tô, dù bay… Nếu có cơ hội qua đêm tại Biển Ninh Chữ, bạn nhất định phải thử cảm giác ngắm bình minh rực lửa trên biển, nhâm nhi tách cà phê dưới hàng dừa lao xa, tận hưởng những làn gió biển mát rượi. Du lịch Biển Ninh Chữ còn là dịp để bạn ngắm nhìn những chiếc thuyền tấp nập quanh cảng cá, dạo quanh các chợ cá và mua những loại hải sản tươi rói với giá phải chăng.


Xung quanh bãi biển xinh đẹp này còn có nhiều cảnh quan thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Đó có thể là cụm núi Đá Chồng với những khối đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau hay khu Đầm Nại, Tri Thuỷ.

Biển Ninh Chữ
Biển Ninh Chữ
Biển Ninh Chữ
Biển Ninh Chữ

Biển Cửa Lò - Nghệ An

Sẽ thật thiếu sót nếu đến du lịch cửa Lò mà bỏ qua bãi biển Cửa Lò. Bãi biển Cửa Lò tại phường Nghi Thủy, thị xã biển Cửa Lò, Nghệ An, đây được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở nước ta với cát trắng, biển xanh và nắng vàng quanh năm.


Nơi đây có nguồn hải sản vô cùng phong phú với 200 loại cá khác nhau, cùng các hoạt động du lịch hấp dẫn như câu mực, chèo thuyền, lướt sóng. Bãi biển Cửa Lò dài hơn 10 km với đủ các nhà nghỉ từ bình dân đến sang trọng. Quanh Cửa Lò có các điểm tham quan khác nổi tiếng của tỉnh Nghệ An như: quê Bác tại làng Kim Liên (Nam Đàn), quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông)…


Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội thưởng thức các loại hải sản thơm ngon nổi tiếng nhất là món mực nhảy, mực câu trứ danh, món nước mắm hạ thổ, cá giò 7 món, cháo lươn có tại các nhà hàng dân dã ven biển. Nếu đi du lịch Cửa Lò vào dịp Quốc tế Lao động – đây chính ngày mở lễ hội Sông nước ở Cửa Lò, khai trương mùa du lịch biển bạn sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa dân gian vô cùng đặc sắc như chơi các trò chơi truyền thống, ngắm pháo hoa bắn rực rỡ.

Biển Cửa Lò - Nghệ An
Biển Cửa Lò - Nghệ An
Biển Cửa Lò - Nghệ An
Biển Cửa Lò - Nghệ An

Bãi biển Eo Gió

Vịnh Eo Gió nằm ở thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định. Nơi đây nổi bật với những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Eo Gió là bờ biển được bao bọc bởi dãy núi hùng vĩ hướng thẳng ra biển. Từ lâu, nơi này đã được biết đến là một địa danh đầy nắng và gió với cảnh quan hoang sơ và kì vĩ tiêu biểu cho vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất Quy Nhơn. Thời điểm thích hợp nhất để đi thăm Eo gió, Quy Nhơn là từ tháng 3 tới tháng 9, lúc này trời nắng đẹp, ít mưa, không có bão.


Ngay từ trên cung đường đến với Eo Gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần cảnh thiên nhiên kì vĩ qua những hàng phi lao dọc hai bên con đường nhựa trải dài, xa xa là những dãy núi hùng vĩ, sừng sững giữa không gian biển xanh, cát trắng đẹp tuyệt diệu.


Đến Eo Gió, ngoài việc thưởng ngoạn ngắm cảnh, khám phá, săn ảnh hay nằm trên tảng đá nghe tiếng sóng vỗ, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển…

Bãi biển Eo Gió
Bãi biển Eo Gió
Bãi biển Eo Gió
Bãi biển Eo Gió

Bãi Rạng

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của Mũi Né, Bình Thuận. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 15 km về hướng Đông Bắc, nằm dưới những rặng dừa phủ đầy bóng mát dọc theo bờ biển Mũi Né tuyệt đẹp.


Người dân địa phương thường gọi là Rạng hoặc Bãi Rạng, du khách đến Mũi Né thường hay gọi biển Rạng. Đó là nơi có nhiều rạng san hô đã chết, hóa đá hoặc những bãi đá ngầm chìm trong nước. Đây là đặc điểm của nhiều bãi Rạng ở miền biển. Nhưng bãi Rạng ở Bình Thuận lại khác; xen lẫn trong những bãi san hô, bãi đá là những bãi biển đầy cát vàng lộng lẫy. Đó là lý do tại sao nhiều du khách tìm đến bãi Rạng để tắm biển và tận hưởng không gian nơi này.


Nhiều du khách thích đi bộ dọc theo bãi biển, ra khỏi các khu resort để ngắm cảnh. Từ mờ sáng, những chiếc thuyền con, thuyền thúng vào gần bờ chở đầy cá, mực, ghẹ… Một điểm cuốn hút của nơi đây đó chính là việc được ngâm mình trong làn nước biển mát rượi sẽ giúp bạn có được cảm giác tuyệt vời. Dường như mọi mệt mỏi, buồn phiền đều theo đó mà tan biến hết. Bởi bạn sẽ được làn nước biển trong xanh, mát rượi giúp xua tan đi sự oi bức của ngày hè. Ở đây chỉ có cảm giác giữa con người với biển khơi. Mọi âu lo của cuộc sống sẽ theo làn nước biển mà trôi đi hết.

Bãi Rạng
Bãi Rạng
Bãi Rạng
Bãi Rạng

Bãi Dài Nha Trang

Đã từ lâu địa điểm du lịch Bãi Dài- Nha Trang là một trong những điểm đến hoang sơ mà đẹp nên thơ trữ tình. Giữa nắng và gió biển khơi Bãi Dài đẹp yêu kiều như nàng tiên con gái của mẹ biển cả. Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 25km, Bãi Dài thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Do bãi cát nơi đây dài khoảng 1 km, Bãi Dài rất thích hợp cho các tour du lịch dã ngoại, vui chơi ngoài trời hay team building... Ở Bãi Dài có khoảng 30 hàng quán được dựng lên để phục vụ nhu cầu du lịch của du khách như: Tắm nước ngọt, ăn uống, cho thuê quần áo, phao tắm… Với bãi cát dài và mịn màng, khi thủy triều rút du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy hiện ra trước mắt là cả một bờ cát trắng trải dài mênh mông. Chính vì thế, biển ở đây mới mang tên “Bãi Dài”.


Mỗi lần đặt chân tới Bãi Dài tại Nha Trang du khách sẽ phải ồ lên thích thú bởi vẻ đẹp nên thơ của bãi biển này. Không khí thoáng đãng trong lành, bầu trời trong xanh lung linh một màu sắc ánh vàng. Những bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, kéo dài bất tận. Vào buổi sáng mặt nước bãi dài trong vắt như một tấm thủy tinh phản chiếu. Cả bầu trời như nằm gọn trong lòng biển. Khi ánh nắng Mặt Trời chiếu rọi biển như khoác lên mình một chiếc áo xanh ngọc bích. Những gợn sóng nô đùa đập mạnh nhau lên những triền cát, lấp lánh như được phủ lên thêm bạc. Hạt cát nhỏ xíu lấp lánh như những viên kim cương bị bỏ quên của biển cả. Cả khung cảnh biển trời đẹp lung linh như một kho báu quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho miền đất này.


Trong tương lai gần, dọc bờ biển Bãi Dài sẽ xuất hiện hàng loạt các khu du lịch đẳng cấp, sang trọng, hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn trong tour du lịch Nha Trang thu hút du khách muôn phương. Đến Bãi Dài, ngoài việc tắm biển, đi dạo hưởng không khí trong lành, hải sản cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch. Nơi đây có rất nhiều tôm, mực, cá tươi rói mới đánh bắt, được chế biến ngay tại chỗ với giá cũng vô cùng hợp lí nên hầu như khách nào đến đây cũng đều không thể bỏ qua những món ngon này.

Bãi Dài Nha Trang
Bãi Dài Nha Trang
Bãi Dài Nha Trang
Bãi Dài Nha Trang

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?