Top 9 Bài thuốc dân gian hiệu quả nhất chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh thoát vị đĩa đệm là một phương pháp điều trị rất quen thuộc với người Việt. Phương pháp này cho tới nay vẫn đón nhận được sự chọn lựa từ rất nhiều người bệnh bởi những tính năng vượt trội mà nhiều khi các loại thuốc Tây không có được. Những bài thuốc dân gian chữa bệnh thoát vị đĩa đệm xuất hiện từ hàng trăm năm nay, chắt lọc những giá trị tinh túy nhất từ y học cổ truyền mang đậm màu sắc dân tộc. Từ khi Y học hiện đại còn chưa ra đời thì các bài thuốc dân gian đã giúp rất nhiều người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh mà bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm tiêu biểu sau đây.

Bài thuốc từ cây cà gai leo

Cây cà gai leo thường mọc hoang dại khá nhiều ở các miền thôn quê nước ta. Loại cây hoang dại tưởng chừng như vô dụng này lại xuất hiện trong bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm khá hiệu quả khiến nhiều người bất ngờ. Trong loại cây này có chứa một lượng khá lớn flanovoid và alkaloid tự nhiên nên có tác dụng kháng viêm và giảm đau khá tốt mà không gây ra tác dụng phụ. Để gia tăng công hiệu cho bài thuốc này, cà gai leo thường được kết hợp với kê huyết đằng. Đây cũng là một loại thảo dược rất tốt cho quá trình điều trị những cơn đau sưng mà bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.


Cần chuẩn bị:

  1. 15 gram cà gai leo
  2. 15 gram kê huyết đằng

Thực hiện:


  1. Các nguyên liệu rửa sạch rồi cho lên chảo sao vàng.
  2. Sắc chung với nước để uống trong ngày.
Bài thuốc này được nhiều người bệnh đánh giá là chỉ cần sử dụng trong vòng 15 ngày thì có thể cảm nhận được tác dụng. Tuy nhiên nếu qua thời gian này mà không thấy những cơn đau có dấu hiệu giảm đi thì bạn nên chọn một phương án khác.
Cây cà gai leo
Cây cà gai leo
kê huyết đằng
kê huyết đằng

Cây chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm

Một số loại thảo dược, bài thuốc nam có tác dụng điều trị bệnh vừa hiệu quả, an toàn, tiết kiệm mà bạn không nên bỏ qua. Điều trị thoát vị đĩa đệm từ cây chìa vôi là một trong những bài thuốc sẽ làm bạn bất ngờ bởi tác dụng mang lại. Theo đông y, cây chìa vôi là một loại cây thuốc nam có tác dụng giảm đau, tiêu độc, trừ tê thấp, công dụng lớn trong việc đều trị các bệnh về đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…Loại cây này thường mọc hoang ở nhiều nơi vì vậy người bệnh có thể dễ dàng tìm kiếm. Để điều trị thoát vị đĩa đệm từ cây chìa vôi, người bệnh cần chuẩn bị một vài vị thuốc sau:


Bài thuốc uống

Cây chìa vôi, cỏ xước, dền gai, lá lốt, cỏ ngươi, tầm gửi, mỗi vị chuẩn bị từ 10-20gr.

  1. Dền gai : tác dụng thanh nhiệt, trừ thấp, điều trị bệnh thận hiệu quả
  2. Cỏ xước : tác dụng mạnh gân cốt, bổ thận khí,
  3. Lá lốt :kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau

Mỗi vị phơi khô, sau đó sắc lấy nước, mỗi ngày 1 thang sắc lấy 3 – 4 bát nước cốt uống hàng ngày. Bài thuốc trên có tác dụng chung đó là làm mạnh gân cốt, giảm đau, điều trị các triệu chứng đau nhức mỏi lưng, khớp rất hiệu quả, từ đó bổ trợ giúp việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được tốt hơn.

Bài thuốc đắp

Chuẩn bị

  1. Lá chìa vôi
  2. Muối trắng

Cách làm

  1. Lá cây chìa vôi rửa thật sạch, bởi trên lá cây có bột phấn trắng có thể gây ngứa hoặc dị ứng cho người sử dụng, vì vậy bạn nên chú ý rửa sạch.
  2. Sau đó, cho lá chìa vôi và muối trắng rang lên cho nóng, đắp hỗn hợp này vào vùng bị đau nhức, chú ý nhiệt độ không nên quá nóng tránh nguy cơ bị bỏng, khi nguội có thể cho nên rang lại và làm tương tự vài lần mỗi ngày.

Kết hợp việc uống và đắp từ nguyên liệu lá cây chìa vôi, người bệnh có thể nhanh chóng nhận thấy tác dụng mang lại, các cơn đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì thực hiện hàng ngày, trong một thời gian dài để nhận được kết quả tốt nhất. Ngoài việc điều trị thoát vị đĩa đệm từ cây chìa vôi, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thể dục hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Cây chìa vôi
Cây chìa vôi

Chữa thoát vị đĩa đệm từ cây cỏ xước

Thoát vị đĩa đệm cột sống hiện nay là căn bệnh xương khớp gặp nhiều nhất, đặc biệt là những đối tượng từ trung niên trở lên. Đặc biệt là vào mùa lạnh, những cơn đau nhức sẽ hoành hành rất khó chịu. Với bài thuốc từ cây cỏ xước giúp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả, hạn chế tối đa các cơn đau, người bệnh có thể thao khảo ngay sau đây.


Cỏ xước thường mọc hoang nhiều ở những vùng bãi, ven bờ sông suối, nơi có đất tốt và nhiều ánh sáng mặt trời. Ngày nay, loại cây này cũng được trồng nhiều ở các vườn thuốc thảo dược vì có nhiều giá trị sử dụng hữu ích, đặc biệt là trong các bài thuốc chữa bệnh. Loại thảo dược này có vị đắng, hơi chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu, điều trị các trường hợp cảm sốt, thấp khớp, viêm khớp, viêm thận… đặc biệt là còn có thể trở thành vị thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.


Chữa bệnh bằng các bài thuốc thảo dược đang là lựa chọn phổ biến và được ưu tiên hiện nay, vì các loại thuốc thảo dược hầu hết đều lành tính và đều từ những loại thảo dược quen thuộc, người bệnh không phải quá lo lắng về những phản ứng phụ của thuốc khi điều trị bệnh. Ngoài ra, công dụng của những thảo dược tự nhiên rất chắc chắn, điều trị từ gốc rễ bệnh lý sau đó giúp loại bỏ các triệu chứng, đặc biệt là chi phí sẽ đỡ tốn kém hơn. Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, khi chữa trị bằng bài thuốc từ cây cỏ xước và một số thảo dược khác sẽ giúp giảm đau và hồi phục hiệu quả, điều quan trọng là người bệnh cần kiên trì theo bài thuốc kết hợp các chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt hợp lý để hỗ trợ mau lành bệnh. Dưới đây sẽ là hướng dẫn về bài thuốc, hãy tham khảo ngay và đây có thể là một cơ hội để bạn thoát bệnh.


Bài thuốc bao gồm: Cỏ xước, chìa vôi, dền gai, tầm gửi, cỏ người, lá lốt.

  1. Các loại thảo dược rửa sạch, để ráo nước sau đó thái nhỏ và phơi khô.
  2. Mỗi lần sắc lấy khoảng 20g các loại, sắc lấy khoảng 2 – 3 bát thuốc và chia uống trong ngày.
  3. Bài thuốc sẽ có vị đắng nhẹ, nhưng cũng không khó uống, có thể dùng thay nước hàng ngày cũng rất tốt. Nếu kiên trì uống thuốc đều đặn sẽ cho kết quả giảm cơn đau rất rõ rệt, sau khi hết đau nên tiếp tục uống thuốc thêm một thời gian để triệt để bệnh

Chính bạn hoặc người thân trong gia đình đang mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm, hãy thử áp dụng bài thuốc ngay hôm nay và trở lại cuộc sống vui khỏe nhanh chóng nhất.

Cỏ xước
Cỏ xước

Bài thuốc từ đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng là một trong những dược liệu sử dụng để giảm cơn cơn đau do thoát vị đĩa đệm cũng như một số bệnh xương khớp khác được lưu truyền trong dân gian. Bạn có thể áp dụng bài thuốc từ đu đủ xanh bằng những cách sau:


Chuẩn bị:

  1. Đu đủ xanh 1 quả.
  2. Gừng tươi 100 g.
  3. Rượu 1/2 ly.

Thực hiện:


  • Đu đủ xanh cắt một đường cách cuống khoảng 3 cm, để hở phần ruột và giữ nguyên hạt.
  • Bạn giã nhuyễn gừng tươi và trộn cùng với rượu sau đó cho vào ruột đu đủ xanh và đậy cuống lại.
  • Nướng đu đủ trên bếp than cho đến khi chín mềm.
  • Bóp nhuyễn quả đu đủ vào miếng vải sau đó phủ một lớp khăn chống nóng.
  • Bệnh nhân nằm lên hỗn hợp này khoảng 20 phút.
  • Thực hiện mỗi ngày khoảng 1 lần để giảm tình trạng đau nhức.

Áp dụng các bài thuốc đắp chữa đau lưng kết hợp với các phương pháp điều trị bảo tồn, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lí sẽ giúp bạn sớm cải thiện được tình trạng này.

Đu đủ xanh cũng là bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả
Đu đủ xanh cũng là bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Trị thoát vị đĩa đệm từ cây lược vàng

Cây lược vàng có tính mát, không độc, toàn bộ cây này đều có thể sử dụng, chế biến thành các bài thuốc trị bệnh rất hiệu quả. Theo những lời truyền miệng trong dân gian cây lược vàng có tác dụng hiệu quả trong việc trị một số bệnh như: dạ dày, đau lưng, viêm họng, đau nhức xương khớp, tim mạch, huyết áp…Cũng đã có rất nhiều người trị khỏi bệnh nhờ áp dụng các bài thuốc từ loại cây này. Người bệnh có thể áp dụng trị đau lưng, thoát vị đĩa đệm từ cây lược vàng theo một vài cách điều trị hiệu quả sau đây:


Dạng dầu, xoa bóp trực tiếp lên vùng lưng bị đau

  • Cách làm:
  1. Lá lược vàng rửa sạch, để ráo nước.
  2. Đem lá này ép lấy dịch nước chảy ra, cho nước dịch này vào lọ thủy tinh, đậy nắp và cất tại nơi khô ráo, thoáng mát
  3. Bã còn lại đem phơi khô sau đó giã vụn đem ngâm trong dầu oliu, đậy chặt nắp để trong khoảng 1 tháng là có thể đem ra dùng.
  4. Bã cây lược vàng ngâm với dầu oliu sau khi ngấm, đổ vào qua gạc mỏng nhằm chắt lấy phần nước cốt, bỏ bã.
  5. Nước cốt trên cho trộn đều với chất dịch đem ép lúc đầu, trộn đều, cho vào một lọ thủy tinh, đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát.
  • Tác dụng: Xoa bóp tinh dầu này vào vùng lưng bị đau lưng, các cơn đau nhức sẽ nhanh chóng giảm thiểu giúp bạn thoải mái hơn, kiên trì trong một thời gian để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rượu cây lược vàng

  • Cách làm
  1. Lá lược vàng rửa sạch, cắt nhỏ, ngâm với rượu trắng sao cho rượu đầy, ngập mặt lá lược vàng. Ngâm trong khoảng 1 tháng để các chất trong loại lá này tiết ra rượu.
  2. Lấy loại rượu này xoa bóp lên vùng lưng bị đau sẽ rất hiệu quả, cơn đau sẽ dần dần biến mất giúp bạn thoải mái hơn. Hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày để thấy được kết quả.

Cây lược vàng chữa bệnh đau lưng là một bài thuốc từ thiên nhiên rất hiệu quả, rẻ tiền và an toàn. Do đó nếu bạn đang bị những cơn đau lưng hành hạ thì đừng ngần ngại mà thử ngay nhé. Bên trên là 2 cách bào chế, chế tạo ra bài thuốc trị bệnh đau lưng từ cây lược vàng vừa an toàn, hiệu quả, rẻ tiền mà bạn nên tham khảo và thực hiện, kiên trì trong một thời gian để đạt được kết quả tốt nhất.

cây lược vàng
cây lược vàng

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh về cột sống khó chữa trị. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ chịu nhiều đau đớn, mệt mỏi, công việc, đời sống hằng ngày bị ảnh hưởng rất nhiều. Nguyên nhân dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm thường do cột sống bị thoái hóa, cột sống bị chấn thương khiến đĩa đệm bị rách, trật ra khỏi vị trí ban đầu dẫn đến nhân nhày bị thoát ra ngoài, chèn ép vào các dây thần kinh của cột sống, gây đau đớn. Nhân viên hay ngồi làm việc một chỗ quá lâu, người hay làm việc nặng, lao động chân tay, người tuổi cao, lúc này xương đã không còn dẻo dai linh hoạt, rất dễ bị thoái hóa là những đối tượng dễ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay. Khi bị thoát vị đĩa đệm người bệnh sẽ gặp các cơn đau, nhức mỏi, cũng như có cảm giác tê dại ở vùng thắt lưng, có thể lan đến vai, cổ, xuống dưới mông.


Ngải cứu là cây thuộc họ cúc, thường mọc hoang và được trồng hầu như trên khắp cả nước. Ngải cứu tươi có thể dùng để chế biến thành các món ăn, phơi khô làm thuốc. Hiện nay, ngải cứu được khá nhiều người dùng làm vị thuốc để chữa thoát vị đĩa đệm như:

  • Sử dụng lá ngải cứu với mật ong: Dùng 300g lá ngải cứu rửa sạch giã nát chắt lấy phần nước, sau đó cho 2 thìa mật ong vào để uống.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và giấm: Khi bị thoát vị đĩa đệm người bệnh thường cảm thấy đau đớn mỗi khi vận động xong nhất là vào buổi tối. Để giảm đau và giúp các vùng bị đau thoải mái hơn thường lấy 100g lá ngải cứu rửa sạch, giã nát rồi trộn với một ít giấm nóng, bọc hỗn hợp vào khăn vải mỏng rồi chườm, xoa lên vùng bị thoát 15 phút.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu rang muối: Một số người bệnh thường rang lá ngải cứu với muối hột và dùng hỗn hợp này đắp lên vùng bị thoát vị đĩa đệm. Cách làm này giúp người bệnh giảm đau, cảm thấy dễ chịu tại vùng bị thoát vị hoạt đông và khi vận động sẽ thoải mái hơn rất nhiều.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và rượu trắng: Bài thuốc này gồm 100g lá ngải cứu rửa sạch, cùng 2 chén rượu trắng xào nóng đem đắp lên vùng bị thoát vị và buộc lại bằng vải đến khi hết hơi ấm thì tháo ra.

Không thể phủ nhận đây là những cách hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất hay. Bởi ngải cứu là một vị thuốc có tác dụng chữa bệnh khá tốt, tác dụng nhanh. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu cũng là một công dụng đáng lưu lại của loại cây này. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi phải được thực hiện trong thời gian dài và chỉ phát huy hiệu quả với tình trạng bệnh mới bắt đầu ở mức độ nhẹ. Lá ngải cứu chỉ có tác dụng chính là giảm những cơn đau buốt do thoát vị đĩa đệm gây ra. Vì vậy, người bệnh khi bị thoát vị đĩa đệm dùng lá ngải cứu có thể chữa được bệnh. Mà cần kết hợp phương pháp sử dụng ngải cứu với thuốc, phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định mới có hiệu quả cao nhất.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu rang muối
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu rang muối
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và rượu trắng
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và rượu trắng

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Tình trạng thoát vị đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy đĩa đệm ở cột sống bị trượt và thoát ra khỏi vị trí ban đầu trong vòng sợi. Gây chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống và đứt rách vòng sợi. Thoát vị đĩa đệm cột sống xuất hiện khi nhân keo của đĩa đệm thoát ra ngoài hay nói cách khác thì đây là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra khỏi vị trí bình thường, giữa các đốt sống. Trong dân gian, cây lá lốt được sử dụng làm nguyên liệu thuốc chữa thoát vị đĩa đệm. Với tính nồng pha một chút hơi cay, cây lá lốt có tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm và chống phong thấp như lạnh tay chân, tê bì giảm đau rất tốt.


Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt


Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt và sữa bò:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:
  1. Sữa bò tươi 300ml
  2. Lá lốt tươi khoảng 40g
  • Cách thực hiện:
  1. Bước 1: Cắt lá lốt nhỏ, tốt nhất là xoay giã nhuyễn lá lốt chắt lấy nước
  2. Bước 2: Sau đó cho nước lá lốt vừa lọc được và sữa bò vào nồi đun sôi lên là có thể sử dụng được
  • Hướng dẫn sử dụng:
  1. Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt này không phân biệt độ tuổi nên có thể sử dụng cho bất kì người bệnh thoát vị đĩa đệm.
  2. Bệnh nhân có thể sử dụng hỗn hợp sữa bò và lá lốt thay cho nước uống
  3. Nếu người bệnh khó uống thì có thể sử dụng 3-4 lần/ngày chia đều vào các buổi
  4. Người bệnh sử dụng bài thuốc này sau khoảng 1 tuần sẽ bắt đầu cảm nhận được hiệu quả, những cơn đau sẽ giảm và nhẹ dần

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt và các nguyên liệu khác:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:
  1. 20g lá lốt
  2. 20g chìa vôi
  3. 20g dền gai
  4. 20g cỏ xước
  5. 20g tầm gửi
  6. 20g cỏ ngươi
  • Cách thực hiện:
  1. Đem tất cả vị thuốc trên rửa sạch, để ráo và phơi khô, sau đó bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để dùng dần
  2. Mỗi lần dùng thì cắt nhỏ các vị thuốc này và đem sắc lấy thuốc, cho đến khi còn 3-4 bát thì dùng để uống
  3. Kiên trì dùng thuốc này mỗi ngày sau khoảng 1-2 tháng những cơn đau nhức ở vùng thắt lưng không còn nữa và không còn bị đau nhức khi vận động.

Món ăn chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt:


Những món ăn chữa thoát vị đĩa đệm từ cây lá lốt như:

  1. Cách đơn giản nhất đó chính là ăn hay uống nước ép lá lốt mỗi ngày
  2. Dùng lá lốt để chế biến một số món ăn mỗi ngày
  3. Có thể đem lá lốt rửa sạch, rồi đem nấu với nước để ngâm chân hằng ngày cũng có công dụng giảm đau nhức rất hiệu quả

Những lưu ý khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Trong quá trình sử dụng cây lá lốt chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thì người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau bao gồm:

  1. Nên kết hợp các bài tập hỗ trợ điều trị như yoga và động tác thể dục đơn giản
  2. Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu 1 chỗ, làm việc cho vừa sức và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho hợp lý.
  3. Xây dựng 1 chế độ ăn uống cho hợp lý, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D, omega-3, đây là những chất rất tốt cho xương khớp.
  4. Không nên sử dụng rượu bia, chất kích thích, hút thuốc lá, vì sẽ làm hao hụt lượng canxi trong cơ thể
  5. Dành thời gian tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn
chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt
chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Bưởi, Chanh và Ngải cứu – Bài thuốc điểm 10 theo YHCT

Chẳng cần gì, Chỉ cần Bưởi, Chanh và Ngải cứu là cũng có thể xua tan những cơn đau thoát vị đĩa đệm nhanh chóng. Công thức trị bệnh thoát vị đĩa đệm này đã được hoàn chỉnh hơn, người bệnh chỉ cần đem hỗn hợp bưởi, chanh và ngải cứu ngâm với rượu trắng và uống. Theo thời gian, các cơn đau nhức trong cơ thể do bệnh thoát vị đĩa đệm gây nên sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi. Cụ thể cách làm như sau.


Chuẩn bị:

  1. Bưởi: 2 quả
  2. Chanh: 1kg
  3. Rượu trắng: 2 lít
  4. Đường phèn: 200 g

Cách thực hiện:

  • Đem tất cả các nguyên liệu trên đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Tiếp theo cho lên chảo để sao vàng sau đó hạ thổ cho thảo dược nguội bớt đi.
  • Sau khi các nguyên liệu đã được sao vàng, hạ thổ thì ngâm chung với 2 lít rượu trắng đã chuẩn bị (chú ý có thể thêm rượu trắng để đảm bảo thuốc ngập rượu).
  • Ngâm trong vòng 1 tháng là có thể đem ra dùng được

Cách dùng:

  1. Mỗi lần uống chỉ cần uống 1 cốc nhỏ sẽ có giúp giảm nhanh cơn đau nhức ở vùng lưng, đau nhức xương khớp do bệnh thoát vị đĩa đệm gây nên.
  2. Bên cạnh đó, hãy lấy rượu này để xoa bóp vùng đau nhức cũng sẽ giúp bạn giảm đau rất hiệu quả.
Bưởi, chanh, ngãi cứu chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả
Bưởi, chanh, ngãi cứu chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng

Trong các cách chữa bệnh bằng cây thuốc nam thì cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng được nhiều người sử dụng và cho phản hồi tích cực. Hơn nữa, ưu điểm của cách làm này là không quá phức tạp, nguyên liệu rẻ, dễ kiếm và phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.


Bài thuốc thứ 1: Các bạn sử dụng cây xương rồng 3 cạnh hay cây xương rồng ông để chữa trị bệnh:

  • Nguyên liệu:
  1. 2-3 nhánh xương rồng
  2. 1 nắm muối hạt
  • Cách thực hiện
  1. Xương rồng đem rửa sạch, dùng dao loại bỏ hết phần cạnh chứa gai đi, đem đập dập rồi trộn đều với muối hạt.
  2. Đem hỗn hợp trên sao trên chảo nóng hoặc nếu bạn có lò vi sóng thì để hỗn hợp vào trong vòng 1 phút.
  3. Để hỗn hợp xương rồng và muối này ra ngoài cho nguội bớt rồi bọc lại trong khăn vải sạch. Sau đó đắp trực tiếp lên vùng cột sống bị thoát vị. Chú ý nhiệt độ hỗn hợp không nóng quá khi đắp để tránh bị bỏng da.
  4. Thực hiện cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng ba cạnh này đều đặn mỗi ngày. Chỉ sau 2 tuần các cơn đau và triệu chứng bệnh sẽ được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ địa từng người mà thuốc có tác dụng nhanh hay chậm.

Bài thuốc thứ 2: Các bạn sử dụng cây xương rồng bẹ để chữa bệnh.

Xương rồng bẹ hay còn được gọi là cây xương rồng bà có gai, tiên nhân chưởng, cây vợt gai hay gai bàn chải. Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ và mới được trồng ở Việt Nam vài thế kỷ gần đây. Trong sách y học có ghi xương rồng bẹ là loại cây có vị đắng, tính mát và không mang độc tính. Hợp chất heterosid flavonic có trong thân cây có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, chống co thắt. Hiệu quả rất tốt khi điều trị đau nhức ở bệnh nhân mắc bệnh xương khớp.

Bài thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng bẹ được thực hiện như sau:

  1. Xương rồng bẹ chuẩn bị từ 2-3 lá.
  2. Sau khi hái về rửa sạch và loại bỏ hết gai.
  3. Pha nước muối loãng rồi ngâm bẹ xương rồng trong đó một vài phút.
  4. Sau đó đem nướng cho nóng đều 2 mặt rồi đắp trực tiếp lên vùng xương cột sống bị thoát vị.
  5. Mỗi bẹ đắp từ 5-10 phút. Khi bẹ này nguội thì chuyển sang bẹ khác.
  6. Tinh chất trong bẹ xương rồng sẽ thẩm thấu qua da, giúp ổn định phần đĩa đệm bị thoát vị, giảm đau đớn cho bệnh nhân.
  7. Nên thực hiện cách chữa bằng xương rồng này liên tục trong 15 ngày để bài thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc thứ 3: Bài thuốc này vẫn sử dụng cây xương rồng bẹ hay cây xương rồng bà. Đó là kết hợp cây xương rồng bẹ với cây cúc tần, lá ngải cứu và dây tơ hồng.

  1. Xương rồng bẹ chuẩn bị từ 2 tới 3 lá
  2. Loại bỏ hết gai và lá của xương rồng, ngâm xương rồng trong nước muối loãng khoảng vài phút.
  3. Đem các nguyên khác như cúc tần, ngải cứu và dây tơ hồng đi rửa sạch, sau đó kết hợp cùng cây xương rồng bẹ. Tất cả sao nóng lên rồi đắp trực tiếp lên vùng đau nhức, sẽ giúp đẩy lùi cơn đau một cách hiệu quả.
  4. Mỗi bẹ đắp từ 5-10 phút. Khi bẹ này nguội thì chuyển sang bẹ khác.
  5. Nên thực hiện cách chữa bằng cây xương rồng này liên tục trong 10 ngày để bài thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất.
Chữa thoát vị đĩa đệm từ cây xương rồng bẹ
Chữa thoát vị đĩa đệm từ cây xương rồng bẹ
Đắp xương rồng ba cạnh cùng muối trắng có tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm rất tốt
Đắp xương rồng ba cạnh cùng muối trắng có tác dụng chữa thoát vị đĩa đệm rất tốt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?