Top 5 Cách giúp trẻ em mẫu giáo nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn

Học tiếng Anh sớm mang đến rất nhiều lợi ích cho trẻ đặc biệt là tăng kỹ năng tư duy về ngôn ngữ và tính tự tin khi giao tiếp với bên ngoài. Nhưng làm thế nào để trẻ nhớ được lâu hơn những từ vựng tiếng Anh thực sự là một bài toán khó. Toplist sẽ mách bạn những cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp ích cho bạn trong việc dạy con khắc ghi từ vựng của thứ “ngôn ngữ toàn cầu” này.

Thông qua truyện tranh

Có đứa trẻ nào mà không thích truyện tranh? Vì vậy, mỗi tối trước khi đi ngủ, bố mẹ hãy bớt chút thời gian để đọc truyện cho bé nghe. Bố mẹ có thể mua những cuốn sách minh họa, có lời thoại tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Thông qua những câu chuyện bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ tăng sự hứng thú bởi được tiếp xúc với những nhân vật yêu thích, vì vậy việc học sẽ có hiệu quả hơn nhiều. Nhưng khi bố mẹ đọc truyện cho bé cũng nên kiểm tra khả năng nhớ từ của bé bằng cách hỏi bé nội dung câu chuyện là gì hay con gì, vật gì…
Thông qua truyện tranh

Thông qua các trò chơi

Đây được coi là một trong những cách hiệu quả nhất giúp trẻ nhớ lâu hơn các từ vựng tiếng Anh. Theo nhiều chuyên gia, phương pháp “Học mà chơi, chơi mà học” là cách giáo dục phù hợp cho các trẻ mầm non vì sự phát triển tâm lý của trẻ đang ở trong thế giới của các trò chơi. Thông qua các trò chơi được thiết kế sinh động, gần gũi, vừa tạo cho trẻ tinh thần thoải mái vừa giúp trẻ có thể trau dồi vốn từ vựng.
Đa số trẻ em rất tò mò trước bất cứ điều gì mà chúng cho là mới lạ và bao giờ cũng có trí tưởng tượng phong phú hơn nhiều so với người lớn. Vì vậy, bố mẹ hãy khơi gợi niềm đam mê học tiếng Anh của trẻ qua những chiếc hộp bí mật bằng cách sờ, chạm, cảm nhận và nói tên đồ vật ấy bằng tiếng Anh. Với những món đồ chơi quá khó hãy cho trẻ những gợi ý dễ hiểu. Nếu bé đoán đúng, hãy thưởng cho bé một phần quà nhỏ hoặc món ăn mà bé thích. Đảm bảo với việc làm này các cô cậu sẽ thích mê việc học tiếng Anh cho mà coi!
Thông qua các trò chơi

Thông qua bài hát tiếng Anh cho trẻ em

Phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua bài hát không chỉ ưu việt đối với người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ thì cách này cũng phát huy tối dụng tối đa. Bố mẹ hãy mở cho bé nghe các bài hát tiếng anh trong những bộ phim hoạt hình hay các chương trình ca nhạc nhi. Thông qua những ca khúc tiếng Anh, bé vừa được giải trí lại vừa được “tắm mình trong môi trường tiếng Anh”. Cách học này sẽ giúp bé học thêm được nhiều từ vựng mới và cấu trúc ngữ pháp mới. Hơn nữa, thông qua các bài hát tiếng Anh cho trẻ em, bé sẽ được nghe và tiếp xúc với tiếng Anh chuẩn. Cứ thế, nghe đi nghe lại nhiều lần, bé sẽ thuộc được giai điệu của bài hát, học được cách phát âm và cả ngữ điệu như người bản xứ. Chắc chắn với cách này, bé sẽ cảm thấy hứng khởi và yêu thích học tiếng Anh hơn rất nhiều.
Thông qua bài hát tiếng Anh cho trẻ em

Thông qua tranh tô màu

Bên cạnh các trò chơi, hát hò, đa số các bé đều thích vẽ vời và tô màu. Vì vậy, bố mẹ có thể tận dụng các loại hình trẻ yêu thích để tạo cảm giác học mà như chơi cho trẻ. Bạn hãy mua cho bé những quyển tô màu có cả tiếng Anh và tiếng Việt về các chủ đề khác nhau như con vật, hoa quả… để kích thích khả năng nhận thức về màu và phát huy khả năng tô vẽ của trẻ. Đặc biệt, qua cách này, vốn từ vựng của bé sẽ được nâng cao. Bố mẹ chớ nên ép trẻ phải theo ý mình, hãy để các bé thoải mái “diễn” trong vai trò là một họa sĩ, được tô những màu mình thích và khoe thành tích của mình bằng tiếng Anh nhé!

Thông qua tranh tô màu

Thông qua thẻ tranh

Học từ vựng tiếng Anh qua thẻ tranh cũng là một cách học khá hay. Thông qua các thẻ tranh, trẻ được nhìn hình ảnh bằng trực quan, chúng sẽ nhận biết và nhớ từ vựng lâu hơn. Khi trẻ đã học được hết các tranh, bố mẹ có thể tạo ra nhiều cách để giúp trẻ nhớ lâu hơn từ được học như:
- Tìm đồ vật: Bạn hãy úp những thẻ hình xuống sàn nhà, cho trẻ lật mở từng tấm thẻ rồi tìm xem đồ vật nào trong nhà mình giống với tấm card mà trẻ vừa tìm cho bố mẹ. Ví dụ khi trẻ lật được từ “ball”, trẻ sẽ đi tìm trong bộ sưu tập đồ chơi của mình quả bóng và đưa cho bố mẹ. Khi bố mẹ cầm quả bóng trên tay thì hãy hỏi lại “What’s this?” và con sẽ trả lời là “A ball”.
- Đoán tranh: Hãy dùng một tờ giấy che đi tấm card để cho con đoán. Lúc đầu, bố mẹ hãy che nhiều và nếu trẻ không đoán được thì từ từ di chuyển tờ giấy cho tới khi nào con đoán được.
- Nhảy theo tranh: Bố mẹ hãy xếp những tấm card ở vị trí bất kỳ trên sàn nhà. Sau đó, hãy đọc các từ và nhiệm vụ của trẻ là nhảy dẫm chân vào tấm card có từ tương ứng…
Thông qua thẻ tranh

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?