Top 10 Cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Để làm nên thành công của mỗi đội bóng vai trò của các tiền vệ trung tâm là điều không thể thiếu. Dù chiến thuật bóng đá có những thay đổi với các sơ đồ khác nhau nhưng điểm chung là các cặp tiền vệ trung tâm luôn là mấu chốt trong cách vận hành của mỗi trận đấu. Vậy đâu mới là cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới. Hãy cùng Toplist đi tìm câu trả lời nhé!

Steven Gerrard và Xabi Alonso

Steven Gerrard và Xabi Alonso là cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc trong đội hình của Liverpool từ năm 2004 đến năm 2009. Khả năng giữ nhịp trận đấu, phát động tấn công và sút xa của Gerrard cộng với khả năng đánh chặn thu hồi bóng và hỗ trợ phòng ngự của Xabi Alonso đã tạo nên một sự kết hợp không thể trọn vẹn hơn.
Cặp đôi tiền vệ này được đánh giá rất cao cả về tư duy và lối chơi bóng, chính điều đó đã đóng góp một phần to lớn để làm nên chiến thắng của Liverpool tại Champions League 2005.
Steven Gerrard và Xabi Alonso
Steven Gerrard và Xabi Alonso

Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso

Đây là bộ đôi đã sánh bước cùng nhau trong đội hình của AC Milan hơn 10 năm và cùng chạm tay đến nhiều đỉnh cao bóng đá ở cấp CLB như Champions League 2002/03, 2006/07 và Scudetto 2003/04, 2010/11. Pirlo và Gattuso là mô hình tiền vệ một công - một thủ đặc biệt và sáng tạo mà HLV Carlo Ancelotti xây dựng. Pirlo đảm nhận vai trò giữ nhịp trận đấu, dẫn dắt lối chơi và kiến tạo bằng các đường chuyền dài, còn Gattuso lại là tiền vệ với khả năng càn quét, tranh chấp bóng tốt. Họ cũng chính là bộ đôi xương sống trong đội hình của Italia mang về chức vô địch thế giới năm 2006.

Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso
Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso

Claude Makelele và Frank Lampard

CLB Chelsea cũng đóng góp một cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc là Claude Makelele và Frank Lampard. Thi đấu thăng hoa trong suốt từ năm 2003 đến 2008, cặp đôi này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Hai cầu thủ này luôn giữ vai trò then chốt trong đội hình và cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp nhất. Cũng chính họ là một trong những nhân lực chủ chốt đưa Chelsea vào đến bán kết Champions League mùa 2003/4, tiếp đó là góp công giúp CLB của mình vô địch Anh mùa 2004/5,...
Sự xuất hiện của cặp đôi này tạo cho người xem cảm giác thật sự an tâm nơi tuyến giữa, giúp đồng đội phía trên tập trung tấn công và giúp công việc phía dưới nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.
Hai cầu thủ luôn kết hợp ăn ý với nhau
Hai cầu thủ luôn kết hợp ăn ý với nhau

Toni Kroos và Luka Modric

Cả Toni Kroos và Luka Modric đều mang đến sự mãn nhãn cho người hâm mộ bóng đá thế giới với những đường chuyền chuẩn xác. Với Modric đa số là những đường chuyền lên tuyến trên, còn với Kroos lại là những đường bóng ra hai bên cánh và trung lộ để các đồng đội triển khai tấn công. Mỗi giây phút thi đấu trên sân, cả hai đều cho thấy sự chuyên nghiệp trong tư duy, lối đá và cả tính đồng đội của mình khi cặp đôi này tỏ ra rất ăn ý trong mỗi pha bóng. Và chính sự xuất sắc này đã tạo nên nhiều điều bất ngờ kì diệu cho đội bóng áo trắng.
Cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc
Cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc

Xavi Hernandez và Andreas Iniesta

Đứng đầu trong danh sách này là Xavi Hernandez và Andreas Iniesta - bộ đôi được người ta ví như cặp tiền vệ trung tâm "kì lạ". Cùng thi đấu xuất sắc trong màu áo của Barcelona, họ chính là hạt nhân trong lối chơi tiqui-taca vĩ đại mà Pep Guardiola xây dựng. Sự ăn ý của Xavi Hernandez và Andreas Iniesta không bắt nguồn từ việc người này bổ sung cái thiếu của người kia mà cả hai cùng đảm nhận vai trò playmaker trong những giây phút trên sân. Không chỉ ở CLB mà cả trong đội hình của đội tuyển Tây Ban Nha, cặp đôi thần thánh này cũng được coi là xương sống cho cú đúp vô địch EURO và xen giữa là 1 World Cup trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2012.
Xavi Hernandez và Andreas Iniesta
Xavi Hernandez và Andreas Iniesta

Ruben Baraja và David Albelda

Trong bóng đá chuyên nghiệp, sự kết hợp ăn ý của cặp tiền vệ trung tâm là nền tảng để triển khai lối đá theo đúng tư duy chiến thuật mà HLV xây dựng. Và hãy nhìn vào cách thi đấu của Ruben Baraja và David Albelda (Valencia) là một ví dụ. Họ được ví là cặp tiền vệ trung tâm nổi tiếng nhất làng bóng đá thế giới trong thập niên đầu của thế kỉ XXI. Albelda cho thấy sự xuất sắc vượt trội trong hàng phòng ngự, còn Baraja thì lại khiến người ta ngạc nhiên hơn khi phô diễn khả năng tham gia tấn công của mình. Không chỉ làm tốt vai trò cá nhân mà cả hai đều cho thấy rằng họ thật sự rất hợp khi kết hợp với nhau trong vai trò cặp tiền vệ trung tâm.

Ruben Baraja và David Albelda
Ruben Baraja và David Albelda

Emerson và Damino Tommasi

Trong đội hình nổi trội của AS Roma mùa giải 2000/01 ngoài những cái tên nổi tiếng như Totti, Montella, Batistuta,... người ta còn nhắc đến Emerson và Damiano Tommasi - bộ đôi tiền vệ trung tâm xuất sắc. Trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà HLV Fabio Capello xây dựng, Emerson và Tommasi tỏ ra rất ăn ý với nhau, mặc dù Emerson là người gia nhập đội hình sau Tommasi. Nhưng dường như khoảng cách về thời gian không là rào cản trong việc phối hợp với nhau, bằng chứng là cặp tiền vệ giàu năng lượng này đã được đánh giá rất cao khi cùng đưa Roma giành chức Vô địch Serie A sau 18 năm chờ đợi.

Emerson - Damiano Tommasi cùng thi đấu nổi bật trong màu áo của AS Roma
Emerson - Damiano Tommasi cùng thi đấu nổi bật trong màu áo của AS Roma

Edgar Davids và Antonio Conte

Cặp đôi tiền vệ đến từ CLB nổi tiếng thế giới Juventus luôn khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những pha bóng chuẩn xác và sự kết hợp hoàn hảo nhất. Trong những năm đỉnh cao của sự nghiệp, Edgar Davids luôn chứng minh được vị trí tiền vệ phòng ngự xuất sắc, anh cùng với đội trưởng của mình là Antonio Conte đã làm nên những điều kì diệu của bóng đá đỉnh cao. Cả hai đều được biết đến với sự đa năng, cần mẫn và cả lối tư duy chiến thuật nhạy bén.
Edgar Davids và Antonio Conte
Edgar Davids và Antonio Conte

Patrick Vieira và Gilberto Silva

Khoác trên mình màu áo của CLB Arsenal với những kì tích vô tiền khoáng hậu và đáng nhắc đến là kỉ lục vô địch Ngoại hạng Anh với 38 trận bất bại trong mùa giải 2003/04, cả Vieira và Gilberto Silva đều được nhắc đến như những người hùng của trận đấu. Mỗi giây phút thi đấu trên sân, họ không chỉ cho thấy khả năng cá nhân xuất sắc của mình mà còn khiến người hâm mộ thán phục bởi tinh thần đồng đội, liên tục hỗ trợ cho nhau của bộ đôi huyền thoại này. Silva tỏa sáng như một bức tường vô hình, bẻ gãy mọi lối tấn công của đối thủ, còn Vieira vẫn cho thấy khả năng thống trị các cuộc tranh chấp ở khu vực giữa sân. Sự kết hợp của họ đã mang đến một sự hoàn hảo mà người ta vẫn còn nhắc đến nhiều trong bóng đá.

Patrick Vieira và Gilberto Silva
Patrick Vieira và Gilberto Silva

Roy Keane và Paul Scholes

Màn trình diễn của Roy Keane và Paul Scholes khiến người ta liên tưởng nhiều đến những pha bóng được ghi trong sách giáo khoa khi cặp đôi này kết hợp với nhau ăn ý một cách kì lạ. Các fan của "quỷ đỏ" MU chắc hẳn vẫn rất tự hào vì đội bóng của mình sở hữu cặp tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới, đây được coi là xương sống trong sơ đồ 4-4-2 mà Sir Alex Ferguson thường xuyên áp dụng.
Keane mạnh mẽ trong lối đánh chặn và uy hiếp đối phương, còn Paul Scholes lại có khả năng điều tiết nhịp độ và hỗ trợ tấn công bằng các pha xâm nhập vòng cấm hoặc sút xa. Tất cả đã tạo nên sự kết hợp tuyệt vời đáng được công nhận trong lịch sử bóng đá thế giới.
Roy Keane và Paul Scholes
Roy Keane và Paul Scholes

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?