Top 10 Cặp vợ chồng có tài sản "khủng" nhất thế giới.

Danh sách 10 cặp vợ chồng có tài sản "khủng" nhất thế giới đã được hãng nghiên cứu Wealth-X công bố. Những cặp vợ chồng này không chỉ là những người tài năng phối hợp với nhau ăn ý trong công việc mà họ còn có cuộc sống gia đình hạnh phúc và vô cùng đáng ngưỡng mộ. Hãy xem họ là những cặp đôi đáng ngưỡng mộ nào.

Warren Buffett và Astrid Menks

Tài sản: 65 tỷ USD
Huyền thoại đầu tư Warren Buffett kết hôn với người vợ hai Astrid Menks (người bạn thân của bà Susan Buffett được chính bà giới thiệu) vào năm 2006, 2 năm sau khi người vợ cũ – Susan Buffett qua đời vì bệnh ung thư. Con gái ông - Susie Buffett từng cho thổ lộ trên tờ New York Times rằng cô rất biết ơn Astrid Menks: “Bà ấy yêu và biết cách chăm sóc bố tôi. Kể cả khi ông ấy không còn một xu, bà ấy sẽ vẫn ở bên”.
Buffett thu được hàng tỷ USD nhờ việc đầu tư thông qua công ty của mình là Berkshire Hathaway. Họ nắm cổ phần lớn trong nhiều doanh nghiệp như American Express, Coca-Cola, Goldman Sachs và IBM. Là nhà đầu tư vĩ đại nhất thế kỷ, Warren Buffett lúc nào cũng khiến người đối diện thấy vẻ mặt rạng rỡ của một tỷ phú giàu có hàng đầu thế giới, biểu tượng của một doanh nhân đại tài và thành công.
Ông còn được biết tới là người đàn ông vĩ đại khi trao tặng 30 tỉ USD cho quỹ từ thiện của vợ chồng nhà Bill và Melinda Gates, với mong muốn số tiền này thông qua quỹ từ thiện có thể giúp đỡ, thay đổi những góc khuất trên thế giới.
Warren Buffett và Astrid Menks

Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote

Tài sản: 70,7 tỷ USD
Tỷ phú Tây Ban Nha - Amancio Ortega Gaona đã trở thành người giàu nhất châu Âu nhờ sự thành công của chuỗi cửa hàng thời trang Zara năm 1975. Tỷ phú bán lẻ Amancio Ortega và người vợ thứ hai của ông, bà Flora Perez, trở thành vợ chồng cách đây 2 thập niên, khi bà Perez còn là nhân viên tại công ty của ông Ortega. Hiện bà Perez là một thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Inditex. Tuy nhiên, người vợ đầu tiên của Ortega mới là người cùng ông thành lập nên công ty thời trang Zara vào năm 1975. Về sau, công ty này phát triển thành Inditex trở thành một tập đoàn lớn nằm trong top 3 tập đoàn thời trang lớn nhất thế giới. Zara hiện tại thuộc tập đoàn Inditex, cùng các thương hiệu nổi tiếng khác như Pull&Bear, Massimo Dutti và Bershka. Hiện vợ chồng ông trùm thời trang sở hữu hơn 6.600 cửa hàng trên toàn cầu, phân phối các thương hiệu thời trang lớn như Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.
Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote

Bernard Arnault và Helene Mercier

Tài sản: 38,7 tỷ USD
Bernard Arnault hiện thừa kế công ty công nghệ công trình dân dụng của cha. Hiện ông là Chủ tịch kiêm CEO hãng sản xuất đồ xa xỉ LVMH. Công ty này nổi tiếng với hơn 60 thương hiệu hàng xa xỉ như Fendi, Givenchy, Louis Vuitton, TAG Heuer và Benefit Cosmetics,…
Gia đình Arnault nắm giữ 5,6% cổ phần công ty có trị giá thị trường khoảng 92,5 tỉ USD Helene Mercier là vợ hai của Arnault là một nghệ sĩ piano Canada mang quốc tịch Pháp.
Bernard Arnault và Helene Mercier

Bill và Melinda Gates

Tài sản: 85,7 tỷ USD
Theo báo cáo hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X công bố, Bill và Melinda Gates hiện là cặp vợ chồng giàu nhất thế giới. Gates bỏ học Harvard và thành lập Microsoft cùng Paul Allen năm 1975. Microsoft là công ty công nghệ xuyên quốc gia và có trụ sở đặt tại Mỹ, chuyên nghiên cứu, phát minh và cung cấp các dịch vụ máy tính và công nghệ. Bill và Melinda kết hôn vào năm 1994, có thể coi là một cặp vợ chồng hạnh phúc và đáng ngưỡng mộ nhất.
Cặp vợ chồng không chỉ được biết tới bởi tài năng mà hai vợ chồng ông còn nổi tiếng với quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates Foundation, nhằm hỗ trợ các chương trình về giáo dục, y tế và dân số trên thế giới. Họ đã dành tặng hơn 28 tỷ USD cho việc làm từ thiện. Bill và Melinda Gates còn sáng lập "Cam kết cho đi" cùng Warren Buffett, khuyến khích những người giàu nhất thế giới quyên góp tài sản của mình làm từ thiện để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Bill và Melinda Gates

David và Julia Koch

Tài sản: 47,5 tỷ USD
Hai anh em David Koch và Charles Koch sở hữu khối tài sản khổng lồ nhờ công ty dầu khí thuộc hàng lớn nhất Bắc Mỹ. David và Julia Koch gặp nhau lần đầu vào năm 1991, khi David 50 tuổi còn Julia mới 27 tuổi. David làm việc tại Koch Industries và Julia làm việc trợ lý của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, Adolfo. Năm 1996, họ kết hôn và sinh được 3 người con.
Hiện nay, Julia là giám đốc của trường Ballet Mỹ và David trở thành phó chủ tịch của Koch Industries đồng thời là CEO của Koch Chemical Technology Group. Gia đình Koch nổi tiếng với quan điểm chính trị kiên định và hoạt động từ thiện. Ông cũng là một cựu đảng viên Đảng tự do của Mỹ từng là ứng cử viên cho chức phó tổng thống Mỹ.
David và Julia Koch

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

Tài sản: 38,5 tỷ USD
Nhà sáng lập kiêm CEO của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook - Mark Zuckerberg năm nay 31 tuổi. Còn Priscilla Chan năm nay 30. Họ là cặp vợ chồng trẻ nhất góp mặt trong danh sách này.
Hai người cùng học tại Harvard, có chuyện tình kéo dài tới 11 năm và rồi kết hôn năm 2012, một ngày sau khi Facebook bắt đầu giao dịch tại Wall Street. Priscilla Chan giữ vị trí quan trọng trong việc phát triển Facebook, là người luôn ủng hộ và luôn đồng hành bên Zuckerberg trong các sự kiện của mạng xã hội này. Hiện Priscilla Chan được mệnh danh là "đệ nhất phu nhân" của Facebook. Cuộc sống gia đình của cặp đôi tỉ phú trẻ tuổi này khiến bao người phải ganh tị. Họ mới đón cô con gái đầu lòng vào cuối năm 2015 trong sự hạnh phúc, hân hoan của cặp vợ chồng trẻ này.
Năm 2010, Zuckerberg đã tham gia vào Giving Pledge và kí cam kết sẽ dành phần lớn tài sản của hai vợ chồng để làm từ thiện,... Hai vợ chồng anh cũng đóng góp 25 triệu USD cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDCF) để chống lại dịch Ebola năm ngoái.
Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

Vương Kiện Lâm và Ôn Ninh Nhu

Tài sản: 40,7 tỷ USD
Tài phiệt bất động sản – Vương Kiện Lâm hiện là một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Ông và phu nhân của mình hiện đang sở hữu tập đoàn Vạn Đạt thành lập năm 1988. Công ty này sở hữu AMC Entertainment, nhiều chuỗi khách sạn cao cấp, hàng loạt trung tâm mua sắm, các siêu thị bán lẻ và cả hãng sản xuất du thuyền Anh - Sunseeker.
Vương Kiện Lâm và Ôn Ninh Nhu

Charles và Elizabeth Koch

Tài sản: 47,4 tỷ USD
Charles Koch và 3 người anh em trai thừa kế cơ sở kinh doanh của gia đình khi cha họ qua đời vào năm 1967. Năm 1983, Charles và người em trai David mua lại cổ phần của 2 người anh em còn lại với giá 1 tỷ USD.
Ông và vợ - Elizabeth kết hôn năm 1972 và có hai người con. Cũng như người em - David, Charles rất tích cực hoạt động từ thiện. Ông đã thành lập và hỗ trợ nhiều tổ chức, như Viện nghiên cứu nhân văn, Viện Cato và Trung tâm Mercatus thuộc Đại học George Mason.
Vợ chồng ông trở thành cặp vợ chồng có tài sản khủng thứ 5 trên thế giới.
Charles và Elizabeth Koch

Jeff và Mackenzie Bezos

Tài sản: 39,8 tỷ USD
Bezos gặp người vợ hiện tại khi cùng làm họ còn đang làm việc cho công ty đầu tư D. E. Shaw. Họ kết hôn đầu thập niên 90 và cùng thành lập Amazon vào năm 1994. Sau đó, ông tiếp tục làm Chủ tịch kiêm CEO, dẫn dắt Amazon từ chỉ chuyên bán sách chuyển sang đa dạng các loại hàng hóa như hiện tại. Amazon là công ty nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại Washington. Đây là công ty thương mại điện tử sở hữu nhiều mặt hàng bán lẻ qua mạng nhất thế giới.
Amazon Studios cũng đang tăng cường cạnh tranh với hãng cho thuê đĩa và xem phim trực tuyến – Netflix. Họ còn lập kênh truyền hình cáp như HBO.
Jeff và Mackenzie Bezos

Jim và Lynne Walton

Tài sản: 36,2 tỷ USD
Jim Walton là con trai út của Samuel Walton – là nhà sáng lập chuỗi siêu thị giá rẻ Wal-mart. Ông hiện là một trong những hội đồng quản trị Wal-mart, đồng thời là chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn ngân hàng Arvest Bank Group. Ông cũng là chủ tịch của Community Publishers - một hãng xuất bản nổi tiếng.
Cặp đôi James và Lynne Walton rất ít khi xuất hiện trên báo chí và họ được biết tới những nhà từ thiện rất tích cực.
Jim và Lynne Walton

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?