Top 11 Cầu thủ trẻ thế hệ 2000 đáng xem nhất thế giới

Những tài năng trẻ luôn chiếm được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá thế giới. Hãy cùng Toplist khám phá đội hình 11 cầu thủ trẻ thế hệ 2000 xuất sắc nhất thời điểm hiện tại theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Trung vệ: Ozan Kabak (2000)

"Bom tấn" thứ 2 cập bến Veltins Arena mùa hè này là Ozan Kabak, trung vệ sinh năm 2000 người Thổ Nhĩ Kì, được đánh giá là một trong những trung vệ triển vọng nhất Châu Âu. Cầu thủ cao 1m86 đang được coi là "báu vật" của Schalke 04 nhờ sự điềm tĩnh và đầu óc dù còn rất trẻ. Đến Stuttgart chỉ từ đầu năm 2019 sau khi rời Galatasaray, Kabak lập tức để lại ấn tượng tốt dù không thể giúp Stuttgart trụ hạng thành công.

Kabak có khả năng không chiến tốt, tắc bóng quyết liệt (clip dưới comment), tốc độ và kỹ thuật cũng thuộc hàng trung bình khá. Điểm yếu của cậu chàng là kinh nghiệm còn non (thường xuyên phạm lỗi - WhoScrored) và khả năng tập trung. Kabak còn rất trẻ, và rất có tiềm năng để trở thành một cầu thủ lớn tại Schalke. Theo WhoScored, Kabak được chấm điểm cao thứ 2 (6.95) trong đội hình Stuttgart (trung bình 6.57) mùa giải vừa qua, chỉ sau Marc-Oliver Kempf (7.01).

Trung vệ: Ozan Kabak (2000)
Trung vệ: Ozan Kabak (2000)
Trung vệ: Ozan Kabak (2000)
Trung vệ: Ozan Kabak (2000)

Hậu vệ trái: Alphonso Davies (2000)

Bayern Munich không phải là tập thể chú tâm vào mỗi việc chiêu mộ những cầu thủ tên tuổi. Bên cạnh vấn đề đó, Die Roten còn ưu tiên hướng đến chính sách phát triển những viên ngọc thô. Lúc này tại Allianz Arena, Alphonso Davies là một trong những cầu thủ như thế. Chỉ ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Davies vẫn còn thi đấu trong Bayern II tại giải hạng 3 nước Đức. Thế nhưng, khi mùa giải bắt đầu trôi qua được vài trận và với việc hàng thủ của "Hùm xám" thiếu hụt nhân sự bởi chấn thương, Davies đã trở thành cái tên xuất phát thường xuyên ở đội 1. Trong vài tháng gần đây, cầu thủ người Canada chưa bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào cho gã khổng lồ xứ Bavaria.


Đến thời điểm hiện tại, ngôi sao 19 tuổi đã thi đấu 25 trận trên mọi đấu trường cho Bayern. Anh đóng góp 1 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Đây rõ ràng là sự nỗ lực vượt ngoài mong đợi dành cho một cái tên trẻ tại Allianz Arena. Mùa giải trước, Davies không thường xuyên được trọng dụng như thế. Do đó, Hoeness đã sử dụng hình mẫu của Davies để nói về sự vươn lên dành cho các cầu thủ trẻ. Sao mai sinh năm 2000 đang có những bước phát triển mạnh mẽ tại Allianz Arena & có tiềm năng lớn để trở thành hậu vệ trái hàng đầu trong tương lai.

Hậu vệ trái: Alphonso Davies (2000)
Hậu vệ trái: Alphonso Davies (2000)
Hậu vệ trái: Alphonso Davies (2000)
Hậu vệ trái: Alphonso Davies (2000)

Thủ môn: Alessandro Plizzari (2000)

Alessandro Plizzari là sản phẩm của học viện đào tạo thanh thiếu niên tại Milan, đã từng chơi cho cả đội U-17 và đội trẻ Primavera. Vào mùa hè năm 2016, anh được thăng lên đội chính với vai trò thủ môn thứ ba sau Gianluigi Donnarumma và Gabriel Vasconcelos, mặc dù anh đã không thể ra mắt trong mùa giải đầu tiên của mình và tiếp tục thi đấu cho đội Primavera. Hiện nay Plizzari đang thi đấu trong màu áo CLB Livorno - Seri B dưới dạng cho mượn.


Plizzari được gọi vào đội tuyển U20 Ý tham dự Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới 2017 dưới sự quản lý của huấn luyện viên Alberigo Evani. Mặc dù anh là người mang áo số 1 nhưng vẫn là thủ môn thứ hai sau Andrea Zaccagno, anh đã giúp U20 Ý giành vị trí thứ ba khi kết thúc giải, kết quả tốt nhất từ trước đến nay của U20 Ý khi cản phá thành công 2 quả luân lưu trong loạt sút sau 120 phút hòa 0-0 trước U20 Uruguay

Thủ môn: Alessandro Plizzari (2000)
Thủ môn: Alessandro Plizzari (2000)
Thủ môn: Alessandro Plizzari (2000)
Thủ môn: Alessandro Plizzari (2000)

Trung vệ: William Saliba (2001)

Arsenal chấp nhận trả 30 triệu euro (27 triệu bảng) cho CLB St Etienne để đổi lấy chữ ký của William Saliba. Việc Pháo thủ chấp nhận cho CLB của Ligue 1 mượn lại cầu thủ một mùa cũng là lý do khiến thương vụ này suôn sẻ. Sinh năm 2001, Saliba được xem là một trong những trung vệ có tiềm năng nhất Ligue 1 thời gian qua. Anh bắt đầu chơi bóng từ năm lên 6, với sự dẫn dắt của ông Wilfried Mbappe, cha ruột của tiền đạo Kylian Mbappe. Cả Mbappe và Saliba đều có nguồn gốc Cameroon. Những ai là CĐV Arsenal đang rất phấn khích khi biết vụ Saliba đã hoàn tất. Pháo thủ đã có thắng lợi trên thị trường chuyển nhượng, bất chấp sự phá bĩnh từ đại kình địch Tottenham.

Trung vệ: William Saliba (2001)
Trung vệ: William Saliba (2001)
Trung vệ: William Saliba (2001)
Trung vệ: William Saliba (2001)

Tiền đạo cánh trái: Vinicius Junior (2000)

Cầu thủ trẻ tuổi Vinícius José Paixão de Oliveira Júnior sinh ngày 12 tháng 7 năm 2000, thường được gọi là Vinicius Junior. Anh là người Brazil, ký hợp đồng với đội hình chính của Real Madrid vào ngày 23 tháng 5 năm 2017, tuy nhiên đến năm 2019 mới chuyển từ Flamengo sang Real. Nổi bật lên từ lứa U13, Junior được mọi người kỳ vọng sẽ trở thành “Neymar mới”. Chính vì vậy mà số tiền Real Madrid đã sử dụng để chiêu mộ anh là số tiền cao nhất được trả để ký hợp đồng với một cầu thủ dưới 19 tuổi, số tiền lớn nhất mà một câu lạc bộ Brazil nhận được chuyển nhượng, biến Junior trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai của làng bóng đá Brazil chỉ sau Neymar.


Mùa giải năm nay, Vinicius Junior đã 27 lần ra sân trên mọi mặt trận, ghi 5 bàn và cung cấp 2 kiến tạo. Sao trẻ người Brazil đã mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Barca hồi đầu tháng 3 vừa qua. Dưới sự dẫn dắt của Zidane, Vinicius hứa hẹn trưởng thành hơn nữa. Ngôi sao 19 tuổi lúc này được xem là tương lai của Real Madrid và ĐT Brazil. Vinícius Júnior có lối chơi khiến người ta liên tưởng tới một cầu thủ Brazil cũng từng chơi cho Real Madrid – đó là Robinho nhờ lối đá kĩ thuật, tốc độ, lắt léo và rất tinh quái.

Tiền đạo cánh trái: Vinicius Junior (2000)
Tiền đạo cánh trái: Vinicius Junior (2000)
Tiền đạo cánh trái: Vinicius Junior (2000)
Tiền đạo cánh trái: Vinicius Junior (2000)

Tiền đạo cắm: Erling Haaland (2000)

Erling Haaland là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất ở châu Âu những ngày qua. Tiền đạo Na Uy mới chuyển tới Dortmund từ hồi tháng 1 nhưng đã kịp ghi tới 12 bàn thắng cho đội bóng vùng Ruhr nước Đức. Nếu cộng cả số lần lập công cho đội bóng cũ Salzburg, anh đang sở hữu tới 40 bàn từ đầu mùa, con số cực ấn tượng với chân sút mới 19 tuổi. Phong độ chói sáng khiến Haaland trở thành mục tiêu săn đuổi của hàng loạt đại gia như: MU, Real Madrid, PSG, Chelsea, Barcelona… Erling Haaland lập hat-trick ngay trong trận đấu đầu tiên tại Champions League, qua đó thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng. Haaland (19 tuổi và 58 ngày) còn đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ thứ 3 ghi hat-trick tại Champions League, sau Raul Gonzalez (18 tuổi và 113 ngày), Wayne Rooney (18 tuổi và 340 ngày).


Ở tuổi 19, Haaland hiện đã có 10 bàn tại Champions League. Ngay cả hai siêu sao Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cũng không có thành tích tốt như vậy ở cùng độ tuổi. Khi 19 tuổi, Messi mới chỉ có 2 bàn tại Champions League trong khi Ronaldo còn chưa có bàn nào. Sau cú đúp vào lưới PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Haaland đã lập vô số kỷ lục đáng nể như: Cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi được 10 bàn trong 1 mùa giải Champions League; Cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho 2 đội bóng khác nhau trong cùng 1 mùa giải Champions League hay Người có được 10 bàn thắng nhanh nhất tại Champions League. Với 9 bàn thắng vào lưới Hoduras, Haaland cũng đang giữ kỷ lục là người ghi nhiều bàn nhất trong 1 trận đấu tại giải U20 Thế giới.

Tiền đạo cắm: Erling Haaland (2000)
Tiền đạo cắm: Erling Haaland (2000)
Tiền đạo cắm: Erling Haaland (2000)
Tiền đạo cắm: Erling Haaland (2000)

Hậu vệ phải: Max Aarons (2000)

Arsenal muốn mua Max Aarons của Norwich. Đây cũng là cầu thủ lọt vào tầm ngắm của một đội bóng Bắc London khác: Tottenham Hotspur. Đây là mẫu cầu thủ hiện đại khi toàn diện cả trong tấn công lẫn phòng ngự với khả năng giữ bóng, đi bóng và tung ra những đường chuyền quyết định. Không chỉ mình Tottenham để mắt cầu thủ mới 18 tuổi này. Mới nhất, tờ The Mirror đưa tin Arsenal muốn mua Max Aarons của Norwich. Trong nỗ lực tìm một người dự phòng cho Hector Bellerin, họ nhắm tới thành viên đội U19 của Anh.


CLB chủ quản Norwich định giá Aarons 15 triệu bảng, một số tiền không nhỏ chút nào dành cho chàng trai sinh năm 2000. Dù vậy, đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” cũng ra điều kiện cho cả hai đối tác thành London.Trong nỗ lực trở lại với Premier League (đang xếp thứ 2 tại giải hạng Nhất), Norwich muốn giữ lại trụ cột của mình ít nhất là tới hết mùa giải này. Nếu có đội bóng nào quá quyết tâm sở hữu Aarons, họ cũng phải để sao trẻ này ở lại sân Carrow Road dưới dạng cho mượn trong vòng nửa năm tới.Mùa này, Aarons đã chơi cho Norwich ở 20 trong số 25 vòng đấu đã qua của giải hạng Nhất. Anh đã ghi được 2 bàn thắng cộng thêm 3 đường kiến tạo.

Hậu vệ phải: Max Aarons (2000)
Hậu vệ phải: Max Aarons (2000)
Hậu vệ phải: Max Aarons (2000)
Hậu vệ phải: Max Aarons (2000)

Tiền vệ trung tâm: Phil Foden (2000)

Tháng 12 năm ngoái, Pep Guardiola từng gây sốc khi đưa vài cầu thủ tuổi teen Man City vào danh sách đăng ký cho Champions Leauge, nổi bật nhất là Phil Foden. Và bây giờ, sau gần một năm, ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Man City đang trên đường trở thành ngôi sao được cả bóng đá Anh và thế giới chờ đợi. Phil Foden là trái tim hàng tiền vệ Tam sư, là nhịp đập trong các đợt lên bóng của U17 Anh, và là ngôi sao đã tỏa sáng trong trận chung kết vừa qua, khi U17 Anh đè bẹp U17 Tây Ban Nha tới 5-2. Một mình anh ghi tới 2 bàn quyết định.


Phil Foden đang trên con đường đi vào lịch sử, để có thể trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của Man City chơi cho đội 1. Tài năng trẻ này sinh ngày 28/5/2000 và có thể trở thành cầu thủ đầu tiên sinh ra trong thiên niên kỷ mới ra mắt đội 1 Man City. Pep Guardiola đã hứa hẹn, và không khỏi kinh ngạc khi Phil Foden nhận danh hiệu "Golden Boy" - cầu thủ hay nhất U17 World Cup 2017 tại Ấn Độ vừa qua. Kỹ thuật cá nhân thượng thừa, sự tự tin và những tình huống thi đấu quyết đoán, anh khiến tất cả phát cuồng. Và bây giờ, là tương lai hứa hẹn trước mắt. Dù cuộc cạnh tranh là không dễ dàng.

Tiền vệ trung tâm: Phil Foden (2000)
Tiền vệ trung tâm: Phil Foden (2000)
Tiền vệ trung tâm: Phil Foden (2000)
Tiền vệ trung tâm: Phil Foden (2000)

Tiền vệ trung tâm: Sandro Tonali (2000)

Sandro Tonali đang là một trong những cái tên xuất sắc nhất trong đội hình của Brescia, đội bóng đang thi đấu ở Serie B. Tonali là mẫu tiền vệ trung tâm tương đối toàn diện, anh vừa có khả năng thu hồi bóng lại vừa có thể phát động tấn công và trực tiếp ghi bàn. Tiền vệ sinh năm 2000 có lối chơi tương đối giống với Andrea Pirlo, thậm chí anh còn được ví như “Andrea Pirlo mới” hoặc "Tiểu Pirlo". Dù mới 18 tuổi nhưng Tonali đang là trụ cột của Brescia, anh đã có 2 bàn thắng sau 19 lần ra sân ở Serie B.


Với sự trưởng thành vượt bậc của mình, ngôi sao của Brescia đang nhận được sự quan tâm từ một vài đội bóng lớn. Theo The Sun, Chelsea muốn mua Sandro Tonali của Brescia. Đội chủ sân Stamford Bridge chấp nhận chi 20 triệu bảng cho cầu thủ sinh năm 2000. Trong thời gian còn dẫn dắt Napoli, HLV Sarri đã quan tâm Sandro Tonali, nhưng ông chưa có điều kiện đưa cầu thủ này về sân San Paolo. Sau khi tới dẫn dắt Chelsea, ông thầy 58 tuổi vẫn chưa từ bỏ việc theo đuổi cầu thủ 18 tuổi.

Tiền vệ trung tâm: Sandro Tonali (2000)
Tiền vệ trung tâm: Sandro Tonali (2000)
Tiền vệ trung tâm: Sandro Tonali (2000)
Tiền vệ trung tâm: Sandro Tonali (2000)

Tiền vệ phòng ngự: Eduardo Camavinga (2002)

Eduardo Camavinga sinh năm 2002, tại Cabinda, Angola. Gia đình Camavinga chuyển đến Pháp khi mới hai tuổi và chàng thiếu niên này mang quốc tịch Pháp. Mùa giải 2018, khi mới 16 tuổi, Camavinga bắt đầu gia nhập Rennes để thi đấu Ligue 1 và cả đội trẻ của đội bóng này. 7 trận đấu ở đội Rennes và 13 trận đấu (cùng 4 bàn thắng) tại đội trẻ là những con số không tồi với chàng tiền vệ phòng ngự này. Ngay lập tức giá của Camavinga tăng lên chóng mặt, theo ước tính từ Transfermarkt, cầu thủ 17 tuổi này có giá trị chuyển nhượng khoảng 35 triệu euro. Viên ngọc thô này đã trở thành trụ cột của CLB Rennes, ra sân 25 trong 30 trận của đội bóng này. Hiện số trận ra sân của Camavinga nhiều thứ 2 trong đội hình của đội bóng này (sau tiền đạo M.Niang 26 trận).


Tiền vệ trung tâm này khả năng đánh chặn trung bình 5,88 pha bóng/trận và chuyền thành công 34,20 đường bóng/trận, trở thành tiền vệ xuất sắc nhất sân cỏ Pháp. Camavinga là một thành viên quan trọng của đội một Stade Rennes hiện tại với 36 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, đã có 1 pha ghi bàn và 2 đường kiến tạo. Chỉ sau nửa mùa giải, giá trị Camavinga đã được đẩy lên khoảng 7 triệu euro và trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới ở tuổi 18. Thiếu niên người Angola đã vượt qua một loạt tên tuổi như Thiago Silva, Marco Verratti hay Neymar trong cuộc bình chọn của tạp chí France Football . Với những gì đang thể hiện Camavinga đã có trận đấu đầu tiên cho U21 Pháp vào tháng 11 năm 2019. Cánh cửa vào đội tuyển Pháp đã được mở toang khi HLV Didier Deschamps đã xác nhận. Việc Camavinga có mặt tại Euro 2021 dường như là điều không phải bàn cãi bởi bất luận HLV Didier Deschamps chơi đội hình gì thì anh đều có thể đảm đương.

Tiền vệ phòng ngự: Eduardo Camavinga (2002)
Tiền vệ phòng ngự: Eduardo Camavinga (2002)
Tiền vệ phòng ngự: Eduardo Camavinga (2002)
Tiền vệ phòng ngự: Eduardo Camavinga (2002)

Tiền đạo cánh phải: Jadon Sancho (2000)

Tài năng trẻ người Anh Jadon Sancho hiện đang làm mưa làm gió tại Bundesliga trong màu áo CLB Dortmund. Ngoài việc là một cầu thủ chạy cánh có khả năng đua tốc thần sầu, Sancho còn sở hữu kĩ năng xử lí bóng đáng nể so với độ tuổi một cầu thủ trẻ. Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Jadon Sancho đã trưởng thành vượt bậc. Ngôi sao sinh năm 2000 là mẫu cầu thủ tấn công đa năng, ngoài vị trí tiền đạo cánh sở trường anh còn có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc tiền đạo cắm.


Sancho chuyển đến Dortmund với giá 8 triệu bảng từ Manchester City vào năm 2017, từ đó đến nay anh đã trưởng thành vượt bậc. Ngôi sao 19 tuổi đã ghi 26 bàn sau 78 trận cho Dortmund trên mọi đấu trường. Với phong độ ấn tượng của mình, cầu thủ người Anh được nhiều đội bóng theo đuổi. Chelsea muốn mua Jadon Sancho của Dortmund, đội bóng thành London chấp nhận chi 120 triệu bảng cho thương vụ này.

Tiền đạo cánh phải: Jadon Sancho (2000)
Tiền đạo cánh phải: Jadon Sancho (2000)
Tiền đạo cánh phải: Jadon Sancho (2000)
Tiền đạo cánh phải: Jadon Sancho (2000)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?