Top 10 Công ty luật lớn nhất thế giới

Vì một lý do nào đó, không nhiều người biết đến hoặc quan tâm đến tên tuổi những công ty luật hàng đầu trên thế giới. Không chỉ có tuổi đời khá lâu, mỗi công ty luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều "thương vụ" lớn với đội ngũ luật sư danh tiếng, giàu kinh nghiệm. Dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 công ty luật lớn nhất thế giới.

Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom

Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom là công ty luật có tên dài nhất trong danh sách này. Tọa lạc tại New York từ năm 1948, Skadden đã tự khẳng định mình sau khoảng thời gian dài hoạt động không ngừng nghỉ khi được tạp chí Forbes vinh danh là “Ông trùm luật của Phố Wall”.

Skadden cũng đang ngấp nghé để giành vị trí của Baker khi doanh thu trong năm gần nhất đạt ở mức 2.41 tỷ USD. Với 23 trụ sở trên toàn thế giới và tỷ lệ lợi nhuận mỗi luật sư vượt cả Latham & Watkins, chắc chắc rằng vị thế của Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom luôn khiến các công ty khác phải dè chừng.

THÔNG TIN CHÍNH:
  • Trụ sở chính: Thành phố New York, New York, Mỹ
  • Giám đốc điều hành: Earle Yaffa
  • Thành lập: 1948
  • Website: https://www.skadden.com/
Tòa nhà của công ty luật Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom tại New York, Mỹ
Tòa nhà của công ty luật Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom tại New York, Mỹ

Linklaters

Được thành lập vào năm 1838, Linklaters cũng là một công ty luật giàu truyền thống của Anh. Đến cuối thế kỷ 20, công ty Linklaters trở thành một hãng luật tốt nhất về doanh nghiệp, nhưng thiên về thị trường nội địa Anh. Đến năm 1998, họ mới chính thức mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới.

Tính đến hiện nay, công ty có hơn 2000 luật sư hoạt động tại 29 trụ sở trực thuộc 20 quốc gia. Công ty Linklaters ngày nay tập trung nhiều vào các lĩnh vực tài chính với doanh thu 2.01 tỷ USD mỗi năm.

THÔNG TIN CHÍNH:
  • Trụ sở: Luân Đôn, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
  • Nhà sáng lập: John Linklater
  • Thành lập: 1838
  • Website: http://www.linklaters.com/Pages/Index.aspx
Văn phòng Linklaters tại Dubai
Văn phòng Linklaters tại Dubai

Kirkland & Ellis

Nổi tiếng với "kỹ năng" tranh tụng, công ty Kirkland & Ellis có lượng khách hàng chủ yếu đến từ những doanh nghiệp, công ty yêu cầu giải quyết việc tranh chấp tại tòa. Kirkland & Ellis có trụ sở tại hơn 12 thành phố lớn ở các khu vực phát triển như Bắc Kinh, Thượng Hải, Chicago, New York, Hong Kong, London, Munich,...

Theo thống kê gần nhất, tỷ lệ lợi nhuận của mỗi luật sư trong công ty Kirkland & Ellis đứng đầu trong số 10 công ty có mặt trong danh sách, lên đến con số 771,000 USD/người.

THÔNG TIN CHÍNH:
  • Trụ sở chính: Chicago, Illinois, Hoa Kỳ
  • Thành lập: 1909
  • Website: https://www.kirkland.com/
Kirkland & Ellis là công ty luật nổi tiếng với khả năng tranh tụng
Kirkland & Ellis là công ty luật nổi tiếng với khả năng tranh tụng

Latham & Watkins

Latham & Watkins được thành lập vào năm 1934 và thường được xem là công ty luật có danh tiếng và sở hữu mức lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Công ty được thành lập và phát triển bởi Dana Latham và Paul Watkins tại Los Angeles, California. Trong đó, Latham chuyên về luật thuế liên bang Hoa Kỳ và tiểu bang, còn Watkin chuyên về luật lao động. Ngay tại thời điểm thành lập, công ty chỉ có vỏn vẹn 3 người.

Cho đến nay, doanh thu của công ty Latham & Watkins lên đến ngưỡng 2.6 tỷ USD/năm, với gần 2200 luật sư và 22 trụ sở tại Hoa Kỳ, Trung Đông, Châu Âu và Châu Á. Với mức lợi nhuận "khủng" trên mỗi luật sư hơn 600,000 USD/năm, hiệu suất hoạt động của Latham & Watkins là cực kỳ đáng nể và xứng đáng.

THÔNG TIN CHÍNH:
  • Trụ sở: Los Angeles, California, Hoa Kỳ
  • Tham gia sáng lập: Dana Latham và Paul Watkins
  • Năm thành lập: 1934 tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ
  • Website: https://www.lw.com/
Latham & Watkins vừa là tên công ty cũng vừa là tên 2 người đồng sáng lập
Latham & Watkins vừa là tên công ty cũng vừa là tên 2 người đồng sáng lập

Dentons

Dentons có quá trình tổ chức tương đối khá phức tạp trong 5 năm gần đây. Vào năm 2013, Denton là kết quả của sự sát nhập giữa SNR Denton, Fraser Milner Casgrain và Salans.

Cho đến năm 2015, Dentons tiếp tục "thu nhận" một công ty luật Dacheng từ Trung Quốc để trở thành công ty luật lớn nhất trên thế giới nếu dựa theo số lượng luật sư hành nghề của công ty (khoảng 7300 người). Theo thống kê, doanh thu trung bình của Dentons nằm ở mức 2 tỷ USD mỗi năm.

Website: http://www.dentons.com/en.aspx
Đến năm 2015, Dentons là một công ty luật lớn nhất trên thế giới nếu dựa trên số lượng luật sư hành nghề
Đến năm 2015, Dentons là một công ty luật lớn nhất trên thế giới nếu dựa trên số lượng luật sư hành nghề

Allen & Overy

Thành lập ở London vào ngày 1/1 năm 1930 bởi George Allen cùng Thomas Overy, ngay từ đầu, công ty đã xác được mục tiêu chỉ tập trung vào các hoạt động thương mại. Danh tiếng của Allen & Overy bắt đầu trở nên lẫy lừng khi George Allen được mời làm cố vấn cho Vua Edward Đệ Tam trong cuộc khủng hoảng khiến vị vua phải thoái vị vào năm 1936.

Cho đến khi Thế chiến thứ hai nổ ra, công ty đã vững vàng với vị trí là một công ty luật hàng đầu của Anh. Doanh thu ước tính của Allen & Overy cũng lên đến 2 tỷ USD mỗi năm.

THÔNG TIN CHÍNH:
  • Trụ sở chính: Luân Đôn, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
  • Thành lập: 1930
  • Tham gia sáng lập: George Allen, Thomas Overy
  • Website: http://www.allenovery.com/
Bên trong một văn phòng của công ty Allen & Overy
Bên trong một văn phòng của công ty Allen & Overy

DLA Piper

DLA Piper có nhiều trụ sở đặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới và doanh thu trong năm gần đây nhất của công ty đã vượt hơn mức 2.5 tỷ USD. Công ty DLA Piper cũng có tuổi đời rất trẻ khi chỉ mới được thành lập vào năm 2005.

Tuy nhiên, thành tựu của họ là không thể phủ nhận nhờ vào việc kế thừa từ 3 công ty luật lâu đời bao gồm Gray Cary Ware & Freidenrich LLP (trụ sở ở San Diego), Piper Rudnick LLP (trụ sở ở Chicago) và DLA LLP (trụ sở ở Anh).

THÔNG TIN CHÍNH:
  • Trụ sở chính: Luân Đôn, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
  • Thành lập: năm 2005
  • Website: https://www.dlapiper.com
Có thể bạn chưa biết: DLA Piper là mạnh thường quân lớn ở vị trí thứ 12 cho chiến dịch tái tranh cử 2012 của Tổng thống Barack Obama.
Dù có tuổi đời khá trẻ nhưng công ty DLA Piper đã gặt được nhiều thành công khi có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới
Dù có tuổi đời khá trẻ nhưng công ty DLA Piper đã gặt được nhiều thành công khi có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới

Freshfields

Tiếp tục là một đại diện đến từ Anh, Freshfields được xem là công ty luật lâu đời nhất nằm trong danh sách, đồng thời cũng là công ty luật quốc tế lâu đời nhất khi được thành lập vào năm 1743 và tồn tại cho đến ngày nay.

Để hiểu rõ hơn về sự "khổng lồ" và tầm vóc của Freshfields, chỉ tính riêng trong năm 2014, công ty đã xử lý thành công đến 91 thương vụ mua bán, sát nhập với tổng giá trị số tiền lên đến 118 tỷ USD. Theo thống kê gần nhất, doanh thu của Freshfields hiện tại đang ở mức 2.03 tỷ USD mỗi năm với tỷ lệ lợi nhuận mỗi luật sư cao hơn so với nhiều công ty luật xếp trên của danh sách (415,000 USD).

TRỤ SỞ TẠI VIỆT NAM:
  • Địa chỉ: 29 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 08 3822 6680
Website: http://www.freshfields.com/en/global/
Freshfields là công ty luật lâu đời nhất khi thành lập vào năm 1743
Freshfields là công ty luật lâu đời nhất khi thành lập vào năm 1743

Baker & McKenzie

Được tái cơ cấu vào năm 1949, 2 luật sư Russell Baker và John McKenzie, cũng là 2 người đồng sáng lập, chỉ mất 1 năm để biến Baker & McKenzie trở thành một "thế lực" trên toàn liên bang Hoa Kỳ. Tại khu vực TPHCM, Saigon Tower là nơi có trụ sở của công ty Baker & McKenzie được đặt tại Việt Nam.

Đến năm 1955, công ty Baker & McKenzie chính thức mở chi nhánh đầu tiên tại Venezuela và lan rộng trên toàn thế giới trong những năm tiếp theo và trở thành công ty luật toàn cầu với trách nhiệm, uy tín và chuyên môn cao. Theo thống kê gần nhất, doanh thu một năm của công ty lên đến con số 2.43 tỷ USD với 77 trụ sở cùng khoảng 12,100 nhân viên, trong đó có 4600 luật sư chính thức.

TRỤ SỞ TẠI TPHCM, VIỆT NAM:
  • Địa chỉ: Saigon Tower, Lê Duẩn, Bến Nghé, TPHCM
  • Điện thoại: 08 3829 5585
Baker & McKenzie là công ty luật toàn hàng đầu thế giới khi chỉ mất 1 năm để trở thành
Baker & McKenzie là công ty luật toàn hàng đầu thế giới khi chỉ mất 1 năm để trở thành "ông trùm" tại Mỹ

Clifford Chance

Clifford Chance tiếp tục là một đại diện của nước Anh có mặt trong danh sách. Công ty có trụ sở chính tại London.
Tiền thân của công ty là hai hãng luật có trụ sở ở London (Clifford Turner và Coward Chance). Vào năm 1999, công ty tiếp tục thâu tóm hai công ty Pünder, Volhard, Weber & Axster (Frankfurt, Đức) và Rogers & Wells tại New York (Mỹ).

Cho đến nay, công ty có đến 36 trụ sở tại 26 quốc gia và đội ngũ gần 3300 luật sư chuyên nghiệp. Doanh thu trong năm gần nhất của Clifford được ước tính khá lớn khi vượt mức 2.1 tỷ USD.

THÔNG TIN CHÍNH:
  • Giám đốc điều hành: Matthew Layton
  • Trụ sở chính: Luân Đôn, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
  • Năm thành lập: 1987
  • Website: https://www.cliffordchance.com/home.html
Clifford Chance là một đại diện của Anh trong danh sách những công ty luật hàng đầu thế giới
Clifford Chance là một đại diện của Anh trong danh sách những công ty luật hàng đầu thế giới

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?