Top 10 Công ty phần mềm lớn nhất thế giới

Forbes Global 2000 mới đây đã xếp hạng 200 công ty phần mềm lớn nhất thế giới dựa trên các số liệu về doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản và giá trị thị trường. Sau đây là Top 10 những công ty lớn nhất về "Phần mềm và Chương trình" năm 2016.

Amadeus IT Group

Amadeus IT Group là một nhà cung cấp Công nghệ thông tin lớn của châu Âu cho ngành công nghiệp du lịch và du lịch toàn cầu. Công ty có trụ sở ở Madrid, Tây Ban Nha.
Doanh thu của Amadeus IT Group là 4,5 tỷ đô la Mỹ (2013)
Doanh thu của Amadeus IT Group là 4,5 tỷ đô la Mỹ (2013)

SAP

SAP là một công ty phần mềm đa quốc gia của Đức chuyên phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp để quản lý hoạt động kinh doanh và các mối quan hệ khách hàng. SAP có trụ sở chính ở Walldorf, Baden-Württemberg, với các văn phòng khu vực tại 130 quốc gia. Đến nay, công ty có hơn 335.000 khách hàng trên 190 quốc gia.
Doanh thu SAP là 23,3 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu SAP là 23,3 tỷ đô la Mỹ (2015)

Intuit

Intuit là một công ty phần mềm về kinh doanh và tài chính, phát triển và buôn bán tài chính, kế toán và phần mềm khai thuế và các dịch vụ liên quan cho các doanh nghiệp nhỏ, kế toán và các cá nhân. Công ty có trụ sở tại Mountain View, California. Hơn 95% doanh thu và lợi nhuận của nó đến từ các hoạt động của mình tại Hoa Kỳ.
Doanh thu Intuit là 4,6 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu Intuit là 4,6 tỷ đô la Mỹ (2015)

CA Technologies

CA Technologies, trước đây được gọi là Computer Associates InternationalTập đoàn CA, là một tập đoàn đa quốc gia được tổ chức công khai của Mỹ có trụ sở tại thành phố New York. Tập đoàn được xếp hạng là một trong những công ty phần mềm độc lập lớn nhất thế giới. Công ty tạo ra phần mềm hệ thống (và trước đó các phần mềm ứng dụng) chạy trong máy tính lớn, phân phối máy tính, máy ảo và môi trường điện toán đám mây.
Doanh thu của CA Technologies là 4,3 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu của CA Technologies là 4,3 tỷ đô la Mỹ (2015)

Symantec

Symantec Corporation là một công ty công nghệ của Mỹ có trụ sở tại Mountain View, California, Hoa Kỳ. Công ty sản xuất phần mềm bảo mật, lưu trữ, sao lưu và phần mềm có sẵn - và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để hỗ trợ phần mềm của chính mình. Ngày 09 Tháng 10 2014, Symantec tuyên bố sẽ tách thành hai công ty giao dịch công khai độc lập vào cuối năm 2015. Một công ty sẽ tập trung vào an ninh, công ty còn lại chuyên về quản lý thông tin. Ngày 29 tháng 1 năm 2016, công ty quản lý thông tin được tách ra thành Veritas Technologies và bán cho Carlyle Group.
Doanh thu của Symantec là 6,6 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu của Symantec là 6,6 tỷ đô la Mỹ (2015)

Oracle

Oracle Corporation là một tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở tại Redwood Shores, California. Công ty chủ yếu chuyên về phát triển và tiếp thị phần mềm cơ sở dữ liệu và công nghệ, hệ thống kỹ thuật điện toán đám mây và các sản phẩm khác, đặc biệt là nhãn hiệu riêng cho phần mềm về hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu doanh nghiệp. Năm 2015 Oracle là nhà sản xuất phần mềm lớn thứ hai về doanh thu, sau Microsoft.
Doanh thu của Oracle là 38,8 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu của Oracle là 38,8 tỷ đô la Mỹ (2015)

Microsoft

Microsoft Corporation (thường được gọi là Microsoft hoặc MS) là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Redmond, Washington. Microsoft phát triển, sản xuất, hỗ trợ và bán máy tính phần mềm, thiết bị điện tử tiêu dùng và các máy tính và các dịch vụ cá nhân. Sản phẩm phần mềm được biết đến tốt nhất của Microsoft là những hệ điều hành dòng Microsoft Windows, phần mềm văn phòng Microsoft Office, Internet Explorer và các trình duyệt web. sản phẩm phần cứng hàng đầu của công ty là Xbox video game console và dòng máy tính bảng Microsoft Surface. Tính đến năm 2016, Microsoft đã được xếp hạng là công ty sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới về doanh thu, và là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới.
Doanh thu của Microsoft là 97,58 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu của Microsoft là 97,58 tỷ đô la Mỹ (2015)

Fiserv

Fiserv là một nhà cung cấp của Mỹ về công nghệ dịch vụ tài chính. Các khách hàng của công ty bao gồm các ngân hàng, quỹ tiết kiệm, quỹ tín dụng, đại lý môi giới chứng khoán, công ty cho thuê tài chính và các nhà bán lẻ,... Trong tháng 10 năm 2015, American Banker BAI xếp hạng công ty này đứng thứ ba về doanh thu giữa các nhà cung cấp công nghệ cho các ngân hàng Hoa Kỳ.
Doanh thu Fiserv là 5,1 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu Fiserv là 5,1 tỷ đô la Mỹ (2015)

VMware

VMware là một công ty con của Dell, cung cấp điện toán đám mây và ảo hóa phần mềm và dịch vụ, và được coi là công ty đầu tiên để ảo hóa thành công các kiến trúc x86. Được thành lập vào năm 1998, VMware có trụ sở tại Palo Alto, California. Năm 2004, nó được mua lại và trở thành một công ty con của Tổng công ty EMC, sau đó vào ngày 14 tháng 8 năm 2007, EMC đã bán 15% cổ phần công ty cho New York Stock Exchange IPO. Đến nay công ty này được giao dịch dưới biểu tượng VMW.
Doanh thu VMware là 6 tỷ đô la (2015)
Doanh thu VMware là 6 tỷ đô la (2015)

HCL Technologies

HCL Technologies Limited là một công ty đa quốc gia của Ấn Độ về dịch vụ Công nghệ thông tin, có trụ sở tại Noida, Uttar Pradesh. Đây là một công ty con của Doanh nghiệp HCL. Ban đầu với tư cách là một bộ phận nghiên cứu và phát triển của HCL, HCL Technologies nổi lên như một công ty độc lập vào năm 1991 khi HCL mạo hiểm vào kinh doanh dịch vụ phần mềm. HCL Technologies (chữ viết tắt của Hindustan Computers Limited) cung cấp các dịch vụ bao gồm tư vấn Công nghệ thông tin, chuyển đổi doanh nghiệp, quản lý cơ sở hạ tầng từ xa, kỹ thuật và R&D, và quá trình kinh doanh (BPO).
Doanh thu HCL Technologies là 5,2 tỷ đô la Mỹ (2015)
Doanh thu HCL Technologies là 5,2 tỷ đô la Mỹ (2015)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?