Top 15 Cuốn sách "phải" đọc khi còn là sinh viên

"Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào mùa hạ chợt đến và rồi chợt đi lúc nào không hay". Để không lãng phí tuổi thanh xuân tươi đẹp này thì điều nên làm trước hết là đọc sách! Những gợi ý dưới đây của Toplist hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên sẽ tìm được cuốn sách tâm đắc nhất của chính mình.

Bài giảng cuối cùng

"Bài giảng cuối cùng" là cuốn tự truyện của giáo sư Khoa học Máy tính người Mỹ Randy Pausch viết trong chặng đường đời cuối cùng của mình về những kinh nghiệm sống của ông. "Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài đó". Đó là quan niệm sống về sự đương đầu trước nghịch cảnh khắc nghiệt gây xúc động mạnh mẽ nhất mà Randy Pausch nêu ra trong cuốn tự truyện.


Người đọc nhất là những bạn trẻ không chỉ rơi nước mắt vì xúc động, cảm thông trước tâm trạng của một người biết mình sắp xa lìa cuộc sống, rời xa gia đình, người thân bạn bè. Mà còn cảm nhận được triết lý sâu sắc, đáng suy ngẫm " Nếu biến mất một ngày nào đó thì di sản để lại của tôi sẽ là gì?" trong cuốn sách này.


Mua sách tại: https://tiki.vn/bai-giang-cuoi-cung-p2012491.html

Bài giảng cuối cùng
Bài giảng cuối cùng
"Bài giảng cuối cùng" là cuốn tự truyện của giáo sư Khoa học Máy tính người Mỹ Randy Pausch viết trong chặng đường đời cuối cùng của mình về những kinh nghiệm sống của ông

Quốc gia khởi nghiệp

"Quốc gia khởi nghiệp" là câu chuyện về nền kinh tế phát triển thần kỳ đột phá của Israel, chính những nỗ lực phi thường ấy đã trở thành động lực phát triển của các quốc gia nhỏ bé. Qua cuôn sách này, những người trẻ sẽ hiểu hơn về sự xâu xé của các quốc gia lân cận, sự nghèo đói và dốt nát, cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới II của cả dân tộc Do Thái. Không cam chịu trước số phận, những con người nhỏ bé quyết tâm đứng lên, khởi biến hoàn cảnh từ nguy nan trở thành nhiều cơ hội hiếm có.


”Khi một người đàn ông Israel muốn kết hôn, anh ta sẽ ngỏ lời ngay trong buổi tối hôm ấy. Khi một người doanh nhân Israel có một ý tưởng anh ta sẽ thực hiện ngay trong tuần ấy.” - Peres


Mua sách tại: https://tiki.vn/quoc-gia-khoi-nghiep-tai-ban-2019-p14961285.html

Quốc gia khởi nghiệp
Quốc gia khởi nghiệp" là câu chuyện về nền kinh tế phát triển thần kỳ đột phá của Israel, chính những nỗ lực phi thường ấy đã trở thành động lực phát triển của các quốc gia nhỏ bé
Khi một người đàn ông Israel muốn kết hôn, anh ta sẽ ngỏ lời ngay trong buổi tối hôm ấy.Khi một người doanh nhân Israel có một ý tưởng anh ta sẽ thực hiện ngay trong tuần ấy.
Khi một người đàn ông Israel muốn kết hôn, anh ta sẽ ngỏ lời ngay trong buổi tối hôm ấy.Khi một người doanh nhân Israel có một ý tưởng anh ta sẽ thực hiện ngay trong tuần ấy.

Sẽ qua, đừng khóc

Bước sang độ tuổi 20, sẽ không ít lần bạn cảm thấy trống trải, chênh vênh khi phải bắt đầu đối mặt với những khó khăn đầu tiên trong cuộc sống. Vậy thì, cuốn sách này như một lời động viên rằng tất cả mọi chuyện, dù có tồi tệ, dù có chông gai, rồi cũng sẽ qua đi. Bởi khi một cánh cửa khép lại, cuộc đời chúng ta vẫn chưa kết thúc, thay vào đó là nhiều cánh cửa mới sẽ mở ra, thành công và hạnh phúc rồi sẽ đến. Quan trọng là bạn có đủ quyết tâm để nhìn thấy và nắm bắt lấy cơ hội để sống một cuộc đời đáng sống hay không. Với nhiều góc nhìn khác biệt về cuộc đời, cuốn sách sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc về chuyện gia đình, sự lựa chọn của chính bản thân, về những xúc cảm tuổi trẻ và các mối quan hệ xung quanh, để rồi gợi nhắc cho bạn kĩ năng để đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống.

Trích trong “Sẽ qua, đừng khóc”:
”Nếu bản thân chúng ta đang làm một việc gì đó mà mình thấy là xứng đáng, thì nó luôn đúng. Đó là nguyên tắc cơ bản của cuộc đời, rằng trong ranh giới của đúng và sai, đừng cố nghĩ về đúng sai; hãy nghĩ xem điều đó có xứng đáng hay không mà thôi.”


Mua sách tại: https://tiki.vn/se-qua-dung-khoc-p45175770.html

cuốn sách này như một lời động viên rằng tất cả mọi chuyện, dù có tồi tệ, dù có chông gai, rồi cũng sẽ qua đi
cuốn sách này như một lời động viên rằng tất cả mọi chuyện, dù có tồi tệ, dù có chông gai, rồi cũng sẽ qua đi
Với nhiều góc nhìn khác biệt về cuộc đời, cuốn sách sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc về chuyện gia đình, sự lựa chọn của chính bản thân, về những xúc cảm tuổi trẻ và các mối quan hệ xung quanh.
Với nhiều góc nhìn khác biệt về cuộc đời, cuốn sách sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc về chuyện gia đình, sự lựa chọn của chính bản thân, về những xúc cảm tuổi trẻ và các mối quan hệ xung quanh.

Phương Pháp Đọc Sách Hiệu Quả

Nếu kết hợp đọc "Tôi Tự Học" và "Phương Pháp Đọc Sách Hiệu Quả" thì khả năng tự học của các bạn sẽ đạt hiệu quả gấp bội.


"Phương Pháp Đọc Sách Hiệu Quả" của tác giả Mortimer J.Adler & Charles Van Doren cho ta một cách đọc mới có thể ta chưa từng được biết đến. Đọc sách không chỉ là mở sách ra rồi đọc tuần tự từ trang đầu đến trang cuối. Có rất nhiều cách để đọc từ những cách đọc cơ bản của các cấp độ đọc khác nhau cho đến cách thức tốt nhất để khai thác được những tinh hoa ẩn chứa trong cuốn sách. Các phương pháp đọc sách được giải thích tỉ mỉ, chi tiết, có những đoạn thực hành giúp người đọc hiểu và có thể áp dụng các phương pháp đọc một cách linh hoạt và phù hợp cho từng cuốn sách của mình. Đây là cuốn sách nên được ưu tiên đọc trước tiên cho những ai muốn là bạn của sách.


Mua sách tại: https://tiki.vn/phuong-phap-doc-sach-hieu-qua-tai-ban-2018-p1710723.html

Phương Pháp Đọc Sách Hiệu Quả
Phương Pháp Đọc Sách Hiệu Quả
Đây là cuốn sách nên được ưu tiên đọc trước tiên cho những ai muốn là bạn của sách. 
Đây là cuốn sách nên được ưu tiên đọc trước tiên cho những ai muốn là bạn của sách.

Vào Trong Hoang Dã

Bạn bị street nặng bởi mọi thứ xung quanh? Áp lực cuộc sống luôn đè nặng trên vai, khi ở cái tuổi 20 bắt đầu tự lập bắt đầu phải suy nghĩ về tiền bạc, sự nghiệp, tương lai. "Vào Trong Hoang Dã" sẽ giúp bạn phần nào giải tỏa những điều đó, một lần hòa mình với thiên nhiên hoang dã.


Là câu chuyện có thật về chàng trai trẻ Chris McCandless từng đạt kết quả xuất sắc trong học tập, là một vận động viên tài năng. Nhưng sau đó, cậu ấy đã gạt bỏ những thứ có trong hiện tại và tự tạo cho mình một cuộc sống mới. Những trang miêu tả thiên nhiên hoang dã của tác giả Jon Krakauer khiến bất cứ ai đọc cuốn sách này đều muốn một lần được đến với thiên nhiên kì thú, hoang sơ và cũng đầy những nguy hiểm rình rập trước mắt.


Mua sách tại: https://tiki.vn/vao-trong-hoang-da-tai-ban-p6320071.html

Vào Trong Hoang Dã
Vào Trong Hoang Dã
Cuốn sách phiên bản tiếng anh có tên
Cuốn sách phiên bản tiếng anh có tên "Into the wild"

Trên Đường Băng

"Cứ mãi ở ao làng, rồi ao sẽ cạn Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng? Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng? Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán? Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán? ... Trên đường băng sân bay mỗi đời người. Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh." - Trích Trên Đường Băng


Đó là một trong những gì mà tác giả Tony muốn nhắn nhủ những sinh viên trẻ chúng ta. "Trên Đường Băng" là cuốn sách tập hợp những bài viết hay nhất về kinh nghiệm về kiến thức, kỹ năng sống để có thêm động lực bước vào đời của nhà văn Tony trên trang cá nhân. Bằng lối viết sinh động, hài hước và vô cùng thiết thực, cuốn sách truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khao khát sống hết mình để không bỏ lỡ từng phút giây, biết cách đối mặt với những trắc trở thử thách khi đi học, đi làm, hay những công việc khác.


Mua sách tại: https://tiki.vn/tony-buoi-sang-tren-duong-bang-tai-ban-2017-p1005148.html

Trên Đường Băng
Trên Đường Băng
cuốn sách truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khao khát sống hết mình để không bỏ lỡ từng phút giây, biết cách đối mặt với những trắc trở thử thách khi đi học, đi làm, hay những công việc khác.
cuốn sách truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khao khát sống hết mình để không bỏ lỡ từng phút giây, biết cách đối mặt với những trắc trở thử thách khi đi học, đi làm, hay những công việc khác.

Im lặng, sức mạnh của người hướng nội

Susain Cain viết cuốn sách "Im lặng, sức mạnh của người hướng nội" để dành tặng cho những người mang tâm lí hướng nội. Nhưng tất nhiên ai cũng nên đọc đây đọc bởi trong mỗi con người chúng ta không ai là hướng nội hay hướng ngoại hoàn toàn, trong những góc khuất tâm hồn ta đều có những khoảng lặng riêng mà không muốn bất kì ai biết.


Theo nhận xét của Jonathan M. Cheek- giáo sư tâm lý trường đại học Wellesley “Cuốn sách "Im lặng" của Susan Cain cung cấp tuyệt vời nhiều những thông tin về khuôn mẫu hướng ngoại lý tưởng và khía cạnh tâm lý học của một tính cách nhạy cảm, và cô ấy có nhận thức rất rõ về việc người hướng nội có thể làm thế nào để tận dụng được nhiều nhất thiên hướng tính cách của mình trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Xã hội cần những người hướng nội, vậy nên tất cả mọi người đều có thể thu được lợi ích từ những hiểu biết có trong cuốn sách này”.


Mua sách tại: https://tiki.vn/huong-noi-tai-ban-p11683671.html

Phiên bản tiếng anh (gốc) của sách
Phiên bản tiếng anh (gốc) của sách
Hiện nay, sách đã được phiên dịch ra bản tiếng việt có tên là
Hiện nay, sách đã được phiên dịch ra bản tiếng việt có tên là "Hướng nội"

7 thói quen hiệu quả

Tác phẩm "7 Thói quen Hiệu quả (7 Habits for Highly Effective People) đã ra đời hơn 25 năm, được biết đến là cuốn sách quản trị (quản trị bản thân và quản trị tổ chức) bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 30 triệu bản bán ra trên toàn thế giới và được dịch sang 40 ngôn ngữ. Cuốn sách nêu lên mô thức và nguyên lý nền tảng của tính hiệu quả, nguyên lý phát triển từ bên trong để tạo ra 7 thói quen. Qua đó phân tích và đưa ra những lời giải đáp chuyên môn, kèm theo dẫn chứng là những câu chuyện để độc giả dễ hiểu.


Stephen R.Covey đã từng nói : “Chỉ cần bạn sống với một trong 7 thói quen trong hôm nay, bạn sẽ nhận được kết quả ngay tức thì. Và đây cũng là một hành trình trọn đời. Một lời hứa với cuộc sống.”


Mua sách tại: https://tiki.vn/7-thoi-quen-hieu-qua-tai-ban-p13852926.html

"7 thói quen hiệu quả" là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại
Trích đoạn trong
Trích đoạn trong "7 thói quen hiệu quả " của Stephen R.Covey

Tôi muốn sống cuộc đời như tôi muốn

"Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn" là cuốn sách của nhà văn Varun Agawal nói về một chàng trai trẻ Ấn Độ luôn có ước mơ trở thành một người làm chủ công việc kinh doanh, và quan trọng nhất là làm chủ cuộc đời của chính cậu ấy. Qua cuốn sách, những bạn sinh viên trẻ cũng sẽ nhìn thấy chính mình và những điều cần làm để không lãng phí tuổi trẻ. Trên những trang viết với những câu chữ mạnh mẽ, đanh thép của tác giả khi thể hiện quan điểm đồng thời của mình cũng thôi thúc cảm hứng dám khởi nghiệp, dám đứng độc lập, dám thay đổi những định kiến của xã hội cho các bạn trẻ.


Mua sách tại: https://tiki.vn/toi-muon-cuoc-doi-nhu-toi-muon-p401349.html

Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn
Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn
Sách
Sách "Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn"

Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn

Ở cái tuổi 20, giai đoạn khủng hoảng, hỗn loạn và lơ lửng trên không, ta luôn chạy theo đám đông, nghĩ rằng không phải học hỏi và trưởng thành nữa, tiêu hết đồng tiền có được và nghĩ sẽ kiếm lại dễ dàng thôi, hoặc đầu tư vào những mối quan hệ không có giá trị đúng đắn...


Cuốn sách "Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn" của tác giả Jeg Mec sẽ hướng dẫn và cho ta những lời khuyên hữu ích nhất cho việc làm như thế nào để có được những năm tháng tuổi 20 tươi đẹp và có giá trị nhất. Để bạn biết cách thay đổi theo hướng tích cực về các mối quan hệ xã hội, công việc, tính cách nếu biết sử dụng thời gian hợp lí.


Mua sách tại: https://tiki.vn/tuoi-20-nhung-nam-thang-quyet-dinh-cuoc-doi-ban-tai-ban-2018-p2071485.html

Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
Tuổi 20 - Những năm tháng quyết định cuộc đời bạn
Hãy nắm bắt lấy cơ hội và sống hết mình cho tuổi 20 ngay sau khi đọc hết cuốn sách này
Hãy nắm bắt lấy cơ hội và sống hết mình cho tuổi 20 ngay sau khi đọc hết cuốn sách này

Nếu tôi biết được khi còn 20

Các bạn sinh viên thân mến, hãy đọc ngay cuốn sách "Nếu tôi biết được khi còn 20" và coi nó như là một bước đệm đầu tiên và quan trọng nếu bạn luôn mong muốn tạo một ấn tượng tốt, một dấu ấn đặc biệt của bản thân với mọi người xung quanh.


Tác giả Tina Seelig- người đã giúp rất nhiều thế hệ sinh viên vượt qua giai đoạn đầy khủng hoảng của tuổi 20 này. Một giai đoạn chúng ta phải trở thành người trưởng thành, phải chuyển đổi môi trường và cách sống từ một người chỉ biết học tập suốt ngày để đạt thứ hạng cao sang môi trường làm việc chuyên nghiệp, đầy khó khăn thử thách. Cuốn sách chứa đựng nhiều câu chuyện truyền cảm hứng qua cách kể hài hước đồng thời những lời khuyên hữu ích để ta bước vào những năm tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời, đầy tham vọng, nhiệt huyết.


Mua sách tại: https://tiki.vn/neu-toi-biet-duoc-khi-con-20-tai-ban-p474397.html

Nếu tôi biết được khi còn 20
Nếu tôi biết được khi còn 20
Hãy đọc ngay cuốn sách này và coi nó như là một bước đệm đầu tiên và quan trọng nếu bạn luôn mong muốn tạo một ấn tượng tốt, một dấu ấn đặc biệt của bản thân với mọi người xung quanh.
Hãy đọc ngay cuốn sách này và coi nó như là một bước đệm đầu tiên và quan trọng nếu bạn luôn mong muốn tạo một ấn tượng tốt, một dấu ấn đặc biệt của bản thân với mọi người xung quanh.

20 hành trang cho tuổi 20s

Đúng như cái tên, "20 hành trang cho tuổi 20s" là 20 kĩ năng thiết yếu mà mỗi người trẻ cần trang bị cho mình trên đường đời. Cuốn sách được viết bởi tác giả Nguyễn Mai Đức - người được biết đến với nhiều dự án về Ielts, là huấn luyện viên khởi nghiệp và diễn giả ở nhiều sự kiện du học. Bằng tất cả kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của mình, Nguyễn Mai Đức đã định hướng cho bạn trẻ những gì cần phải làm, phải học hỏi và hoà nhập trong thế giới toàn cầu hoá hiện nay. Một số những chủ đề mà tác giả đã đề cập đến như: tự học mỗi ngày, phát triển các kĩ năng mềm, biến sở thích thành công việc, làm quen với những người bạn quốc tế,...
Cuốn sách sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho những bạn trẻ đang tìm kiếm thành công sự nghiệp, với 4 phần chính là:

  • Học để phát triển bản thân
  • Làm việc hết mình
  • Sống như một công dân thời hiện đại
  • Đi thật nhiều để trải nghiệm

Mua sách tại: https://tiki.vn/20-hanh-trang-cho-chuyen-xe-tuoi-20s-p3653511.html

        20 hành trang cho tuổi 20s: Cẩm nang học hỏi từ tác giả
        20 hành trang cho tuổi 20s: Cẩm nang học hỏi từ tác giả "con nhà người ta"
        Cẩm nang không thể thiếu cho các bạn học sinh, sinh viên
        Cẩm nang không thể thiếu cho các bạn học sinh, sinh viên

        Tôi Tự Học

        Là sinh viên, việc tự học là điều cơ bản và quan trọng nhất quyết định thành công của mỗi chúng ta sau này. Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”. Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn.


        Tôi Tự Học của nhà văn Thu Giang và Nguyễn Duy Cần đã tổng hợp những kinh nghiệm quý báu nhất từ các bậc tiền nhân về phương pháp tự học, tự nâng cao kiến thức cho từng cá nhân. Không hề nói chung chung "Tôi tự học" chỉ rõ những phương pháp cụ thể cho từng khả năng của mỗi người. Chỉ cần là một người có ước muốn, quyết tâm thì đều có thể thành công với những cách tự học của cuốn sách này.


        Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh - sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.


        Mua sách tại: https://tiki.vn/toi-tu-hoc-p599055.html

        Tôi tự học
        Tôi tự học
        Chỉ cần là một người có ước muốn, quyết tâm thì đều có thể thành công với những cách tự học của cuốn sách này.
        Chỉ cần là một người có ước muốn, quyết tâm thì đều có thể thành công với những cách tự học của cuốn sách này.

        Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?

        Là cuốn sách mang hơi hướng về Triết học. Nhắc tới Triết Học chắc rất bạn sẽ nghĩ là " Bỏ qua cuốn này thôi, tôi ghét Triết, tôi không thể đọc nó được đâu!".


        Nhưng đừng nhé! Vì đây trước nay chưa từng có một cuốn sách Triết nào dẫn dắt người đọc đến với những câu hỏi lớn của Triết học bằng một cách nhẹ nhàng tinh tế gần gũi và dễ hiểu đến như vậy.Dùng lối văn ngắn gọn thông minh và đầy mê hoặc, tác giả đời thời là triết gia đương đại Đức Richard David Precht đã khéo léo chỉ ra những vấn đề rất thật của con người như: Sự thật là gì? Cuộc sống có ý nghĩa như thế nào ? Tại sao tôi nên là người tốt?. Cuốn sách "Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?" là một góc nhìn mới những vấn đề triết luận, các vấn đề về thần kinh học, sinh vật học cũng như nghiên cứu tâm lý học một cách thú vị và và đầy hài hước.


        Mua sách tại: https://tiki.vn/toi-la-ai-va-neu-vay-thi-bao-nhieu-tai-ban-2018-p5067167.html

        Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
        Tôi là ai - và nếu vậy thì bao nhiêu?
        Mặt sau của cuôn sách
        Mặt sau của cuôn sách

        Khuyến học

        Tuy "Khuyến học" không phải là cuốn sách sâu sắc nhất và nổi bật nhất của nhà văn Fukizawa Yukichi, cuốn sách vẫn gây ảnh hưởng to lớn đến công chúng Nhật Bản nói riêng và cả trên toàn thế giới nói chung. Tác phẩm đề cập đến những tư tưởng giáo dục vô cùng tiến bộ, thức thời, làm thay đổi quan niệm, tư duy trong học tập của con người với tuyên ngôn sắc bén "trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người" của tác giả. Đây là cuốn sách tiêu biểu đã làm thay đổi hoàn toàn cách học của người Nhật Bản, giúp nước Nhật dần dần trở thành một trong những cường quốc hàng đầu thế giới qua việc lĩnh hội tri thức một cách thông thái, đúng đắn.


        Trích đoạn trong tác phẩm:

        "Cả ngàn năm qua, chính phủ nắm trong tay mọi quyền hành trên khắp đất nước… Nhân dân chỉ còn biết nhắm mắt tuân theo các chỉ thị của chính phủ. Đất nước ta giống như tài sản riêng của chính phủ, còn nhân dân chẳng khác nào như những người ĂN NHỜ Ở ĐẬU vậy… Và thế thì quốc gia cũng chỉ như cái NHÀ TRỌ, để người dân TẠM DỪNG CHÂN trong cuộc đời họ mà thôi…” - Fukuzawa Yukichi


        Mua sách tại: https://tiki.vn/khuyen-hoc-tai-ban-p8886003.html

        Khuyến học - cuốn sách làm thay đổi biết bao thế hệ Nhật Bản
        Khuyến học - cuốn sách làm thay đổi biết bao thế hệ Nhật Bản
        Đây là cuốn sách tiêu biểu đã làm thay đổi hoàn toàn cách học của người Nhật Bản, giúp nước Nhật dần dần trở thành một trong những cường quốc hàng đầu thế giới qua việc lĩnh hội tri thức một cách thông thái, đúng đắn. 
        Đây là cuốn sách tiêu biểu đã làm thay đổi hoàn toàn cách học của người Nhật Bản, giúp nước Nhật dần dần trở thành một trong những cường quốc hàng đầu thế giới qua việc lĩnh hội tri thức một cách thông thái, đúng đắn.

        Bình luận

        Có Thể Bạn Quan Tâm ?