Top 13 điểm du lịch hot nhất Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2021

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến ngoài dịp được đoàn tụ với gia đình thì đây cũng là cơ hội để mọi người lên kế hoạch du lịch đón xuân, tận hưởng không khí ấm áp đầu năm. Bạn đang lên kế hoạch du lịch dịp Tết 2021? Và bạn băn khoăn về điểm dừng chân sắp tới? Toplist sẽ gợi ý những điểm du lịch đầy hấp dẫn hứa hẹn đem đến cho bạn chuyến du lịch mùa xuân trọn vẹn nhất.

Sài Gòn

Thật thiếu sót nếu vào những ngày đầu xuân mà không ghé thăm thành phố mang tên Bác. Nếu như Sapa mây mù, đảo Phú Quốc yên bình thì Sài Gòn mang vẻ đẹp hoa lệ và sôi động. Rất nhiều địa điểm tham quan đang chờ đón bạn khám phá tại Sài Gòn như: Dinh Độc Lập, Địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành, Nhà Thờ Lớn, công viên Suối Tiên.


Vào những dịp lễ lớn, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành địa điểm vui chơi không thể bỏ qua của mọi người. Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, được thong thả dạo quanh những con đường, hòa mình vào không gian nhộn nhịp, sôi động với các rò chơi đường phố, thưởng thức những thể loại âm nhạc khác nhau.


Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ở đây sẽ diễn ra lễ hội đếm ngược vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới và trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D nên chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi thú vị dành cho các bạn.


Như những năm trước, tại công viên Đầm Sen cũng diễn ra lễ hội đếm ngược vào tối ngày 31/12 với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sôi động cùng các ca sĩ, nhóm nhạc. Tối 1/1 sẽ diễn ra đêm nhạc chào đón năm mới tại quảng trường La Mã. Tất cả người tham gia sẽ được thưởng thức những vũ điệu nóng bỏng nhất và hòa nhịp đếm ngược những giây phút giao giữa năm cũ và năm mới. Ngoài ra, tại đây còn tổ chức lễ hội ẩm thực với hơn 100 món ăn đặc sắc đến từ các quốc gia trên thế giới.

Sài Gòn về đêm
Sài Gòn về đêm
Sài Gòn
Sài Gòn

Hà Giang

Hà Giang không chỉ biết đến với sự hùng vĩ của núi non, hay những con đường uốn lượn mà nơi đây được biết đến như một điểm đến tuyệt vời bởi vẻ đẹp của con người và sắc hoa nơi đây. Giống như Sapa, điểm thu hút nổi tiếng nhất của Hà Giang là những dãy núi hùng vĩ. Mặc dù các dãy núi ở đây không cao như những ngọn núi của Sapa và có vẻ như không đủ dốc để thách thức những nhà leo núi mạo hiểm, nhưng nơi đây nổi bật với diện tích đá vôi với sự hình thành các khối đá cực kỳ độc đáo, với những mầu đen xám và trắng muốt nó được ví như loài “Hoa Đá” tại Cao Nguyên Đồng Văn. Thêm vào đó khi tới Hà Giang du khách sẽ được đắm chìm với các sắc mầu của hoa Cải Vàng, màu tím của hoa Tam Giác Mạnh, Mầu trắng của Hoa Mận. Chính những điều rất riêng này Hà Giang đã làm say đắm bao du khách.


Thời điểm đẹp nhất để du khách tới Hà Giang là từ tháng 10 năm nay cho tới hêt tháng 2 của năm sau. Tại thời điểm này ở Hà Giang du khách sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch và rất nhiều lễ hội của người dân địa phương nơi đây. Hà Giang không chỉ hẫp du khách trong nước và cả du khách nước ngoài mỗi khi tới đây đều mong sẽ có một lần để quay lại. Nơi đây với khung cảnh đẹp hùng vĩ của núi non, sắc hoa theo các mùa và lòng hiếu khách của người dân nơi đây. Mỗi năm Hà Giang đón tiếp hàng triệu du khách trong nước và quốc tế tới thăm.

Ai đến Hà Giang cũng nên thử một bát thắng cố rồi mới nên về bởi đây là đặc sản nổi tiếng cả nước của vùng Cao nguyên đá. Ở Hà Giang, trong các phiên chợ vùng cao thường có sẵn môt nồi thắng cố để ai vượt qua quãng đường dài đến chợ có thể ăn lấy sức mà ra về. Thực sự, thắng cố là một món ăn rất giàu dinh dưỡng được chế biến từ thịt, lục phủ ngũ tạng của bò, ngựa với những gia vị riêng của người dân nơi đây.


Hà Giang có vô vàn cảnh đẹp để ngắm, vô vàn địa chỉ để đi, mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng. Đó là mùa hoa tam giác mạch đẹp đế mê mải tháng 10, là dinh vua Mèo oai nghiêm, tráng lệ, là cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, là cao nguyên đá Đồng Văn với bạt ngàn mỏm đá tai mèo, là đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ, hiểm trở, là con đường Hạnh Phúc được xây dựng từ mồ hôi, công sức của hàng nghìn thanh niên xung phong và dân công ròng rã suốt 8 năm liền… và rất nhiều địa điểm khác. Hà Giang đích thị là miền đất hứa của những ai thích du lịch tìm về vẻ đẹp nguyên sơ của đất trời.

Du lịch Hà Giang Tết 2021
Du lịch Hà Giang Tết 2021
Hà Giang
Hà Giang

Sapa

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn… Đến với Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng hay thực hiện một chuyến du lịch bụi đến những bản làng ẩn hiện trong sương. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Sapa
là địa điểm du lịch nổi tiếng, được thiên nhiên ưu đãi cho một bầu không khí trong lành, mát mẻ, nơi đây cũng là địa điểm hấp dẫn dành cho dân phượt. Tuy nhiên ngày Tết có thể vắng vẻ hơn nhưng đây là thời điểm lý tưởng để bạn có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi thư giãn, chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp ở Sapa với những thửa ruộng bậc thang, ngôi nhà thấp thoáng trong sương. Những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi, làm say lòng các nhiếp ảnh gia. Ngoài ra bạn có thể khám phá thiên nhiên, chinh phục đỉnh Fansipan, hòa mình cùng thiên nhiên, hoa lá đang đua nhau nở ngày đầu xuân.


Tết nhảy là lễ hội quan trọng và được chuẩn bị khá công phu của người Dao Tả Van, thường được tổ chức vào ngày mùng 1 hoặc mùng 2 Tết âm lịch. Nội dung chính của buổi lễ là cầu mong “Người yên vật thịnh”, “Uống nước nhớ nguồn”. Các hoạt động tế lễ trong Lễ Tết nhảy vô cùng đặc sắc với 14 điệu nhảy múa của một số nam thanh niên được chọn, hay những nghi lễ độc đáo do thầy cúng thực hiện.

Du lịch Sapa Tết 2020
Du lịch Sapa Tết 2020
Sapa
Sapa

Huế

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích. Thời tiết ở Huế khá khắc nghiệt và được chia thành các mùa là mùa hè với cái nắng gay gắt, mùa mưa và mùa thu với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Mỗi mùa ở Huế đều có những vẻ đẹp và trải nghiệm thú vị riêng, tuy nhiên, mùa thu vẫn là mùa được du khách lựa chọn tới và đặt phòng khách sạn tại Huế nhiều hơn cả bởi mùa này mang sự lãng mạn đặc trưng của thành phố mộng mơ.


Cố đô Huế, nơi lưu giữ những bằng chứng về triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam, đến đây chắc chắn du khách sẽ nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Đúng vậy, khi đến với Cố đô Huế bạn có thể chiêm ngưỡng những di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng như đại nội Huế, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ…thưởng thức những món ăn nổi tiếng xứ Huế như cơm Hến, chè Huế, bánh xèo,… khiến du khách khó quên bởi mùi vị cay nồng đặc trưng. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm không khí lễ hội náo nhiệt trên sông Hương.


Ngồi thuyền ngắm dòng sông Hương mơ mộng, trữ tình và lắng nghe các làn điệu dân ca xứ Huế là một trải nghiệm bạn nên thử khi du lịch Huế. Đặc biệt đi thuyền vào buổi tối khí trời mát mẻ, bạn sẽ được ngắm kinh thành Huế lung linh huyền ảo và đắm mình trong sự lãng mạn của Huế về đêm. Theo kinh nghiệm, bạn có thể đặt khách sạn ở ven sông Hương để tiện tham gia các hoạt động này nhé.

Cố Đô Huế cổ kính
Cố Đô Huế cổ kính
Huế
Huế

Yên Tử

Yên Tử là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật giáo Việt Nam". Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân sơn.


Yên Tử - Chùa Ba Vàng trở thành trung tâm của Phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng khoác áo cà sa tu hành và thành lập một dòng Phật giáo đặc trưng của Việt Nam, đó là dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử và trở thành vị tổ thứ nhất với pháp danh Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông Ông đã cho xây dựng hàng trăm công trình lớn nhỏ trên núi Yên Tử để làm nơi tu hành và truyền kinh, giảng đạo. Sau khi ông qua đời, người kế tục sự nghiệp là Pháp Loa Đồng Kiên Cương, vị tổ thứ hai của dòng Trúc Lâm. Trong 19 năm tu hành, ông đã soạn ra bộ sách Thạch thất mị ngữ và cho xây dựng 800 ngôi chùa, am, tháp lớn nhỏ trong nước với hàng nghìn pho tượng có giá trị, trong đó có những chùa nổi tiếng như viện Quỳnh Lâm, chùa Hồ Thiên ở Đông Triều... Tại trung tâm truyền giáo của Pháp Loa còn có Quang Lý Đạo Tái, vị tổ thứ ba của phái Trúc Lâm.


Nhắc đến du lịch Tết hoặc đi lễ đầu năm thì chắc chắn không thể không nhắc đến Yên Tử, nơi bạn có thể vãn cảnh đầu năm cũng như cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn, đặc biệt ở Yên Tử có chùa Đồng nằm trên đỉnh núi rất thiêng liêng, để tới đây bạn phải leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Vào dịp đầu năm chắc chắn các phật tử khắp nơi về đây rất đông, đường lên đỉnh núi rất khó đi nên các bạn đi lại phải cẩn thận tránh trường hợp tai nạn đáng tiếc ngày đầu năm.


Du lịch Yên Tử Tết 2020
Du lịch Yên Tử Tết 2020
Yên Tử
Yên Tử

Nha Trang

Nha Trang có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh và sóng nhẹ như Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh,… để khách du lịch tham gia các hoạt động dưới nước. Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn ở Vinpearl Land, mua sắm tại chợ Đầm, chiêm ngưỡng thế giới đại dương ở Viện hải dương học hay ghé tháp Bà Ponagar – dấu ấn của người Chăm. Nha Trang chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch Tết của bạn trở nên hoàn hảo hơn.


Vinpearl Land Nha Trang còn có công viên nước trên bờ biển thuộc dạng hiếm có trên thế giới. Nơi bạn được hòa mình vào những đường trượt khác nhau như Kamikaze, hố đen vũ trụ… và đặc biệt là máng trượt Boomerang tận hưởng cảm giác hồi hộp như rơi tự do từ độ cao 21m. Nếu lựa chọn du lịch lịch sử – văn hóa, bạn không thể bỏ quên đánh dấu Tháp Bà Ponagar vào cẩm nang kinh nghiệm du lịch. Được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII đến thế kỉ XIII thời kì Hindu Giáo, đây là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa lớn nhất miền Trung Việt Nam. Tháp Bà Ponagar nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao khoảng 50 mét so với mực nước biển. Ở cửa sông Cái, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km về phía Bắc. Lựa chọn ngay các khách sạn Nha Trang ở Tháp Bà.


Nói về du lịch Nha Trang, chúng ta không thể quên một số hoạt động trên biển sôi động như: kéo dù, đi mô tô nước, hay lặn biển ngắm san hô. Đặc biệt, với bộ môn thể thao lặn biển bạn sẽ thỏa sức chìm mình vào thế giới của hàng trăm loài sinh vật biển phong phú, đa dạng màu sắc dưới dòng nước biển xanh trong của vịnh biển xinh đẹp này. Để thuận tiện hơn cho các hoạt động vui chơi trên biển, bạn có thể tìm thuê cho mình một khách sạn Nha Trang gần biển để tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách tuyệt vời hơn!


Những món quà lưu niệm ở Nha Trang có nhiều loại, đa dạng và phong phú về mẫu mã, màu sắc. Trong đó, bạn có thể chọn mua đồ trang sức (vòng đá, chuỗi hạt, dây chuyền ngọc trai, hoa tai,…), các loại hoa làm từ vỏ ốc, những chiếc chuông gió từ vỏ đồi mồi, vỏ ngọc trai hoặc các sản phẩm mỹ nghệ thủ công từ các loại ốc và một số loại quà lưu niệm đặc sắc khác.

Du lịch Nha Trang Tết 2021
Du lịch Nha Trang Tết 2021
Nha Trang
Nha Trang

Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng từ lâu đã là một điểm đến du lịch nổi tiếng Việt Nam thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tham quan mỗi năm. Mùa Tết âm lịch 2021 này, Đà Nẵng vẫn hứa hẹn là một "thiên đường" du lịch HOT nhất. Với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và vô vàn những thắng cảnh tuyệt đẹp cùng thế giới ẩm thực hấp dẫn, tất cả đã tạo nên một Đà Nẵng thu hút dòng người đổ về đây nghỉ dưỡng mỗi mùa Tết đến xuân về.

Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho khách du lịch. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… cho khách du lịch cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Có khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ được ví như Đà Lạt, Sapa của miền Trung với 2 kỷ lục thế giới. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là “Nam Thiên danh thắng”.


Du lịch đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn, Cầu Thuận Phước và tiếp theo là Cầu Rồng không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay.


Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, du lịch Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

Du lịch Đà Nẵng – Hội An Tết 2021
Du lịch Đà Nẵng – Hội An Tết 2021
Hội An
Hội An

Tràng An – Bái Đính

Quần thể danh thắng Tràng An – Bái Đính ở Ninh Bình là sự kết hợp giữa khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của tự nhiên và văn hóa tâm linh, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi dịp đầu năm mới, Tràng An – Bái Đính thu hút khách du lịch xa gần ghé thăm để thưởng ngoạn phong cảnh và tìm về chốn thiền viện cầu ước bình an cho năm tới. Các hang động kỳ ảo, những dải núi uốn lượn và thảm lúa xanh mướt ở Tràng An cùng không gian huyền bí ở Bái Đính chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.


Tràng An là một quần thể du lịch bao gồm các dãy núi và các hang động, dòng suối nên khi đến các bạn sẽ mua vé tham quan và thuê thuyền. Giá vé sẽ thay đổi theo từng thời vụ trong năm. Ngoài ra đối với khu Bái Đính rất rộng lớn nên để tiết kiệm thời gian đi lại bạn nên thuê xe điện để tham quan. Giá vé cũng niêm yết sẵn nên du khách có thể yên tâm khi du lịch Bái Đính. Nếu bạn không muốn thuê xe điện thì cũng có thể đi bộ để tham quan các chùa, tượng phật trong khu Bái Đính.

Tham quan các hang động ở Tràng An: Du khách có thể thuê thuyền để được tham quan 12 hang động xuôi theo dòng suối bao gồm các hang động: Hang Sáng, hang Tối, hang Địa linh, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giot, hang Khống… Tham quan các đền chùa ở Tràng An như: Đền Trình, Đền Trần, Phủ Khống… Tham quan quần thể chùa Bái Đính: Nơi đây được xây dựng và tôn tạo thành một khu du lịch tâm linh với rất nhiều bức tượng phật bằng đồng và hành lang 500 vị la hán. Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào cõi tâm linh tín ngưỡng phật giáo.


Du lịch Tràng An – Bái Đình du khách cũng có thể thưởng thức hầu hết các món ăn ngon Ninh Bình như dê núi, cơm cháy chà bông… các bạn có thể nếm thử và mua về làm quà cũng rất phù hợp.

Du lịch Tràng An – Bái Đính Tết 2021
Du lịch Tràng An – Bái Đính Tết 2021
Tràng An – Bái Đính
Tràng An – Bái Đính

Đà Lạt

Thiên nhiên Đà Lạt đẹp như một bức tranh, và bức tranh đó càng quyến rũ hơn vào mùa xuân. Tết Nguyên đán chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách thực hiện kế hoạch du xuân Đà Lạt. Tới Đà Lạt và dịp xuân mới, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn không gian ngập tràn sắc đào thơ mộng. Từ cuối tháng 1, đầu tháng 2, dốc Đa Quý, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đường Trần Hưng Đạo đã ‘khoác áo hồng’ của hoa mai anh đào. Thời khắc giao thừa của mùa xuân ngân vang. Cũng là lúc những cánh hoa khoe sắc hồng cả một trời tây ở Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng.


Thác Pongour: Tọa lạc tại huyện Đức Trọng cách Đà Lạt 50km hay còn có tên gọi khác là thác Thiên Thai. Pongour là thác nước 7 tầng có độ cao gần 40m, trải rộng hơn 100m, xung quanh là thảm thực vật phong phú, đa dạng.


Hồ Xuân Hương: một biểu tượng của Đà Lạt nằm tại trung tâm thành phố có hình lưỡi liềm. Buổi sáng sớm và tối luôn tấp nập du khách đi dạo quanh hồ. Hồ Xuân Hương có nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, đạp vịt, thưởng thức cà phê ngay ven hồ. Nếu thích địa điểm này bạn có thể lựa chọn một khách sạn gần Hồ Xuân Hương để tiện cho việc tham quan, ngắm cảnh nhé.


Ga xe lửa Đà Lạt: là điểm tham quan hấp dẫn du khách, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa của Đà Lạt nói chung và con người nơi đây nói riêng. Ga được xây dựng từ năm 1932 và sau 6 năm thì hoàn thành. Đến nay ga đã không còn hoạt động mà chỉ phục vụ cho khách du lịch trên tuyến đường từ thành phố đến Trại Mát. Các khách sạn ở ga xe lửa cổ Đà Lạt cũng được rất nhiều du khách ưa thích và lựa chọn.

Thung lũng tình yêu: nằm cách trung tâm 5km, có diện tích lên tới 140ha. Đây là một trong những khu du lịch thơ mộng lôi cuốn du khách, là địa điểm tổ chức các hoạt động dã ngoại, cắm trại. Bên cạnh đó có nhiều trò chơi thú vị như cưỡi ngựa, đạp vịt, đi xe jeep, súng sơn…


Trà atiso, trà Ô Long, cà phê đều là những đặc sản được khách du lịch yêu thích và lựa chọn về làm quà. Nếu muốn chọn quà lưu niệm thì tranh khắc gỗ, tranh bút lửa, tranh thêu đều là lựa chọn hoàn hảo dành tặng người thân.

Du lịch Đà Lạt Tết 2021
Du lịch Đà Lạt Tết 2021
Đà Lạt
Đà Lạt

Hà Nội

Hà Nội là một thành phố có truyền thống, lịch sử và văn hóa lâu đời. Khu phố cổ và thành cổ thu hút du khách với vẻ cổ kính của các con phố nghề đặc trưng và các di tích nổi bật như Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Trong khi đó, các công trình mới hơn như Khách sạn Sofitel Metropole in đậm dấu ấn thời kì Pháp thuộc. Khu phố Pháp có Nhà Hát Lớn và Chùa Một Cột, hai điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Các di tích và thắng cảnh khác ở Hà Nội gồm có Lăng Hồ Chí Minh, Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn, Hồ Tây, Chùa Hương và các bảo tàng nổi tiếng như Bảo tàng Dân tộc học đây đều là những điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua vào dịp đầu năm.


Khu phố cổ không chỉ là địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng với những gian hàng cổ kính, những sản phẩm làng nghề mà các bạn trẻ đến đây cũng muốn lưu lại những tấm hình với những nét cổ kính, mộc mạc và dịu dàng của Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ đều là những địa điểm không thể không nhắc tới khi nói đến những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội. Khu vực hồ Hoàn Kiếm không chỉ là địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng, đồng thời rất nhiều các bạn trẻ cả trong và ngoài nước đều lựa chọn nơi đây để lưu lại những khoảnh khắc của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, và cũng có rất nhiều những cặp uyên ương lựa chọn để chụp ảnh cưới.


Nằm trên đường Âu Cơ thuộc quận Tây Hồ, không chỉ trong những dịp Tết đến xuân về Vườn hoa Nhật Tân mới thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh, ngắm những vườn hoa mênh mông đầy màu sắc, mà bất cứ ngày nào trong năm đây cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp được các bạn trẻ rất thích. Hoa ở vườn hoa Nhật Tân nở quanh năm. Các bạn trẻ tha hồ tới đây để tạo dáng, tạo nên những bức ảnh đầy quyến rũ với đủ các loài hoa từ hoa bách nhật, hoa hướng dương, hoa bướm….

Góc nhỏ Hà Nội
Góc nhỏ Hà Nội
Hà Nội
Hà Nội

Mộc Châu

Mộc Châu là vùng đất có một sức hấp dẫn lạ kì, luôn lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và sâu lắng bất cứ thời điểm nào trong năm. Tinh khôi hoa mận, hoa ban, rực rỡ hoa đào, kiều diễm mùa hoa cải trắng. Thế nhưng, xứ sở ấy có lẽ đẹp nhất là vào mùa xuân với sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận… Vẻ đẹp của mùa xuân Tây Bắc làm xao xuyến lòng người, thôi thúc những đôi chân ưa thích khám phá.


Xuân Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, nắng chan hòa nhè nhẹ trải vàng khắp bản làng, làm những màu hoa đào, hoa mận thêm sặc sỡ. Du lịch Mộc Châu vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi đến những nếp nhà tường trình ẩn hiện giữa thung lũng lũng hoa, cuốn hút vô cùng. Du xuân Mộc Châu, du khách còn được tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.


Đồng bào Mông ở Mộc Châu trước kia có phong tục ăn Tết sớm hơn Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc, người dân nơi đây đón Tết vào khoảng đầu tháng 12 âm lịch. Tuy nhiên, ngày nay, đa số đồng bào người Mông đều ăn Tết như người Kinh. Vì vậy mà du xuân Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội hòa vào không khí đón Tết của người dân nơi đây với rất nhiều những hoạt động đặc sắc như ném pao, múa võ, múa khèn,...


Đối với du khách chọn Mộc Châu làm điểm du xuân ngày Tết cần phải ưu ý một điều là khoảng tháng giêng hàng năm thì nhiệt độ ở Mộc Châu khá thấp, đặc biệt ban đêm. Ban ngày Mộc Châu nắng nhẹ đủ để làm ửng hồng đôi má và du khách có thể yên tâm để có những thước ảnh lung linh, trời se se lạnh. Nhiệt độ trung bình của Mộc Châu vào dịp tết âm lịch dao động từ 10 – 20 độ nên bạn nhớ mang theo đầy đủ găng tay, mũ len, khăn choàng, áo khoác mỏng lẫn dày để mặc cho phù hợp.

Mộc Châu – Xuân mộc mạc mà đẹp đến lạ kỳ
Mộc Châu – Xuân mộc mạc mà đẹp đến lạ kỳ
Mộc Châu
Mộc Châu

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp tự nhiên với non nước hùng vĩ, đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy bí ẩn và thơ mộng. Mảnh đất được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới và trở thành một trong những điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm Vịnh Hạ Long, kì quan thiên nhiên mới của thế giới, từ lâu đã là một biểu tượng du lịch đáng tự hào của người Việt Nam. Do đó, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến địa danh này trong danh sách những địa điểm du lịch Tết Tân Sửu gần Hà Nội hấp dẫn.


Vịnh Hạ Long nằm ở bờ Tây vịnh Bắc Bộ thuộc khu vực Biển Đông bắc Việt Nam. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long bao gồm nhiều hang động, bãi tắm là một vùng biển đảo có đa dạng và phong phú danh lam thắng cảnh. Đến với vịnh Hạ Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc của thiên nhiên vô cùng kì vĩ và độc đáo, ngồi trên du thuyền ngắm nhìn hàng ngàn hòn đảo đá vôi lớn nhỏ nổi giữa biển, những hang động huyền bí, các hòn đảo thơ mộng…


Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc sản từ biển như xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, món ngán, sá sùng, món sam biển, bánh gật gù…


Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long

Phú Quốc

Phú Quốc là địa điểm số 1 của các bạn trẻ khi lựa chọn địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2021 năm nay, Phú Quốc có biệt danh là Đảo Ngọc – là thiên đường nhiệt đới của miền Nam và là một bức tranh tuyệt mỹ về thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đến với Phú Quốc để đắm mình trong những con sóng và thử sức qua các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại, đó sẽ là một cái Tết đáng nhớ của bạn.


Phú Quốc vẫn giữ nguyên nét hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành dù lượng du khách ghé thăm ngày một thêm đông đảo. Không chỉ hút hồn khách du lịch bởi những Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn…, hòn đảo yên bình này còn sở hữu Vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh, các nhà thùng sản xuất nước mắm đặc sản, xưởng chế tác ngọc trai hay những vườn hồ tiêu xanh bạt ngàn… Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang (bao gồm cả huyện đảo này) đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2006.


Đến Phú Quốc, người đam mê du lịch khám phá không thể nào bỏ qua Bãi Sao – bãi biển đẹp nhất đảo có chiều dài hơn bảy cây số, với dáng cong cong, thoai thoải hình mảnh trăng khuyết. Được đắm mình cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở Bãi Dài – một trong 10 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới (theo bình chọn của BBC), thả mình dưới bóng rợp của hàng dương xanh cao to, mọc thành hàng thẳng tắp, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường.


Không chỉ vậy, ngắm nhìn hoàng hôn từ Mũi Dinh Cậu, chiêm ngưỡng vầng mặt trời đỏ ối từ từ chìm xuống lòng biển là cảnh tượng kỳ thú mà hiếm ai chịu bỏ qua. Bên ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt với ba bề sóng vỗ, được viền quanh bởi bãi đá lô xô kề bên cây đèn biển sừng sững, Dinh Cậu là ngôi miếu cổ, mái ngói thẫm mầu rêu phong. Bên phải là Bãi Trường cát vàng rực, bên trái là xóm cồn Gành Gió với rặng dừa xanh mướt mát. Mũi Gành Dầu được xem như miệng cá, khi ví von hòn đảo xinh đẹp như một chú cá lớn đang vẫy đuôi. Không khí trong lành, sóng biển êm ái vỗ về, làn nước trong vắt nhìn thấu tận đáy. Cảng biển sầm uất, tàu cá giăng hàng, nằm nghỉ ngơi sau những chặng hành trình dài đánh bắt xa bờ. Đây cũng là cái gạch nối biển với rừng, với từng tán cây cổ thụ cao vút ăn lan tới tận mép nước.

Du lịch Phú Quốc Tết 2021
Du lịch Phú Quốc Tết 2021
Phú Quốc
Phú Quốc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?