Top 7 địa chỉ ăn bún giò heo ngon nhất tại Sài Gòn

Bún từ lâu đã là món ăn quen thuộc và ưa thích của nhiều người. Sài Gòn - nơi tập trung đặc sắc ẩm thực mọi miền, đến với Sài Gòn ta có thể tìm thấy hàng chục loại bún khác nhau. Bún giò heo là sở thích của bao người Sài Thành. Nước dùng ngọt vị xương, khoanh giò heo mềm, ngậy béo làm thổn thức bao người. Muốn ăn bún giò heo ngon thì phải tìm đến địa chỉ nào. Trong bài viết này, Toplist sẽ gửi đến bạn 5 quán bún giò heo ngon nhất Sài Gòn.

Bún giò heo Minh Qúy

Người ta vẫn gọi đùa bún giò heo Minh Qúy là bún giò heo “toàn cầu” bởi quán bún này thu hút nhiều khách nước ngoài lắm. Nét độc đáo của bún giò heo Minh Qúy trước hết phải nhắc đến nước dùng bún, nước dùng được nấu bằng nước dừa, có vị rất thanh. Nhiều người rất ngạc nhiên trước cách nấu nước dùng của quán bún này, ấy vậy cách thức nấu đó đã theo quán được 60 năm truyền từ đời bố sang đời con.


Thoạt nhìn, tô bún giò heo Minh Quý cũng như bao tô bún giò ở các hàng quán khác. Nhưng tinh ý dễ nhận thấy, màu sắc miếng giò khoanh, giò nạc hay móng heo đều có màu đỏ hồng ưng ửng rất khác lạ. Đặc biệt khi húp nước lèo, trong miệng liền bừng lên vị thơm, ngọt dịu dàng rất chi là sảng khoái. Để có được tô bún thơm ngon ấy là nhờ tỉ lệ nước dừa và nước là 50- 50. Có nước dừa tươi để hầm thịt và nấu nước dùng khi ấy miếng thịt màu đỏ hồng ưng ửng rất khác lạ, vị “cực đã”. Bún giò heo ở quán Minh Qúy có 3 loại giò heo: giò khoanh, giò nạc và móng giò, khách thích loại nào thì gọi loại đó.


Quán mở bán buổi sáng từ 5 giờ đến 9 giờ, quán đông lắm. Cũng đúng thôi, quán mở bán hơn 60 năm rồi, giờ đây quán đã tạo dựng được tên tuổi cho mình, và tạo được niềm tin yêu cho khách. Buổi sáng, khách nào bận rộn quá, không ghé quán được chỉ cần gọi điện đặt hàng, anh chủ quán sẽ gọi xe ship đến tận nơi cho khách. Quán tạo mọi điều kiện để thực khách có bữa sáng ngon miệng nhất.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Xuyên Á, Tân Thới Nhì, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 5:00 – 9:00
Bún giò heo Minh Qúy
Bún giò heo Minh Qúy
Nhưng tinh ý dễ nhận thấy, màu sắc miếng giò khoanh, giò nạc hay móng heo đều có màu đỏ hồng ưng ửng rất khác lạ.
Nhưng tinh ý dễ nhận thấy, màu sắc miếng giò khoanh, giò nạc hay móng heo đều có màu đỏ hồng ưng ửng rất khác lạ.

Bún giò heo 401 Trường Chinh

Người dân Sài Thành đam mê với món bún giò heo chắc chẳng lạ lẫm với quán bún giò heo 401 Trường Chinh nữa. Quán mở từ sáng sớm, là điểm hẹn ăn sáng quen thuộc của người đi làm, người đi học khu vực Trường Chinh. Buổi sáng, rẽ qua quán làm bát bún giò heo là đủ năng lượng cho cả ngày dài làm việc.


Quán dễ tìm lắm, đi dọc đường Trường Chinh cứ thấy biển hiệu Bún giò heo 401 thì rẽ vào, đằng trước quán hàng loạt xe xếp ngay ngắn, đó là xe của khách đến ăn sáng và cũng là dấu hiệu nhận ra quán từ xa. Quán có quầy chế biến ngay mặt tiền nên có thể đứng quan sát cô chủ quán cho những gì vào tô bún, nhắc cô cho theo ý thích của mình nữa. Cô chủ có tính tình thân thiện lắm, vừa làm vừa trò chuyện với khách. Nhân viên bê bát bún ra bàn, nhìn bát bún thôi đã thấy mê đắm rồi. Bát bún đầy ăm ắp, nước dùng vàng óng ánh, hành lá, hành tây phủ đầy bát. Đặc biệt nhất phải nhắc đến khúc giò heo, khúc giò heo ninh mềm, hồng hào, to đến phát sợ, nhiều người ăn kém là không thể ăn được hết khúc giò heo ấy.


Trong tô bún còn có thêm 2 lát thịt heo luộc và 2 lát chả giò. Đi kèm tô bún giò heo còn có đĩa rau thơm thập cẩm ăn kèm cho đỡ ngán, nếu thích có thể gọi thêm chén hành phi rắc vào tô bún cho dậy mùi. Khách hàng khi ăn tra thêm chút sa tế, chút chanh nữa là tròn vị.


Quán rộng rãi, sạch sẽ, bày biện bàn ghế nhựa đơn giản. Có lẽ bởi quán lúc nào cũng đông đúc mà chỉ có một số quạt nhất định nên quán nóng lắm. Các bạn ghé quán sớm một chút chọn bàn gần quạt để thưởng thức bún giò heo thì bữa ăn sẽ tuyệt vời hơn.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 401 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 12:30 | 15:30 - 22:00
  • Giá: 30.000 đồng - 55.000 đồng
Bún giò heo 401 Trường Chinh
Bún giò heo 401 Trường Chinh
Trong tô bún còn có thêm 2 lát thịt heo luộc và 2 lát chả giò
Trong tô bún còn có thêm 2 lát thịt heo luộc và 2 lát chả giò

Bún giò heo Minh Quý

Quán bún giò heo này nằm tại huyện Hóc Môn, bởi thế thường bị so sánh với bún giò heo Minh Qúy. Nhiều người bảo bún giò heo Minh Quý nhỉnh hơn một chút, nhiều người lại nói bún giò heo Minh Nhật có nét riêng, không hề kém cạnh bún giò heo Minh Quý.


Bát bún giò heo ở đây đầy đặn lắm mà giá cả vừa phải. Nước dùng thanh ngọt, nước óng ánh vàng, sợi bún mềm, không bị nhão hay chua như nhiều quán. Cục giò heo to “khổng lồ” đặt giữa tô bún, giò heo không quá mềm mà cũng không quá dai, ngậy ngậy béo béo. Chủ quán còn cắt thêm chả giò khiến tô bún cảm tưởng như ngập trong thịt. Trên tô bún rắc nhiều hành lá, và vài lát hành tím khiến tô bún dậy mùi hơn.


Điểm cộng cho quán, quán có không gian thoáng mát, thoải mái lại có đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình. Có điều quán nằm trong ngõ, ngõ hơi nhỏ nên hơi khó tìm cho những người ghé quán lần đầu.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 8/11A Lý Nam Đế, Hóc Môn, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 37 103 295
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00
  • Giá: 25.000 đồng - 30.000 đồng
Bún giò heo Minh Quý
Bún giò heo Minh Quý

Bún giò heo Bảy Mập

Toplist giới thiệu đến bạn một quán ăn bình dân- quán Bảy Mập, không được “dày dặn kinh nghiệm” trong nghề như những quán trên nhưng quán phục vụ bún giò heo cũng rất ngon. Quán nằm tại quận Tân Bình, giá cả bình dân nên thu hút khá nhiều dân văn phòng, quán có: bún giò heo, bún bò, mì quảng, cơm suất,…


Quán mở bán cả ngày, sáng ghé quán làm bát bún giò heo thì đúng là một bữa sáng đủ dinh dưỡng. Bát bún giò heo giá 30.000 đồng, không đầy đặn lắm nhưng ngon ở cả nước dùng và giò heo. Cục giò heo to lắm, ninh nhừ, thịt giò heo mềm mà lại rất thơm. Thịt nhừ nhưng không kiểu bở bục, không quá mỡ nên ăn không bị ngán. Quán cũng không rắc thêm nhiều rau thơm, chỉ có một ít hành lá để bát bún dậy mùi và màu sắc hài hòa hơn. Bát bún nóng bưng ra bàn cho thêm chút rau sống và ớt nữa là có tô bún ngon đúng điệu.


Ưu điểm lớn là quán rộng rãi, thoáng mát, bàn ghế chủ yếu là bàn ghế gỗ cao ráo. Quán phục vụ khá nhanh, sáng ghé quán thì nên ăn bún còn trưa cố thể thưởng thức cơm suất ở đây, vừa ngon vừa rẻ.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: 229 Bàu Cát, P. 12, Quận Tân Bình, TP. HCM

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:30

Giá: 25.000 đồng - 50.000 đồng

Bún giò heo Bảy Mập
Bún giò heo Bảy Mập

Bún giò heo Út Phương

Quán Út Phương với phương châm mang đến cho thực khách những tô bún đặc sắc nhất bởi thế quán luôn cẩn thận trong từng khâu chế biến. Tô bún giò heo ở đây nước dùng được nấu bằng nước dừa, cũng là nấu bằng nước dừa như bún giò heo Minh Qúy nhưng bún giò heo Út Phương vẫn tạo được điểm nhấn riêng.


Khi bát bún nóng được bưng ra, bốc khói nhè nhẹ, thêm vị cay nồng của nước dùng xộc lên mũi, chân giò mềm thêm đĩa rau tươi xanh thật hấp dẫn mà cũng không gây ngán cho người thưởng thức. Tô bún đủ màu của nước dùng, thêm chút sắc xanh của hành và chút ớt đỏ nếu bạn thêm vào, trông thật hài hòa, đẹp mắt. Thích nhất là khoanh giò heo ở đây, khoanh giò heo mềm, béo béo, ngậy ngậy, khoanh giò heo to gấp đôi nhiều quán bún giò heo khác. Sợi bún to như sợi bún của món bún bò Huế vậy.


Quán Út Phương tọa lạc trên mặt đường Lý Chính Thắng, Quận 3, không khó khăn lắm để tìm ra quán. Không gian quán sạch sẽ, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho người thưởng thức. Ngoài ra, quán còn phục vụ nhiều thức uống do quán tự pha chế, có: Nước sâm, chanh dây, cam vắt, cà phê, trà đá,... đảm bảo chất lượng. Với đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, quán Út Phương hứa hẹn mang đến cho bạn cảm giác hài lòng nhất.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 13 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
  • Điện thoại: 090 335 95 89
Bún giò heo Út Phương
Bún giò heo Út Phương

Bún giò heo chả cua 817 Tạ Quang Bửu

Nhắc đến bún Huế người ta sẽ nghĩ đến bún bò thế nhưng bà Sương- người con gái Huế vào Sài Gòn lập nghiệp lại sáng tạo ra món bún giò heo chả cua để buôn bán. Ấy thế nhưng người ta mê mẩn món bún của bà lắm, hôm nào quán bún giò heo chả cua của bà Sương cũng nườm nượp khách ra vào.


Bà Sương yêu nét ẩm thực miền Trung lắm, ngày ngày bà tận tụy nấu nồi nước dùng bằng bếp củi theo đúng kiểu nấu truyền thống. Nồi nước dùng nêm nếm thấm vị miền Trung, đượm vị Huế, nước dùng vừa miệng lắm. Ngoài nước lèo vừa miệng, tô bún khi đưa ra cho thực khách thưởng thức sẽ có một cục giò heo bự, 3 viên chả cua lớn, vài lát tiết luộc nêm thêm chút hành tây, ngò rí bắt mắt mà thơm ngon khó tả. Ngoài ra, thực khách có thể gọi phần chả cua và xương, giò heo thêm ăn cho đã miệng. Chả cua là chính tay chồng bà Sương làm, không phải chả cua đi nhập nên đảm bảo an toàn lắm. Đi kèm với tô bún là đĩa rau thơm tươi xanh để đưa đẩy vị bún. Bà Sương chia sẻ: Bà không có bí quyết gì trong nấu bún cả, bà chỉ nấu đúng theo hương vị quê hương thôi, khách thấy ngon cứ truyền tai nhau đến ăn.


Có những ngày bà Sương bán đến 700 tô bún, khách cứ ra vào liên tục, quán rộng rãi lắm mà nhiều khi vẫn thiếu bàn. Điểm trừ của quán, quán hơi nóng, những ngày Sài Gòn nhiệt độ cao ghé quán ăn tô bún mà lấm tấm mồ hôi.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 815 Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 5431 2021
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 12:00
Bún giò heo chả cua 817 Tạ Quang Bửu
Bún giò heo chả cua 817 Tạ Quang Bửu

Bún giò heo Cô Tư

Nằm tại quận Thủ Đức, người ta biết đến quán cô Tư ở đặc sản Nha Trang, đặc biệt người ta thích món nem nướng ở đây. Mẹt nem nướng đầy đặn, khi ăn cuốn bún, nem, rau sống chấm cùng nước chấm chua ngọt của quán đúng là hết ý. Nhưng ghé quán đừng quên quán còn một siêu phẩm đặc sắc nữa là món bún giò heo.


Bún giò heo ở đây được nhiều người đánh giá là ngon, ai có sức ăn tốt sẽ rất thích thú với cục giò heo to bự của quán. Cục giò heo hơi mỡ một chút, ai thích ăn ngậy thì cảm thấy ngon, còn không thích ăn ngậy thì lại cảm thấy hơi ngán một chút. Ăn kèm với rau sống ít nhiều vị ngậy sẽ bị lấn át, sẽ bớt ngán. Nước dùng của quán vừa miệng, bún ngập trong nước dùng. Trên bát bún rắc cả hành tươi và hành phi bởi thế bát bún thơm lắm. Quán có nhiều món ngon mà giá cả lại hợp lí, các bạn nhớ ghé ủng hộ quán nhé.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

  • Địa chỉ: 104 Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00
  • Giá: 15.000 đồng - 100.000 đồng
Bún giò heo Cô Tư
Bún giò heo Cô Tư

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?