Top 10 địa điểm đáng sợ nhất thế giới

Thế giới đầy những bí ẩn, chưa được khoa học giải mã và khiến mọi người đều phải tò mò tìm hiểu. Những lời đồn đại ma quỷ về những địa điểm sau đây hẳn không phải là nơi dành cho những du khách yếu bóng vía, dù không ai kiểm chứng được mọi điều trên là đúng hay sai. Bạn có dám đi đến những nơi này sau khi đọc xong?

Sa mạc Danakil - Ethiopia

Với nhiệt độ dao động từ 37 đến 62 độ C, vùng lõm Danakil-nằm trong sa mạc Danakil ở Ethiopia được xem là vùng đất khắc nghiệt nhất Trái Đất, là nơi mà thần chết không bao giờ ngủ quên. Vùng lõm này là nơi sinh sống duy nhất của người Afar và hoạt động kinh tế nơi đây phụ thuộc chủ yếu vào việc khai thác muối.


Với diện tích bao phủ một vùng rộng lớn khoảng 100.000 km vuông, đây là vùng đất khô cằn bậc nhất thế giới. Thế nên một nhà thám hiểm người Anh đã gọi nơi này là "một vùng đất chết". Bên dưới vùng trũng là dòng dung nham sôi sục chỉ cách bề mặt 20km. Lớp đất ở đây cũng đang ngày một mỏng đi do những chuyển động kiến tạo. Khung cảnh nơi đây trở nên đáng sợ nhất là khi hạn hán, khắp nơi la liệt những xác chết của chim, lạc đà vì mất nước.


Với sức nóng khủng khiếp, nước lũ nơi đây cũng bốc hơi nhanh chóng và để lại lớp muối tinh khiết trên mặt đất. Danakil được bao bọc xung quanh là một lớp lưu huỳnh, muối và khoáng chất nên nó có mùi đặc trưng riêng. Người ta đã từng ví sa mạc này giống như một miếng vá phồng rộp của Trái Đất. Và điều làm cho nơi đây đáng sợ hơn nữa chính là vì đây cũng là nơi tập trung của các thảm họa chết người như núi lửa, động đất, mạch nước phun và nước siêu nóng vô cùng độc hại.

Khung cảnh đáng sợ ở Danakil.
Khung cảnh đáng sợ ở Danakil.

Thung lũng chết - Mỹ

Là một thung lũng dài 209km và rộng 10 đến 23km nằm giữa hai bang California và Nevada. Thung lũng chết là nơi có vị trí thấp nhất Bắc Mỹ với độ sâu 282m ft (86m) dưới mực nước biển. Nơi đây có nhiệt độ cao nhất trên trái đất, 56,7 độ C.


Lượng mưa trong thung lũng rất thấp, bình quân mỗi năm chỉ khoảng 42mm nên đây là nơi nóng nhất Bắc Mỹ. Sự đáng sợ ở nơi đây chính là sự hoang vu với những cồn cát dài lởm chởm khắp nơi. Thực vật nơi đây cũng rất ít, động vật chủ yếu là thỏ rừng, sói, chuột. Một trong những bí hiểm khác của thung lũng chết chính là sự dịch chuyển của những tảng đá và vệt đường đi của chúng trên cát, dù không phải do áp lực của mưa, gió hay dòng nước.

Sự di chuyển bí ẩn của những tảng đá.
Sự di chuyển bí ẩn của những tảng đá.

Hang Actun Tunichil Muknal

Hang Actun Tunichil Muknal là một trong số những hang động rùng rợn nhất thế giới. Hang động này ở Belize còn có tên là hang của những chiếc đầu lâu thủy tinh. Khắp hang Actun Tunichil Muknal ở Belize rải rác nhiều bộ xương người mà các nhà khảo cổ cho rằng, họ là nạn nhân của tục tế thần của người Maya cổ đại.


Có 14 bộ hài cốt đã được phát hiện trong hang này, trong đó, nổi tiếng nhất là bộ hài cốt được gọi là Crystal Maiden của một trinh nữ trẻ, bị giết hại khi trở thành vật phẩm tế thần trong các nghi lễ tôn giáo.

Những bộ hài cốt ở Hang Actun Tunichil Muknal
Những bộ hài cốt ở Hang Actun Tunichil Muknal

Đảo rắn - Brazil

Nghe cái tên Đảo rắn ta đã có thể tưởng tượng ra được sự đáng sợ của nơi đây là như thế nào. Theo thống kê ở đây, cứ 1 mét vuông sẽ có 5 con rắn. Nhìn vẻ bên ngoài tựa như thiên đường không ai nghĩ đây lại chính là mảnh đất chết người nhất.


Rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35km, hòn đảo này chính là nơi sinh sống duy nhất của loài rắn hổ lục đầu vàng- loài rắn độc nhất thế giới. Vì sự nguy hiểm chết người này nên Hải quân Brazil đã cấm không cho ai được tới đảo ngoại trừ các nhà khoa học và những người canh gác hải đăng.

Đảo rắn và rắn hổ lục đầu vàng.
Đảo rắn và rắn hổ lục đầu vàng.

Nhà thương điên bị bỏ hoang ở Anh

Ở đồi Cane (Cane Hill) có một nhà thương điên bị bỏ hoang từ lâu ở Croydon, London. Mở cửa lần đầu tiên vào năm 1882, nhà thương điên Đồi Cane là nơi điều trị cho 2.000 bệnh nhân tâm thần. Mãi cho đến năm từ 1991 khi các bệnh nhân giảm dần, nhà thương điên này bị bỏ hoang.


Trong khi toàn bộ bệnh nhân cũng như nhân viên của nhà thương điên đã rời đến nơi khác thì nhiều giường bệnh lẫn các trang thiết bị y tế bị bỏ lại, nằm lăn lóc, rải rác khắp nơi và bị hủy hoại theo năm tháng. Lịch sử và sự hoang phế của nơi này biến nó trở thành một nơi ma quái đến rợn người.

Sự hoang phế của nhà thương điên
Sự hoang phế của nhà thương điên

Điểm nối ba Afar - Ethiopia

Điểm nối ba Afar bao gồm biển Đỏ, vịnh Aden và rift Đông Phi có tâm là Afar Triangle. Đây là điểm nối ba duy nhất theo kiểu sống núi- sống núi- sống núi. Nơi đây cũng được mệnh danh là mảnh đất khắc nghiệt nhất thế giới bởi nhiệt độ lúc nào cũng vượt quá khả năng chịu đựng của con người, có khi lên đến 63 độ C.


Sự hoạt động núi lửa ở nơi đây cũng rất khủng khiếp, một núi lửa có đến 2 miệng dung nham. Vậy nên đây cũng chính là một trong những địa điểm đáng sợ mà ta không thể bỏ qua.

Sự cằn cỗi nơi đây.
Sự cằn cỗi nơi đây.

Cổng địa ngục

Đây là một hố gas tự nhiên có đường kính khoảng 99m, bốc cháy dữ dội suốt 40 năm qua. Năm 1971, trong một lần thăm dò địa chất tại sa mạc Karakum, Turkmenistan, các nhà địa chất Liên Xô đã khoan trúng một hang ngầm chứa khí gas tự nhiên.


Lo ngại khí độc có thể bị giải phóng từ đây, các nhà địa chất quyết định châm lửa đốt hố và cho rằng, ngọn lửa sẽ tắt trong vài ngày. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của họ, do lượng khí gas quá nhiều nên hố vẫn bùng cháy cho đến ngày nay.

Hố ga tự nhiên vẫn âm ỉ cháy cho đến tận ngày nay.
Hố ga tự nhiên vẫn âm ỉ cháy cho đến tận ngày nay.

Đầm lầy Manchac

Đầm lầy Manchac còn được biết đến với cái tên đầm lầy ma. Nó gắn liền với truyền thuyết về một lời nguyền thần bí từ những năm 1920. Có tới 3 ngôi làng cùng nhiều người dân sống trong vùng của đầm lầy ma đã biến mất một cách bí ẩn sau một cơn bão.


Không khí u ám, những ngôi mộ tập thể, cá sấu châu Mỹ hung tợn cũng như những thân cây có hình dáng ma quái là đặc trưng khiến đầm lầy Manchac ở Louisiana được mệnh danh một trong số những nơi rùng rợn nhất thế giới.

Sự âm u đến rợn người.
Sự âm u đến rợn người.

Núi Washington - Mỹ

Nếu bạn muốn tìm kiếm cảm giác mạnh, hãy một lần đến tham quan ở núi Washington - Mỹ này. Đây là nơi từng được ghi nhận là có tốc độ gió lớn nhất là 372 km/giờ. Ngoài ra vào mùa đông nơi này còn có nhiệt độ dưới 0 độ C, khắp nơi đều một màu trắng xóa với những trận gió rát tê người. Nhưng đó cũng chính là điểm hấp dẫn sự tò mò của nhiều du khách đến nơi đây để khám phá và trải nghiệm.

Núi Washington.
Núi Washington.

Thị trấn ma Centralia

Vào năm 1962, một nhóm lính cứu hỏa đã đốt rác tại một mỏ hoang với mục đích dọn dẹp thị trấn. Trớ trêu là ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan sâu vào mọi ngóc ngách của mỏ hoang. Đồng thời, ngọn lửa cũng lan rộng, thiêu đốt trong lòng đất, bên dưới các con phố của thị trấn. Kết quả là người dân trong thị trấn lũ lượt bỏ xứ mà đi.


Ngày nay, nguy hiểm rình rập khắp nơi xung quanh thị trấn Centralia bao gồm các loại khí độc hại, đường phố nứt toác, sụp đổ…

Thị trấn ma Centralia
Thị trấn ma Centralia

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?