Top 16 Địa điểm đi chơi cuối tuần ở Hà Nội

Cuối tuần là dịp để các gia đình nghỉ ngơi, thư giãn chuẩn bị cho một tuần làm việc mới hiệu quả. Toplist xin gợi ý 1 số địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội, mời các bạn tham khảo.

Công viên Thống Nhất

Là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, công viên Thống Nhất được nhiều bạn trẻ chọn là địa điểm để học tập, hoạt động văn nghệ, ngoại khóa. Nơi đây cũng có nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt đã và đang được xây dựng, góp phần làm cho cảnh quan thêm sinh động hơn. Tại đây, các bạn có thể sẽ tình cờ bắt gặp một nhóm các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học, họ cùng tham gia một game show khiến cho công viên nhộn nhịp hơn hẳn.


  • Địa chỉ: 297, Lê Duẩn, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội.
Công viên Thống Nhất
Công viên Thống Nhất

Làng gốm sứ Bát Tràng

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía Đông – Nam.


Đến với Bát Tràng bạn có cảm giác thoải mái khi ngắm nhìn những đồ gốm bằng đất nung thật là đẹp và cầu kỳ, bên cạnh đó bạn còn được tự mình thử sức với những vai trò là nghệ nhân khi tự tay mình tạo lên cũng đồ gốm, bạn có thể mang kiệt tác của mình về với chỉ 10 đến 15 nghìn/1 đồ vật nhỏ.


  • Địa chỉ: Nằm ở tỉnh lộ 195, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội.
Làng gốm sứ Bát Tràng
Làng gốm sứ Bát Tràng

Công viên Thủ Lệ

Tại công viên Thủ Lệ có rất nhiều trò chơi dành cho trẻ em như: Đu quay, đi tàu điện, đạp vịt, tô tượng, chăn thú, nhà bóng... Hiện tại, hàng tuần, đặc biệt là chủ nhật, công viên đón hàng ngàn lượt khách tham quan.


Công viên Thủ Lệ là vườn thú được chia làm nhiều khu: Khu bò sát nuôi cá sấu. Khu này nằm trên dải đất có hồ nước, tạo nên những hang hốc thích hợp với đời sống của loài. Khu chim chóc có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu, các loài chim hót như họa mi, khướu. Khu này chạy dài trên bên lối vào đền Voi Phục. Khu thú dữ gồm hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng giống kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, chồn, cầy, vượn và voi. Trong công viên có rạp xiếc Hà Nội nhỏ dành cho các trẻ nhỏ gồm có: Xiếc khỉ, xiếc chó và xiếc cá sấu. Và khu vui chơi giải trí như: nhà ma, rạp chiếu phim 5D, Tàu siêu tốc,... Thời gian còn quá ngắn chưa thể tạo dáng cho cảnh cổ thụ sum suê bóng mát nhưng Thủ Lệ cũng góp phần thanh lọc bầu không khí ô nhiễm giữa lòng thành phố.


  • Địa chỉ: Nguyễn Văn Ngọc, P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội.
Công viên Thủ Lệ
Công viên Thủ Lệ

Lăng Bác Hồ

Đến với Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng cuộc sống sôi động, nhộn nhịp mà rất đỗi êm đềm nơi phố cổ; nhưng có lẽ nơi đầu tiên bạn muốn ghé thăm chính là Lăng Bác Hồ. Lăng Bác vẫn uy nghi cùng quảng trường Ba Đình dù đã trải qua biết bao biến cố của lịch sử, biết bao thăng trầm của thời gian. Nơi đây vẫn còn lưu lại những gì quen thuộc, gần gũi nhất về Bác. Dù có đi ngược về xuôi, chúng ta vẫn luôn hướng trái tim đến – Bác Hồ – vị cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam.


  • Địa chỉ: 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa:
    • Mùa hè: từ tháng 4 đến hết tháng 10, 7h30-10h30. Vào thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ khác, lăng mở cửa từ 7h30 đến 11h.
    • Mùa đông, từ tháng 11 đến hết tháng 3 năm sau, 8h -11h. Đối với thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, lăng mở cửa từ 8h đến 11h30.
Lăng Bác Hồ
Lăng Bác Hồ

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Các bạn nên dành chút thời gian để tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi đây có nhiều điều thú vị để các bạn tìm hiểu và khám phá.


Văn Miếu – Quốc Tử Giám là tổ hợp gồm hai di tích: Văn Miếu thờ Khổng Tử, các bậc hiền triết Nho giáo và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam, Quốc Tử GiámTrường Đại học đầu tiên của Việt Nam.


  • Địa chỉ: Quốc Tử Giám, P. Văn Miếu, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội.
Văn Miếu – Quốc Tử Giám
Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Công viên nước Hồ Tây.

Công viên Hồ Tây thành lập ngày 19 tháng 5 năm 2000, là khu giải trí nằm trong địa phận phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Với tổng diện tích 8,1 ha, Công viên Hồ Tây với thiết kế độc đáo, hiện đại màu sắc rực rỡ sôi động của một tổ hợp vui chơi giải trí đa năng, Công viên đã trở thành điểm đến quen thuộc hấp dẫn của người dân Thủ đô và du khách trong cũng như ngoài nước trong hơn 10 năm trở lại đây.


Tọa lạc ngay giữa thủ đô Hà Nội ngay sát Hồ Tây, và là một trong những địa điểm vui chơi ở Hà Nội được rất nhiều trẻ em cũng như giới trẻ thủ đô yêu thích đó chính là công viên nước Hồ Tây. Nơi đây được ví như một resort biển trên cạn với 2 khu vui chơi hấp dẫn cùng với hệ thống khách sạn nghỉ ngơi và nhà hàng tiện nghi đẳng cấp.


Còn gì tuyệt vời hơn khi lựa chọn công viên nước Hồ Tây là điểm đến vui chơi giải trí cuối tuần cho những ngày hè nắng nóng 2019.


  • Địa chỉ: 614 Ngõ 612 – Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam.
  • Giá vé: 140.000 – 270.000đ.
Công viên nước Hồ Tây.
Công viên nước Hồ Tây.

Trung tâm thương mại Times City

Những trung tâm thương mại được xây dựng rất hiện đại. Tại đây bạn có thể thoải mái tham quan, mua sắm và ăn uống. Các bạn nhỏ rất thích thú khi tới đây để được hòa mình vào khu vui chơi sôi động. Nếu gia đình có khoảng 4-5 người, các bạn có thể cùng nhau hát karaoke mini, đảm bảo các bé sẽ vô cùng vui sướng.


Trung tâm thương mại Times City có khu vui chơi liên hợp Vinke dành cho các bé trải nghiệm cuộc sống chân thực nhất. Tại đây các bé sẽ hóa thân trải nghiệm công việc của công an, bộ đội, lính cứu hỏa, bác sỹ, họa sỹ, đầu bếp, người mẫu,... Nếu có thời gian, hãy cùng gia đình tham quan thủy cung lớn nhất Đông Nam Á tại đây nhé.


  • Địa chỉ: 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Trung tâm thương mại Times City
Trung tâm thương mại Times City

Khu vui chơi Royal City.

Nằm ngay giữa trung tâm Hà Nội, Royal City là một thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện ích hiện đại. Khu vui chơi cho trẻ em trong Royal City được ví như thiên đường vui chơi giải trí trong lòng đất với sân trượt băng, khu chơi game, trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA… Không chỉ các bạn nhỏ mà bất cứ ai khi đến đây cũng có thể tận hưởng những phút giây vui chơi sảng khoái hết mình. Khu vui chơi Royal City chỉ là một phần trong toàn bộ Royal City rộng lớn, hơn thế nữa các khu trò chơi ở đây không cùng nằm ở một chỗ.


Khu vui chơi Royal City được nhiều du khách đánh giá rất tốt, được ví như một viên ngọc quý trôi dạt từ nước ngoài về Hà Nội, Việt Nam.không gian vui chơi giải trí hàng đầu của du khách Hà Nội và khách trong nước, quốc tế. Với phong cách hiện đại sang trọng, được trưng bày, thiết kế các không gian xanh – sạch – đẹp, an ninh tốt. Mang trong mình trung tâm thương mại lớn, du khách đến Royal City bên cạnh việc mua sắm ra, khách hàng sẽ được trải nghiệm các trò chơi thú vị như: trượt băng nghệ thuật, tắm tại công viên nước, xem phim 6D, rạp chiếu phim..v.v. không chỉ có vậy bạn có thể thưởng thức ẩm thực với nhiều món ăn hấp dẫn.


  • Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 9h30 – 22h00 hàng ngày.
Khu vui chơi Royal City
Khu vui chơi Royal City

Bãi đá sông Hồng

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe, bãi đá sông Hồng mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường. Trên khoảng đất rộng tới cả hecta, có nhiều bối cảnh lãng mạn được dựng lên phục vụ vui chơi và chụp ảnh.


Vườn hoa được bao quanh bởi sông Hồng nên du khách có thể vừa chụp ảnh, vừa tận hưởng những cơn gió mát lạnh mang theo mùi phù sa. Không gian nơi đây được trang trí với những luống hoa rực rỡ sắc màu. Các bối cảnh được sắp xếp đan xen hợp lý, có thể “chiều lòng” bất cứ ai, dù bạn muốn thực hiện một bộ ảnh cưới lãng mạn hay chỉ đơn giản lưu lại những khoảnh khắc năng động, sáng tạo và đầy năng lượng của tuổi trẻ.


Với giá vé vào cửa là 55.000 đồng một người, bạn có thể chụp ảnh thỏa thích cả ngày. Ở đây có rất nhiều những dịch vụ như cho thuê nhà vườn chụp ảnh, cho thuê đồ, phụ kiện chụp ảnh, ăn uống, cưỡi ngựa…


  • Địa chỉ: Cuối Ngõ 264 Âu Cơ, P. Nhật Tân, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
Bãi đá sông Hồng
Bãi đá sông Hồng

Hồ Gươm

Cuối tuần dã ngoại ở Hồ Gươm thực sự rất tuyệt vời. Cả nhà có thể nắm tay nhau loanh quanh bên bờ hồ lộng gió. Nét cổ kính xen lẫn hiện đại ở đây sẽ mang đến cho gia đình bạn những tấm ảnh đẹp mê hồn. Nếu muốn mua sắm, cả nhà có thể lang thang vào khu phố cổ, tại đây bạn có thể mua sắm đủ thứ trên đời.


Đi Hồ Gươm, gia đình bạn hãy cùng nhau đi ăn kem Tràng Tiền và kem Thủy Tạ. Những thương hiệu kem nổi tiếng lâu đời này khi nào cũng đông khách, chen nhau tìm 1 góc thưởng thức vị ngọt mát của những que kem thực sự rất ngọt ngào. Hãy thử 1 lần để nhớ mãi bạn nhé!


  • Địa chỉ: Trung tâm thủ đô Hà Nội (thuộc phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).
Hồ Gươm
Hồ Gươm

Khu đô thị sinh thái Ecopack

Khám phá không gian xanh mướt mải, bước chân vào vườn ổi Đông Dư sai trĩu quả, hay hòa mình vào những vòng quay ở làng gốm Bát Tràng là những trải nghiệm mà bạn nên thử cho một chuyến đi dã ngoại đến khu đô thị Ecopark.


Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể đi theo hai hướng:


  • Đi đường Vành đai 3 hướng cầu Thanh Trì. Qua cầu Thanh Trì rẽ phải, đi vào đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên thêm 4,2km nữa là bạn đã đến Ecopark. Tổng thời gian mất khoảng 30 phút.
  • Đi hướng cầu Chương Dương hoặc Vĩnh Tuy. Qua cầu bạn đi dọc đường đê Bát Tràng, đến chân cầu Thanh Trì đi vào đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên thêm 4,2km nữa là đến Ecopark. Tùy vị trí xuất phát, bạn sẽ mất khoảng 40 - 45 phút di chuyển.

Tại đây, gia đình có thể cắm trại, thuê bếp nướng và tự nướng thức ăn. Hai khu công viên mùa xuân và mùa hạ sẽ là địa điểm lý tưởng cả nhà dừng chân. Trẻ con có thể tung tăng khám phá hoa vàng, cỏ xanh, ngoài ra còn có cả khu vui chơi rộng hơn 2000m2 cho các con thỏa sức khám phá và trải nghiệm.

Khu đô thị sinh thái Ecopack
Khu đô thị sinh thái Ecopack

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, cầu thép, cầu dài nhất đầu tiên Việt Nam. Không chỉ là công trình lịch sử, một trong những biểu tượng cổ kính, lâu đời của Thủ đô mà cầu Long Biên còn là một trong những địa điểm vui chơi dịp cuối tuần, đặc biệt là với các bạn trẻ.


  • Nếu ban ngày cây cầu mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc thì khi hoàng hôn buông xuống, khi thành phố bắt đầu lên đèn, cầu Long Biên lại mang vẻ đẹp của sự bình yên, lãng mạn. Và sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi sau những ồn ào của cuộc sống, chúng ta được cùng bạn bè, người thân đến đây và cảm nhận một chút tĩnh lặng của Hà Nội.
  • Cầu Long Biên cũng được nhiều bạn trẻ chụp ảnh lưu giữ tuổi thanh xuân, cũng như chụp ảnh cưới.


Cầu Long Biên có trong câu vè sau:


  • Hà Nội có cầu Long Biên.
  • Vừa dài vừa rộng bắc qua sông Hồng.
  • Tàu xe đi lại thong dong.
  • Người người tấp nập gánh gồng ngược xuôi...
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên

    Hồ Tây

    Hồ Tây trở thành điểm hẹn, để người ta tìm đến như một quán tính. Ðường Thanh Niên hay còn có cái tên đường Cổ Ngư rất đẹp trước đây là ranh giới giữa Hồ Tây và hồ Trúc Bạch, từ sau buổi vãn chiều rất đông người qua lại. Có người tìm cho mình một góc nào đó ở bên hồ để hóng gió, nhâm nhi ly cà phê trong một quán ven đường, thưởng thức món bánh tôm nổi tiếng, ăn một ly kem; vào những nhà hàng sang trọng nằm ở mép hồ hay giữa hồ, hoặc trên du thuyền... Cũng có người chỉ thích dạo quanh hồ để hít hà không khí trong trẻo rồi lại đi đâu đó hoặc trở về nhà. Ðông nhất là những ngày cuối tuần.


    Dòng người đổ về Hồ Tây nhiều khi ùn tắc cả một đoạn dài đường Thanh Niên. Trên boong tàu lớn nơi mặt hồ, có một đôi uyên ương đang tươi cười hạnh phúc trong ngày cưới giữa bao lời chúc phúc của người thân, bè bạn. Bên bờ, ở một ghế đá nào đó có cụ già râu tóc bạc phơ, tay cầm ba toong ngước về phía bờ Tây ngắm hoàng hôn xuống...


    • Địa chỉ: Trung tâm Hà Nội, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
    Hồ Tây
    Hồ Tây

    Di tích Hoàng Thành Thăng Long

    Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Hà Nội bắt đầu từ thời kỳ từ tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) qua thời Đinh – Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.


    Đây là nơi hội tụ dấu ấn thời gian. Sẽ là nơi để bạn hướng về cội nguồn dân tộc, là nơi thực tiễn nhất để dạy cho các con của mình về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.


    • Địa chỉ: 19c, 19c Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Hà Nội.
    Di tích Hoàng Thành Thăng Long
    Di tích Hoàng Thành Thăng Long

    Công viên Thiên đường Bảo Sơn

    Khai trương từ năm 2008, với vốn đầu tư ban đầu lên đến 100 triệu USD, Công viên Thiên đường Bảo Sơn là một phần trong tổng thể dự án xây dựng, phát triển khu đô thị mới tại An Khánh, Hà Nội. Khu đô thị mới An Khánh sẽ là điểm nhấn của Miền Bắc Việt Nam trong tương lai với những công trình độc đáo về kiến trúc, hài hòa về phong thủy, tôn vinh văn hóa Việt Nam và đạt tiêu chuẩn quốc tế về điều kiện, môi trường và an ninh.


    Toạ lạc trên một không gian rộng lớn và thoáng đãng chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6 km dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên Đường Bảo Sơn là khu giải trí duy nhất tổng hợp cả lĩnh vực kinh tế và du lịch, là nơi kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại trong sự lựa chọn tinh hoa và hội tụ - Thiên Đường Bảo Sơn là nơi lưu giữ nét đẹp văn hoá truyền thống, là thiên đường của văn hoá nghệ thuật, của công nghệ, sinh thái, giải trí và ẩm thực. Công viên là nơi mang vẻ đẹp nên thơ kết hợp hài hoà, khéo léo giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc hiện đại. Không khí trong lành nơi đây sẽ đem đến những giây phút cực kỳ sảng khoái, thanh thản cho du khách.


    Đây là địa điểm vui chơi tại Hà Nội trong ngày cực kì lý tưởng cho nhóm bạn trẻ hoặc các gia đình có con nhỏ trong dịp nghỉ lễ dài ngày năm 2019. Thiên Đường Bảo Sơn vốn là một khu vui chơi giải trí nhưng thời gian gần đây nơi này đã được đầu tư xây dựng nhiều hơn hướng đến một địa điểm vui chơi trải nghiệm cảm giác mạnh ở gần Hà Nội.


    • Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, Việt Nam.
    • Giá vé: 220.000đ – 290.000đ.
    Công viên Thiên đường Bảo Sơn
    Công viên Thiên đường Bảo Sơn

    Làng cổ Đường Lâm

    Đây là ngôi làng cổ đầu tiênViệt Nam được nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006. Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng.


    Ngày nay, làng cổ Đường Lâm vẫn còn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng Việt với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình, giếng nước, ruộng, gò, đồi, miếu, chùa… Cổng làng cổ nằm ở làng Mông Phụ, quay về hướng Đông Nam, là một ngôi nhà hai mái nằm ngay trên đường vào làng, bên cạnh là cây đa hơn 300 tuổi, bến nước, ao sen… tạo ra một cảnh quan nguyên vẹn hiếm có tính đến thời điểm hiện nay. Từ cổng làng đi vào làng trên những con đường lát gạch sạch sẽ, đi giữa những bức tường đá ong có màu vàng sậm khiến cho du khách cảm nhận được sự ấm cúng, bình yên của ngôi làng.


    • Địa chỉ: Quốc lộ 32, Xã Đường Lâm, Thị xã Sơn Tây, Tp. Hà Nội.
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?