Top 6 địa điểm đón Giáng sinh (Noel) lý tưởng nhất Hải Phòng

Noel là ngày lễ không chỉ của riêng những người theo đạo Thiên chúa mà nó đã trở thành dịp để mọi người gặp gỡ, chia sẻ với nhau những điều tuyệt vời, chuẩn bị đón chào một năm mới. Nếu ở Sài Gòn người ta thường đi nhà thờ Đức Bà, ở Hà Nội đi nhà thờ Lớn thì tại Hải Phòng có địa điểm đón Giáng sinh nào tuyệt vời? Hãy cùng Chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé.

Giáo xứ Thư Trung

Mặc dù mới được xây mới và hoàn thiện cách đây hai năm, nhưng Giáo xứ Thư Trung đã trở thành điểm sinh hoạt tín ngưỡng của đông đảo giáo dân theo đạo. Mô hình nhà thờ mới của Thư Trung được thiết kế rất khang trang, bề thế đáp ứng nhu cầu cho gần 1000 người.


Noel ở đây được chuẩn bị từ khá sớm, mỗi người một công việc và dự kiến hoàn thành trước ngày Chúa giáng sinh để mọi người cùng chung vui. Đây cũng là điểm "sống ảo" rất tuyệt vời của nhiều bạn trẻ trong mùa Noel năm nay đấy.


Địa chỉ: Đường Đằng Lâm, Quận Hải An, TP.Hải Phòng

Giáo xứ Thư Trung
Giáo xứ Thư Trung
Giáo xứ Thư Trung
Giáo xứ Thư Trung

Khách sạn Hữu Nghị

Nếu như việc đón Giáng sinh tại nhà thờ đã quá quen thuộc thì tại sao không cùng người thân yêu trong gia đình đón chào Noel tại một địa điểm mới lạ như Hữu Nghị Hotel chẳng hạn. Không chỉ trang trí cực kì ấn tượng từ phía ngoài của sảnh với đầy đủ hình ảnh đêm Noel mà bên trong, Hữu Nghị Hotel cũng tổ chức sắp xếp các bàn tiệc phục vụ khách hàng theo nhóm bạn bè, hay gia đình.


Một số chương trình hấp dẫn như: thưởng thức những ca khúc Giáng Sinh từ các nghệ sĩ nổi tiếng, tận hưởng theo bản nhạc du dương đầy cảm xúc, hòa mình trong những vũ điệu sôi động của Dansport nhí, lôi cuốn li kì với những màn ảo thuật của ảo thuật gia nổi tiếng...hay cùng tham gia quay số may mắn để nhận những món quà hấp dẫn của khách sạn. Giáng sinh tại Hữu Nghị Hotel chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ.


Địa chỉ: Đường Điện Biên Phủ, Quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Khách sạn Hữu Nghị
Khách sạn Hữu Nghị
Khách sạn Hữu Nghị
Khách sạn Hữu Nghị

Giáo xứ Nam Pháp

Một nhà thờ khá cổ kính và cũng là địa điểm thăm quan lý tưởng cho những ai muốn đón Giáng Sinh tại Hải Phòng. Nhà thờ được lắp đèn bao quanh toàn bộ khuôn viên, cây thông khá cao lắp đèn có ánh sáng trắng tạo điểm nhấn cho giáo xứ.


Những người có đạo sẽ tụ họp về đây khá sớm, cùng thăm quan, chiêm ngưỡng máng cỏ và tưởng nhớ về Chúa như một nét tâm linh đặc biệt. Tiếp đến sẽ là hình thức nghi lễ, hát vang bài thánh ca sau đó là những màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc.


Địa chỉ: Đường Nam Pháp 1, Quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Nhà thờ Nam Pháp
Nhà thờ Nam Pháp
Giáo xứ Nam Pháp
Giáo xứ Nam Pháp

Cát Bi Plaza

Không chỉ tại các nhà thờ, mỗi dịp Noel đến không khí dường như tràn ngập mọi nẻo đường trung tâm thành phố Cảng. Trước đó hàng tháng, rất nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng trang trí rực rỡ với cây thông, ông già Noel và đèn điện lung linh.


Cát Bi Plaza là trung tâm thương mại lớn của Hải Phòng, ở đây mỗi dịp cuối năm đều có một khu riêng để tổ chức trang trí Noel và nhiều chương trình đặc biệt. Khách đến Cát Bi Plaza sẽ được thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm đồ uống cao cấp và tham gia chương trình vui chơi có thưởng hoặc thưởng thức các món ăn ngon với giá cực kì ưu đãi.


Địa chỉ: Đường Lê Hồng Phong, Quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng

Noel tại Cát Bi Plaza
Noel tại Cát Bi Plaza
Cát Bi Plaza
Cát Bi Plaza

Nhà thờ lớn Hải Phòng

Nhà thờ chính tòa của Giáo phận Hải Phòng nằm trên đường Phạm Bá Trực được xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ XIX. Nhà thờ được xây theo kiểu kiến trúc Gothique dài 47m, rộng 17m. Tháp chuông hình vuông nhà thờ cao 28m. Hàng năm vào mỗi dịp Noel các giáo dân và linh mục cùng chuẩn bị trang hoàng hết sức công phu.


Đặc biệt, sự xuất hiện của cây thông cao 9m, được trang trí lộng lẫy với những chiếc đèn nháy, món quà nhỏ nhắn sẽ đem đến cho mọi người đêm Giáng sinh tràn ngập yêu thương. Buổi lễ sẽ được chính thức bắt đầu vào tối ngày 24-12, sau màn thánh lễ, cầu nguyện sẽ đến phần ca nhạc mừng Giáng sinh. Nhiều bạn trẻ tụ tập về đây không chỉ để đón mừng ngày chúa ra đời mà còn để chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.


Địa chỉ: Đường Phạm Bá Trực, Quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Nhà thờ lớn Hải Phòng
Nhà thờ lớn Hải Phòng
Nhà thờ lớn Hải Phòng
Nhà thờ lớn Hải Phòng

Nhà thờ Xâm Bồ

Nhà thờ Xâm Bồ được bắt đầu xây dựng năm 1900 dưới sự điều hành của cha xứ Nam Pháp sau nhiều năm trùng tu tôn tạo đến nay nhà thờ đã trở thành địa chỉ tín ngưỡng của hàng trăm giáo dân quanh khu vực này. Đây là một trong những nhà thờ có kiến trúc, cảnh quan đẹp của thành phố, được nhân dân nhiều nơi biết đến với gần 2/3 chiều dài đường thuộc Nhà thờ Xâm Bồ.


Chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng sinh của giáo xứ thường bắt đầu từ lúc 20h30 với sự tham gia của các ca viên, các em thiếu nhi Thánh Thể, các bé trường mầm non và hội viên của các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ, dưới sự hướng dẫn sát sao và tận tình của quý cha, quý sơ dòng Mân Côi.


Đến với nhà thờ này, bạn sẽ được tận hưởng một không khí Noel tràn đầy hơi ấm với những bài thánh ca đi sâu vào lòng người cùng tiết trời se lạnh thật tuyệt vời phải không nào.


Địa chỉ: Đường Đông Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng

Nhà thờ Xâm Bồ
Nhà thờ Xâm Bồ
Nhà thờ Xâm Bồ
Nhà thờ Xâm Bồ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?