Top 10 Địa điểm đón Giáng sinh (Noel) tuyệt vời nhất ngay tại Châu Á

Nhắc đến ngày lễ Noel người ta thường nghĩ ngay đến các nước Châu Âu hay Châu Mỹ, nơi mà ngày lễ Giáng sinh được coi là ngày lễ lớn trong năm. Nhưng với xu thế hội nhập ngày nay thì các nước Châu Á cũng có rất nhiều nơi tổ chức đón Giáng sinh hoành tráng và sôi nổi không kém.

Đất nước Nhật Bản

Tại đất nước mặt trời mọc, dịp lễ Giáng sinh cũng không khác mấy so với các nước phương Tây. Noel được tổ chức vào ngày 23 tháng 12 vì người Nhật được nghỉ ngày này bởi là sinh nhật của đương kim Hoàng đế Nhật.


Vào dịp Giáng sinh, người Nhật thường trang hoàng bày biện rất nhiều đèn và cây thông Noel. Gần đến ngày Giáng sinh, ở khắp các quảng trường đều có đặt các cây thông.


Trong dịp này, các siêu thị bán nhiều đồ của lễ Giáng sinh như giầy ủng đỏ đựng đầy bánh kẹo bên trong, các vòng lá thông gắn băng lụa đỏ và chuông mạ vàng, một số nhân viên bán hàng còn hóa trang thành các ông già Noel khi phục vụ khách hàng. Đến Nhật Bản dịp lễ Giáng sinh cũng không phải một lựa chọn tồi cho những ai muốn đón một mùa Noel ấm áp.

Đất nước Nhật Bản
Đất nước Nhật Bản
Đất nước Nhật Bản
Đất nước Nhật Bản

Thành phố Kuala Lumpur - Malaysia

Giáng sinh là một ngày lễ lớn đối với các nước ở phương Tây, nhưng nếu bạn không đủ kinh phí để tận hưởng không khí noel ở các nước châu Âu thì tận hưởng một kỳ nghỉ lễ giáng sinh ở Malaysia cũng là một điều rất thú vị mà chi phí bỏ qua không quá nhiều. Đến Thành phố Kuala Lumpur - Malaysia dịp cuối năm là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các du khách. Mặc dù không có mùa đông nhưng ở đây dịp Giáng sinh luôn là một lễ hội đầy màu sắc và tưng bừng. Không còn gì tuyệt hơn khi được ngắm nhìn khung cảnh lung linh từ trên tòa tháp Petronas hay đi ngang qua những con đường được trang hoàng đẹp đẽ và tràn ngập không khí Giáng sinh ở khắp mọi nơi.


Malaysia là một đất nước có nhiều tộc người sinh sống nên nền văn hóa cũng đa dạng phong phú. Lễ giáng sinh ở Malaysia chính là thời điểm những con phố được trang hoàng lộng lẫy, người dân ở đất nước chọn thời điểm này để quây quần bên người thân trong gia đình, thưởng thức bữa tối cùng nhau và cùng đến nhà thờ để cầu nguyện.


Bạn dễ dàng có thể nhìn thấy những cây thông Noel đầu màu sắc sặc sỡ ở tất cả những con đường lớn nhỏ ở Malaysia. Các trung tâm thương mại lớn nhỏ đều được trang hoàng lộng lẫy, những mặt hàng đều chạy chương trình giảm giá lớn. Đây cũng chính là thời điểm tuyệt vời dành cho những tín đồ yêu thích shopping có thể săn được nhiều đồ mình yêu thích với giá cực rẻ.

Thành phố Kuala Lumpur - Malaysia
Thành phố Kuala Lumpur - Malaysia
Thành phố Kuala Lumpur - Malaysia
Thành phố Kuala Lumpur - Malaysia

Busan - Hàn Quốc

Đến xứ sở Kim Chi đón Giáng sinh an lành, ấm áp bên gia đình, bạn bè. Khi mùa Noel đến, đường phố Hàn Quốc ngập tràn trong những lễ hội sắc màu, khắp nơi rộn vang tiếng hát ca chào đón ngày Chúa ra đời. Từ các siêu thị, cửa hàng, trung tâm mua sắm cho đến những khách sạn, công viên đâu đâu cũng khoác lên mình bộ lễ phục rực rỡ khiến cho bất kì ai đến đây đều cảm nhận được không khí Giáng sinh thật ấm áp, hạnh phúc. Đến Hàn Quốc dịp Giáng sinh, bạn không chỉ được ngắm nhìn những bông tuyết trắng trên đường mà còn được hòa mình vào những lễ hội đầy màu sắc.


Đặc biệt là ở Busan, người dân nơi đây đón Giáng Sinh bằng cách trang trí đường bằng những cây thông Noel và đèn sáng. Khu vực Gwangbokro, quận Jung-gu là nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất. Ngoài ra ở đây còn tổ chức các buổi hòa nhạc, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, dựng các cây điều ước và thi ảnh, video,...

Busan - Hàn Quốc
Busan - Hàn Quốc
Busan - Hàn Quốc
Busan - Hàn Quốc

Thành phố Bangkok - Thái Lan

Giáng sinh đang ngày càng trở thành một dịp lễ phổ biến tại Thái Lan, đặc biệt là thành phố Bangkok. Bangkok Thái Lan vào những ngày giữa tháng 12, tất cả các con đường trong thành phố đều trang hoàng lộng lẫy bởi những giàn đèn Led đầy màu sắc, những biểu tượng của ngày lễ giáng sinh như ông già Noel, cây thông, bông tuyết, hay người tuyết đều được các cửa hàng trang trí cho gian hàng của mình. Khắp các khu trung tâm thương mại lớn cho đến đường phố, những cây cầu đều được trang hoàng hết sức lộng lẫy, mang đến cho du khách những trải nghiệm không khác gì những thành phố của các nước châu Âu.


Đường phố Bangkok ngày thường đã tấp nập vào dịp lễ giáng sinh còn tập nập và đông đúc hơn. Có nên du lịch Bangkok Thái Lan dịp giáng sinh không? Đây cũng là thời điểm các tín đồ mua sắm có thể mua những món đồ yêu thích với mức giá siêu rẻ. Tất cả trung tâm thương mại lớn hay những cửa hàng quần áo, điện máy địa phương trên các con phố cũng đều có nhiều chương trình giảm giá sâu từ 50% đến 80%.

Một số địa điểm vui chơi Bangkok Singapore dịp giáng sinh được nhiều khách du lịch yêu thích bạn có thể ghé đến trong dịp lễ đặc biệt cuối năm này như: Baiyoke Sky Rooftop Bar, China Town...

Thành phố Bangkok - Thái Lan
Thành phố Bangkok - Thái Lan
Thành phố Bangkok - Thái Lan
Thành phố Bangkok - Thái Lan

Thành phố Macau - Trung Quốc

Được coi là Las Vegas của châu Á, Macau chào đón du khách trong dịp Giáng sinh với những màn pháo hoa rực rỡ, những cây thông Noel được trang hoàng lộng lẫy và những chương trình đặc sắc trong các nhà thờ. Đến Macau mùa Giáng sinh, du khách sẽ được thưởng thức những chiếc bánh ngọt kiểu châu Âu và lắng nghe những bài hát Giáng sinh được vang lên khắp mọi nơi, khiến cho du khách cảm nhận được không khí rộn ràng và đầm ấm, vui tươi của mùa Giáng sinh.


Nếu là người yêu thích sự lãng mạn thì đi thuyền trên Venetian Macau vào ban đêm để thưởng thức những màn trình diễn ấn tượng và ngắm nhìn những kiến trúc tinh xảo là một lựa chọn vô cùng đúng đắn.

Thành phố Macau - Trung Quốc
Thành phố Macau - Trung Quốc
Thành phố Macau - Trung Quốc
Thành phố Macau - Trung Quốc

Thành phố Medan – Indonesia

Nằm ven bờ biển phía bắc của Sumatra, Medan là thành phố lớn thứ tư của Indonesia, sau Jakarta, Surabaya và Bandung, và là thành phố lớn nhất của Indonesia ngoài Java. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra văn hóa Batak và Trung Hoa pha trộn hoàn hảo không chỉ trong kiến trúc mà quan trọng hơn là nền ẩm thực ở nơi đây. Medan nổi tiếng là một vùng đất có nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn, đến Meden trong dịp Giáng sinh là một trong những lựa chọn đúng đắn.


Tuy không phải một thành phố lớn nhưng nơi đây vẫn thu hút nhiều du khách sành ăn đến thưởng thức nền ẩm thực đa dạng. Đến đây, bạn sẽ được thử rất nhiều món ăn như món ngọt Java, thịt heo nướng Batak, món Padang nóng và cà ri Ấn Độ.

Thành phố Medan – Indonesia
Thành phố Medan – Indonesia
Thành phố Medan – Indonesia
Thành phố Medan – Indonesia

Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam

Nếu không kể đến thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta thì quả là một thiếu sót lớn. Giáng sinh được coi là lễ hội tôn giáo lớn nhất trong năm tại đây. Nếu như ở Hà Nội người ta thường kéo đến các nhà thờ thì tại Hồ Chí Minh khắp nơi đều được trang hoàng hết sức lộng lẫy, những bức tượng mang hình ảnh của chúa Jesu và Đức mẹ Maria cũng được làm rất kỳ công.


Một địa điểm đã quá quen thuộc với người dân Sài Gòn mà bạn nhất định phải tới trong dịp Noel này đó chính là nhà thờ Đức Bà. Nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm gay tại khu vực trung tâm của thành phố với hàng loạt địa điểm vui chơi hấp dẫ xung quanh. Mỗi dịp Giáng sinh đến là có hàng ngàn người tới tụ tập tại Nhà thờ Đức Bà để chiêm ngưỡng và vui chơi.


Ngoài ra, thành phố cũng có rất nhiều di tích lịch sử và tôn giáo mà du khách có thể khám phá như Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, đền Cao Đài, bưu điện, chợ Bến Thành, Hồ Con Rùa,...

Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam

Đất nước Singapore

Không chỉ ở châu Âu hay châu Mỹ, ngay tại châu Á cũng có rất nhiều địa điểm du lịch chào đón Giáng sinh tuyệt vời, và địa điểm đầu tiên mà toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Singapore. Đến Singapore trong dịp lễ Noel sẽ là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời với du khách. Chỉ mất tối đa 3h40p từ Việt Nam, bạn có thể cảm nhận không khí Giáng sinh với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và nhiều hoạt động sôi nổi mùa Noel tại đây.


Noel là một trong những dịp lễ lớn của Singapore, đặc biệt đối với những ai theo đạo Cơ Đốc. Trong khoảng thời gian này, khắp mọi nơi trên quốc đảo sư tử đều được trang trí lộng lẫy với muôn vàn ánh đèn lung linh, những cây thông khổng lồ, đẹp mắt. Bên cạnh đó, đây cũng là lúc người dân Singapore tổ chức những bữa tiệc ẩm thực, tham gia nhiều hoạt động thú vị và thỏa sức mua sắm để săn mùa giảm giá. Du lịch Singapore dịp Noel chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng không khí giáng sinh rộn ràng, náo nhiệt và có nhiều trải nghiệm mới lạ, đáng nhớ.


Thỏa sức mua sắm với khu chợ Giáng sinh nằm tại khu tổ hợp CHIJMES trên đường Victoria, cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi đặc biệt dịp cuối năm tại các khu trung tâm mua sắm như ION Orchard, Paragon và Takashimaya.

Đất nước Singapore
Đất nước Singapore
Đất nước Singapore
Đất nước Singapore

Đài Loan

Đến với Đài Loan bạn sẽ bị choáng ngợp với không khí Noel tưng bừng nơi đây. Vô vàn ánh đèn lễ hội lấp lánh và rực rỡ khắp các đường phố, các huyện thị với các cuộc thi thắp sáng cây thông Noel được tổ chức.


Tại đây khung cảnh vừa mang lại nét đẹp thanh tao của thiên nhiên lại vừa mang nét đẹp hiện đại phồn hoa của chốn thành thị, đủ để đưa bạn đến với những cảm xúc thăng hoa như đang tan mình vào đất trời bao la đầy khoáng đãng.


Đặc biệt hơn là du khách còn có thể tham gia các chương trình khuyến mại, giảm giá cho các phòng khách sạn, nhà hàng và nhiều mặt hàng đa dạng khác tại các trung tâm mua sắm.

Đài Loan
Đài Loan
Đài Loan
Đài Loan

Hồng Kông

Giáng Sinh là lễ hội vui tươi dành cho các em nhỏ khi nhận quà từ ông già Noel, lúc mọi người tận hưởng không khí mát mẻ, cùng chia sẻ niềm vui, sự ngọt ngào của chocolate và những lời chúc may mắn. Hồng Kông trong thời gian này ngập tràn không khí Giáng sinh. Bên cạnh màu sắc trang trí rực rỡ ở khắp cửa hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm... các nhân viên ở đây còn mặc theo kiểu ông già Noel với mũ và quần áo đỏ rực.


Vào mùa giáng sinh, lễ hội mùa đông “Winterfest” sẽ biến trung tâm của Hồng Kông thành một thành phố thần tiên miền cực bắc như trong chuyện cổ tích. Một trong những điểm được trang hoàng lung linh và thu hút nhất trong chuỗi sự kiện Winterfest là khu trượt băng Ice Wonderland phía đông Tsim Sha Tsui. Du khách sẽ thỏa thích trượt băng trong không gian ngập tràn những ánh đèn màu cùng những hiệu ứng tuyết được dàn dựng công phu và ấn tượng. Tiến về quảng trường Statue, cây thông khổng lồ cao 30m bằng pha lê Swarovski cũng thu hút khá đông du khách đến thưởng lãm. Dòng người tấp nập cùng sự hòa âm của những bản nhạc giáng sinh rộn ràng càng làm tăng sự náo nhiệt nơi đây. Đỉnh điểm cho chuỗi sự kiện Winterfest là màn trình diễn pháo hoa đầy ngoạn mục đón chào năm mới diễn ra vào đêm 31-12. Ngay sau màn đếm ngược đầy sôi động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn đồng diễn pháo hoa đầy màu sắc của tòa nhà IFC cùng 9 tòa cao ốc lớn nhất Hồng Kông. Cả bầu trời như rực sáng và lung linh trong pháo hoa nhiều màu sắc.

Suốt mùa Giáng sinh, con thuyền ông Noah tại Hồng Kông sẽ mang tới không khí Noel độc đáo. Đoàn thú lớn trên chiếc thuyền khổng lồ sẽ chào đón các du khách tới tham gia các trò vui chơi giải trí thú vị, ghé thăm những nhà hàng bán đầy bánh người tuyết, bánh khúc cây. Hãy cùng gia đình tận hưởng mùa lễ hội ngọt ngào trong âm nhạc rộn ràng tiếng lục lạc tuần lộc nhé.

Hồng Kông
Hồng Kông
Hồng Kông
Hồng Kông

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?