Top 9 địa điểm đón Giáng sinh (Noel) tuyệt vời nhất tại Hà Nội

Giáng sinh đang đến rất gần và chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi chúng ta sẽ được hoà mình vào bầu không khí noel tuyệt vời trên khắp thế giới. Nếu các bạn đang băn khoăn chưa biết đón giáng sinh ở đâu trên địa bàn Hà Nội vậy thì hãy cùng Toplist điểm qua top các địa điểm đón giáng sinh vô cùng lí tưởng tại Thủ đô nước mình nhé.

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long nằm tại 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, cũng là một trong những nhà thờ lớn không thể không nhắc đến tại Hà Nội. Nhà thờ Hàm Long là điểm thu hút rất nhiều du khách mỗi dịp Giáng sinh, đặc biệt là đêm Giáng sinh.


Với kiến trúc độc đáo, nhà thờ Hàm Long được kiến trúc sư người Việt du học ở Pháp trực tiếp thiết kế. Nhà thờ nổi bật với chất liệu xây dựng trong dân gian như: rơm hồ vôi, nứa, giấy bản... để tạo các vòm cuốn, gây hiệu quả phản âm khi hành lễ mà không cần đến những thiết bị âm thanh hiện đại. Tất cả những điều này đều khác biệt với những nhà thờ khác trong khuôn viên Hà Nội. Có lẽ vì lý do đó mà nơi đây thường xuyên đón du khách đến vui chơi, chiêm ngưỡng.


Nhà thờ Hàm Long cũng là một trong những địa chỉ để người Hà Nội đến vui chơi và dự lễ Giáng sinh. Nhiều bạn trẻ cùng nhau đến đây để nghe cầu nguyện, đón một đêm Giáng sinh ấm áp, anh lành và mong chờ những điều tốt đẹp sẽ đến vào dịp năm mới 2021.


Nhà thờ Hàm Long
Nhà thờ Hàm Long
Nhà thờ Hàm Long
Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc, còn có tên là nhà thờ Đức Mẹ Hà Nội nằm ở phố Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất tại Hà Nội. Nhà thờ Cửa Bắc được xây dựng từ 1925 -1930, tọa lạc trên khoảnh đất trải dài theo phố Phan Đình Phùng và góc phố Nguyễn Biểu, cạnh cửa bắc thành Thăng Long nên từ đó người dân cũng quen gọi là nhà thờ Cửa Bắc.


Nhà thờ Cửa Bắc không chỉ là một địa chỉ tôn giáo mà còn là một công trình kiến trúc có nhiều nét độc đáo, tạo thêm điểm chấm phá trong không gian đô thị Hà Nội. Thế nên, nơi đây không chỉ dành cho những con chiên, người theo đạo mà còn là một điểm đến thăm quan cho các du khách và người dân thủ đô. Đặc biệt, trong đêm Giáng sinh ở nhà thờ Cửa Bắc thường sớm chật chỗ từ tối vì dòng người đổ về đây dự lễ mừng Chúa giáng thế. Noel này hãy dẫn người thân ghé Nhà thờ Cửa Bắc để cầu nguyện chúa bạn nha!

Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc
Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc
Nhà thờ Cửa Bắc
Nhà thờ Cửa Bắc

Các trung tâm thương mại

Từ ngay đầu tháng 12 các trung tâm thương mại đã khoác lên mình những bộ cánh giáng sinh thật lộng lẫy, kiêu kì và ấn tượng. Những vật dụng trang trí đẹp mắt cùng với đó là hệ thống chiếu sáng tuyệt vời thì các trung tâm thương mại như Royal city, Time city, Vincom Bà Triệu luôn chật ních người vào Noel.


Vào đây các du khách sẽ được hoà mình vào không gian vô cùng ấm cúng với những cây thông lớn, những đàn tuần lộc mô phỏng, đặc biệt các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích thú với ông già noel đứng phát kẹo, chia quà. Ngoài ra các bạn còn được tham gia các trò chơi và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.


Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu vào đêm 24/12 các bạn đến các trung tâm thương mại được đắm mình trong những không gian đậm chất giáng sinh và ngân nga theo những bản nhạc noel bất hủ thì có lẽ không thể nào quên được mùa giáng sinh năm ấy.

Các bạn đừng bỏ qua Time city trong dịp giáng sinh nhé!
Các bạn đừng bỏ qua Time city trong dịp giáng sinh nhé!
Hãy đến các trung tâm thương mại vào đêm Noel bạn nhé!
Hãy đến các trung tâm thương mại vào đêm Noel bạn nhé!

Hồ Gươm

Hồ Gươm không phải là một địa điểm xa lạ đối với bất cứ người nào, nếu ai đặt chân đến thủ đô mà chưa một lần được đến Hồ Gươm thì quả là một điều vô cùng thiệt thòi. Hồ Gươm rất đẹp, vẻ nên thơ, bình dị và đầy quyến rũ của nó luôn làm xiêu lòng bất kì du khách nào.


Trong đêm giáng sinh hồ Gươm lại đẹp và quyến rũ hơn bao giờ hết với những ánh đèn vàng lấp lánh bao phủ khắp cả con đường đi, những quán cà phê lung linh sắc màu lại tô điểm thêm cho hồ Gươm thêm đẹp, thêm lí tưởng. Ven theo dọc hồ là những hàng quán với đủ các mặt hàng như mũ, nón, đồ ăn, thức uống, đồ lưu niệm,... phục vụ đầy đủ nhu cầu cho tất cả mọi người.


Sẽ thật tuyệt vời nếu trong dịp giáng sinh các bạn được cùng những người yêu thương đón khoảnh khắc chuyển giao của đất trời tại địa điểm hấp dẫn nhất Hà Nội này thì sẽ vô cùng hạnh phúc.

Vẻ đẹp nên thơ, lung linh của hồ Gươm vào dịp Giáng Sinh
Vẻ đẹp nên thơ, lung linh của hồ Gươm vào dịp Giáng Sinh
Trong đêm giáng sinh hồ Gươm lại đẹp và quyến rũ hơn bao giờ hết
Trong đêm giáng sinh hồ Gươm lại đẹp và quyến rũ hơn bao giờ hết

InterContinental Hanoi Landmark72

Cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp và hòa mình vào chuỗi sự kiện hấp dẫn sắp tới. Từ không khí rộn ràng với muôn vàn trải nghiệm ẩm thực độc đáo tới các bữa tiệc rộn ràng, InterContinental Hanoi Landmark72 sẵn sàng chào đón bạn xuyên suốt mùa lễ hội duyên dáng này.


Hãy đặt chỗ trước cho các sự kiện dành riêng cho mùa lễ hội tại, InterContinental Hanoi Landmark72, từ tiệc trà chiều chủ đề Giáng Sinh tại The Hive Lounge, cũng như các tiệc buffet và thực đơn đặc biệt hàng ngày, từ 01/12/2020, tại nhà hàng 3 Spoons, Stellar Steakhouse và Stellar Teppanyaki. Trong không gian sang trọng, ấm cúng và trang hoàng lộng lẫy, với tầm nhìn toàn cảnh thành phố, cùng nhạc jazz du dương và dàn hợp xướng Giáng sinh, InterContinental Hanoi Landmark72 là địa điểm lí tưởng để bạn tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt này bên gia đình và người thân tại Hà Nội.

InterContinental Hanoi Landmark72
InterContinental Hanoi Landmark72
InterContinental Hanoi Landmark72
InterContinental Hanoi Landmark72

Công viên Hồ Tây

Cứ vào dịp Noel thì khu vực công viên Hồ Tây lại đông đúc, nhộn nhịp từng nhóm người, đây được xem là địa điểm đón Noel đẹp nhất Hà Nội. Liệu bạn có muốn được nắm tay người yêu, cùng ngắm nhìn không gian lung linh huyền ảo của vườn hoa tuyết với hàng ngàn ánh sao lấp lánh? Câu chuyện của bạn sẽ càng trở nên lãng mạn hơn hơn khi lạc vào công viên ở xứ sở mùa đông phương Tây với những hàng cây trụi lá, phủ đầy tuyết trắng. Hay trở về tuổi thơ với hình ảnh ông già Noel, cắm trại với những túp lều giữa rừng núi tuyết? Tất cả sẽ tạo nên một không gian cực kỳ nên thơ và lãng mạn để các bạn cùng nhau lưu dấu những hình ảnh đẹp, những kỷ niệm khó phai theo thời gian.


Đến nơi đây các bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước khung cảnh vô cùng hoành tráng với hình ảnh những cây thông, những chiếc xe tuần lộc, những gói quà,... ở khắp mọi lối đi. Con đường đi được phủ trắng bởi những lớp tuyết cùng với đó là hệ thống ẩm thực vô cùng đa dạng tạo cho du khách một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong dịp Giáng sinh.

Vẻ đẹp lộng lẫy của công viên hồ Tây trong đêm Giáng Sinh
Vẻ đẹp lộng lẫy của công viên hồ Tây trong đêm Giáng Sinh
Hãy tới công viên nước Hồ Tây vào dịp Noel này bạn nhé.
Hãy tới công viên nước Hồ Tây vào dịp Noel này bạn nhé.

Phố hàng Mã

Phố hàng Mã là một trong những địa điểm lột xác mạnh mẽ nhất trong những ngày giáng sinh. Ở đây du khách có thể cảm nhận được khung cảnh người nối người đi tham quan những hàng quán kéo dài nối tiếp nhau. Con phố này sẽ được những sắc màu trắng, đỏ, xanh, vàng tô điểm.


Những món đồ như mũ, quần áo ông già noel, các vật dụng trang trí cho cây thông sẽ được bày bán và trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh Noel đẹp nhất Hà Nội. Các bạn nếu muốn được tham quan trọn vẹn khu phố này vào đêm giáng sinh thì hãy nhớ đến sớm vì lúc mặt trời tắt nắng thì ở đây đông đúc, nhộn nhịp lắm rồi đấy các bạn nhé.

Phố hàng Mã thay da đổi thịt trong những ngày Noel
Phố hàng Mã thay da đổi thịt trong những ngày Noel
Phố Hàng Mã
Phố Hàng Mã

Đón giáng sinh lãng mạn tại Đại Học Thăng Long

háng 12 cận kề tới, không khí đón chào mùa Giáng sinh len lỏi khắp nơi nơi. Mọi người rục rịch đi mua đồ trang trí, quà tặng hay tranh thủ check-in sớm cùng người thân và bạn bè nhân dịp lễ cuối năm. Nắm bắt được tâm lý này, trường Đại học Thăng Long (TLU) đã trang trí hoành tráng không gian trường để đón mùa Giáng sinh 2020. Là một trong số ít những trường Đại học có hoạt động tổ chức Giáng Sinh hoành tráng cho sinh viên. Đại học Thăng Long luôn làm các sinh viên trường khác phải ghen tị vào mỗi mùa Noel về.


Noel 2020 này sinh viên của Đại học Thăng Long sẽ được tận hưởng không khí Giáng Sinh đúng chất với khung cảnh tuyết rơi đầy lãng mạn, hứa hẹn sẽ là địa điểm chụp hình lý tưởng cho các bạn trẻ. Bước vào sảnh, cây thông Noel TLU được trang trí lung linh, nổi bần bật hút mắt mọi người. Dù ban ngày hay ban đêm, cây thông đều đẹp “không góc chết”. Ngày thì rực rỡ đêm thì lung linh, đây được xem là lựa chọn hàng đầu để check-in trong trường. Điểm nhấn nhất trường, đó là cây thông Noel to khổng lồ tại “Vườn địa đàng”. Vào ban đêm, nó tỏa sáng rực rỡ bởi đèn trang trí và sẽ có màn tuyết rơi như trời Âu.

Đón giáng sinh lãng mạn tại Đại Học Thăng Long
Đón giáng sinh lãng mạn tại Đại Học Thăng Long
Đại Học Thăng Long sẵn sàng đón giáng sinh 2020
Đại Học Thăng Long sẵn sàng đón giáng sinh 2020

Nhà thờ lớn Hà Nội

Mỗi dịp giáng sinh về thì các nhà thờ cổ kính luôn là nơi thu hút đông đảo các du khách. Ở ngay tại thủ đô, trung tâm hoạt động công giáo ở đây chính là nhà thờ Lớn Hà Nội. Vào đêm giáng sinh nhà thờ được trang trí thật lộng lẫy với những ánh nến, ánh đèn điện vô cùng mãn nhãn. Nhà thờ Lớn tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, đây là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội. Nhà thờ Lớn được xây dựng từ năm 1884 đến 1888.

Đây không chỉ là nơi thường xuyên diễn ra sinh hoạt tín ngưỡng của giáo dân Hà Nội mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch, thăm quan. Đặc biệt vào lễ Giáng sinh, nhà thờ Lớn được trang hoàng lộng lẫy, huyền ảo với cây thông Noel và những chùm đèn rực rỡ. Trước thềm Giáng sinh, nhiều hoạt động cũng diễn ra tại đây thu hút nhiều giáo dân, du khách như hòa nhạc Giáng sinh, hát thánh ca.


Ngay ở cửa chính những cây thông được trang trí vô cùng cầu kì và đẹp mắt. Những hang đá được sắp xếp điện tạo cho du khách một không gian giáng sinh ấm cúng. Nếu các bạn đang trông chờ vào ngày lễ này thì đừng bỏ qua địa điểm đón noel số 1 tại Hà Nội này nhé.

Cách trang trí vô cùng ấm cúng tại nhà thờ lớn Hà Nội
Cách trang trí vô cùng ấm cúng tại nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?