Top 10 địa điểm đón giáng sinh truyền thống, thú vị nhất thế giới

Mùa Giáng sinh luôn là một trong những thời điểm yêu thích để đi du lịch đối với mọi người. Để tận hưởng một mùa nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đón Giáng sinh thì ở đâu cũng có thể đón. Nhưng trên thế giới, có những địa điểm đặc biệt, nơi mà có không khí chào đón Giáng sinh hấp dẫn và thú vị nhất. Hãy cùng Toplist khám phá những địa điểm Giáng sinh thú vị nhất thế giới qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Làng Santa Claus, Phần Lan

Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm không khí giáng sinh mùa đông thực sự của vùng đất bắc cực. Ngôi làng Santa Claus (Phần Lan) được coi là quê hương của ông già Noel. Sức hấp dẫn của từ quê hương của ông già Noel thu hút khoảng hơn nửa triệu du khách khắp nơi đổ về đây bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết lạnh giá. Điểm thu hút du khách nhất khi đến với làng này chính là cơ hội trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm với ông già Santa Claus “bằng xương bằng thịt”. Chỉ mất khoảng 90 phút bay từ thủ đô Helsinki, Phần Lan, du khách có thể ghé thăm công viên Urho Kekkorehoang sơ, nơi được coi là thiên đường của mùa đông. Ngắm cảnh vật xung quanh trên một chiếc xe tuần lộc hay trượt tuyết trên những con đường mòn Saariselka là điều cực kỳ thú vị. Một điểm đến quá tuyệt vời cho mùa Giáng sinh phải không nào.


Theo truyền thuyết, nhà của ông già Noel nằm ở vị trí bí mật tại vùng xa xôi của Phần Lan, chỉ vài người biết. Do đó, vào năm 1985, “Santa” với sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương đã quyết định mở văn phòng chính thức tại cabin, nơi ông tiếp đón trẻ em và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Không lâu sau, ngôi làng mở cửa đón khách và kinh doanh. Năm 2010, nơi này chính thức được công nhận là quê hương của ông già Noel. Hơn 300.000 du khách tới đây mỗi năm để gặp gỡ Santa Claus. Trẻ em có thể về nhà với bằng chứng về cuộc gặp gỡ kỳ diệu này để khoe bạn bè. Làng bán các xác nhận cho thấy các cô bé, cậu bé đã gặp ông già Noel thật. Ngoài ra, bạn còn có thể viết thư gửi cho nhân vật huyền thoại này. Mỗi năm, hơn nửa triệu trẻ em viết thư tới bưu điện chính thức của ông già Noel, nơi các người lùn phân loại thư theo từng quốc gia. Đến nay, làng đã nhận được thư từ 198 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Làng Santa Claus, Phần Lan
Làng Santa Claus, Phần Lan
Cuộc gặp gỡ của các em nhỏ với Santa Claus
Cuộc gặp gỡ của các em nhỏ với Santa Claus

Thành phố Bethlehem, khu bờ Tây, Palestine

Thành phố Bethlehem từ lâu đã được mọi người biết đến là nơi sinh của chúa Giêsu. Đặc biệt, đối với người theo đạo Thiên Chúa, không có điều gì có thể so sánh được với một cuộc hành hương đến nơi sinh ra của Chúa. Thành phố Bethlehem cách Jerusalem khoảng 10km về phía nam. Vào mùa Giáng sinh, trên khắp quảng trường Manger và trong thành phố cổ được thắp sáng rực rỡ. Đây là nơi mọi người tập trung lại và cùng chờ đợi thời khắc 12 giờ đêm tại nhà thờ thánh Catherine. Một không gian trang trọng linh thiêng khó có thể quên được.


Tại quảng trường Manger của thành phố Bethlehem, cây thông Giáng sinh với hàng trăm bóng đèn màu trang trí rực rỡ đã được thắp lên, đánh dấu mùa Giáng sinh chính thức bắt đầu. Ngay từ những ngày cuối tháng 11, thành phố Bethlehem đã nhộn nhịp hẳn lên khi rất đông khách du lịch bắt đầu đổ về đây. Từng dòng người hành hương chen lấn qua lối vào hẹp bằng sa thạch để đến Nhà thờ Giáng sinh của Bethlehem, một vương cung thánh đường có từ hàng thế kỷ. Các tín đồ đạo Thiên chúa tin rằng, đây là nơi Chúa Jesus sinh ra. Với nhiều khách du lịch, việc đón Giáng sinh tại địa điểm mang tính biểu tượng như Bethlehem là một trong những trải nghiệm tuyệt vời.

Thành phố Bethlehem, khu bờ Tây, Palestine
Thành phố Bethlehem, khu bờ Tây, Palestine
Thành phố Bethlehem đón Giáng sinh
Thành phố Bethlehem đón Giáng sinh

Amsterdam, Hà Lan

Truyền thuyết về ông già Noel đặc biệt rất có ý nghĩa với người dân Hà Lan. Vào tháng 12, những ngôi nhà cổ đã có từ thế kỷ thứ 16, 17 được trang hoàng các loại đèn đủ màu sắc rực rỡ. Những khu nhà ống lạ mắt chính là nơi dừng chân tham quan thú vị cho du khách, trải nghiệm trọn vẹn hơn lễ giáng sinh truyền thống. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm quảng trường Nieuwmarkt hay quảng trường Dam. Cùng người dân tại đây tụ họp, cùng đếm ngược đón năm mới, ngắm pháo hoa và nâng cốc sâm banh chúc mừng năm mới quả thực rất náo nhiệt và thú vị. Và đừng bỏ lỡ cơ hội được tham gia trượt băng đầy hấp dẫn nhé!


Với những ngôi nhà cổ tích, kênh đào cùng nhiều truyền thống Giáng sinh đặc sắc, Amsterdam chắc chắn là một trong những địa điểm yêu thích của nhiều du khách trong mùa du lịch cuối năm. Mỗi năm, Amsterdam lại thêm phần xinh đẹp và rực rỡ mỗi khi mùa Giáng sinh về. Ánh sáng của đèn trang trí kết hợp cùng tuyết trắng mang đến khung cảnh hoàn hảo cho một mùa lễ hội ở Amsterdam. Và nếu đang có ý định đón Giáng sinh ở Amsterdam, bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn để tận hưởng trọn vẹn những ngày lễ ý nghĩa và vui vẻ nhất ở đây.

Amsterdam, Hà Lan
Amsterdam, Hà Lan
Không khí Giáng sinh tại Amsterdam
Không khí Giáng sinh tại Amsterdam

Santa Barbara thuộc Carlifornia, Mỹ

Vào mùa đông, những thị trấn ven biển tại vùng Santa Barbara thuộc bang California ở Mỹ, trở nên rất yên tĩnh và phù hợp cho các kỳ nghỉ. Ngoài phong cảnh đẹp và thanh bình, nơi đây cũng nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon và rượu vang hảo hạng. Ngoài việc là một điểm đến du lịch nổi tiếng và khu nghỉ mát, nền kinh tế thành phố bao gồm các lĩnh vực dịch vụ lớn, giáo dục, công nghệ, y tế, tài chính, nông nghiệp, sản xuất, và chính quyền địa phương. Nơi đây là một trong những địa điểm đón Giáng sinh truyền thống tuyệt vời nhất thế giới.


Thị trấn ven biển Santa Barbara đẹp tuyệt là nơi lý tưởng để đón Giáng sinh dành cho bạn. Thị trấn ven biển này mang trong mình những nét đẹp của xứ sở sương mù và nét tinh tế của California, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, ấn tượng, không thể quên. Một trong những điều thú vị tại thị trấn Santa Barbara là bữa tối giản dị tại nhà hàng Stacky với món “fish and chips” đặc trưng hay thưởng thức rượu vang thơm ngon tại nhà hàng rượu Summerland, nghỉ ngơi qua đêm tại khách sạn San Ysidro trang trí hoàn toàn bằng gỗ chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thú vị.

Santa Barbara thuộc Carlifornia, Mỹ
Santa Barbara thuộc Carlifornia, Mỹ
Thị trấn ven biển Santa Barbara
Thị trấn ven biển Santa Barbara

Thành phố New York, Mỹ

Thành phố New York vào dịp Giáng sinh tuyệt vời hơn bao giờ hết một phần bởi các “window dislay” của các cửa hàng luôn rực rỡ ánh đèn. Dạo đêm qua các con đường nhộn nhịp của “thành phố không ngủ”, bạn có thể ghé qua đại lộ Madison để ngắm những phụ kiện thời trang sang trọng của thương hiệu Barneys và Hermès. Tiếp đến, hãy lang thang qua đại lộ Fifth để chụp vài bức ảnh sang chảnh ở mặt tiền Plaza Hotel rồi sẵn dịp lướt qua các cửa kính của trung tâm thương mại Bergdorf’s Goodman. Sau đó, đi bộ một chút đến đại lộ Saks Fifth trên đường số 49 để bước vào cửa hàng trang sức Tiffany’s, Cartier và Harry Winston. Cuối cùng, bạn có thể kết thúc chuyến dạo bộ tại Rockefeller Center để ngắm nhìn cây thông khổng lồ lấp lánh và chiêm ngưỡng những màn trượt băng nghệ thuật thú vị.


Mỗi sảnh khách sạn ở thành phố New York vào mùa Giáng sinh luôn được trang trí với phong cách rất riêng. Không nhất thiết phải đi dạo qua các tòa nhà trong thời tiết lạnh giá của mùa Đông, bạn có thể đi từ quầy bar này đến quầy bar khác của các khách sạn sang trọng mà vẫn có thể cảm nhận được không khí lễ hội. Một số cái tên tuyệt vời bạn có thể tham khảo là The Jefferson Hotel, The St. Regis’s King Cole Bar, The Plaza’s Palm Court, The Baccarat… Trong suốt mùa lễ hội, The Bank of America Winter Village tại công viên Bryant là một địa điểm lý tưởng để bạn ghé thăm và mua sắm những món quà Giáng sinh hay ho như bánh xà phòng tuyệt vời từ biển Chết, áo choàng tắm được làm thủ công tuyệt đẹp…

Thành phố New York, Mỹ
Thành phố New York, Mỹ
Thành phố New York
Thành phố New York

Vùng quốc hải Puerto Rico

Giáng sinh là một trong những kỳ nghỉ dường như chỉ tràn đầy niềm vui và điều kỳ diệu. Dù bạn có kỷ niệm Giáng sinh như một ngày lễ giáo hay không, Giáng sinh của bạn cũng sẽ ngập tràn hạnh phúc. Ngày lễ này được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được chào mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. Lễ Giáng sinh có những cách thức tổ chức khác nhau tùy từng quốc gia trên thế giới và việc tổ chức Giáng sinh theo phong tục truyền thống tại vùng quốc hải Puerto Rico sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm thật khó quên.


Du khách khi đến với vùng quốc hải Puerto Rico vào dịp Giáng sinh sẽ được đắm mình trong điệu nhảy salsa nổi tiếng theo bài hát “Jingle Bells". Sẽ không có hình ảnh những cây thông phủ tuyết, những con đường tuyết trắng như chúng ta thường thấy vào dịp Giáng sinh. Thay vào đó là những cành cọ xòe tán rộng dưới nắng mặt trời cùng vô vàn loại thực vật đặc trưng của miền nhiệt đới. Việc đi dạo quanh thành phố 500 năm tuổi này sẽ là gợi ý vô cùng lãng mạn, không thể bỏ qua cho những cặp tình nhân. Khách sạn EL Convento với 354 năm tuổi với nội thất hoàn toàn thủ công hay khách sạn Water Club nhìn thẳng ra biển chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ở lại mãi không đành lòng rời đi.

Vùng quốc hải Puerto Rico
Vùng quốc hải Puerto Rico
Vùng quốc hải Puerto Rico đón Giáng sinh
Vùng quốc hải Puerto Rico đón Giáng sinh

Thủ đô Dublin, Ireland

Cư dân Ireland trung thành với Thiên Chúa giáo luôn luôn có những cách mới lạ để tôn vinh lễ Giáng sinh bằng những phong cách cực kỳ hài hước và vui nhộn. Vào dịp Giáng sinh, đường phố Dublin trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, các hoạt động cho vui chơi giải trí hiện diện khắp mọi nơi. Những buổi trình diễn kịch câm thời thượng, hệ thống đèn trang trí dịp Giáng sinh, trượt băng và những cuộc vui Temple Bar… chắc chắn sẽ khiến bạn thực sự yêu thích, không muốn rời đi.


Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật trang trí Quốc gia nằm không xa phố Grafton, ở khu Collins Barracks phố Benburb, Dublin. Triển lãm Giáng Sinh bao gồm những bộ tượng của Naples từ giữa thế kỷ 19 và những chiếc xe trượt tuyết của Hà Lan từ những năm 1750. Bảo tàng giúp cho du khách có được cái nhìn tổng thể và hiểu rõ hơn về sự kỳ diệu của Giáng Sinh qua thời gian. Bảo tàng mở cửa từ thứ ba đến thứ năm (10h sáng - 5h chiều) và chủ nhật (2h chiều - 5h chiều), đóng cửa vào thứ hai và các ngày nghỉ lễ. Đặc biệt miễn phí vé vào cửa là một lợi thế của bảo tàng sẽ khiến bạn muốn đến thăm quan.

Thủ đô Dublin, Ireland
Thủ đô Dublin, Ireland
Thủ đô Dublin, Ireland
Thủ đô Dublin, Ireland

San Miguel de Allende, Mexico

Mexico là một đất nước Mỹ Latinh có nền văn hóa sôi động, nơi đây cũng sẽ có một vài nét độc đáo và khác biệt trong việc đón Giáng sinh và mừng năm mới mà bạn có lẽ sẽ rất muốn tìm hiểu. Cũng giống như Việt Nam, người dân Mexico thường tập trung tại thành phố lớn để làm việc suốt cả năm và họ sẽ trở về nhà vào dịp Giáng sinh, Tết, những người sống ở thành phố thì sẽ đi du lịch hoặc tìm đến các bãi biển để nghỉ ngơi. Các trung tâm thương mại, cửa hàng sẽ bắt đầu chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Không khí lễ hội bắt đầu sôi nổi hơn khi khắp các con đường, tuyến phố đều được trang trí bằng đèn lấp lánh, cây thông Noel bắt đầu được đem ra ngoài, trang trí đầy hạt châu vàng, bạc và những biểu tượng giáng sinh xinh xắn. Người Mexico còn trang trí cây trạng nguyên trong nhà thay cho cây thông Noel.


Lễ Giáng sinh ở thị trấn San Miguel de Allende của Mexico là một dịp lễ quan trọng bậc nhất trong năm. Người dân ở San Miguel de Allende có truyền thống ăn mừng Giáng sinh vô cùng lớn, hoành tráng với vô vàn hoạt động công cộng. Chính vì vậy mà đây chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị cho mùa Giáng sinh của bạn. Du khách khi tới đây sẽ được thưởng thức rượu ponche, thứ rượu được pha chế từ trái cây và rượu mạnh, cũng như được thưởng thức loại bánh mì ngọt mang tên rosca de reye. Thời điểm giao thừa 12 giờ đêm, chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa rực rỡ và những vũ điệu sôi động trên quảng trường El Jardin là một điều tuyệt vời mà bạn may mắn có thể trải nghiệm.

San Miguel de Allende, Mexico
San Miguel de Allende, Mexico
Giáng sinh ở Mexico
Giáng sinh ở Mexico

Thị trấn Provence, Pháp

Từ khoảng cuối tháng 11 hàng năm, không khí Giáng sinh và Năm mới đã bắt đầu tràn ngập khắp các góc phố, nẻo đường của thị trấn Provence, Pháp. Các cửa hàng được trang trí với những Ông già Noel, những cây thông, đường phố được giăng những dải đèn màu sắc, những ca khúc kinh điển về ngày lễ vang lên khắp nơi…Trung thành với truyền thống mùa Giáng Sinh, phần lớn các trung tâm thương mại lớn đều được trang hoàng lộng lẫy với muôn ngàn ánh sáng lung linh, trưng bày nhiều vật dụng trang trí trong các tủ kính bắt mắt. Thị trấn Provence của Pháp cũng rộn ràng không khí Giáng sinh như vậy.


Thị trấn Provence cổ tích với những ngôi làng cổ kính, âm vang tiếng nhạc từ những nhà thờ cổ xưa, cảm giác yên bình thư thái như ngập tràn. Đây sẽ là điểm đến đặc biệt phù hợp cho những ai tạm muốn quên đi sự ồn ào, yêu thích sự yên bình của làng quê. Du khách đến đây có thể nghỉ ngơi tại những căn nhà nhỏ ở các trang trại nhưng vẫn đủ tiện nghi, hay sang trọng hơn là những khách sạn 5 sao Couvent des Minimes hay khu resort Terre Blanche... Tận hưởng không khí Giáng sinh tại một vùng quê bình yên cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Thị trấn Provence, Pháp
Thị trấn Provence, Pháp
Không khí Giáng sinh tại thị trấn Provence
Không khí Giáng sinh tại thị trấn Provence

Thành phố Zurich, Thụy Sĩ

Với những rặng núi, tuyết trắng bao phủ khắp nơi vào mùa đông, những con đường rải sỏi thơ mộng làm cho Thụy Sĩ trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất thế giới mỗi khi đến mùa Giáng sinh. Thành phố Zurich của Thụy Sĩ sẽ làm mê hoặc cả những du khách khó tính nhất bởi thành phố sẽ sáng rực lên với khoảng 12.000 chiếc đèn pha lê, những cây giáng sinh được trang trí đẹp mắt, những đoàn hợp ca trên phố mang đến những bài hát Giáng sinh ngọt ngào, không gian đầy tuyết trắng mà lại rất ấm áp... Thật tuyệt vời phải không nào.


Nổi tiếng nhất ở Zurich mùa này chính là những khu chợ Giáng sinh, chính nó đã tạo ra “một tâm trạng lễ hội tuyệt vời”, khiến nơi đây trở nên đặc biệt và ai đến đây vào dịp này cũng sẽ cảm thấy khó quên. Các phiên chợ Giáng sinh ở Zurich thường được dựng lên tại những điểm đông người qua lại và mang nhiều phong cách khác nhau. Chợ Giáng sinh lâu đời nhất của Zurich ở phố cổ đẹp như tranh vẽ, chợ Giáng sinh tại các thị trấn xung quanh lại hết sức truyền thống, chợ Giáng sinh trong nhà tại Ga tàu chính Zurich lộng lẫy, chợ Giáng sinh Einsiedeln nằm trong bối cảnh tuyệt vời của tu viện Benedictine hùng vĩ...

Thành phố Zurich, Thụy Sĩ
Thành phố Zurich, Thụy Sĩ
Thành phố Zurich
Thành phố Zurich

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?