Top 6 địa điểm học tập lí tưởng nhất Sài Gòn

Để tìm được một nơi mà mình có thể sống chậm lại giữa chốn Sài Gòn này không phải dễ đúng không nào. Bạn là học sinh, sinh viên đang tìm một chỗ yên tĩnh học bài, học nhóm mà còn đang phân vân? Đến với Chúng tôi sẽ có ngay câu trả lời cho bạn, cùng tìm hiểu nhé!

Thư viện Idecaf - Viện Trao đổi văn hóa Pháp Idecaf

Nếu bạn đang theo học tiếng Pháp thì đây là một nơi không thể bỏ qua. Với cách trang trí theo kiểu Pháp, nhỏ nhắn nhưng không chật chội, sang trọng, lịch sự và yên ắng hoàn toàn cách biệt dù đang ở giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp. Thư viện bố trí nhiều ghế sofa để ngồi đọc nhưng ít bàn để ngồi học. Ở đây còn có DVD và máy để bạn có thể mượn xem. Bạn vào thư viện và đọc sách hoàn toàn miễn phí và phải làm thẻ (sinh viên: 200.000VNĐ/năm, người lớn: 400.000VNĐ/năm) nếu muốn mượn sách về.


Địa chỉ: 31 Thái Văn Lung, Quận 1 (gửi xe máy tại cổng 28 Lê Thánh Tôn)
Giờ mở cửa: Thứ 3 đến thứ 5: 13h30 - 18h Thứ 6 - 7: 9h30 - 17h

Website: http://www.idecaf.gov.vn/vn/home/

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Think In A Box Cafe

Đây là một nơi thú vị và thích hợp cho việc học hành, hội thảo, học nhóm, workshop, tổ chức sự kiện,... vì chỉ cần đi chung nhóm từ 5 người trở lên các bạn có thể thuê một phòng có sức chứa 5 đến 10 người, wifi free, máy lạnh và được giảm 10% khi order thức ăn. Không gian được bày trí tinh tế, truyền cảm hứng với 3 gam màu chính trắng - đen - xanh. Thức ăn ở đây rất ngon, đặc biệt là kem do quán tự làm đồng thời giá cả cũng hợp lý.


Địa chỉ 27 Đường Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1

Giờ mở cửa: 07:30 – 22:00

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Huy Hoang Bookstore

Đây là quán cà phê sách "đỉnh" nhất Sài Thành. Với sự bày trí bắt mắt và độc đáo cùng những gam màu hài hoà, ấn tượng, Huy Hoang Bookstore tạo nên một không gian yên ắng và không kém phần sang trọng, hiện đại. Quán được thiết kế 3 tầng với đầy đủ mọi thể loại sách cùng với những sản phẩm lưu niệm, quà tặng nhỏ nhắn, dễ thương thu hút những bạn đọc nhí. Tầng trên cùng là nơi để bạn có thể nhâm nhi tách cà phê và nghiền ngẫm quyển sách yêu thích. Đặc biệt với hoá đơn trên 200.000đ bạn sẽ được tặng miễn phí một tách cà phê hoặc một đồ uống miễn phí.


Địa chỉ: 357A Lê Văn Sỹ, P.1, Quận Tân Bình

Điện thoại: 083 9913636

Fanpage: https://www.facebook.com/huyhoangbookstore


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thư viện Khoa học Tổng hợp Tp.HCM

Điểm tuyệt vời ở đây là không gian vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Luôn đáp ứng đầy đủ không gian học tập cho các bạn. Bên cạnh đó còn có không gian xanh bên ngoài thư viện vô cùng thoáng mát trong lành. Đầu sách ở đây cũng rất phong phú bao gồm: từ điển, ngôn ngữ, xã hội, kinh tế, kỹ thuật và cũng thường xuyên cập nhật các sách, truyện mới phát hành và nhiều báo, tạp chí thường nhật. Thư viện còn có khu vực dành cho các bé thiếu nhi với những quyển truyện tranh, truyện cổ tích và có cả sách tham khảo, sách bài tập từ lớp 6 đến lớp 12. Tuy nhiên, để có thể mượn sách tại thư viện bạn phải làm thẻ thư viện (30.000VNĐ/năm) hoặc (500.000VNĐ/năm – thẻ doanh nhân). Thư viện còn có bán vé truy cập Wifi 5k/ngày. Đây là một nơi lý tưởng để tịnh tâm, cách ly với cuộc sống và tránh nóng hiệu quả với máy điều hoà và không gian yên tĩnh, lịch sự.


Địa chỉ: 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1
Giờ mở cửa: Thứ 3 – 6: 7h30 – 19h Thứ 7, Chủ Nhật: 9h – 17h

Fanpage: https://www.facebook.com/thuvienkhoahoctonghophcm/

Điện thoại: 028 3822 5055

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thư viện American Center

Đây là một địa điểm vô cùng lí tưởng cho các bạn học sinh sinh viên muốn học tập, mở rộng kiến thức. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng với sự trang trí đẹp, lịch sự và vô vàn những dịch vị hoàn toàn miễn phí cho các bạn như: làm thẻ thư viện, mượn sách, mượn DVD,... Chưa hết, thư viện còn trang bị hệ thống máy tính truy cập Internet hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, thư viện còn có sảnh xem phim cho phép bạn mượn DVD, máy, headphone,... để xem phim. Quá đã phải không nào. Nói về sách thì thư viện có rất nhiều đầu sách thuộc nhiều chủ đề khác nhau: tiểu thuyết, khoa học viễn tưởng, kinh tế, xã hội, TOEFL. Kệ sách này tập trung các tài liệu học thi TOEFL, SAT, GMAT,…


Địa chỉ: Lầu 8 – Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1
Giờ mở cửa: Thứ 3 – Thứ 6: 8h30 – 17h (riêng Thứ 5: mở đến 19h).

Điện thoại: 028 3520 4629

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hub Book Coffee

Hub Book Coffee có thiết kế đơn giản nhưng diện tích rất dài và rộng. Điểm nổi bật ở đây là không gian rộng rãi thoải mái với nhiều đầu sách phong phú từ giải trí, học tập đến khoa học nghiên cứu. Quán bày trí bàn thấp, khách ngồi bệt. Ở đây là nơi giới văn phòng lui tới và có thể chợp mắt nghỉ trưa. Bạn có thể ăn trưa thậm chí là ăn vặt tại đây với thực đơn phong phú và giá cả không quá đắt đỏ chỉ từ 30.000đ.


Địa chỉ: 18A đường Cộng Hòa, phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM

Điện thoại: 862771422

Giờ mở cửa: 06:30 - 22:30

Fanpage: https://www.facebook.com/hubbookcoffeelibrary/

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?