Top 10 địa điểm tuyệt vời bạn nên ghé thăm khi đến Sapa

Sapa chắc chắn là một địa điểm bạn phải ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Bạn sẽ bị cuốn vào thế giới tuyệt vời này mà không ở đâu có được. Hãy ghé thăm 10 địa điểm dưới đây khi đến Sapa bạn nhé.

Thác Bạc - thác Tình Yêu

Thác Bạc nằm ở phía Tây thị trấn Sapa cách khoảng 12 km. Trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Nếu bạn yêu thích đi bộ, bạn có thể đến Trạm Tôn và đi xuyên qua vườn quốc gia Hoàng Liên khoảng 1km sau đó đến Thác Bạc - Thác Tình Yêu.
Thác Bạc - thác Tình Yêu

Cổng trời

Từ thị trấn Sapa đi theo hướng Bắc khoảng 18 km trên con đường đèo Trạm Tôn. Cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn sẽ bị kinh ngạc bởi cả thung lũng rộng lớn cùng với những thửa ruộng bậc thang, những con đường ngoằn ngoèo, những ngọn núi xa xa và cả Thác Bạc ở xa xa kia. Lúc này, bạn mới thực sự cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của Sapa.

Cổng trời
Cổng trời

Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa luôn là địa điểm được check in nhiều nhất bởi đây là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ cổ Sapa đã được tôn tạo và bảo tồn và trở thành một hình ảnh không thể không nói đến khi bạn đến Sapa. Bạn có thể tìm đến Nhà thờ cổ Sapa rất dễ bởi nhà thờ tọa lạc ngay trung tâm thị trấn.
Nhà thờ cổ Sapa
Nhà thờ cổ Sapa

Quán Cafe Gem Valley

Đây là quán cafe được hầu hết du khách ghé thăm đầu tiên bởi không gian ấm cúng của quán. Gem Valley chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km thuộc bản Cát Cát nên Gem Valley rất dễ tìm. Nhìn từ bên ngoài, Gem Valley được bao bọc bởi những cây leo cùng với những bức tường đã cũ màu. Không những thế, bạn cũng thể thấy những dãy bàn gỗ vô cùng dễ thương. Không gian bên trong vừa sang trọng, vừa ấm áp bởi những bức tranh của một họa sĩ người Hà Nội.
Quán cafe Gem Valley
Quán cafe Gem Valley
Không gian bên trong quán Cafe Gem Valley
Không gian bên trong quán Cafe Gem Valley

Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan cách thị trấn Sapa khoảng 9 km về phía Tây Nam. Bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh để chiêm ngưỡng nóc nhà cao nhất Đông Dương này. Nếu bạn leo núi, bạn sẽ được khám phá những cây Hoàng Liên, những loại gỗ quý cùng với đó là chim thú,...
Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan

Fansipan Terrace Cafe

Fansipan Terrace Cafe có không gian ngoài trời vô cùng tuyệt vời. Quán nằm trên đường Fansipan, chỉ cách Nhà thờ khoảng 700 m. Khung cảnh mà bạn có thể nhìn từ vị trí ngồi tại đây sẽ khiến bạn không muốn rời đi bởi sự huyền ảo của Sapa nhìn từ đây. Không những vậy, tại đây còn có 1 homestay rất tiện nghi và xinh xắn nên bạn hoàn toàn có thể dừng chân nghỉ ngơi tại Fansipan Terrace.
Fansipan Terrace Cafe
Fansipan Terrace Cafe
Fansipan Terrace Cafe
Fansipan Terrace Cafe

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát. Cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km nên đây cũng là một địa điểm được đến nhiều nhất khi du khách đến với Sapa. Tại đây, bạn có thể thích thú bởi những nghề thủ công truyền thông của người Mộng như trồng bông, lanh, dệt vải,...
Bản Cát Cát

Thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam thuộc xã Hầu Thào. Khi đến với thung lũng Mường Hoa, bạn sẽ vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang của đồng bào các dân tộc cùng với đó là hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kì lạ. Đặc biệt, tại Mường Hoa có con suối nhỏ trải dài khoảng 15 km cực trong.

Thung lũng Mường Hoa
Thung lũng Mường Hoa

Bản Tả Phìn

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17 km về hướng Đông là Bản Tả Phìn. Bản Tả Phìn mang những cảnh quan tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề nổi tiếng là thổ cẩm. Khi đến với Tả Phìn bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó, bạn có thể chụp những bức ảnh vô cùng lấp lánh bởi trong động có rất nhiều nhũ đá mang những hình thù như cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh,...
Bản Tả Phìn
Bản Tả Phìn

Núi Hàm Rồng

Du khách có thể đi bộ đến Núi Hàm Rồng bởi địa điểm chỉ cách thị trấn Sapa khoảng 3 km. Từ đỉnh núi Núi Hàm Rồng bạn sẽ bị kinh ngạc bởi toàn cảnh Sapa mờ ảo hiện ra trước mắt bạn. Thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong làn sương khói - đây là một trong những khung cảnh tuyệt vời nhất tại Sapa yêu thương. Đến với Hàm Rồng, bạn như lạc vào một thế giới hoa rực rỡ khắp mặt đất.
Núi Hàm Rồng vào mùa xuân
Núi Hàm Rồng vào mùa xuân

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?