Top 14 Điện thoại thông minh thiết kế đẹp và độc đáo nhất thế giới

Trong kỷ nguyên công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, những chiếc điện thoại thông minh (smartphone) đã trở thành vật thông dụng với mọi người. Các hãng điện thoại trên thế giới không ngừng cải tiến công nghệ, cập nhật tính năng mới cho sản phẩm của mình và cho ra đời những chiếc điện thoại thông minh ngày càng tiện dụng và phục vụ hữu ích cho con người. Tuy nhiên, trong số đó, có những chiếc điện thoại có thiết kế hết sức ấn tượng. Hãy cùng điểm qua top những điện thoại thông minh độc đáo nhất thế giới nhé!

Nokia PureView 9

Không chỉ chạy đua về cấu hình, giờ đây các hãng smartphone còn chạy đua cả về số lượng camera được trang bị trên sản phẩm của mình. Sau sự xuất hiện của những mẫu smartphone sở hữu 3 hay 4 camera, người ta vẫn ngỡ ngàng hơn khi nhìn thấy Nokia 9 PureView, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu đến 5 camera ở mặt sau. 5 camera của Nokia 9 Pure kết hợp với đèn flash và cảm biến để lấy nét được sắp xếp thành một vòng tròn giống như tổ ong, thay vì xếp theo một hàng như phần lớn các smartphone khác. Đây cũng là smartphone sở hữu nhiều camera ở mặt sau nhất hiện nay. Khi người dùng nhấn nút chụp ảnh, cả 5 camera sẽ đồng thời chụp ảnh với độ phơi sáng khác nhau, sau đó kết hợp tất cả chúng lại trở thành một bức ảnh duy nhất với độ sáng cao gấp 10 lần và độ chi tiết tối đa.


Nokia 9 PureView được Nokia ưu ái trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình giúp bạn không phải hi sinh đi phần mặt lưng để đặt cảm biến. Chiếc smartphone này sử dụng ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc của Nokia trong vài năm gần đây, với mặt lưng bằng kính bóng bẩy và vát cong vào 2 cạnh bên. Nokia 9 PurveView còn trang bị khả năng chống nước và bụi IP67 giúp bạn có thể sử dụng trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nokia PureView 9
Nokia PureView 9

Samsung Galaxy A8s

Thiết kế màn hình vô cực Infinity Display với viền mỏng, cong hai bên đem lại thành công cho Samsung hai năm qua, nhưng đến 2018, nó nhanh chóng bị xu hướng "tai thỏ" và màn hình trượt bỏ xa về tỷ lệ hiển thị. Nhà sản xuất Hàn Quốc còn bị qua mặt trong cuộc đua điện thoại gập. Tuy nhiên, họ vẫn kịp ghi dấu ấn với thiết kế màn hình mới Infinity-O trên Galaxy A8s trước khi kết thúc 2018. Galaxy A8s dùng tấm nền LCD 6,4 inch, độ phân giải Full HD+ tỷ lệ 19,5:9. Màn hình chỉ khoét một lỗ nhỏ, vừa đủ cho camera selfie 24 megapixel, giúp cạnh màn hình mỏng đi đáng kể.


Hãng điện tử Hàn Quốc gọi công nghệ mới của mình là Infinity-O và theo GSMArena thì đây là smartphone đầu tiên có màn hình "đục lỗ". A8s thiết kế tương tự các model khác dòng Galaxy A, trong đó khung bằng kim loại, mặt lưng dạng kính được vuốt cong ở hai cạnh bên. Cụm ba camera đặt dọc phía sau, bao gồm cảm biến chính 24 megapixel, khẩu độ f/1.7, ống kính tele 10 megapixel, độ mở f/2.4 và cảm biến độ sâu 5 megapixel, ống kính f/2.2. Galaxy A8s tiếp tục sử dụng cảm biến vân tay, vị trí gần camera.

Galaxy A8s tích hợp viên pin 3.400 mAh, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C và chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo.Smartphone mới của Samsung được ra mắt tại Trung Quốc và sẽ cho đặt hàng từ 21/12. Galaxy A8s có ba màu gồm xanh lam, xanh lục, xám với thiết kế gradient tạo hiệu ứng chuyển màu khi nhìn máy ở các góc khác nhau. Giá bán cho sản phẩm này cũng như các thị trường phân phối khác chưa được công bố.

Samsung Galaxy A8s
Samsung Galaxy A8s

Cat S60

Cat S60 là chiếc điện thoại bền nhất thế giới. Chắc hẳn ai cũng phải ngạc nhiên trước khả năng chống nước chuẩn IP68, chống sốc nhiệt, rung, bức xạ mặt trời, ẩm, bụi, nước biển…Không những thế, máy còn có cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý
Snapdragon 617, 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB và pin 3800 mah.


Tính năng đặc biệt nhất trên điện thoại là hệ thống camera cảm biến nhiệt. Thêm nữa, Cat S60 còn được mệnh danh là sản phẩm có độ bền tốt nhất trên thế giới vì đạt chuẩn quân sự Mỹ - MIL STD 810G (có khả năng chống ẩm, nước, sốc, bức xạ mặt trời, chống va đập). Không những vậy, máy còn được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 617 tầm trung; RAM 3GB; bộ nhớ trong 32GB và pin 3800 mAh.


Công ty cũng cho biết rằng Cat S60 sẽ là điện thoại thông minh không thấm nước chịu được độ sâu cao nhất, lên đến 5 mét trong một giờ, cho phép nó được sử dụng như một máy ảnh dưới nước. Nó cũng vượt quá các bài kiểm tra quân sự để đạt chứng nhận MIL Spec 810G cho phép rớt thoải mái xuống bề mặt xi măng cao 1.8 mét và chống được bụi. Màn hình có thể xem dưới ánh sáng mặt trời, và màn hình cảm ứng có thể được kiểm soát bằng những ngón tay ướt hoặc khi đeo găng tay. Nó cũng được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass 4.

Cat S60
Cat S60

Blackberry Passport

Blackberry vẫn luôn nổi tiếng trong thị trường điện thoại với những sản phẩm có độ bền cao và thiết kế mang màu sắc cổ điển. BlackBerry Passport có thiết kế vô cùng độc đáo với màn hình vuông cùng bàn phím Qwerty đặc trưng. Thiết kế cứng cáp, sang trọng, mạnh mẽ. Passport có thiết kế vuông vức độc đáo, phần khung máy được làm bằng kim loại khá chắc chắn. Khi cầm trên tay, chiếc máy toát lên vẻ sang trọng và mạnh mẽ đậm chất BlackBerry. Nắp lưng máy làm từ nhựa cao cấp với logo BlackBerry nổi bật, chất lượng hoàn thiện máy khá tốt. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên công nghệ, khi các hãng điện thoại liên tục cho ra các dòng sản phẩm mới với công nghệ đỉnh cao, Blackberry đã đứng trước câu hỏi làm thế nào để tạo ra một sản phẩm vừa hiện đại lại vẫn giữ được màu sắc riêng của hãng. Chiếc Blackberry Passport chính là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi này. Không chỉ là chiếc điện thoại có thiết kế động đáo với một màn hình 4.5 inch đi kèm bộ phần phím chuẩn Qwerty, Blackberry passport còn có một trong những cấu hình mạnh mẽ nhất trên thị trường như bộ xử lý 801 processor, 3GB RAM, 13 MP Camera và pin 3450 Mah.


Passport vẫn giữ thiết kế 3 hàng bàn phím được phân cách bởi các đường kim loại nằm ngang. Bàn phím của BlackBerry nổi tiếng với cảm giác bấm rất tốt giúp việc nhập liệu chính xác hơn. Cảm ứng trên bàn phím của Passport cũng là một tính năng lạ và độc đáo, tính năng này giúp bàn phím có chức năng như thanh cuộn, điều khiển con trỏ nhập văn bản…Tuy nhiên có một điểm bất lợi nhỏ là khi muốn nhập kí tự thì người sử dụng phải chọn trên màn hình cảm ứng gây bất tiện và chiếm diện tích màn hình. Passport sử dụng màn hình vuông tỉ lệ 1:1 kích thước 4.5 inch. Nhờ sử dụng tấm nền IPS LCD nên màn hình của máy khá sắc nét, màu sắc hài hòa. Độ sáng màn hình cao giúp máy có khả năng hiển thị tốt ở điều kiện ngoài trời. Cảm ứng của nhạy, đáp ứng tốt mọi thao tác.

Blackberry
Blackberry

Điện thoại Xiaomi Mi Mix Alpha

Theo trang BGR, hãng Xiaomi đã giới thiệu sản phẩm điện thoại thông minh mới vào ngày 3/3. Chiếc smartphone mang tên Mi Mix Alpha và có một thiết kế vô cùng đặc biệt, điên rồ. Mi Mix Alpha có lớp màn hình được thiết kế bao bọc lấy các cạnh của điện thoại và trải dài ra phía sau lưng. Màn hình các smartphone cao cấp thông thường như iPhone hoặc Samsung Galaxy cũng chỉ gói gọn ở mặt trước điện thoại.Samsung là hãng đầu tiên sử dụng màn hình viền cong từ thời Galaxy S7. Và Xiaomi đã nâng kỹ thuật đó lên một cấp độ hoàn toàn khác với lớp màn hình đặc biệt của Mi Mix Alpha.

Ngoài ra, hình dạng tổng thể của Mi Mix Alpha cũng gợi nhớ đến một trong những thiết kế điện thoại Windows Nokia trước đây. Đến nay, Xiaomi đã thành công tạo ra các sản phẩm Mi Mix Alpha đầu tiên. Mẫu Xiaomi Mi Mix Alpha có thiết kế độc đáo này được đánh giá là sản phẩm đáng mong chờ và kỳ vọng từ các tín đồ công nghệ.

Tuy vậy, theo một số báo cáo, Xiaomi đang gặp khó khăn trong việc sản xuất điện thoại. Thế nên chưa rõ liệu Mi Mix Alpha có được phát hành rộng rãi hay không. Thậm chí, cơ hội để chiếc điện thoại này xuất hiện trên thị trường như một phiên bản giới hạn cũng bị bỏ ngỏ. Theo các video trải nghiệm được những YouTuber đăng tải, Xiaomi Mi Mix Alpha sở hữu một thiết kế vô cùng điên rồ và có thể là mẫu điện thoại thông minh mới lạ nhất trong nhiều năm qua.

Xiaomi Mi Mix Alpha
Xiaomi Mi Mix Alpha

Oppo Reno Điện thoại vây cá mập

Trong những năm qua, thiết kế smartphone không viền đã trở thành một trào lưu phổ biến, và mỗi nhà sản xuất lại có giải pháp bố trí cụm camera trước, cảm biến, loa thoại,... ở các vị trí khác nhau. Song chỉ riêng Oppo đã đi tìm hướng đi mới, đó là giấu hoàn toàn các chi tiết này vào một module giấu bên trong thiết bị, và chỉ bật mở lên khi cần. Oppo Reno là dòng sản phẩm mới nhất mang đến ngôn ngữ thiết kế độc đáo ấy, với phần module được bật lên một góc nhọn tựa như vây cá mập. Trên mặt lưng, OPPO Reno được trang bị cụm camera kép bao gồm camera chính 48MP khẩu độ F/1.7 và một camera 5MP khẩu độ F/2.4 giúp đem tới hiệu ứng xóa phông hiện đại. Sự kết hợp của hai camera này cùng với thuật toán AI khiến cho những khuôn hình chụp từ OPPO Reno hiện lên sắc sảo, sống động và hết sức rõ nét dù cho bạn có chụp trong môi trường thiếu sáng. Với OPPO Reno, từng khoảnh khắc đáng nhớ đều được lưu lại trọn vẹn.


Camera selfie, đèn flash LED và hệ thống cảm biến của OPPO Reno đều được bố trí khéo léo trong một cấu trúc nhỏ gọn hình cánh quạt đặt ở cạnh trên chiếc điện thoại. Khi người dùng ra lệnh kích hoạt, cơ chế bên trong OPPO Reno sẽ tự đẩy cụm camera selfie ẩn trong thân máy lên chỉ trong 0.8 giây ngắn ngủi. Thiết kế hiện đại độc đáo của OPPO Reno sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm hết sức mới mẻ thú vị.


Oppo Reno Điện thoại vây cá mập
Oppo Reno Điện thoại vây cá mập

Royole FlexPai

Không phải Samsung như dự đoán của giới phân tích, thương hiệu mới mẻ tới từ Trung Quốc có tên Royole mới là nhà sản xuất đầu tiên trình làng smartphone có màn hình bẻ gập được làm đôi. FlexPai được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7,8 inch, tương đương với một máy tính bảng cỡ nhỏ. Điểm đặc biệt là ở giữa màn hình có bản lề nhiều khớp để khi cần, máy có thể gập đôi lại rút gọn kích thước thành một smartphone 4 inch. Cơ chế này có thể chịu được 200.000 lần gập mở. Theo Phone Arena, Royole FlexPai là smartphone thương mại đầu tiên thế giới có thiết kế màn hình gập, cho phép thay đổi kích thước từ máy tính bảng về smartphone. Sản phẩm này có giá 1.300 USD, bắt đầu nhận đặt hàng và hứa hẹn được bán ra tại Trung Quốc từ tháng 12 tới. Dù royole là một công ty có trụ sở tại California (Mỹ).

Với thiết kế độc đáo, FlexPei trông khác biệt nhiều so với smartphone thông thường khi camera được đặt dọc với màn hình. Nhưng nó vẫn có hệ thống camera kép với độ phân giải 16 và 20 megapixel. Cấu hình máy tương tự nhiều smartphone Android gần đây với RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB hoặc RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB, nằm trong phân khúc cao cấp. Pin có dung lượng 3.800 mAh và hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C. Nhưng nó dùng vi xử lý Snapdragon 8150 khá lạ của Qualcomm.

Mẫu smartphone màn hình gập đôi đầu tiên thế giới chạy hệ điều Android 9 Pie với giao diện đã được tuỳ biến nhiều, mang tên WaterOS. Thiết bị sử dụng Android 9, dùng chip của Qualcomm và có giá lên tới 1.300 USD.

Royole FlexPai
Royole FlexPai

Jelly

Được gọi là “chiếc điện thoại 4G nhỏ nhất thế giới”, Jelly trông thực sự nhỏ bé nếu so sánh với những model như Galaxy S8 hay iPhone 7. Tuy nhiên, đừng để kích thước màn hình chỉ 2,45 inch của nó đánh lừa. Smartphone này thưc sự mạnh mẽ. Có sẵn các màu trắng, xanh hoặc đen, nó trang bị đầy đủ tính năng, chạy Android 7.0 Nougat, cho phép người dùng truy cập gần như tất cả các ứng dụng trên Google Play Store. Nó sở hữu chip xử lý 1,1 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB và 2 khay SIM nano.


Về camera, Jelly sử dụng camera selfie 2 megapixel và camera chính 8 megapixel. Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý nhất của nó chính là thời lượng pin. Hãng sản xuất có trụ sở tại Thượng Hải là Unihertz khẳng định pin của máy có thể dùng trong 3 ngày liên tiếp ở mức độ trung bình, thời gian chờ là 7 ngày nhờ viên pin 950 mAh. Những smartphone như iPhone 7 (1.960 mAh) hay Samsung Galaxy S8 (3.000 mAh) chỉ sử dụng được 1-1,5 ngày cho mỗi lần sạc.

Unihertz khẳng định chiếc di động này là lựa chọn hoàn hảo “tại bất cứ đâu nơi những chiếc di động đắt tiền, phức tạp tỏ ra không thiết thực như đi du lịch, làm việc bên ngoài hay cho trẻ em”. Jelly bắt đầu gọi vốn trên Kickstarter đầu tháng này và thu được số tiền hơn 180.000 USD/ Giá bán trên Kickstarter của nó là 69 USD trong khi giá bán lẻ dự kiến là 109 USD.

Jelly
Jelly

LG G Flex 1/2

Hãng điện tử LG vốn nổi tiếng với những chiếc tivi màn hình cong đã có một bước đi đột phá với việc cho ra đời chiếc điện thoại màn hình cong LG G Flex 1/2. Máy có màn hình 5.5 inch cong mềm mại, vi xử lý 64-bit Snapdragon 810 chạy trên nền tảng Android 5.0 Lollipop. Màn hình cong được cho là sẽ giúp mắt tiếp nhận hình ảnh tốt hơn cũng như giúp nghe gọi rõ hơn do microphone và loa được đặt gần miệng và tai hơn. Mặt kính Corning Gorilla Glass 3 giúp màn hình có khả năng chống trầy xước hiệu quả. Tuy không quá thành công về mặt thương mại, LG G Flex 1/2 vẫn tạo được tiếng vang với thiết kế hết sức độc đáo này.


Màn hình máy uốn cong 700mm mang đến một thân máy uốn lượnm cong mềm mại khá quyến rũ và giúp tay người dùng cầm máy sát hơn, chắc chắn hơn. Đồng thời, người dùng sẽ ngạc nhiên với cơ chế tự chữa lành vết thương trên G Flex 2 hiệu quả hơn 18 lần. Theo công bố của hãng, các vết trầy xước sẽ tự biến mất sau một thời gian ngắn (khoảng 10 giây) trong điều kiện nhiệt độ phòng bình thường mà người dùng không cần tác động gì. Vẻ ngoài độc đáo, khác lạ và nổi bật hơn hẳn những sản phẩm thông thường, G Flex 2 cũng khiến người dùng ngần ngại về khả năng chịu lực. Tuy nhiên, LG cũng xoa dịu nỗi lo khi công bố sản phẩm cải thiện khả năng chịu lực gấp 2 lần so với đàn anh.

LG G Flex 1/2
LG G Flex 1/2

Oppo Find X

Ra mắt giữa 2018, Find X khi đó là smartphone có màn hình viền mỏng nhất thế giới với tỷ lệ phần hiển thị chiếm tới 93,8% mặt trước, cao hơn nhiều so với iPhone XS và Galaxy Note9 (82 - 85%). Sản phẩm không sử dụng thiết kế màn hình tai thỏ đang là trào lưu mà có camera trượt ẩn trong thân để tạo ra màn hình viền mỏng nhất có thể. Sau sự xuất hiện của Find X, làn sóng smartphone sử dụng cơ chế trượt xuất hiện ngày một nhiều và hầu hết tới từ Trung Quốc... Màn hình lớn nhưng kích thước tổng thể đủ gọn để cầm tay, không phải hy sinh phần khuyết trong màn hình... là điểm được đánh giá cao ở thiết kế này.

Sau bốn năm, Oppo mới tiếp tục cho ra mắt một mẫu smartphone mới trong dòng Find series. So với những mẫu Android cao cấp đã ra mắt thời gian gần đây, Find X có nhiều nét lạ, độc đáo từ thiết kế cho tới công nghệ. Với màn hình chiếm tới 93,8% diện tích mặt phía trước, đây là smartphone có viền màn hình bao quanh mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Trong khi đó, tỷ lệ hiển thị của màn hình trên iPhone X hay Galaxy S9 mới chỉ đạt 82% đến 85%. Model này cũng không dùng thiết kế tai thỏ. Dù kích cỡ màn hình đạt 6,4 inch, máy vẫn cho cảm giác cầm khá thoải mái bằng một tay.


Điểm đặc biệt thứ hai là hệ thống camera trước và sau được giấu kín trong thân, có thể trượt tự động bằng mô-tơ và tự lộ ra khi cần dùng đến. Đây cũng là cách giúp cho mặt phía trước điện thoại có thiết kế màn hình viền cực mỏng mà không cần dùng đến tai thỏ.Cụm camera trước sở hữu cảm biến độ phân giải 25 megapixel và tích hợp cụm cảm biến có khả năng quét khuôn mặt 3D, tích hợp tính năng bảo mật khuôn mặt như Face ID trên iPhone X. Oppo cũng bỏ cảm biến vân tay trên mẫu smartphone cao cấp này và sử dụng bảo mật khuôn mặt. Với thiết kế độc đáo và ấn tượng, giá bán của Find X cũng được đẩy lên cao hơn nhiều so với các smartphone hiện nay của Oppo. Máy có giá 999 euro tại thị trường châu Âu, tương đương khoảng 1.150 USD.

Oppo Find X
Oppo Find X

Dior Reverie

Dior là một hãng chuyên sản xất hàng cao cấp, trong đó có điện thoại di động. Chiếc máy này có tên là Dior Rêverie, và có thể nói rằng đây là chiếc máy có một không hai của hãng thời thời trang nước Pháp. Đây được xem là một món quà dành tặng riêng cho những ai thích sự xa xỉ. Và đặc biệt hơn hết là chỉ những người siêu giàu có mới có thể sở hữu được chiếc máy này. Ở Việt Nam, thì đây là chiếc máy duy nhất có một mà không có cái thứ hai. Nếu bạn nghĩ Dior chỉ là hãng thời trang với những chiếc váy lộng lẫy trên sàn diễn thời trang hay thảm đỏ thì bạn đã nhầm. Thương hiệu này còn có một dòng điện thoại mang tên Dior Reverie. Đây là dòng điện thoại đắt nhất thế giới với cái giá lên đến 116,000 đô la Mỹ.


Theo như công bố từ nhà sản xuất, Dior Rêverie được ghép hoàn toàn thủ công từ 99 mảnh vật liệu khác nhau. Toàn bộ những chi tiết của máy được làm hoàn toàn tại một xưởng ở Pháp. Những chất liệu chính tạo nên chiếc siêu điện thoại này bao gồm Đá, Pha lê, Sapphire, Thép, Vàng và đặc biệt nhất là Kim cương. Toàn bộ thân máy được lắp ghép 1.539 viên kim cương (6,17 carat) lại với nhau. Có thể xem rằng đây là chiếc điện thoại được đính kim cương nhiều nhất trên toàn thế giới.


Từ thiết kế bên ngoài chiếc điện thoại Dior này đã vô cùng sang chảnh. Chỉ chiếc hộp để bao bọc bên ngoài của Dior Rêverie đã là được làm từ da cá sấu. Máy thì được hãng đi theo tông màu trắng nhẹ nhàng nhưng đầy vẻ sang trọng. Tạo hình và thiết kế vuông vức làm cho máy khi nhìn vào rất cứng cáp và đẳng cấp. Nút nguồn của máy là nơi đặt một viên kim cương 0,12 carat được cắt hình hoa hồng. Chỉ mỗi nút ngồn thôi là đã tốn rất nhiều công phu rồi huốn chi là cả một thân máy. Tuy nhỏ nhắn nhưng Dior Rêverie lại là chiếc điện thoại cảm ứng chứ không như những mẫu điện thoại cao cấp khác. Máy được trang bị màn hình LCD cảm ứng đa điểm 3,2 inch, độ phân giải 480 x 854 pixel. Với kích thước lần lượt là 103,1 x 50,3 x 12,8 (mm) và nặng 137 gram. Khiến máy rất dễ cầm nắm và có thể bỏ vừa bất cứ nơi đâu.

Dior Reverie
Dior Reverie

Yotaphone 1/2

Điều khiến chiếc Yotaphone 1/2 là một trong những danh sách những chiếc điện thoại độc đáo nhất chính là bộ màn hình đôi bao gồm màn hình 5 inch phía trước và một màn hình phụ 4.7 inch phía sau. Yotaphone 1/2 còn có vi xử snapdragon 801 mạnh mẽ. Tổng thống Nga Putin cũng từng tặng một chiếc yotaphone 2 cho chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Điều này đã khiến giới công nghệ đặc biệt quan tâm. Đến ngày 3/12, mẫu smartphone này chính thức được trình làng và bán ra rộng rãi tại Châu Âu. Với truyền thống của mình, gần như chắc chắn, hãng điện thoại nước Nga sẽ không bán ra chiếc YotaPhone 2 tại thị trường Việt Nam. Song, với thế mạnh vốn có về hàng xách tay, người tiêu dùng trong nước đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng và sở hữu mẫu điện thoại độc đáo này.


YotaPhone 2 được tạp chí PCMag lựa chọn là chiếc smartphone ấn tượng nhất tại MWC 2014. Điểm nổi bật của chiếc điện thoại này là việc sở hữu 2 màn hình, một sử dụng công nghệ SUPER AMOLED và một sử dụng công nghệ hiển thị e-ink. Sau lời giới thiệu của nhà sản xuất đến từ nước Nga, dường như ngay lập tức, mọi con mắt đều đổ dồn về phía YotaPhone 2 cùng biết bao sự chờ đợi.


Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm, YotaPhone 2 sở hữu hai màn hình nhưng được nâng cấp lên một độ phân giải mới với Full HD ở mặt trước và 540x960 pixel với màn hình e-ink ở mặt sau. Nhìn tổng quan, rất nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc điện thoại được Samsung sản xuất cách đây khá lâu, chiếc Galaxy Nexus S. Về cấu hình, YotaPhone 2 được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2GHz, màn hình chính AMOLED Full HD (mật độ điểm ảnh 441ppi), RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, pin dung lượng 2.500mAh và Android 4.4 KitKat. Độ phân giải camera trên cả 2 mặt của YotaPhone 2 cũng chỉ dừng lại ở mức 8MP mặt sau và 2,1MP mặt trước.

Yotaphone 1/2
Yotaphone 1/2

No.1 x6800

No.1 x6800 không chỉ kỳ lạ ở cái tên mà còn ở vẻ bề ngoài. Trong khi các hãng khác liên tục cố gắng tạo ra các mẫu điện thoại ngày càng mỏng, nhẹ, No.1 x6800 lại có vẻ ngoài khá thô và cồng kềnh. Tuy nhiên, bên trong vẻ ngoài ấy là một cấu hình ấn tượng với pin có dung lượng lên tới 6,800 mah, chứng chỉ chống nước, bụi và va chạm mạnh. Nếu bạn là người luôn gặp vấn đề với những chiếc điện thoại có dung lượng pin quá nhỏ, No.1 x6800 là một lựa chọn tốt. No.1 X6800 được trang bị viên pin dung lượng lên tới 6800mAh, lớn nhất trong số các smartphone hiện nay và điều đáng nói là chiếc máy này vẫn có thể chạy thêm một khoảng thời gian sau khi pin của nó chỉ còn 0% hay ngay cả khi tháo pin ra nhờ vào một cơ chế pin dự phòng nào đó mà nhà sản xuất này không nói rõ.


Bộ vỏ của chiếc máy này cũng rất hầm hố với khả năng chống lại các va đập mạnh, có thể chịu được một chiếc xe hơi chạy qua và đạt chuẩn chống nước, bụi ở mức IP68. Về mặt thông số, No.1 X6800 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD 720p, bên trong là chip 1.3GHz Qualcomm Snapdragon 410 64-bit bốn nhân, RAM 1GB, 8GB dung lượng lưu trữ, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128GB và có kết nối Bluetooth 4.0.


Nó cũng có công nghệ Dual-SIM và hỗ trợ mạng 4G LTE. Mặt khác điện thoại này cũng chạy Android 4.4 KitKat nhưng đáng tiếc rằng giá bán và các thị trường mà sản phẩm này sắp có mặt vẫn còn là ẩn số.

No.1 x6800
No.1 x6800

Sony Xperia Z5 Premium

Bạn ắt hẳn sẽ ngạc nhiên khi thấy cái tên Sony Xperia Z5 Premium có mặt trong danh sách này vì thoạt nhìn vẻ ngoài của chiếc điện thoại này thật không mấy khác với những mẫu khác trong dòng Z của Sony. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của mẫu điện thoại này chính là màn hình hiển thị 4K, là mức độ hiển thị cao nhất vào thời điểm ra mắt. Không những thế, Sony Xperia Z5 Premium còn được Sony đầu tư phát triển thành một trong những chiếc điện thoại đầu bảng với hiệu năng vượt trội, camera tối tân. Màn hình độ phân giải 4K trên Xperia Z5 Premium Dual cùng nhiều công nghệ độc quyền của Sony như: Triluminos (nâng cấp chất lượng hình ảnh), X-Reality™ (tối ưu hóa màu sắc, độ nét)... sẽ giúp bạn trải nghiệm hình ảnh, video 1 cách tuyệt vời nhất.


Camera sau độ phân giải 23 MP cho tốc độ lấy nét cực nhanh (0.03 giây), các chế độ chụp hữu ích như HDR, panorama hay xóa phông nền để làm nổi bật điểm nhấn. Chụp ảnh dễ dàng khi chỉ cần chạm vào vị trí bất kỳ trên màn hình mà bạn muốn lấy nét và camera sẽ chụp ảnh ngay lập tức. Dung lượng pin chỉ 3430 mAh nhưng Z5 Premium vẫn đảm bảo được thời gian sử dụng cho cả ngày làm việc, ngoài ra hai chế độ tiết kiệm pin STAMINA và Ultra STAMINA sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng.


Thuộc dòng cao cấp nhất trong bộ ba Z5 nên chỉ riêng Xperia Z5 Premium Dual được làm nổi bật với mặt lưng có khả năng dùng thành một chiếc gương soi độc đáo. Về cấu hình, Z5 premium sử dụng vi xử lý Snapdragon 810, RAM 3 GB cho khả năng duyệt web nhanh, đa nhiệm mượt mà, chơi game tốc độ, xem video 4K không bị giật, lag. Sony Xperia Z5 Premium Dual thuộc phân khúc cấp cao với những trang bị tốt nhất và độc quyền, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi sử dụng.

Sony Xperia Z5 Premium
Sony Xperia Z5 Premium

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?