Top 10 điều thú vị hấp dẫn nhất của đất nước hoa tulip - Hà Lan

Nhắc đến Hà Lan bạn không khỏi xao xuyến khi mường tượng được đắm mình trong bầu trời hoa tulip bạt ngàn, được thỏa sức ngắm nhìn từng chuyển động tinh tế của những cối xay gió. Hà Lan, một đất nước xinh đẹp nằm ở phía Tây châu Âu với nhiều nét văn hóa độc đáo đã làm cho xứ sở muôn hoa trở thành thiên đường đáng mơ ước với các tín đồ du lịch. Vậy điều gì đã làm nên một Hà Lan đầy hấp dẫn quyến rũ đến như vậy? Chúng ta hãy cùng Toplist tìm hiểu nhé!

Giao thông an toàn nhất thế giới

Khí hậu của Hà Lan rất trong lành, mát mẻ vì phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân ở đây là bằng xe đạp. Thành phố Groningen là thành phố có tỉ lệ người dùng xe đạp nhiều nhất thế giới. Ở Hà Lan hơn 2000 km đường dành riêng cho xe đạp và 59% lưu lượng vận chuyển trên các con phố được thực hiện bằng xe đạp đã thực sự làm cho vương quốc này trở thành thiên đường xe đạp. Chính phủ ở đây cũng có rất nhiều chính sách khuyến khích người dân đi xe đạp cũng như giúp họ giữ gìn tài sản của mình như: xây nhiều làn đường chỉ dành riêng cho xe đạp, nhiều bãi xe đạp trang bị thêm giá để người dân có thể khóa bánh xe bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, nếu bạn để xe bừa bãi trên vỉa hè thì sẽ bị phạt một khoản không nhỏ là 25 Euro mới lấy được xe. Nếu muốn hòa nhập vào đất nước Hà Lan thì bạn phải lưu ý văn hóa đi xe của người dân. Việc đi xe chầm chậm men theo từng con đường để ngắm nhìn đất nước xinh đẹp này thì đúng là việc không nên chút nào. Ở đây, người dân đi xe đạp như những vận động viên chuyên nghiệp, họ đi với tốc độ rất nhanh. Vì thế, chí ít bạn cũng không nên chậm chạp, rề rà cản đường đi của họ.
Giao thông an toàn nhất thế giới

Đường rừng cắt ngang quốc lộ dành cho động vật hoang dã

Không nơi nào như ở đây mà người dân lại yêu quý động vật như vậy. Đây là quốc gia không có động vật bị bỏ rơi. Chính phủ Hà Lan đã cho xây dựng đường cắt ngang quốc lộ dành riêng cho động vật hoang dã để bảo vệ chúng. Ở những đường rừng ấy chúng có thể di chuyển từ cánh rừng này sang cánh rừng khác để thăm hỏi bạn bè mình.

Đường rừng cắt ngang quốc lộ dành cho động vật hoang dã

Ngoáy mũi

Vừa nghe bạn đã cảm thấy thật ngạc nhiên phải không nào. Nhưng đây đúng là một thói quen của đa số người Hà Lan. Họ ngoáy mũi ở bất kỳ đâu. Theo thống kê thì có đến 90% dân số ở Hà Lan có thói quen ngoáy mũi và khoảng 50% cho rằng đây là hành động bất vệ sinh nhưng họ vẫn không thể từ bỏ thói quen này.
Ngoáy mũi

Người Hà Lan cao nhất thế giới

Hà Lan là mảnh đất của “người khổng lồ” với chiều cao trung bình của nam giới là 1.84 m và nữ giới là 1.70 m. Hai thế kỉ trước, người Hà Lan thuộc nhóm có chiều cao thấp nhất thế giới nhưng điều gì đã làm nên sự thay đổi như vậy? Chính là nhờ vào chế độ dinh dưỡng khoa học cùng với lối sống lạc quan tích cực, quan tâm đến sức khỏe chính là bí quyết cải thiện chiều cao của người Hà Lan.
Người Hà Lan cao nhất thế giới

Ngôi làng không có lối đi ở Hà Lan

Đẹp như một giấc mơ trong truyện cổ tích. Đó là nhận xét của du khách khi đặt chân đến ngôi làng Giethoorn của Hà Lan. Được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”, ngôi làng xinh đẹp này được xây dựng vào năm 1230. Với dòng kênh xanh biếc bao quanh, cảnh sắc hữu tình, không ồn ào, không đường đi, không xe cộ náo nhiệt Giethoorn đã chinh phục biết bao trái tim của lữ khách. Người ta yêu Giethoorn yên bình và trong lành. Đến nơi này bạn có thể di chuyển bằng thuyền, vừa đi vừa bắt trọn cảnh sắc. Các ngôi nhà trong làng nối liền với nhau bằng 50 chiếc cầu gỗ vắt ngang những con kênh xanh ngắt. Chính cảnh sắc độc đáo đã tạo nên một nơi cổ tích giữa đời thường rất đáng được khám phá.

Ngôi làng không có lối đi ở Hà Lan

Thẳng thắn

Đây là một điểm nổi trội của con người dân đất nước Hà Lan. Họ luôn xem trọng tính cách chân thành, trung thực và ghét nhất là kiểu nói vòng vo, xu nịnh. Đôi khi, sự thẳng thắn của họ làm người khác cảm thấy giật mình và nghĩ họ bất lịch sự. Nhưng đừng vội đánh giá nhé, hãy nhớ rằng họ không có ý bất lịch sự mà chỉ giúp bạn nhận ra khuyết điểm mà thôi. Khi nói chuyện quen thân rồi chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái với kiểu trò chuyện chân thành từ họ.
Thẳng thắn

Đường bộ sang bờ vô cùng độc đáo

Không chỉ độc đáo bởi bạt ngàn rừng hoa tulip hay xinh đẹp lãng mạn bởi guồng quay cối xay gió Hà Lan còn tạo cho mình một nét rất riêng bởi những đường bộ sang bờ vô cùng hấp dẫn. Những con đường vắt ngang sông cho bạn cảm giác như đi đang trên một con thuyền bất tận trên sông. Trên làn nước trong vắt bạn có thể vừa tản bộ vừa ngắm nhìn cảnh sắc trời mây thì còn gì hơn. Đây là một thành công vượt trội của Hà Lan khi kết hợp giữa ưu thế về cơ sở hạ tầng và vị trí địa lý ven biển ngay giữa trung tâm châu Âu.
Đường bộ sang bờ vô cùng độc đáo

Nhiều nhà tù phải đóng cửa vì không có tù nhân

Trong những năm gần đây, tỉ lệ tội phạm ở Hà Lan đã giảm 27% từ năm 2011 đến 2015. Chính vì điều này chính quyền đã cho đóng cửa một số nhà tù để giảm thiểu chi phí. Năm 2009 có 8 nhà tù phải đóng cửa vì thiếu tù nhân. Năm 2014 con số này đã tăng thêm 14 nhà tù nữa. Vậy thì không có lý do gì để bạn không xách ba lô lên và đi để khám phá đất nước “giàu yên bình” này.

Nhiều nhà tù phải đóng cửa vì không có tù nhân

Lễ hội Domino

Nếu bạn là có tinh thần tĩnh tại và yêu thích những trò chơi mang tính tỉ mỉ, tinh tế thì đừng bỏ lỡ lễ hội Domino hoành tráng được tổ chức định kì hằng năm ở Hà Lan. Domino diễn ra vào tháng 11 tại thị trấn Leeuwarden với quy mô rộng lớn và có một không hai trên thế giới. Người ta sử dụng khoảng 4.5 triệu quân cờ để trang trí thành một bầu trời đầy màu sắc. Khi quân cờ ngã đổ thì chắc rằng du khách sẽ bị choáng ngợp và bất ngờ khi xuất hiện trước mắt mình là chân dung của những người nổi tiếng như Dalai Lama, Martin Luther King, Elvis Presley,…
Lễ hội Domino

Quốc gia thấp hơn mực nước biển

Tên gọi tiếng Anh của Hà Lan là “The Netherlands” nghĩa là vùng đất thấp. Đây là đất nước nằm thấp nhất so với mực nước biển. Không phải ngẫu nhiên mà cối xay gió xuất hiện mọi nơi ở đất nước Hà Lan mà nó đóng vai trò chính trong việc thoát nước để chống ngập lụt. Người Hà Lan luôn tự hào rằng: “Chúa đã tạo ra thế giới, nhưng chính người Hà Lan đã tạo ra đất nước Hà Lan”.
Quốc gia thấp hơn mực nước biển

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?