Top 16 Giống chó đẹp nhất thế giới

Chó là thú cưng gần gũi nhất với con người, không chỉ dễ thương, thông minh mà lòng trung thành của nó là tuyệt đối. Nhưng có thể bạn chưa biết đến những loài chó đẹp nhất trên thế giới. Nếu bạn có ý tưởng nuôi chó hãy tham khảo một số loài sau đây nhé.

Akita Inu

Akita Inu cùng họ với Shiba Inu, là giống chó cao quý và được phong làm quốc khuyển của Xứ sở hoa Anh Đào vào năm 1931. Akita nổi tiếng bởi sự trung thành của mình, điều này đã từng được nhắc đến trong câu chuyện nổi tiếng về chú chó Hachiko, chúng được mệnh danh là "chó một người" vì chẳng quan tâm ai khác ngoài chủ nhân của chúng. Giống chó này có ngoại hình tương đối giống Shiba nhưng lại cao to hơn với chiều cao thường trên 60cm và cân nặng khoảng 34- 50kg. Akita từng được người Nhật nuôi để săn bắn nên khá dũng cảm, điềm tĩnh trước hiểm nguy, đối với chủ nhân thì ngoan ngoãn, vâng lời.

Akita Inu
Akita Inu
Thân hình cao của Akita
Thân hình cao của Akita

Chó săn thỏ (Beagle)

Đây là dòng chó săn nhỏ nhất, chân lùn, thân nhỏ nhắn, bộ lông thường có những màu cơ bản như tam thể, đen và nâu vàng, đỏ và trắng, vàng cam và trắng, hoặc màu vàng xanh sẫm và trắng. Tuy thân hình nhỏ nhưng rất khỏe mạnh. Là giống chó lịch thiệp, dịu dàng, hiếu động và cũng rất hiếu kỳ, thích gần gũi và quý mến mọi người. Chúng không thích việc ở một mình nên thường nô đùa cùng bạn, rất ôn hòa và đáng yêu không hề mang đặc tính của chó săn chút nào.
Chó săn thỏ đáng yêu, dễ thương
Chó săn thỏ đáng yêu, dễ thương

Pug mặt xệ

Pug mặt xệ là loại chó được nuôi nhiều ở Việt Nam hiện nay, khuôn mặt lúc nào cũng mang vẻ "tội lỗi" nhưng đầy đáng thương. Pug mặt xệ có tên nghe khá "Tây" nhưng lại có xuất xứ từ Trung Quốc. Những đặc điểm dễ nhận ra của loài chó này là mõm ngắn, đen và mặt nhăn, đuôi xoăn và thân hình chắc lẳn. Chó Pug khá ngoan ngoãn, chúng có thể nằm im cả ngày trong nhà khi bị nhốt, mà cắn xé, tha lôi đồ đạc. Pug cũng có đặc điểm lông ngắn nên khá dễ chăm sóc, không cần tắm nhiều. Lưu ý khi tắm xong phải sấy khô hoặc lau khô vì Pug là loài chịu nóng, lạnh kém dễ bị sốc nhiệt, bị cảm.
Loại chó mang vẻ mặt
Loại chó mang vẻ mặt "đáng thương"
Khuôn mặt ngộ nghĩnh
Khuôn mặt ngộ nghĩnh

Chó sục Jack Russell

Loài chó này còn có tên gọi là Jack Russell, đây là giống chó có kích thước nhỏ được nuôi nhiều ở Anh Quốc với mục đích săn bắt các loài thú gặm nhấm hoặc cáo gây hại cho nông trại. Với kích thước nhỏ nhắn, cân nặng chỉ từ 5 đến 8 kg nhưng lại rất nhanh nhẹn, thông minh sống rất tình cảm và hay thể hiện với những người thân thuộc của mình. Loại chó này có bộ lông ngắn nên rất dễ chăm sóc, không hay mắc một số bệnh về da như những loại chó lông dài. Với đôi mắt rất sáng thể hiện vẻ lanh lợi, tinh nghịch, đôi tai cụp, mõm vểnh luôn hướng về phía trước, cùng màu lông đốm đen, đốm vàng khoang trắng như một chú "bò sữa", nhìn rất lạ mắt, đáng yêu.
Jack Russell loài chó được mệnh danh đẹp nhất thế giới
Jack Russell loài chó được mệnh danh đẹp nhất thế giới

Chó Boxer

Loài chó này còn có tên gọi khác là chó võ sĩ, một giống chó chọi có nguồn gốc từ Châu Âu. Khi tham gia chiến đấu chúng sử dụng 2 chân trước nhiều như một võ sĩ quyền Anh đầy quyền lực. Thân hình rất đẹp gọn gàng, cân nặng từ 27 đến 32 kg, bộ lông ngắn, mượt bóng với những màu cơ bản như vàng, nâu đốm, vằn vện. Dòng chó này được sinh ra và bảo vệ cho gia đình bạn rất hoàn hảo. Giống chó này khá là vui vẻ, thích chơi đùa, tình cảm và rất hiếu động, chúng cũng rất trung thành và thích chơi với trẻ nhỏ.
Chó
Chó "đấu sĩ"

Chó German Shepard

Giống chó này còn có tên gọi khác chó chăn cừu của Đức, chó béc - giê. Với thân hình mạnh mẽ, trí thông minh, khả năng chấp hành mệnh lệnh, loài chó này được sử dụng trong lực lượng cảnh sát. Béc - giê có một cơ thể cân đối, lưng dài, chân cao, tai lớn và vểnh nghe rất thính, mũi cũng đánh hơi rất tốt. Bộ lông trên cơ thể của giống chó này thường có 3 màu đen, nâu sẫm và nâu vàng nhạt, đuôi dài thường buông thõng xuống dưới chân. Dòng chó này có bản tính sống rất tình cảm, chúng có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao bởi trí thông minh tuyệt vời, chúng sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ bạn.
Chú chó chăn cừu thân thiện
Chú chó chăn cừu thân thiện

Chó Siberian Huskies

Giống chó này thuộc nòi kéo xe có nguồn gốc từ phía Đông Bắc nước Nga. Husky mang vẻ đẹp kiêu sa, lạnh lùng, với đôi mắt không bao giờ thèm bận tâm, dửng dưng. Husky có bộ lông dày, sạch, tai dựng đứng, mắt tinh nhanh. Dáng đi rất nhẹ nhàng nhưng biểu thị sự dũng mãnh, uyển chuyển. Với tốc độ chạy tuyệt vời của chúng, ở quê nhà Husky được nuôi làm chó kéo xe bởi không chỉ khỏe mà sức rất dẻo dai. Đây là loài chó rất thông minh và có cá tính mạnh mẽ tuy nhiên giá của nó khi được bán tại Việt Nam khiến nhiều người "do dự". Chó Husky được cho là rất giống cả về ngoại hình và màu lông của tổ tiên chúng "chó sói" màu lông thường là đen-trắng, sau đó là nâu (đỏ)-trắng, xám (phấn) - trắng, trắng, và màu lông hiếm. Husky rất thân thiện, hiền lành thích các hoạt động và sống rất tình cảm với chủ.
Husky loài chó của sự kiêu hãnh
Husky loài chó của sự kiêu hãnh

Chó Bull Anh mặt bò

Thoạt đầu với những vị khách lạ nhìn thấy bản mặt chúng khá là "lỳ", ghê gớm nhưng thực chất lại sống khá là tình cảm, thân thiện với mọi người. Loại chó này thuộc dòng chó chiến cổ của vương quốc Anh, hậu duệ của loài chó Ngao Ý. Với bản tính hung dữ thời kỳ đầu sau khi được thuần hóa chúng khá là "ương bướng"' khó bảo. Bull có vẻ ngoài rất "đầu gấu" to ngang, bệ vệ, da mặt và da lưng đều nhăn, mắt tròn và cái mũi lúc nào cũng hếch lên, nhìn rất "ngông". Loài chó này phù hợp với những hộ gia đình ở thành phố, bởi bản tính khá lười, không ưa vận động nhiều không tốn quá nhiều không gian để cho chúng đi dạo, hay tập thể dục.
Bull Anh mặt bò
Bull Anh mặt bò

Chó Labrador Retriever

Đây là một loại chó săn mồi được nuôi rất phổ biến ở Mỹ. Chó Labrador Retriever mang thân hình chắc khỏe, xương lớn và nặng, chân tay cơ bắp và bàn chân to, rộng. Chúng có bộ lông ngắn, dày và thẳng có những màu cơ bản như: trắng, socola, đen, vàng hầu như "độc màu". Vì có bộ lông ngắn nên việc vệ sinh khá đơn giản, theo những người có kinh nghiệm không nên tắm cho chúng quá nhiều, chỉ nên ở mức 1 tuần 1 lần. Là giống chó rất hiền lành, tốt nết sống tình cảm, rất trung thành và kiên trì. Chúng khá dễ thương luôn bày trò khi chơi với trẻ nhỏ.
Lông
Lông "đơn màu" là đặc điểm dễ nhận biết ở loài chó này

Samoyed

Nhắc đến Samoyed là người ta sẽ nhắc đến bộ lông trắng muốt như tuyết, mềm mại, điều mà không một loài chó nào có được. Có lẽ xuất thân là giống chó kéo xe, nên cơ thể chúng khác cân đối, khỏe mạnh. Samoyed đáng yêu và năng động, chúng ưa thích các hoạt động thể thao như chạy nhảy, ném đĩa... Ngoài ra "khuôn mặt" biết cười và khả năng thấu hiểu cảm xúc con người của em nó cũng đã chinh phục trái tim những người yêu động vật

Samoyed với bộ lông
Samoyed với bộ lông "bạch tuyết"
Samoyed vui tươi
Samoyed vui tươi

Chó Dalmatian (chó đốm)

Chó đốm được tìm thấy nhiều ở thời Hy Lạp cổ đại và các bộ lạc du mục khắp Châu Âu. Loài chó này có "body' cực cân đối, màu lông độc đáo đốm trắng, đốm đen màu lông cực hiếm, vai cao, eo thon, bụng thắt. Sức bền bỉ của loài chó "siêu mẫu" này cũng vào hàng "siêu nhân", nhiều người nói rằng: Dalmatian là giống chó sinh ra để chạy, chúng là một giống chó năng lượng cao và có sức bền bỉ dường như “vô tận”. Chó đốm có trí thông minh cao và trí nhớ lâu. Chúng là loại chó "thù dai nhớ lâu", chúng nhớ rất dai những người đã xử tệ với chúng sau nhiều năm sau đó. Chó đốm rất trung thành và với tốc độ phi thần tốc của chúng, nó có thể lao ra cứu bạn trong bất cứ trường hợp nào. Loại chó này cũng rất phù hợp nuôi trong nhà, hay căn hộ bởi chúng khá sạch sẽ, không có mùi hôi.
Chó đốm được nhiều người yêu thích bởi màu sắc
Chó đốm được nhiều người yêu thích bởi màu sắc "độc, lạ, hiếm"

Golden Ritriever

Golden là 1 trong số 5 loài chó thông minh nhất thế giới, chúng ngoan ngoãn, thân thiện và biết nghe lời chủ. Golden sở hữu bộ lông dày 2 lớp, bộ lông là điểm nhấn cho ngoại hình của giống chó này, mềm mại, dài và dày. Những gia đình có trẻ nhỏ thường yêu thích Golden bởi bản tính nhẫn nại, chúng luôn dịu dàng và ân cần với trẻ nhỏ, cũng như giúp phụ huynh trông nom cho con họ.

Golden Ritriever
Golden Ritriever
Golden Ritriever vui tươi
Golden Ritriever vui tươi

Chó Rottweiler

Đây là giống chó có xuất xứ từ Đức, thân hình vạm vỡ, cân nặng "khủng", màu lông: thông thường có màu đen pha nâu ở các phần má, mõm, chân và bàn chân. Loài chó này có từ thời La Mã cổ xưa, được dùng trong mục đích chiến đấu, sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, mạnh mẽ. Ở Việt Nam loài chó này được yêu thích bởi những ứu điểm vượt trội của dòng chó bảo vệ. Rottweiler có xu hướng trung thành một chủ, bản năng bảo vệ cho ngôi nhà và gia đình chủ là điều không phải bàn cãi. Loài chó này bản tính tốt, cơ bản là khá trầm tính và yêu thích trẻ nhỏ.
Chó
Chó "bảo vệ" Rottweiler

Shiba Inu

Shiba Inu là giống chó nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Đây là giống chó có thân hình tương đối rắn chắc và thon gọn, trung bình chỉ cao từ 33cm - 45cm và nặng tầm 10kg. Shiba inu vô cùng thông minh, chúng ham học hỏi và tương đối độc lập, không yêu cầu bạn suốt ngày bên chúng, khá phù hợp với những người bận rộn. Loài chó này còn có tính sinh hoạt sạch sẽ, chúng sẽ khéo léo hạn chế tiếp xúc các vết bẩn. Shiba còn được nhiều người yêu quý bởi chúng thường rất tươi vui, khuôn mặt ngộ nghĩnh và ân cần với chủ nhân.

Khuôn mặt vui tươi của Shiba
Khuôn mặt vui tươi của Shiba
Biểu cảm đáng yêu
Biểu cảm đáng yêu

Corgi

Đây là một giống chó đến từ Vương quốc Anh nổi tiếng với thân hình đáng yêu, 4 chân ngắn và mông cong. Những chú chó Corgi được yêu mến hết sức bởi khuôn mặt ngộ nghĩnh, 2 tai tam giác vểnh lên và chúng còn sở hữu bộ lông ngắn mềm mượt. Giống chó này tương đối là nghịch ngợm, có lẽ sự tinh nghịch của nó cũng là một điểm khiến nhiều người càng thích mê loài chó này.

Khuôn mặt ngộ nghĩnh của chú chó Corgi
Khuôn mặt ngộ nghĩnh của chú chó Corgi
Corgi với thân hình đáng yêu
Corgi với thân hình đáng yêu

Alaska

Alaska cũng là giống chó kéo xe tuyết như Husky nên hai giống này có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là về ngoại hình. Tuy nhiên, Alaska lại sở hữu thân hình to lớn hơn, đặc biệt Alaska Giant có thể cao đến 1m và nặng 80kg. Điểm thu hút ở loài chó này còn ở bộ lông 2 lớp dày và xù nhưng lại vô cùng mịn màng, nhiều khi ôm Alaska bạn sẽ có cảm giác như đang ôm một chú gấu bông vậy. Giống chó này thân thiện, tình cảm, có phần bớt nghịch hơn so với Husky và là loài chó thích hoạt động.

Alaska giant
Alaska giant
Alaska standard
Alaska standard

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?