Top 7 Hàng chè Thái ngon nổi tiếng ở Hà Nội

Chè là một thức ăn vặt khoái khẩu trong mùa hè nóng nực của nhiều thực khách, đặc biệt là trẻ em và phái đẹp. Có nhiều loại chè, mỗi loại đều mang đến một hương vị khác nhau. Chè Thái Lan là một loại chè mang đến hương vị tổng hợp của nhiều loại trái cây với màu sắc vô cùng bắt mắt. Bạn không cần đến Thái Lan để thưởng thức món chè đặc biệt này, Toplits xin giới thiệu với bạn một số địa chỉ chè Thái tuyệt vời tại Hà Nội.

Quán chè Thái 3F

Quán chè Thái 3F nằm ở 79 Chùa Láng, là một trong những quán chè Thái ngon nổi tiếng ở đất Hà Thành. Không gian quán được trang trí theo phong cách hoài cổ. Khi bước vào quán, tất cả những gì bài trí trong đó đều rất giản tiện, gợi cho thực khách cảm giác đang sống trong cái thời " tem phiếu". Tuy nhiên, rất tinh tế và sạch sẽ, lịch sự. Theo tìm hiểu thì cái tên 3F xuất phát từ việc chủ quán là một người từng làm trong nông nghiệp nên rất tôn chỉ nguyên tắc "Fresh, Fruit, Farm " ( có thể hiểu là các loại trái cây đều phải tươi là sạch). Cũng từ đó, cái tên 3F đã trở thành thương hiệu quán.


Các món chè của quán được chế biến rất tỉ mỉ, cẩn thận, nguyên liệu được chọn lọc kĩ càng. Mặc dù mang hơi hướng hoài cổ nhưng quán vẫn rất đông khách. Món tủ của quán là chè Thái chuối, được làm bằng chuối tiến vua của làng Vũ Đại. Người ta cắt miếng rồi cho vào nồi rồi đun sôi lên kế đến thêm đường tùy theo khẩu vị của người ăn chè chuối. Sau đó đun với nước đường trắng. Người nấu còn cho thêm một ít muối nhằm để cân bằng hương vị cho món chè chuối này. Chè chuối khi bắc khỏi bếp phải có độ vàng đậm, chan ít cốt dừa lên trên. Sợi Thái dẻo, miếng móng mềm ngọt, hương thơm nhè nhẹ kèm chút ngầy ngậy của nước cốt dừa khiến ai đã ăn rồi thì nhớ mãi.


Bạn có thể thưởng thức chè Thái 3F tại quán để nghe tiếng hát trong vắt của Giao Linh, Khánh Ly,..ngẫm về một thời xa lắm; cũng có thể gọi ship về phòng nằm úp trên sàn nhà mà nhâm nhi tận hưởng cái mát lạnh và hương vị của loại chè này. Thử một lần bạn nhé, chè Thái từ 3F.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 79 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 096 557 39 37 hoặc 0918 629 515
  • Thời gian mở cửa: 7h - 23h
  • Fanpage: https://www.facebook.com/chethai3f/
Quán được bài trí theo phong cách hoài cổ
Quán được bài trí theo phong cách hoài cổ
Chè Thái chuối là món chủ đạo của quán
Chè Thái chuối là món chủ đạo của quán

Chè Thái Đội Cấn

Nếu là thưởng thức chè Thái thì Chè Thái Đội Cấn là một địa chỉ bạn không thể bỏ qua. Đây là một địa điểm mà các teen Hà thành chết mê chết mệt vì độ hấp dẫn của món chè Thái. Quán bán các loại chè Thái kết hợp bưởi, chuối, khoai, thập cẩm...Chè được được nấu rất đơn giản nhưng cũng hương vị thì rất ngon. Vị không quá đậm, ngọt thanh nên phù hợp với rất nhiều người. Và đặc biệt là món nước cốt dừa được chế biến rất hấp dẫn với vị thơm, bùi khó cưỡng. Đúng kiểu chè Thái, nước cốt dừa thì phải nói là tuyệt vời: béo ngậy ngọt vừa phải, hơi sền sệt đủ để quyện những sợi chè Thái màu xanh lơ.


Ngoài hương vị thơm ngon thì không gian thoáng đãng của quán cũng là yếu tố chính giúp cho những bạn trẻ Hà thành yêu thích quán chè này. Quán nằm ở ngay mặt đường nên khá dễ tìm. Tuy nhiên do ở trong phố đông chỗ để xe khá nhỏ nếu bạn muốn thưởng thức món chè Thái tuyệt vời này thì bạn nên đến sớm để tránh không có chỗ để xe. Và có một điểm bạn cũng cần nên biết, đó là quán chè chỉ có ghế, không có bàn đâu nhé. Đồng nghĩa với việc là bạn phải cầm cốc chè trên tay khi thưởng thức.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 75 Đội Cấn, Ba Đình Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: 10h - 16h
  • Mức giá: 15 000 đồng - 33 000 đồng
Hương vị chè Thái của quán rất tuyệt vời.
Hương vị chè Thái của quán rất tuyệt vời.

Chè Thái Kim Mã

Chè Thái Kim Mã được gọi theo tên của vị trí quán. Có mặt trên phố Kim Mã đã ngót nghét 30 năm, chứng kiến bao sự đổi thay của thủ đô cũng như các loại chè. Nhưng có một điểm không thay đổi, đó là vị thơm, độ ngon, sự sạch sẽ đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm vẫn nguyên vẹn như ngày nào.Vào những ngày hè nóng nực, quán thu hút rất đông khách hàng: từ những cô cậu tuổi teen, dân công sở cho đến những cụ ông, cụ bà lớn tuổi. Ban đầu, quán bán nhiều loại chè nhưng sau này chỉ bán chè Thái, kem xôi.


Chủ quán chè là một bà cụ đã ngoài 60 tuổi, từng sinh sống ở Thái nên rất am hiểu về nó. Trong mỗi cốc chè của quán đều có sự hòa quyện giữa các nguyên liệu và hương vị, từ hạt trân châu, đỗ xanh, “con sò”, cho đến nước cốt dừa thơm mát. Một chút vị Việt lẫn trong vị Thái, hấp dẫn đến vô cùng.Ngoài ra, tất cả các “con sò xanh” (sợi chè Thái) đều được chủ quán tự làm chứ không mua sẵn như nhiều nơi khác. Vì vậy, có hương vị riêng và bạn hoàn toàn có thể yên tâm.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Số 289, Kim Mã, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: (84-24) 32 113 039
  • Thời gian mở cửa: 10h - 22h
  • Mức giá: 15 000 đồng - 30 000 đồng
Âu đựng chè bằng bạc sáng bóng được chế tác đúng kiểu Thái.
Âu đựng chè bằng bạc sáng bóng được chế tác đúng kiểu Thái.
Tất cả những
Tất cả những "con sò xanh " ( sợi chè Thái ) đều được chủ quán tự làm

Chè Thái Thakhao

Không giống với phần lớn các quán chè đều mang phong cách bình dân, chè Thái ThaKhao có một không gian khá lịch sự. Gam chủ đạo là màu đen trắng. Trên nền tường màu đen, chủ quán cho vẽ trang trí một số họa tiết bằng sơn trắng. Gạch nền cũng là ô vuông màu đen trắng, tất cả tạo cảm giác sang trọng và nghệ thuật. Bàn ghế giành cho khách ở đây được kết bằng gỗ tấm thanh mảnh rất ưa nhìn.


Không gian đã đẹp, chất lượng chè lại càng tuyệt vời hơn. Chè ở đây rất phong phú. Ngoài chè Thakhao, chè Thái chuối, chè Thái ngô, chè Thái khoai, còn có nhiều loại chè thuần Việt khác, nhiều loại caramen,.. cho bạn chọn lựa.


Xin bàn một chút về hương vị chè Thái. Chè Thái Thakhao 100% nấu bằng đường trắng xuất khẩu, 100% dùng nguyên liệu dừa tươi làm nước cốt dừa, không sử dụng hóa chất hay chất bảo quản. Với hương vị chè chuẩn Thái, Thakhao

sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc sắc từ mùi vị của các loại trái cây tươi, sạch quyện nước cốt dừa thanh mát.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 25, Ngô Sĩ Liên, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 0979890678
  • Thời gian mở cửa: 9h - 22h
  • Mức giá: 15 000 đồng - 25 000 đồng
  • Fanpage: https://m.facebook.com/pages/category/Magazine/Qu%C3%A1n-ch%C3%A8-thakhao-1365306813518923/?locale2=vi_VN
Không gian quán sang trọng và lịch sự.
Không gian quán sang trọng và lịch sự.
Nguyên liệu chế biến chè Thakhao đảm bảo chất lượng sạch.
Nguyên liệu chế biến chè Thakhao đảm bảo chất lượng sạch.

Chè Thái Hàn Thuyên

Nằm ở số 30, Hàn Thuyên, quán chè Thái này có không gian chủ yếu và vỉa hè. Khách đến thưởng thức chè sẽ được bố trí ngồi trên những bộ bàn ghế nhựa gọn gàng trên vỉa hè. Do đặc điểm như vậy nên quán bắt đầu bán từ 14h đến 22h. Tuy nhiên, quán nhận ship hàng từ 11h đến 23h trong ngày. Tuy vậy nhưng bạn đừng chủ quan, đây là một địa điểm chè Thái được giới trẻ yêu thích bởi hương vị và vẻ bắt mắt của nó. Có nhiều loại chè: Thái bưởi, Thái khoai, Thái trân châu, Thái đậu đỏ,...mỗi chén chè là cả một tác phẩm nghệ thuật.


Chè tại đây cũng có điểm khác biệt với các loại chè Thái nơi khác tạo nên sự đặc trưng cho người ăn là muốn ghé ăn nữa. Đó là “sợi Thái” màu xanh được làm từ bột loại gạo ngon trộn với nước làm từ lá dứa vừa đủ rồi ép ra sợi thái là món đặc trưng được cho vào cáo loại chè, ăn có vị thơm lá dứa đặc trưng chè Thái.


Ngoài các loại chè Thái thông thường, tại 30 Hàn Thuyên còn có chè củ năng trái dừa - một thức chè độc đáo đến từ xứ sở chùa vàng mà bạn nên nếm thử một lần. Món chè này hấp dẫn từ màu sắc mát mắt đến hương vị ngọt mát của củ năng và vị béo ngậy của nước cốt dừa, ngọt thanh vị đường phèn, khi ăn cắn vào những hạt củ năng giòn giòn rất thú vị. Chè được đựng bên trong quả dừa với nguyên liệu chính là củ năng và một vài nguyên liệu bắt mắt khác là hạt thốt nốt, mít, ,.. Giá 45 000 đồng cho một suất chè to đủ cho cho 2 người thưởng thức.

Có một điểm cộng nữa cho chè ở đây nữa, đó là vị chè ko quá ngọt mà vị thanh vừa đủ để không ngán và không bị béo.
Những ngày hè oi bức như thế này, còn gì hơn là được ngồi thưởng thức các loại chè Thái bắt mắt vị giòn dai của thạch, béo ngậy của nước dừa. Nhớ ghé 30, Hàn Thuyên, bạn nhé!


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: số 30 Hàn Thuyên, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 094 291 98 99
  • Thời gian mở cửa: 14h - 22h
  • Mức giá: 15.000 – 45.000 đồng
Không gian quán chính là vỉa hè
Không gian quán chính là vỉa hè
Chè Thái sầu riêng và chè Thái đậu đỏ
Chè Thái sầu riêng và chè Thái đậu đỏ

Chè Thái Nam Đồng

Chè Thái Nam Đồng Nằm trên đường Hồ Đắc Di phía trong chợ Nam Đồng. Vì vậy, không gian khá chật hẹp và ít chỗ để xe. Có mặt cũng đã khá lâu ở đây nên có lẽ hầu như những tín đồ chè đều biết đến địa chỉ này. Quán được ưa chuộng bởi món chè thái thập cẩm ngọt mát có đủ vị như ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa…hoặc bạn có thể chọn riêng từng loại chè theo ý thích. Chè ở đây hấp dẫn đến mức bạn có thể ăn một lúc 2, 3 bát, cứ ăn xong lại thèm ăn tiếp.


Ngoài chè Thái đậu, quán còn có nhiều loại chè: chè thập cẩm, chè ngô, chè bưởi ... mỗi một loại chè lại mang một hương vị ngon riêng, không lẫn đi đâu được. Vị chè không quá ngọt, có gì đó mát mát thanh thanh, không gây cho người ta cái cảm giác bị gắt. Một bát chè Thái đơn thuần là thế, một chút màu xanh đặc trưng, thêm một chút thạch màu đỏ, một chút chân trâu trắng, và cuối cùng không thể thiếu là nước cốt dừa.


Nếu ai đó muốn đổi vị một chút thì có thể gọi cho mình món chè Thái khoai - sẽ đậm vị hơn một chút vì có thể vị ngọt đặc trưng của khoai ở đây. Nếu bạn là một người say mê với món ăn vặt này thì đây quả là một địa điểm khó có thể bỏ qua được.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Hồ Đắc Di, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 090 480 90 70
  • Thời gian mở cửa: 7h - 19h
  • Mức giá: 10.000 – 20.000 đồng
Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn
Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn

Chè Thái Hot & Cold - Yên Hoà, Cầu Giấy

Quán chè Thái Hot & Cold nằm ở 259, Yên Hoà, Cầu Giấy. Đây là một quán chè Thái với khá nhiều loại chè đặc trưng: Thái thập cẩm, Thái sầu riêng, Thái hoa quả, Thái đậu đỏ, Thái caramen, Thái chuối,...ngoài ra còn có kem xôi,xôi xoài Thái...các món ăn vặt. Tất cả các thức quà ở đây đều có hương vị rất đặc biệt ăn 1 lần là nhớ. Chè vị ngọt vừa, mát, nước cốt dừa chưa thơm lắm nhưng nó có vị ngậy ngậy hơi mặn chút xíu. Sợi Thái xanh, trong veo, mềm, cùi bưởi giòn sần sật. Đặc biệt, trân châu rất ngon, caramel ngậy, mềm thơm, mịn và béo béo.


Quán không rộng lắm, nhưng không gian cũng tương đối thoáng nhờ sử dụng cửa kính. Bàn ghế đơn giản, không quá cầu kỳ như tất cả những quán chè bình dân khác. Trong quán có menu to, niêm yết rõ ràng các món và giá cả nên bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn cho mình thức quà mà không cần phải hỏi nhiều. Chủ quán và nhân viên phục vụ khá xởi lởi, phục vụ nhiệt tình và tương đối nhanh. Chè ở đây giá cũng rất " hạt dẻ ", lượng chè trong cốc đầy. Nhưng có một điểm trừ, đó là quán đôi lúc vệ sinh nền chưa kịp thời, nền hay bị ẩm.


Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 6A ngõ 259 - Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà nội.
  • Điện thoại: 096 828 45 66
  • Thời gian mở cửa: 7h - 23h
  • Mức giá: 10 000 đồng - 25 000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/amthucchethai/
Không gian trong quán khá thoáng và sáng nhờ hệ thống bóng đèn và cửa kính.
Không gian trong quán khá thoáng và sáng nhờ hệ thống bóng đèn và cửa kính.
Món chè Thái vừa đẹp mắt lại vừa ngon, mát.
Món chè Thái vừa đẹp mắt lại vừa ngon, mát.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?