Top 13 Khu chợ bán buôn lớn nổi tiếng nhất ở miền Bắc

Nhiều người mới bước chân vào thương trường muốn tìm cho mình một nguồn hàng tốt, giá cả phải chăng để được lãi nhiều hơn. Tuy nhiên, để buôn tận gốc, bán tận ngọn thì không phải ai cũng làm được điều đó. Bài viết này chia sẻ một số chợ buôn nổi tiếng ở Việt Nam.

Chợ Long Biên

Chợ Long Biên là một chợ trực thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Chợ này nằm ở gần cầu Long Biên sau đường Trần Nhật Duật. Đây là vị trí rất đắc địa trong giao thương. Sở dĩ gọi là chợ Long Biên bởi vì chợ nằm ngay dưới chân cây cầu lịch sử Long Biên – chứng nhân cho bao thăng trầm của thủ đô Hà Nội. Chợ Long Biên hình thành từ năm 1992 là một trong những chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội. Tổng diện tích diện tích hơn 27.000 m2 chuyên cung cấp các loại hoa quả, nông sản, thủy sản cho người dân thủ đô. Khi đến đây, bạn sẽ thật sự bất ngờ với hàng trăm sạp rau, củ, quả với đủ các loại mặt hàng. Hàng ngày, chợ thu hút hàng ngàn các tiểu thương, du khách tới mua bán hàng hóa.


Chợ Long Biên được mệnh danh là khu chợ rau quả đêm rẻ nhất ở Hà Nội. Đây cũng là đầu mối bán buôn đi khắp các chợ trong thành phố Hà Nội. Chợ Long Biên có đủ rau quả đa dạng, mùa nào thức đó và đặc biệt là nó hoạt động chủ yếu về đêm. Chợ thường họp từ 22h đến sáng hôm sau không kể mưa nắng. Tuy nhiên, thời điểm nhộn nhịp nhất từ 0h đến 2h sáng, xe tải lớn nhỏ chở các mặt hàng hoa quả từ các vườn quả ở tỉnh lân cận hoặc từ miền Trung, miền Nam, từ các cửa khẩu tiến vào chợ. Khi tới đây vào mùa hè, bạn sẽ dễ dàng mua được những loại hoa quả như: xoài, dưa hấu, mận, cóc, ổi, củ đậu, táo, mít, măng cụt, bơ, vải, nhãn…còn mùa đông sẽ tràn ngập chợ cam, bưởi, lựu, chuối, hồng…cho bạn tha hồ lựa chọn. Vì là chợ bán buôn nên chủ yếu nơi đây dành cho những tiểu thương mua buôn và khách lẻ mua với số lượng lớn.


Tạp chí Gobackpacking đã từng xếp hạng chợ Long Biên vào danh sách 5 chợ thú vị nhất Đông Nam Á. Mặc dù buôn bán đủ loại mặt hàng nhưng chợ Long Biên được biết đến nhiều nhất là khu chợ trời bán buôn các loại hoa quả. Hình ảnh nhộn nhịp, náo nhiệt về đêm của chợ Long Biên chẳng biết từ bao giờ đã trở thành một trong những nét đặc trưng của đời sống Hà Nội.


Địa chỉ: Số 189 Hồng Hà, Phúc xá, Ba Đình, Hà Nội

Chợ Long Biên
Chợ Long Biên
Chợ Long Biên
Chợ Long Biên

Chợ Quảng Bá

Chợ Quảng Bá ở Tây Hồ - Hà Nội hay còn gọi là chợ hoa. Vì đây là khu chợ chuyên cung cấp hoa cho các khu vực trong nội thành Hà Nội. Ở đây không chỉ có những hoa thông thường mà còn có rất nhiều hoa nhập ngoại với thương hiệu nổi tiếng. Khu chợ này cũng diễn ra trong đêm tối như chợ Long Biên đến sáng thì chợ cũng tàn vì mọi người đã đem hàng đi bán ở khắp nơi trên địa bàn Hà Nội. Đây không chỉ là chợ buôn hoa của các thương nhân mà còn là nơi săn ảnh của những thợ ảnh chuyên nghiệp.


Địa chỉ: 236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Chợ Quảng Ba
Chợ Quảng Ba
Chợ Quảng Bá
Chợ Quảng Bá

Chợ Bưởi

Chợ Bưởi nằm trên cung đường giao thoa giữa đường Hoàng Hoa Thám và đường Bưởi. Khu chợ nỳ nổi bật nhất đó là các sản phẩm hàng hóa hoa quả trái cây và các loại cây cảnh vật nuôi.

Đây là một trong những khu chợ mang nét văn hóa Hà Nội lâu đời. Khu chợ gắn liền với Thăng long, gắn liền với sự hình thành và phát triển của lịch sử Hà Thành. Đến với chợ Bưởi, có thể bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian mua bán rất náo nhiệt, các sạp hàng đảm bảo chất lượng và mặt hàng đa dạng.

Nếu như muốn tìm mối hoa quả nhỏ lẻ thì chợ Bưởi chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua tại Hà Nội nhé!


Địa chỉ cụ thể: Lạc Long Quân, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội.

Chợ Bưởi
Chợ Bưởi
Chợ Bưởi
Chợ Bưởi

Chợ Móng Cái

Chợ Móng Cái - Quảng Ninh là một trong những chợ buôn lớn của Việt Nam với các mặt hàng chủ yếu như quần áo, đồ kim khí, máy móc, trang thiết bị, gia dụng,... Khu chợ Móng Cái không chỉ phục vụ cho khách hàng là người Việt mà còn phục vụ cho cả những khách Trung Quốc. Vì vậy mà các cửa hàng ở đây ngoài người bán hàng là người Việt Nam thì còn có một người bán hàng là người Trung Quốc hoặc biết tiếng Trung để thông dịch khi trao đổi hàng hóa.


Địa chỉ: Khu 2 - Đường Triệu Quang Phục - Phường KaLong Móng Cái
Chợ Móng Cái - Quảng Ninh
Chợ Móng Cái - Quảng Ninh
Chợ Móng Cái

Chợ Thổ Tạng

Chợ Thổ Tạng nằm tại huyện Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc. Đây là khu chợ nổi tiếng với các loại hàng hóa như bánh kẹo, đồ chơi đến rau quả, thực phẩm, quần áo các loại. Các mặt hàng ở đây chủ yếu nhập từ Trung Quốc và hoạt động suốt ngày đêm trên các tuyến đường của thị trấn Thổ Tạng. Hàng hóa ở đây được nhập số lượng lớn rồi qua cửa khẩu theo các xe khách về chợ. Sau đó các con buôn từ các huyện, xã hay tỉnh thành lân cận đổ về chợ lấy hàng về bán.


Địa chỉ: Khu Nam, tt. Thổ Tang, Vĩnh Phúc

Chợ Thổ Tạng
Chợ Thổ Tạng
Chợ Thổ Tạng
Chợ Thổ Tạng

Chợ đầu mối phía Nam

Chợ đầu mối phía Nam là khu chợ nằm tại khu đô thị Đền Lừ - Hoàng Mai - Hà Nội. Chợ hoạt động được hơn chục năm với đa dạng các mặt hàng nhưng chủ yếu là thực phẩm, rau - củ - quả, thịt, hải sản. Người dân quanh khu vực này hoặc một số tỉnh lẻ cũng đổ xô về đây trước 2 giờ sáng để lấy hàng. Các mặt hàng ở đây không quá nhiều hàng Trung Quốc như các chợ khác mà chủ yếu là hàng nhập từ miền trong ra Hà Nội. Tuy vậy, giá thực phẩm ở đây cũng khá rẻ cho các tiểu thương.

Địa chỉ: Phố Tân Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

Chợ đầu mối phía Nam
Chợ đầu mối phía Nam
Chợ đầu mối phía Nam
Chợ đầu mối phía Nam

Chợ Hà Đông

Chợ Hà Đông là chợ trung tâm thuộc quận Hà Đông, Hà Nội. Chợ Hà Đông trước đây là chợ chính lớn nhất của tỉnh Hà Tây cũ. Hiện nay chợ Hà Đông đã được xây mới bao gồm 2 khu vực. Khu A chợ là tòa nhà 4 tầng chủ yếu dành cho các mặt hàng điện tử, quần áo dày dép, đồ chơi trẻ em và các mặt hàng phục vụ sinh hoạt gia đình. Khu B chợ là khu bán hoa quả, thịt cá.


Mặt hàng bày bán ở đây rất đa dạng: Các mặt hàng dân dụng, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm…Khu vực bán rau quả có giá thành khá rẻ so với giá ngoài thị trường. Nhưng ở chợ Hà Đông chỉ hoạt động vào sáng sớm để cất buôn với các thương lái. Vì vậy nếu bạn muốn mua với giá rẻ thì nên đi vào sáng sớm sẽ tốt hơn.

Địa chỉ: Nằm tại Trung tâm quận Hà Đông, tọa lạc trên 3 con phố sầm uất: Bà Triệu, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo
Chợ Hà Đông
Chợ Hà Đông
Chợ Hà Đông
Chợ Hà Đông

Chợ Ninh Hiệp

Chợ Ninh Hiệp hay còn gọi là chợ vải Ninh Hiệp nằm tại Ninh Hiệp - Gia Lâm - Hà Nội. Đây là khu chợ sầm uất chuyên đổ buôn các mặt hàng của làng nghề truyền thống này là vải vóc, đồ làm bằng da,... Hiện nay, chợ trở thành chợ buôn quần áo hàng Quảng Châu rẻ nhất khu vực Hà Nội. Có thể nó giá buôn ở chợ Ninh Hiệp còn rẻ hơn rất nhiều so với chợ Đồng Xuân. Hơn thế nữa, chợ Ninh Hiệp ngoài bán buôn người ta cũng bán lẻ cho những ai có nhu cầu. Vì vậy mà những tiểu thương khu vực trong và ngoài nội thành Hà Nội đều có xu hướng đến chợ Ninh Hiệp để lấy hàng. Tuy nhiên, không phải ai đến đây cũng hài lòng với chất lượng của sản phẩm. Vì có nhiều mặt hàng giá nhập rất thấp và chất lượng thì cũng kém như giá của nó. Nên nhiều tiểu thương cũng chỉ đến một hoặc hai lần và không quay lại nữa.

Địa chỉ: xóm 6, Gia Lâm, Hà Nội

Chợ Ninh Hiệp
Chợ Ninh Hiệp
Chợ Ninh Hiệp
Chợ Ninh Hiệp

Chợ cá Yên Sở

Từ xưa, chợ cá Yên Sở được định danh là chợ cá đầu mối "đệ nhất Hà Thành". Chợ có gần 100 hộ dân kinh doanh, chủ yếu là người Yên Sở. Nằm sát đường vành đai 3, thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội, chợ cá có diện tích gần 10.000 m2, họp 24/24, nhưng nhộn nhịp nhất là từ 4-6h sáng, bất kể mọi ngày.

Từ tờ mờ sáng, những xe tải chở cá lần lượt nối đuôi vào chợ. Cá được thả vào những chậu màu xanh thật lớn, thoả sức vùng vẫy. Các máy sục nước được bố trí dày đặc, sử dụng hết công suất để duy trì sự sống cho cá. Những người lái buôn được mời chào xem hàng.

Địa chỉ:
Sở Thượng, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Chợ cá Yên Sở
Chợ cá Yên Sở
Chợ cá Yên Sở
Chợ cá Yên Sở

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân nằm trên phố cổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Đây là chợ nổi tiếng chuyên và chỉ bán buôn các mặt hàng Quảng Châu như quần áo, giày dép, túi xách và một số phụ kiện như kim, chỉ,... Những mặt hàng được bày bán tại chợ có tới 90% là hàng Quảng Châu, vì vậy mà giá cả các mặt hàng cho khách buôn đến đây vô cùng rẻ và chất lượng có thể tương đối. Chợ cũng thu hút đa số là tiểu thương tỉnh lẻ nhập hàng về bán như: Hải Phòng, Hà Nam,... Nếu bạn có ý định kinh doanh quần áo thì mối hàng từ chợ Đồng Xuân có thể yên tâm để bạn nhập.


Chợ Đồng Xuân là chợ đầu mối chủ yếu dành cho bán buôn. Tuy nhiên dạo quanh trong chợ, người mua vẫn tìm được cho mình những quầy hàng bán lẻ. Bên trong, chợ được chia làm 3 tầng chủ yếu với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu. Tầng trệt: Ngay từ cửa vào là những hàng bán quần áo, kính râm, giày dép, vali cho đến đồ điện tử như điện thoại, cáp sạc, pin sạc, đèn pin siêu sáng, loa, đài radio...nhưng chủ yếu là những mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc. Tầng 2: Là khu vực bán buôn bán lẻ quần áo cho người lớn và các loại vải vóc, gấm, lụa,.... Tầng 3: Chủ yếu người ta bán đồ dành cho trẻ sơ sinh.... Phía sau chợ có các hàng bán chim thú cảnh. Hàng thực phẩm và ăn uống chủ yếu bán ở chợ Bắc Qua. Phía Bắc của chợ, là các hàng ăn, phục vụ khách cả ăn đêm. Xung quanh chợ lúc nào cũng đông đúc nhộn nhịp. Hàng hóa từ đây vận chuyển đi khắp các tỉnh phía Bắc.

Địa chỉ: Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chợ Đồng Xuân
Chợ Đồng Xuân
Chợ Đồng Xuân
Chợ Đồng Xuân
Oa Oa 2017-10-22 06:42:27
Lấy hàng nhà nào thy chất lượng

Chợ Tân Thanh

Chợ cửa khẩu Tân Thanh được biết đến là khu chợ nổi tiếng, giáp biên giới với Trung Quốc. Nơi đây được ví như “thiên đường giá rẻ” với vô số các mặt hàng được bày bán đa dạng. Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi khu chợ này trở thành đầu mối giao thương huyết mạch, cung cấp nhiều nguồn hàng cho người mua sỉ tại các tỉnh phía Bắc nói riêng và trong phạm vi cả nước nói chung.


Vốn là chợ đầu mối phức hợp, do vậy, tại khu chợ Tân Thanh này, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng đến quần áo, giày dép, các phụ kiện thời trang, đồ dùng nông nghiệp,… Ở đây áo da, áo dạ, áo khoác… đổ thành hàng dài hoặc treo ngổn ngang trên móc, ngay bên cạnh là tấm biển “hàng thanh lý giá từ 100 đến 300 nghìn” vô cùng hấp dẫn.


Điểm nổi bật hơn cả là các sản phẩm đều vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chủng loại. Mức giá sỉ đi kèm theo đó là siêu rẻ, đảm bảo lợi nhuận hấp dẫn nếu bạn nhập về kinh doanh. Khu chợ được chia làm hai vòng, bên ngoài là hàng loạt những sạp hàng được bày bán với đủ loại sản phẩm xen kẽ, bao gồm cả những mặt hàng thanh lý, second-hand,… Bên trong khu chợ sẽ là khu trung tâm thương mại Việt – Trung hoành tráng, được thiết kế bài bản, hiện đại và quy mô. Nhìn chung, các mặt hàng trong toàn khu chợ dường như đều dao động ở một mức giá cố định và thường rẻ hơn rất nhiều so với mua từ những nơi khác. Theo đánh giá, các sản phẩm điện tử, hàng tiêu dùng, thời trang tại đây được ưa chuộng hơn cả và được nhập với số lượng lớn mỗi ngày.


Địa chỉ: bản Nà Lầu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn.

Chợ Tân Thanh
Chợ Tân Thanh
Chợ cửa khẩu Tân Thanh
Chợ cửa khẩu Tân Thanh

Chợ Hòa Đình

Nằm ngay cửa ngỏ thành phố Bắc Ninh, cách Hà Nội khoảng 30km, khu vực chợ Hòa Đình (phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh) có thể xem là điểm trung chuyển hàng nông sản Trung Quốc lớn hàng đầu cả nước với những kho hàng nông sản Tàu lớn khổng lồ. Tại đây, hoạt động buôn bán nông sản nhập khẩu từ Trung Quốc diễn ra rầm rộ, công khai với những kho hàng lớn khổng lồ trên phố, những chuyến xe hàng ra vào rầm rập ngày đêm.

Đến chợ Hòa Đình, dọc các tuyến phố xung quanh chợ như: Lý Anh Tông, Nguyễn Văn Cừ, Lý Thần Tông, đâu đâu cũng thấy những kho hàng đầy ắp nông sản Tàu mọc lên san sát nhau. Đặc biệt, tại tuyến phố Lý Anh Tông, nông sản Tàu còn được các hộ kinh doanh chất đầy vỉa hè với đủ các mặt hàng từ khoai tây, hành tây cho tới tỏi, hành khô…


Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, Võ Cường, Bắc Ninh

Chợ Hòa Đình
Chợ Hòa Đình
Chợ Hòa Đình
Chợ Hòa Đình

Chợ đầu mối Minh Khai

Chợ đầu mối Minh Khai là chợ bán buôn chuyên các mặt hàng Nông sản, thực phẩm, Thủy hải sản. Chợ tọa lạc tại đường QL32 - Từ Liêm (nay là Đường Cầu điễn - Nhổn - Bắc Từ Liêm), Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm Thành phố Hà Nội. Phía đông bắc tiếp giáp với quốc lộ 32(nay là đường cầu diễn), Phía đông nam tiếp giáp với Khu công nghiệp vừa và nhỏ huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm), Phía tây nam tiếp giáp với khu quân đội, Phía tây bắc tiếp giáp vơi đường quốc lộ 70.

Chợ được xây dựng và đưa vào vận hành năm 2008, đến cuối năm 2013 đầu năm 2014 Chợ Tạm đêm đường Lê Đức Thọ chính thức chuyển về chợ Minh Khai theo chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 2007/VP-CT. Ban quản lý chợ Minh Khai đã tiến hành các thủ tục tiếp nhận các Hộ kinh doanh, bố trí các điểm kinh doanh và ngành hàng phù hợp. Giúp các Hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, ổn định tâm lý tiếp tục hoạt động Kinh doanh của minh. Đến nay sau gần 7 năm hoạt động, công việc việc kinh doanh của các Hộ tiểu thương đã ổn định, kinh doanh có hiệu quả.

Chợ đầu mối Minh Khai có đầy đủ các mặt hàng về nông sản như: Rau, Củ quả các loại, Măng, các mặt hàng khô như: lạc, đậu, miến, bánh đa... Các mặt hàng về thực phẩm chủ yếu như: Thịt lợn, Thịt bò, Thịt gà vịt, gia cầm ... Thủy hải sản chủ yếu là Mực, tôm cua, cá các loại ...Các loại trái cây đặc trưng như: cam sành, dưa hấu, sầu riêng, bưởi, nhãn lồng, thanh long, măng cụt...Các loại hoa tươi như Cúc, Hồng, Ly...

Chợ chủ yếu hoạt động về đêm, khoảng từ 23h đêm đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Hàng hóa sau khi tập kết lên các phương tiên vận tải như: Ô tô, xe thồ, xe máy vận chuyển vào nội thành và các khu vực lân cận phân phối trước khi trời sáng.


Địa chỉ: Ngõ 136 đường Cầu Diễn, Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội

Chợ đầu mối Minh Khai
Chợ đầu mối Minh Khai
Chợ đầu mối Minh Khai
Chợ đầu mối Minh Khai

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?