Top 5 Khúc cua nguy hiểm nhất TP. Hồ Chí Minh bạn nên cẩn thận

Mật độ người tham gia phương tiện giao thông đông đúc nhưng mặt đường quá hẹp, những khúc cua ôm gấp khiến không ít người phải rùng mình. Dưới đây là 5 khúc cua tử thần nguy hiểm nhất ở Tp. Hồ Chí Minh.

Khúc cua Đồng Văn Cống – đại lộ Mai Chí Thọ

Sự khuất lấp về tầm nhìn khi ôm cua từ Đồng Văn Cống ra Mai Chí Thọ luôn tiềm ẩn hiểm họa với người đi đường. Lượng xe cộ qua lại đông với nhiều loại phương tiện khác nhau, lại chạy với tốc độ nhanh và ôm cua đột ngột nên nhiều tài xế đâm thẳng vào người lưu thông cùng chiều phía trước.


Trước đây, khúc cua này là nơi hai mẹ con được người nhà chở bằng xe máy đã bị xe đầu kéo ôm cua đụng phải, khiến cả hai đều chết trong tư thế ôm quấn lấy nhau rất thương tâm.

Khúc cua Đồng Văn Cống – đại lộ Mai Chí Thọ
Khúc cua Đồng Văn Cống – đại lộ Mai Chí Thọ

Khúc cua từ cầu Nguyễn Văn Cừ (Quận 5) về Quận 4

Nếu kể đến vùng nội ô Tp. Hồ Chí Minh, có lẽ nhánh cầu dẫn từ cầu Nguyễn Văn Cừ đi Quận 4 là một trong những khúc khúc cua nguy hiểm nhất. Hàng rào chắn quá thấp, xe cộ được lưu thông 2 chiều, trong khi khúc cua lại gần như ôm tròn khiến cho không phương tiện giao thông không làm chủ được phương hướng đã lao luôn xuống cầu.


Điều này cực kì nguy hiểm nếu có ai đó ở phía dưới. Cách đây khoảng 1 tháng, một xe xe container khi đang đổ dốc đường dẫn của cầu Nguyễn Văn Cừ sang hướng Quận 4 đã bị chao đảo, mất tay lái khiến cho thùng hàng bị lật ngang giữa đường, gây ách tắc giao thông hàng giờ đồng hồ.

Khúc cua từ cầu Nguyễn Văn Cừ (Quận 5) về Quận 4
Khúc cua từ cầu Nguyễn Văn Cừ (Quận 5) về Quận 4

Khúc ôm cua cầu vượt Cát Lái

Công trình này được đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng, nối từ Tp. Hồ Chí Minh đến địa phận tỉnh Đồng Nai. Mặc dù giải quyết được tình trạng giao thông ùn tắc nhưng những khúc ôm cua ở đây đã gây khó khăn cho rất nhiều đầu kéo rơ – mooc, khiến các bác tài dễ bị mất thăng bằng, lật xe ngay trên cầu và thậm chí còn lao xuống gây nguy hiểm cho rất nhiều người phía dưới.


Cho đến nay đã đưa vào sử dụng gần 3 năm, hơn chục vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở khúc cua này đã khiến nhiều người thương vong, gây thiệt hại kinh tế tài chính.

Khúc ôm cua cầu vượt Cát Lái
Khúc ôm cua cầu vượt Cát Lái

Khúc cua cầu vượt An Sương – Quốc Lộ 22

Cầu vượt An Sương nằm trên Quốc lộ 1A, ngay giao lộ ngã tư An Sương. Khúc cua tại cầu vượt này vào quốc lộ 22 là một trong những khúc cua tử thần, đã cướp đi sinh mạng của khá nhiều người.


Nguyên nhân là vì đây là khúc cua duy nhất để dẫn các loại xe có tải trọng lớn đi vào quốc lộ 22 để đến Củ Chi và Hóc Môn, việc "ôm cua" thiếu quan sát và di chuyển chung với xe máy rất dễ xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sáng 25/6 vừa qua, tại nhánh rẽ này đã xảy ra vụ va chạm giữa container và xe máy khiến 2 người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Khúc cua cầu vượt An Sương – Quốc Lộ 22
Khúc cua cầu vượt An Sương – Quốc Lộ 22

Khúc cua rẽ nhánh ở cầu vượt trạm Hai

Với kinh phí đầu tư gần 120 tỉ đồng, cầu vượt trạm Hai là nút giao thông trọng điểm của Tp. Hồ Chí Minh đi các tỉnh Đông Nam bộ và phía Bắc. Cầu vượt này được xây theo dạng hoa thị với bốn vòng tròn đường kính 420 mét, các nhánh đường trong khu vực có diện tích 27 hecta. Sự có mặt của cây cầu vượt đã giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm, tuy nhiên, những khúc cua khá gắt dẫn lên cầu vượt và gần như ôm tròn ở các ngã rẽ trên cầu khiến cho người điều khiển giao thông rất dễ mất tay lái, tông vào các phương đang cùng lưu thông.


Cho đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại cây cầu vượt Trạm Hai này, đoạt đi tính mạng con người trong phút chốc. Gần đây nhất, có thể kể đến vụ tai nạn khiến 2 người tử vong vào lúc 19h30 ngày 14/11/2016. Lúc này, chị Nguyễn Thị Diễm H. (Đồng Tháp) đi xe máy chở mẹ chồng là bà Bùi Thị Kiếm (An Giang) đi làm về, khi vừa qua khỏi gầm cầu vượt trạm Hai, một xe container đang rẽ phải lên cầu vượt đã va vào làm cả hai mẹ con đều chết tại chỗ.

Khúc cua rẽ nhánh ở cầu vượt trạm Hai
Khúc cua rẽ nhánh ở cầu vượt trạm Hai

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?