Top 7 Loài chó hung dữ nhất thế giới

Chó và con người luôn được coi là những người bạn, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh những chú chó được xuất hiện với vẻ đáng yêu, dễ gần và trung thành trong các bộ phim, video mạng xã hội. Và ngay cả thực tế cũng vậy, thường thì chúng xuất hiện rất đáng yêu bên cạnh chủ nhân của chúng, nhưng ít ai biết rằng có một vài giống loài lại không như vậy, chúng hung tợn và vô cùng nguy hiểm khi mất kiểm soát. Sau đây hãy cùng Toplist tìm hiểu những chú chó hung dữ này nhé!

Presa Canario

Loài chó Presa Canario hay còn gọi là Canario, đây là giống chó cực kỳ hung hãn và nguy hiểm, chúng hạ gục đối phương nhanh chóng bởi sức mạnh và khí thế của mình. Tuy sở hữu ngoại hình hung hãn, nhưng Presa Canario rất gần gũi và thân thiện với người nhà, chúng là một giống chó rất dễ huấn luyện và trầm tính. Trước đây Presa Canario được nuôi để bảo vệ tài sản cũng như dùng để săn bắt gia súc, tuy rất gần gũi với người nhà nhưng chúng rất cảnh giác với những kẻ lạ mặt. Giống chó này rất thông minh và học hỏi rất nhanh, tuy nhiên đây là giống chó vô cùng hung dữ nên để thuần hóa được bản tính của chúng thì cần phải kiên nhẫn. Nếu được chăm sóc và huấn luyện bài bản chúng sẽ trở thành người bạn thân thiết và trung thành nhất trong gia đình bạn.

chó Presa Canario
chó Presa Canario

Dobermann Pinscher

Doberman Pinscher là một giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ, đây là giống chó khỏe khoắn, thông minh và vô cùng hung dữ. Và đặc biệt loài chó này được đánh giá là dễ bị kích động bậc nhất hành tinh, nên các bạn đừng dại gì mà chọc tức nó nhé vì đã rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của chúng. Bên cạnh vẻ ngoài hung dữ, đây được đánh giá là giống chó rất nhanh nhẹn có khả năng theo dõi tuyệt đỉnh và có đôi tai vô cùng thính nhạy. Một chú chó Doberman đực có thể cao 67–72 cm và nặng khoảng từ 40-45 kg, trong khi con cái thì vào khoảng 65-70 cm và nặng 32-35kg. Thông thường Dobermann có bộ ngực to khỏe, cơ thể săn chắc vạm vỡ, nếu được đào tạo tốt đây là một giống chó tuyệt vời cho gia đình của bạn.

Doberman Pinscher
Doberman Pinscher

Bullmastiff

Bullmastiff hay còn gọi là chó ngao bò là một giống chó to lớn được lai tạo từ hai dòng chó ngao và chó bò Anh. Ban đầu giống chó này được lai tạo với mục đích phục vụ cho những trận đấu chó, về sau chúng được dùng để canh gác và nuôi trong gia đình.Chó Bullmastiff là giống chó to lớn, vạm vỡ, một chú chó đực trưởng thành có chiều cao từ 63-69 cm, nặng khoảng 50-60 kg, con cái cao từ 61-66 cm, cân nặng từ 45-54 kg. Đây là giống chó canh gác tốt và cảnh giác, với nhiều tố chất tốt chúng rất biết nghe lời và bảo vệ rất tốt cho ngôi nhà của nó, nếu phát hiện những kẻ đột nhập nhà bất hợp pháp chúng sẽ lao vào tấn công và quật ngã những kẻ đó ngay lập tức. Đây là một giống chó rất thông minh, trung thành nếu được chăm sóc và huấn luyện tốt thì chúng sẽ trở thành người bạn thân thiết trong gia đình.

Chó Bullmastiff
Chó Bullmastiff

Rottweiler

Tuy đã được cảnh báo đây là giống chó không thích hợp để nuôi trong nhà nhưng chúng vẫn được nuôi khá là phổ biến. Đây là một giống chó có nguồn gốc từ Đức được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Rottweiler là loài chó thông minh, khỏe mạnh, có khả năng chịu đựng các vết thương rất tốt và có sức chiến đấu vô cùng tuyệt vời. Dù trông có vẻ ngoài to lớn và trông dữ dằn nhưng chúng rất biết nghe lời và là một người cận vệ tốt. Hiện nay, giống chó này được nuôi khá phổ biến và có một mức giá vô cùng cao có thể lên đến 3000$ mỗi con, đúng là những ai có tình yêu và đam mê với chó mới dám chi tiền để sở hữu loại chó này.

Chó Rottweiler
Chó Rottweiler

Chó chăn cừu Đức

Chó chăn cừu Đức là một giống chó kích cỡ lớn, có nguồn gốc từ Đức, ở Việt Nam giống chó này được mọi người biết đến với tên gọi là chó Berger. Chó chăn cừu Đức ban đầu được nhân giống để phục vụ cho việc chăn cừu, tuy nhiên do sở hữu sức mạnh và rất thông minh nên chúng được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ thường được dùng trong lực lượng cảnh sát và quân sự. Chó chăn cừu Đức có kích thước trung bình, vai rộng khoảng từ 55 đến 65 cm, nặng khoảng 22-40 kg, chúng có đầu tròn, mõm vuông dài, và mũi đen, có hàm khỏe, với răng cắn có dạng kéo. Vì giống chó này rất trung thành cũng như biết bảo vệ chủ nên được rất nhiều người ưa chuộng và sở hữu.

Chó chăn cừu Đức
Chó chăn cừu Đức

Pit Bull

Dẫn đầu trong danh sách những giống chó với sức mạnh vượt trội và hung dữ, chó Pitbull được biết đến như vua của những dòng chó chiến. Chúng sở hữu thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn, đôi mắt nhạy bén và hàm răng sắc nhọn, có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào trong cuộc chiến. Chó Pitbull là kết quả của quá trình lai tạo giữa hai giống chó Bulldog và Terrier, được nhân giống tại Mỹ vào đầu thế kỷ 19. Chó Pit Bull nổi tiếng là giống chó gan lì, dữ dằn và hiếu chiến, thường được đào tạo để tham gia các cuộc đấu chó vô cùng khốc liệt. Tốt nhất, khi nhìn thấy giống chó này chúng ta nên giữ khoảng cách vì không ít người đã thành nạn nhân của chúng, có trường hợp dẫn đến tử vong.

chó Pitbul
chó Pitbul

Husky

Chó Husky là một giống chó cỡ trung thuộc nòi chó kéo xe có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Sibir, Nga. Husky đã xuất hiện từ khá lâu rồi, cùng với Samoyed và Alaska Malamute là 3 giống chó kéo xe nổi tiếng trên toàn Thế Giới. Đa số mọi người ít am hiểu về chó thì sẽ nhầm lẫn giống chó này với chó Alaska Malamute, tuy nhiên nếu để ý kỹ thì sẽ phân biệt được,Husky có thân hình nhỏ hơn nhiều so với Alaska khi chiều cao trung bình chỉ rơi vào khoảng 53-55cm và cân nặng từ 20-25kg. Do có nguồn gốc từ xứ lạnh nên giống chó này có bộ lông rất dày và dài bao gồm hai lớp để có thể giữ ấm cơ thể một cách tốt nhất. Đây được đánh giá là giống chó rất thông minh và thân thiện đối với chủ nhân của nó, do là giống chó kéo xe nên chúng rất thích vận động nên cần phải thường xuyên cho nó hoạt động mỗi ngày nếu không muốn nó phá phách trong nhà của mình.

Chó Husky
Chó Husky

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?