Top 10 Loài động vật xấu xí nhất hành tinh

Thế giới động vật luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn song không phải ai cũng biết. Bên cạnh những sinh vật có ngoại hình tuyệt vời thì cũng có những loại sinh vật cực kì xấu xí. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu đâu là những loài vật xấu xí nhất nhé!

Cá dơi môi đỏ

Chúng được tìm thấy nhiều ở quần đảo Galapagos khá gần với Peru. Hầu hết, nếu bạn lặn xuống biển để bắt gặp một trong số chúng thì bạn phải lặn sâu hơn 30 m. Thực tế thì loài cá này khá hiếm. Theo các nhà khoa học, đôi môi đỏ chính là để thu hút những con cá đực. Chiều dài của nó thì không bao hơn 40 cm.
Cá dơi môi đỏ
Cá dơi môi đỏ

Blobfish

Đây là loài động vật xấu nhất thế giới và được tạo ra từ những thành phần giống như con sứa. Đó cũng chính là lý do tại sao mà nó có thể trôi nổi trong nước. Chúng sống ở độ sâu khoảng 362 m nơi mà áp suất gấp 118 lần so với áp suất tại bề mặt đại dương.
Blobfish
Blobfish

Dơi tai to

Khuôn mặt của loài động vật này nhìn khá giống với tai của con người hơn là khuôn mặt. Âm thanh khiến chúng phản hồi lại và loài sinh vật này có thể được tìm thấy ở vùng nhiệt đới hay ôn đới. Đa phần thì chúng có màu nâu nhưng trong một vài trường hợp hi hữu thì chúng lại có màu đỏ. Không chỉ vây, nó rất nhỏ và cân nặng chỉ khoảng 1 ounce thôi đấy nhé!
Dơi tai to
Dơi tai to

Chim kền kền Thổ Nhĩ Kỳ

Trên đầu của những con chim kền kền này chỉ có vài sợi lông đen dựng đứng và điều đó khiến chúng trở nên xấu hơn bao giờ hết. Nó còn có một chiếc mỏ lớn dùng để xé đồ ăm của mình. Chúng cũng thường xuyên sử dụng khướu giác nhạy bén của mình để tìm kiếm xác động vật trên mặt đất. Hoặc chúng có thể bay xung quanh sinh vật sống và chờ đợi cho đến khi con mồi chết để có một bữa ăn ngon. Khi chúng đang tìm kiếm thức ăn, chúng sẽ bay là là trên mặt đất để tóm con mồi. Và nếu chúng tìm được thứ mình muốn rồi thì cũng sẽ chén sạch mà không cần chờ đợi lâu.
Chim kền kền Thổ Nhĩ Kỳ
Chim kền kền Thổ Nhĩ Kỳ

Khỉ Proboscis

Khuôn mặt của loài động vật này thật sự rất xấu. Chiếc mũi to chiếm hầu hết diện tích khuôn mặt. Và chúng có lông xung quanh mặt của mình. Điều đó khiến cho chúng trở nên xấu hơn. Ngày nay, loài động vật này đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng. Chính vì điều này mà nó được đưa vào danh sách động vật nguy hiểm mà bỏ qua vẻ xấu xí của nó. Thêm vào đó, chiếc mũi sẽ phát triển và bộ lông sẽ thay đổi. Ngoài ra, chúng chủ yếu ăn hạt và lá cây. Thỉnh thoảng, chúng còn ăn cả côn trùng để duy trì sự sống. Bạn có biết không? Khi vừa mới chào đời, loài khỉ này có bộ lông màu xanh và chiếc mũi nhỏ xíu.
Khỉ Proboscis
Khỉ Proboscis

Warthog

Loài động vật này là một loại thuộc giống lợn nhưng thậm chí lợn cũng không giống nó vì vậy mà nó được liệt kê vào danh sách những loài động vật xấu nhất thế giới. Phần đầu bị hói song vẫn có một nhúm lông khá dày. Mõm của chúng thật sự cứng và phần đầu thì phẳng. Khi con cái tiến gần đến con đực, chúng thường sử dụng phần đầu cứng cọ vào nhau và tránh không gây tổn thương cho đối phương. Chúng thường xuyên ăn cỏ, thực vật và đào rễ bằng phần mõm. Có lẽ chúng khá xấu nhưng chúng có thể sống mà không cần nước trong một khoảng thời gian dài, thậm chí chúng còn sống ở vùng đất khô cằn.
Warthog
Warthog

Cá nhám

Cá nhám cũng được liệt kê vào danh sách những loài vật xấu xí nhất thế giới. Cũng vì lẽ đó mà con người không hề thích ăn loài cá này. Nhưng điều đó cũng không khiến các đầu bếp ngừng tìm kiếm nó và điều đó không ảnh hưởng đến hương vị của loài cá này. Không chỉ có thế, đầu của cá nhám khá to và miệng của nó chứa đầy răng sắc nhọn.
Cá nhám
Cá nhám

Aye Aye

Nó không chỉ là loài vật xấu xí nhất mà còn có nét kì cục nữa đấy nhé. Nó chỉ xuất hiện vào ban đêm và có một đôi tai khá lớn. Bạn biết không? Chỉ khi bạn đến vùng Madagascar thì bạn mới được nhìn thấy loài vật này với cái đuôi cúp và bộ lông màu nâu. Thỉnh thoảng, còn xuất hiện những con có bộ lông màu đen. Điểm trên bộ lông ấy là vài sợi lông màu trắng. Đôi tai to của loài động vật này rất nhạy cảm và đó cũng chính là lý do tại sao chúng có khả năng nghe rất tốt. Đôi tay của nó thì gầy guộc nhưng lại có bộ móng khá sắc.
Aye Aye
Aye Aye

Chuột chũi mũi sao

Đây là loài chuột chũi có mũi giống như hình ngôi sao và cái tên gọi của loại động vật này cũng xuất hiện từ đó. Chiếc mũi này là độc nhất vô nhị trong thế giới động vật. Hầu hết, chúng sống ở dưới nước. Cũng có lúc chúng rời khỏi mặt nước để đi đào kênh hay để tìm thức ăn dựa vào chiếc mũi đặc biệt thính ấy. Không chỉ có vậy, chiếc mũi này trông cũng khá giống với mạng nhện và lúc nào cũng ẩm ướt.
Chuột chũi mũi sao
Chuột chũi mũi sao

Chó có mào Trung Quốc

Khác với những chú chó bình thường, loài động vật này lại rất ít lông. Và nó sẽ nhắc cho bạn nhớ tới những con chó đồ chơi khi mà bạn gặp nó. Ngoài ra, nó có thể ở một chỗ trong vòng nhiều giờ đồng hồ mà không hề nhúc nhích. Đặc biệt, nó có thể cảm nhận được cảm xúc của bạn. Nếu bạn buồn, nó sẽ cố gắng giúp bạn thấy khá hơn. Bình thường, chúng khá lười và cực kỳ ghét ra ngoài. Chúng có thể nhảy rất cao mặc dù chúng tỏ vẻ chẳng chủ động tí nào. Thêm vào đó, chúng khá là hòa đồng với các loài vật khác.
Chó có mào Trung Quốc
Chó có mào Trung Quốc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?