Top 10 Loài hoa quý hiếm và tuyệt đẹp trên Trái Đất

Thiên nhiên luôn ban tặng cho chúng ta những điều kì diệu nhất. Thế nhưng chúng ta đã và đang tàn phá những sự kì diệu ấy bởi vấn nạn môi trường đang ngày càng trầm trọng. Và những loài hoa sau đây chính là nạn nhân của những sự tàn phá ấy.

Hoa Champion

Champion là loài hoa đặc biệt quý hiếm và chỉ được tìm thấy trên các vách đá cao ở Gibraltar. Chúng đã từng được cho rằng là tuyệt chủng vào những năm 1980 nhưng sau đó đã tìm thấy một vài cá thể của chúng vẫn còn tồn tại. Đáng buồn thay, đến năm 1992 tất cả các dấu vết của loài hoa này đã biến mất và nó được tuyên bố là tuyệt chủng. Đến năm 1994, một bông hoa duy nhất được phát hiện bởi một nhà leo núi là chúng ở trên vách đá và không thể tiếp cận. Tin đồn được lan truyền tới các ngân hàng hạt giống và loài hoa này đã được trồng tại Vườn Bách Thảo Hoàng gia ở London.
Hoa Champion

Hoa Corpse

Loài hoa này được tìm thấy chủ yếu ở các khu rừng mưa nhiệt đới của Indonesia. Đây là một trong những loài hoa thuộc hàng quý hiếm và lớn nhất thế giới vì chúng chiều rộng của chúng có thể đạt hơn một mét. Sự sống còn của loài hoa này hoàn toàn phụ thuộc vào một loại cây tên là Tetrastigma. Vì nó không có thân, lá và rễ nên cần hút chất dinh dưỡng từ cây Tetrastigma để sinh trưởng và phát triển. Corpse cũng là một thực vật thối rữa, có nghĩa là nó giải phóng một mùi thịt thối hăng khi nở hoa nhằm thu hút ruồi và bọ cánh cứng để thụ phấn cho nó. Khi nở, hoa sẽ chỉ kéo dài khoảng một tuần trước khi chết.
Hoa Corpse

Middlemist Red

Đây có lẽ là thực vật có hoa hiếm nhất trên thế giới khi chỉ tồn tại trong 2 địa điểm: một nhà kính ở Anh và một khu vườn ở New Zealand. Cái cây đầu tiên được đưa đến Anh từ Trung Quốc bởi John Middlemist (sau khi hoa đã được đặt tên) vào năm 1804. Nó đã hoàn toàn bị xóa sổ ở Trung Quốc. Loài hoa này vẫn cằn cỗi trong nhiều năm ở Anh và chỉ bắt đầu ra hoa trong thời gian gần đây. Khác hẳn với tên gọi, hoa của nó có màu hồng tươi sáng tuyệt đẹp.

Middlemist Red

Hoa lan ma

Loài hoa này tưởng chừng đã bị tuyệt chủng trong 20 năm, nhưng nó đã trở lại đầy kỳ diệu. Nó không có lá, không phụ thuộc vào quang hợp và không sản xuất được chất dinh dưỡng cho riêng mình. Giống như hoa phong lan tím vàng, nó cần một loại nấm cấy ghép trên thân để liên hệ chặt chẽ với hệ thống rễ mà nuôi nó. Phong lan ma không mọc lá, và do đó sẽ luôn luôn phụ thuộc vào các loại nấm cho nó dinh dưỡng. Loài hoa này có thể sống dưới lòng đất nhiều năm, mà không hiển thị bất kỳ dấu hiệu gì ra bên ngoài và sẽ chỉ nở khi có điều kiện tối ưu. Điều này giải thích tại sao một số người đam mê phong lan tìm kiếm nó trong nhiều năm và chỉ để có một cái nhìn thoáng qua loài hoa khó gặp này.
Hoa lan ma

Hoa mỏ vẹt

Đây cũng là một loài hoa cực kỳ hiếm kể từ năm 1884. Nó được cho là đã tuyệt chủng trong tự nhiên, nhưng vẫn còn một vài cá thể sống sót. Quê hương của loài hoa này là ở quần đảo Canary và nó được cho là thụ phấn nhờ chim Sunbirds ( một loài chim đã tuyệt chủng trên quần đảo Canary). Điều này có thể giúp giải thích sự khan hiếm của loài hoa này. Các thí nghiệm đã được thực hiện để tìm ra côn trùng thụ phấn cho hoa nhưng đến năm 2008 thì thất bại.
Hoa mỏ vẹt

Hoa Koki'o

Đây là một loài hoa cực kỳ quý hiếm và chỉ được tìm thấy ở Hawaii. Nó được phát hiện vào năm 1860, lúc đó chỉ có ba mẫu vật có thể được tìm thấy. Vào năm 1950, sau khi cây con cuối cùng đã chết, nó được coi là đã tuyệt chủng. Năm 1970, một cá thể sống sót duy nhất đã được tìm thấy, nhưng rồi nó đã bị phá hủy trong một vụ cháy vào năm 1978. May mắn là một trong những nhánh còn lại của cây cuối cùng đã được cứu, và ghép thành 23 cây tồn tại cho đến ngày nay, tất cả đều nằm ở những nơi khác nhau tại Hawaii . Loài cây này có thể cao khoảng 10-11 mét và nở rộ hàng trăm bông hoa màu đỏ tươi hàng năm.
Hoa Koki'o

Hoa móng cọp

Móng Cọp là một loài thân gỗ quý hiếm và có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới của Philippines. Nó là một loài thuộc họ đậu. Hoa của loài cây này như một dải băng phủ dài có khi đạt đến 3 mét. Màu sắc của hoa có thể thay đổi từ màu xanh lá thành màu xanh bạc hà. Đây là một loài hoa cần được bảo vệ bởi nguy cơ tuyệt chủng do sự tàn phá môi trường sống và giảm côn trùng thụ phấn tự nhiên.
Hoa móng cọp

Cúc vạn thọ

Loài hoa này có màu đỏ sẫm đến nâu và có nguồn gốc ở Mexico. Đáng buồn là nó đã bị tuyệt chủng trong tự nhiên trong hơn một trăm năm. Các loài còn tồn tại ngày nay như là một bản sao của nó , được tạo ra nhờ phương pháp nhân giống sinh dưỡng vào năm 1902. Chúng có màu nâu sô cô la, đường kính từ 3-4cm. Vào mùa hè, những cánh hoa thường toát ra mùi socola rất thơm ngào ngạt, quyến rũ đến ngỡ ngàng.
Cúc vạn thọ

Cây Franklin

Loài cây này thuộc họ cây trà và rất hiếm. Cây có nguồn gốc ở thung lũng sông Altamaha ở Georgia, nhưng đã tuyệt chủng từ những năm đầu thế kỷ 19. Trong thực tế, hoa của cây này rất đẹp và ngày nay ta được biết đến nó là nhờ vào gia đình Bartram, là những người làm vườn và nhân giống cây trước khi nó tuyệt chủng trong hoang dã. Hoa của nó có màu trắng và rất thơm, còn lá thì chuyển sang màu đỏ tươi khi mùa thu tới. Ngày nay, loài cây này được trồng phổ biến để làm cảnh.
Cây Franklin

Hoa phong lan tím vàng

Đây là loài hoa phong lan hoang dã được tìm thấy ở Anh và được bảo vệ rất khắt khe. Một nhánh duy nhất có thể được bán với giá 5000 USD. Cây tồn tại được là nhờ vào mối quan hệ cộng sinh với một loài nấm nấm để nuôi lá cây trưởng thành và sản xuất chất dinh dưỡng cho cây. Loài hoa này có màu tím đậm có khi nâu gần như màu đỏ hòa quyện cùng màu vàng tươi sáng ở phần giữa hoa.
Hoa phong lan tím vàng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?