Top 10 Quái vật lớn nhất thế giới thời cổ đại

Hai từ "quái vật" đã phần nào cho thấy được sự kinh hãi mà chúng tạo ra, trong thế giới cổ đại bạn hãy tưởng tượng sẽ như thế nào khi nhìn thấy một con chuột có kích thước to bằng cả con bò? hay như con bọ cạp to gần như con người...những con quái vật này đã từng sống thời tiền sử trước đây, chắc chắn không phải ai cũng được biết đến chúng, vậy thì ngay bây giờ hãy cùng Toplist trở lại thời gian đi tìm hiểu về chúng nhé.

Loài chuột khổng lồ to bằng một con bò

Theo như các nhà khoa học đã tìm thấy hóa thạch của loài vật này, thì chúng được biết đến như một động vật gặm nhấm có kích thước khủng khiếp nhất, to gần bằng một con bò tót. Chúng sống tại các rừng mưa thấp cách đây từ 2 - 4 triệu năm.
Loài chuột này dài 53cm, nặng tới 1 tấn, chúng được cấu tạo bởi những chiếc nanh sắc nhọn để săn mồi cũng như chống chọi lại kẻ thù.
Loài chuột khổng lồ to bằng một con bò

Cá mập khổng lồ có cú đớp kinh hoàng nhất

Loài này có tên gọi là Megalodon, được biết đến với cú đớp uy lực không loài nào sánh kịp. Theo như đánh giá của các nhà khoa học cú đớp của chúng có thể nghiền nát một chiếc ô tô, vượt xa so với cú đớp của cá mập trắng hay khủng long bạo chúa.
Loài này xuất hiện lần đầu tại đại dương cách đây 16 triệu năm, dài 16m, nặng gấp 50 lần cá mập trắng lớn nhất bây giờ.
Thức ăn chính của chúng là rùa và cá voi khổng lồ thời tiền sử.
Cá mập khổng lồ có cú đớp kinh hoàng nhất
Cá mập khổng lồ có cú đớp kinh hoàng nhất

Hóa thạch rắn khổng lồ tại Colombia

Loài rắn này có tên là Titanoboa được phát hiện tại Nam Mỹ, có chiều dài cơ thể lên tới 15m, nặng tới 2.500 pao tương đương gần 1.200kg, đây được coi là chúa tể của rừng xanh cách đây 60 triệu năm về trước.
Loài rắn này trở thành động vật ăn thịt lớn nhất trên trái đất sau khi loài khủng long tuyệt chủng, kích thước khổng lồ chúng có được là do ảnh hưởng của khí hậu nóng ẩm rừng nhiệt đới vào thời điểm lúc bấy giờ.
Hóa thạch của chúng được phát hiện ở Cerrjon - Colombia, con người nếu đối mặt với chúng dường như không còn cơ hội sống sót nào.
Hóa thạch rắn khổng lồ tại Colombia
Hóa thạch rắn khổng lồ tại Colombia

Chuột túi khổng lồ

Loài này gần giống con lười, sống trên mặt đất thời tiền sử với trọng lượng cơ thể lên tới 500kg, loài này bị tuyệt chủng dưới tác động của con người thông qua các hoạt động săn bắn.
Chuột túi này rất lớn, chúng gần như những con hà mã, chủ yếu kiếm ăn vào ban ngày, sự xuất hiện của loài vật này đã đưa chúng trở thành một trong những loài lớn nhất thống trị thời kỳ lúc bấy giờ.
Chuột túi khổng lồ

Bọ cạp biển khổng lồ lớn hơn cả con người

Các nhà khoa học đã phát hiện hóa thạch của loài bọ cạp khổng lồ này, chúng xuất hiện cách đây 390 triệu năm, dài 2.5m.
Đây được coi là loài săn mồi đứng đầu vào thời đại của nó, với kích thước gần như một con cá sấu lớn, thức ăn của chúng thường là cá thậm chí chúng còn ăn thịt lẫn nhau để sinh tồn.
Bọ cạp biển khổng lồ lớn hơn cả con người
Bọ cạp biển khổng lồ lớn hơn cả con người

Gấu mặt ngắn khổng lồ

Loài gấu này tuyệt chủng cách đây khoảng 3 triệu - 11.000 năm trước đây.
Chúng là loài ăn thịt có vú trên cạn lớn nhất trên trái đất, sống chủ yếu ở lục địa Bắc Mỹ, trọng lượng cơ thể lên tới 900kg, khi đứng có thể cao tới 4.6m, chúng có thể di chuyển với tốc độ 50 - 70 km/giờ tạo thuận lợi trong việc săn bắt con mồi.
Gấu mặt ngắn khổng lồ
Gấu mặt ngắn khổng lồ

Cóc địa ngục - Madagasca

Đây là loài cóc lớn nhất từng tồn tại trên trái đất, chúng được các nhà khoa học tìm thấy tại Madagasca, chúng có kích thước to bằng quả bóng hay dùng để chơi trên biển, cao 14cm, nặng khoảng 4.5kg.
Các hóa thạch của loài vật này được tìm thấy cách đây khoảng 70 triệu năm, với bộ hàm cực kỳ chắc khỏe giúp chúng có thể bắt được cả những con khủng long mới nở.
Cóc địa ngục - Madagasca

Chim khủng bố Phorusrhacidae

Loài chim này không thể bay được, đây là loài chim khổng lồ nhất từng tồn tại, là động vật ăn thịt lớn nhất ở Nam Mỹ tồn tại từ khoảng 62triệu - 2 triệu năm trước đây.
Chúng cao khoảng 3m, mỏ quặp như đại bàng, đầu to trông như đầu ngựa, sử dụng chiếc mỏ săc nhọn và đây chắc chắn của mình để hạ gục con mồi trong tích tắc.
Chim khủng bố Phorusrhacidae
Chim khủng bố Phorusrhacidae

Khủng long bạo chúa

Loài này có tên gọi là Tyrannosaurus, sinh sống ở lục địa Bắc Mỹ, cách đây khoảng 67 triệu năm về trước. Là loài khủng long cuối cùng được biết đến trước khi bị tuyệt chủng.
Chúng có chiều dài khoảng 12.3m, cao 4m, nặng 6.8 tấn là một trong những động vật ăn thịt lớn nhất mọi thời đại.
Đây là loài khủng long duy nhất được biết đến với tên khoa học đầy đủ, và theo đánh giá của các nhà khoa học kẻ săn mồi này là một trong số những động vật trên cạn có sức cắn uy lực nhất.
Khủng long bạo chúa
Khủng long bạo chúa

Chim cánh cụt khổng lồ

Loài chim này được tìm thấy ở Nam Mỹ cách đây khoảng 35 triệu năm, có kích thước bằng con người, chúng thậm chí không cần đến những tảng băng vẫn có thể tồn tại được.
Các hóa thạch được phát hiện ở Atacama - Peru, chúng có chiều cao khoảng 1.5m, trong đó đặc biệt là loài có tên là Icadyptes salasi là loài khổng lồ đáng sợ nhất.

Chim cánh cụt khổng lồ
Chim cánh cụt khổng lồ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?