Top 10 Quán cà phê học và đọc sách yên tĩnh tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng dường như ngày càng xuất hiện rất nhiều quán cà phê mang phong cách đẹp - độc - lạ. Các bạn trẻ không chỉ lựa chọn đến quán cà phê để giải trí mà còn để học bởi không gian yên tĩnh của nó. Bởi vậy, Toplist sẽ giới thiệu cho bạn một vài quán cà phê học và đọc sách được giới trẻ Đà Thành truy lùng hiện nay, cùng tham khảo nhé.

Green & Brown Library

Green & Brown Library được biết đến như là một thư viện kiểu mới với mục tiêu "3 in 1", tức là: Hiệu sách – Thư viện & Co-working space – Café. Quán gồm có 3 tầng với cách bài trí và phục vụ theo từng mục đích của khách hàng khi đến đây. Tầng 1: Không gian riêng dành cho những tín đồ đam mê sách, ở đây có gần như đầy đủ các đầu sách mới, đa dạng không khác gì một thư viện. Do đó, các bạn "mọt sách" tha hồ lựa chọn và thỏa sức với thú vui của mình. Tầng 2: Nếu bạn đến để học tập nhóm thì lên tầng 2 nhé. Một không gian mở, rộng rãi thoáng mát với điều hòa bật liên tục đang chờ đợi bạn giúp bạn vừa cảm thấy hứng thú để giải quyết đống bài tập một cách êm đẹp. Tầng 3: Dành cho các nhóm bạn đến để thư giãn và đúng chất là đến quán cà phê chỉ để uống cà phê và relax.


Ở đây, bạn có thể thỏa sức nói chuyện mà không gây phiền nhiễu hay sợ ồn với người xung quanh. Thức uống ở đây khá là phong phú từ cà phê truyền thống đến cà phê rang xay kiểu Ý, nước trái cây, smoothies,.;. ngoài ra, quán còn phục vụ cả đồ ăn vặt để khách hàng nhâm mi bên ly nước uống của mình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 872 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 098 215 61 59
  • Fanpage: https://www.facebook.com/green.brown.coffee.and.tea
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 40.000đ
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00
Green & Brown Library
Green & Brown Library
Green & Brown Library
Green & Brown Library

Click Coffee

Đi ngang qua số 02 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Hải Châu, bạn sẽ không khỏi bị thu hút bởi nét cực kỳ xanh mát với hai cây xanh cao lớn rợp bóng mát phía bên ngoài của Click - top 10 quán cà phê yên tĩnh nhất của Đà Nẵng.


Ấn tượng khi bắt đầu bước vào quán đó chính là nụ cười và lời chào thân thiện của nhân viên. Tuy không gian không được rộng rãi cho lắm, nhưng được cái Click có không gian siêu xinh, cách bài trí đơn giản nhưng lại có chút gì đó rất lôi cuốn.


Nhưng Click thu hút được một lượng khách ruột chính là bởi sự yên tĩnh của quán. Ngoài ra, đến với Click, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều thể loại sách, từ tiểu thuyết trinh thám, truyện tranh, truyện ngắn đến ngôn tình, Click bao đủ cả, tha hồ mà lựa.


Ngoài ra Click còn kinh doanh Hostel nữa đấy, mang đậm phong cách nhiệt đới với nhiều cây xanh tươi mát. Những con mọt sách đi du lịch mà chọn Click thì không gì bằng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 02 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0348309019
  • Fanpage: https://www.facebook.com/clickcoffee.vn
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
Click Coffee
Click Coffee
Click Coffee
Click Coffee

Cộng Caphe

Nằm ở vị trí đắt đỏ, trên con đường ven sông nhộn nhịp, Cộng caphe từ lâu đã quen mặt với giới trẻ Đà Nẵng. Quán lấy cảm hứng từ thời bao cấp, với màu xanh của sắc áo lính làm chủ đạo, chính vì thế không gian nhuốm một màu cổ kính xen lẫn với sự huy hoàng của dân tộc. Những dãy mũ cối, những chiếc tivi vỏ đỏ hay những chiếc quạt tai voi giống như đưa chúng ta trở về lại với thời bao cấp xưa trong nhịp giống hối hả của hiện tại. Xung quanh tường còn là những câu thơ xưa, những bài hát cũ mà chắc hẳn ai đọc qua cũng thấy rất quen thuộc. Không gian quán hoài cổ và yên tĩnh là sự lựa chọn cho các bạn đang tìm một địa điểm để vừa thưởng thức cafe vừa có thể học tập và đọc sách.


Thức uống nơi đây chủ yếu cũng là những món truyền thống, đơn giản nhưng hương vị lại rất lạ, mang một nét đặc trưng riêng của Cộng. Vì nằm ở vị trí khá đắt đỏ này nên giá trung bình của quán hơi cao hơn so với những quán hoài cổ khác. Mới đây, Cộng còn mở thêm một chi nhánh mới nằm tại đường Nguyễn Thái Học, giới trẻ lại có thêm một không gian thú vị để trở về với cuộc sống của thời cha ông mình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ:
  • 23 Lý Tự Trọng, Phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng - 0911 866 517
  • 39 - 41 Nguyễn Thái Học, quận Hải Châu, Đà Nẵng - 0911 866 492
  • 96 - 98 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng - 0911 811 150
  • Fanpage: https://www.facebook.com/CongCaphe/
  • Website: http://congcaphe.com/
Cộng Caphe
Cộng Caphe
Cộng Caphe
Cộng Caphe

The Books Garden Cafe

The Books Garden Cafe với không gian rộng rãi sang trọng và thoáng mát, với bàn ghế được bố trí một cách hài hòa cùng không gian rộng mở trong và ngoài sân vườn là một địa chỉ cafe các bạn có thể học và đọc sách thư giản, họp nhóm hay bạn bè cùng làm việc trò chuyện cùng nhau.


The Books Garden Cafe là góc thân quen của nhiều học sinh, sinh viên Đà Nẵng mỗi cần tìm một nơi để học bài hay làm việc nhóm. Những bản nhạc bất hủ của thế giới vang lên nhẹ nhàng trong không gian yên bình này thật sự khiến mọi người đều cảm thấy thư giãn. Vì không gian xây dựng dành cho những bạn trẻ đến học tập và làm việc nên giá cả ở đây rất bình dân, ai cũng có thể đến và chọn cho mình một góc nhỏ, tách biệt khỏi nhịp sống bộn bề.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Số 46 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 2222 622
  • Fanpage: https://www.facebook.com/The-Books-Garden-Cafe-105115660991408
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 35.000đ
The Books Garden Cafe
The Books Garden Cafe
The Books Garden Cafe
The Books Garden Cafe

The book Library & Coffee

Chưa cần phải ghé tiệm, chỉ cần nhắc đến cái tên The Book Library & Cafe thôi ta cũng có thể đoán ra “món chính” là gì rồi đúng không nào? Khi bước vào The Book bạn sẽ bị ngợp bởi không gian được bao phủ bởi số lượng sách khủng hơn chữ khủng nữa. Sách ở đây toàn là những cuốn đã được tuyển lựa nên rất đáng đọc nha, còn được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp, phân theo thể loại nên không mất nhiều thời gian để quẹo lựa.


Ngoài sách ra thì The Book còn gây ấn tượng bởi cách decor rất xinh luôn, quán lấy tông màu xanh nước biển làm chủ đạo nên cả không gian trở nên thoáng và nhẹ nhàng vô cùng. Và đã nói đến coffee thì chúng ta cũng không nên bỏ qua chất lượng đồ uống ở đây được. Đồ uống thì rất đa dạng và được chủ quán để ý đầu tư từng món, thế nên chất lượng không chê vào đâu được.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 12 Cao Thắng, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 098 105 94 55
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thebooks.vn
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
The Book Library & Coffee
The Book Library & Coffee
The Book Library & Coffee
The Book Library & Coffee

Tổ ikafé

Chỉ cần nhắc đến cái tên là đã thấy nó ấm áp vô cùng tận. Về với Tổ, như về với tổ ấm đầy tình yêu thương, để những tâm hồn đang còn mãi vướng víu những ồn ã, những xô bồ mưu sinh trở nên an yên hơn bao giờ hết. Tổ tọa lạc ngay đường biển Nguyễn Tất Thành nên sẽ rất dễ dàng để các bạn tìm đến Tổ.


Bước vào tiệm bạn sẽ bị ấn tượng ngay tức thì bởi decor độc đáo, đó là những bức tranh mô phỏng theo những nhân vật nổi tiếng, rất đậm chất nét nghệ thuật. Ở đây còn trưng bày các kệ sách rất to và lớn, có thể cao đụng trần nhà luôn ấy. Số lượng sách thì nhiều vô kể, chẳng thế ngồi mà đếm hết được đâu. Nếu mê sách và cần không gian yên tĩnh để đọc sách, thì Tổ sẻ là một lựa chọn không hề tồi chút nào. Hơn nữa, Tổ còn là một địa điểm cực kì lí tưởng cho dân co - working đến học tập và làm việc nhóm nhé.


Về Tổ, chẳng những được đắm chìm vào những dòng chữ, mà còn được thưởng thức các món đồ uống chuẩn vị, giá cả tuy có hơi nhỉnh một chút xíu xiu nhưng độ nhỉnh đó xứng đáng lắm nè.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 357 Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 076 378 6557
  • Fanpage: https://www.facebook.com/To.iKafe
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
Tổ ikafé
Tổ ikafé
Tổ ikafé
Tổ ikafé

Nhã Nam Book N' Coffee

Nếu muốn “hít hà” cái vị sách mới và chiến luôn chúng trong tích tắc thì hãy chạy ngay đến Nhã Nam nha. Nhã Nam có một không gian đẹp lung linh, và rộng rãi cực kỳ. Và bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cả kho sách cực khủng, số lượng lên đến hàng nghìn cuốn. Cũ có, mới có, đủ thể loại để phục vụ mọi đối tượng “mọt sách” khác nhau.


Chúng ta còn được chọn lọc sách tỉ mỉ nên không cần phải lo nghĩ về chất lượng nè. Sau đó hãy chọn cho mình một góc yêu thích nào đó, khu vực nào cũng rất dễ thương, bàn ghế có đủ hình dáng màu sắc nữa chứ, và order ngay một ly nước siêu mát rồi nhâm nhi từng trang sách đã tậu sẵn thôi ấy. Ngoài ra, Nhã Nam sẽ khiến bạn phải ồ lên thích thú khi liếc mắt nhìn thấy chiếc cầu thang nhiều màu có ghi rất nhiều tên của những cuốn sách hay.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 19 Pasteur, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3828 277
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nnbooksncoffeedanang
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
Nhã Nam Book N' Coffee
Nhã Nam Book N' Coffee
Nhã Nam Book N' Coffee
Nhã Nam Book N' Coffee

Góc Nhà Tụi Mình

Góc Nhà Tụi Mình nằm ẩn mình trong con ngõ của đường Lê Duẩn giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng náo nhiệt. Từ một ngôi nhà kiểu cũ được decor thành một quán trà, tất cả những gì ở đây đều đơn giản, mộc mạc nhưng cũng làm say đắm lòng người lắm đấy. Đến Góc nhà tụi mình bạn như được trở về thập niên 80, cái “ thời ông bà anh” vậy, quay trở về với những dư vị truyền thống ngày xưa, đó chính là văn hóa uống trà.


Không gian quán khá rộng rãi và thoáng mát, mọi vật đều được bày trí rất hợp lý , được chia thành khu uống trà trong nhà và không gian vườn xanh mát. Là địa điểm lý tưởng “sống ảo” triệu like đấy nhé! Một bữa sáng ngày xuân trời se lạnh, hãy chui tọt vào Góc Nhà Tụi Mình để an ổn, ấm áp. Ngồi nghe những nhạc nhẹ nhàng, uống một ấm trà nóng thì còn gì tuyệt vời bằng. Cùng bạn bè ghé thăm quán vào buổi chiều, ánh nắng vàng vọt thong thả nhẹ nhàng qua giàn hoa của quán. Kể những câu chuyện kỷ niệm điên cuồng, rực rỡ một thời. Cùng lưu giữ tuổi thanh xuân tại quán trà mộc mạc này.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: K36/36 Lê Duẩn, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 034 835 6627
  • Fanpage: https://www.facebook.com/gocnhatuiminh
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000đ - 40.000đ
Trà quán Góc Nhà Tụi Mình
Trà quán Góc Nhà Tụi Mình
Trà quán Góc Nhà Tụi Mình
Trà quán Góc Nhà Tụi Mình

Velo Coffee

Velo Coffee dường như là quán cà phê sách và học tập ra đời khá lâu tại Đà Nẵng. Quán gồm có 2 cơ sở nằm trên 2 tuyến đường sầm uất tại Đà Nẵng là Lê Đình Dương và Quang Trung. Chủ quán này cũng là chủ sở hữu của Leevins Study Coffee trên đường Phan Châu Trinh (như top 1 đã đề cập). Quán phục vụ các loại thức uống từ cà phê truyền thống đến smoothies và các loại thức ăn nhẹ khi các bạn cảm thấy đói khi học nhé. Máy lạnh ở đây hoạt động cả ngày nên các bạn sinh viên có thể đến đây để vừa học nhóm vừa tránh cái nóng mùa hè gay gắt.


Nhìn chung, quán phù hợp với việc học nhóm hơn là học cá nhân. Không gian yên tĩnh một phần là do ý thức và cũng một phần là do các bạn nhân viên phục vụ khá tinh tế khi nhắc nhở khách giữ trật tự đi nhẹ - nói khẽ để không làm ảnh hưởng đến việc học của các bạn khác.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 778 Tôn Đức Thắng, Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 090 594 1127
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Velobookcafe/
  • Giá tham khảo: 18.000 đồng - 40.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
Velo Coffee
Velo Coffee
Velo Coffee
Velo Coffee

Check in coffee

Thêm một quán cà phê có không gian rộng rãi thích hợp cho việc vừa cafe vừa học và đọc sách Check in coffee dù mới mở nhưng cũng thu hút rất nhiều các bạn sinh viên ở bởi lẽ ở khu vực này rất hiếm có quán cà phê dành cho mục đích học tập. Sinh viên và học sinh không cần phải lặn lội xuống phố để họp nhóm nữa nhé, vừa tiết kiệm thời gian đi lại, quán lại có giá cả rất rẻ phù hợp với sinh viên. Thêm nữa là không gian rất yên tĩnh, ấm cúng, lại có cả sách để đọc nữa thì đây đúng là nơi lý tưởng nhất rồi nhé.


Quán có 2 tầng: Tầng 1 phục vụ mục đích đọc sách, báo phù hợp với tín đồ mê sách và đôi khi còn có cả những nhân viên văn phòng đến để đọc báo nhâm nhi ly cà phê thơm ngon tại quán vào những dịp cuối tuần hay lúc rảnh rỗi. Tầng 2: Là không gian riêng dành cho học tập đặc biệt là học nhóm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 01 Thái Văn Lung, Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 093 147 97 34
  • Fanpage: https://www.facebook.com/check.in.cafe.restaurant/
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
Check in coffee
Check in coffee
Check in coffee
Check in coffee

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?