Top 5 Quốc gia thu hút nhiều du học sinh nhất

Hiện nay có rất nhiều học sinh, sinh viên có nhu cầu du học nước ngoài. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu học tập, mỗi người đều muốn lựa chọn các quốc gia để du học phù hợp. Sau đây, chúng ta hãy tìm hiểu xem các quốc gia có nhiều du học sinh nhất và luôn là lựa chọn hàng đầu của các du học sinh nhé!

Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế phát triển và trình độ khoa học công nghệ đứng thứ 2 trên thế giới. Cũng có nhiều trường Đại học với các ngành ngề đa dạng, nhiều lĩnh vực thu hút nhiều du học sinh. Quan hệ Nhật Bản và Việt Nam rất tốt đẹp, Nhật Bản luôn hỗ trợ đầu tư cho Việt Nam, nền văn hóa mang đậm bản sắc Châu Á, còn người Nhật Bản độc lập, tỉ mỉ, cần cù, sáng tạo luôn không ngừng học hỏi vương lên cũng là điều đáng để chúng ta học hỏi theo. Với nền kinh tế ngày càng phát triển, tiếng Nhật cũng đang trở thành ngôn ngữ của toàn cầu. Dân số ở Nhật đang già đi, nên cơ hội việc làm cho các bạn trẻ ở đây rất cao.
Đây cũng là nơi hội tụ các trường Đại học danh tiếng với chất lượng đào tạo tốt như Đại học Tokyo là một trong những trường Đại học danh tiếng bậc nhất Châu Á, Đại học Kyoto từng là Đại học Hoàng gia Nhật Bản, có 6 người đoạt giải Nobel và huy chương trong nhiều lĩnh vực. Viện công nghệ Tokyo chuyên đào tạo khoa học và công nghệ có bề dày lịch sử 130 năm, Đại học Osaka là một trong những Đại học Hoàng Gia của Nhật Bản, Đại học Keio có 3 cựu sinh viên từng là thủ tướng Nhật.
Nhật Bản cũng đang đầu tư và tạo điều kiện tốt để thu hút nhiều du học sinh trên toàn cầu và xem đó là nguồn nhân lực tương lai của đất nước mặt trời mọc này.
Đại học Tokyo
Đại học Tokyo

Anh

Nước Anh cũng thuộc điểm đến hàng đầu của nhiều du học sinh trên thế giới. Du học ở Anh, bạn có thể trao dồi khả năng nói tiếng Anh của bản thân, một trong những ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới.
Nhiều trường Đại học danh tiếng như Đại học Bristol chuyên đào tạo ngành luật, nha khoa, và các ngành kỹ thuật khác. Đại học Cambridge luôn nằm trong top 5 trường Đại học hàng đầu thế giới, nơi các nhà khoa học lừng danh như John Milton, Issac Newton, Charles Darwin, Bertrand Russell,... từng học tập và nghiên cứu. Ngoài ra còn nhiều Đại học nổi tiếng như Đại học Oxford, Đại học Imperial College London là trung tâm vật lý và nghiên cứu sinh lớn không chỉ ở Anh mà trên toàn thế giới. Với trang thiết bị và trình độ đào tạo luôn thuộc top đầu của thế giới.
Bạn còn có thể trở thành người London, một thành phố tách biệt với Châu Âu và có cá tính riêng, chỉ có 57,8% người dân London sinh ra ở Anh, chứng tỏ London là nơi có nhiều nền văn hóa, bạn có thể dễ dàng hòa nhập và tìm hiểu thêm về các nền văn hóa trên thế giới. Cơ hội việc làm cao cũng là điểm nổi bật khi du học ở Anh, với bằng cấp có giá trị quốc tế bạn có thể dễ dàng theo đuổi công việc yêu thích ở bất cứ đâu. Anh cũng là nơi luôn hỗ trợ điều kiện tốt cho nhiều du học sinh khi đến học tập ở đây.
Đại học Oxford
Đại học Oxford

Trung Quốc

Trung Quốc cũng là quốc gia thu hút nhiều du học sinh trên thế giới. Trung Quốc được ví là cái nôi của nền văn minh nhân loại với hàng nghìn năm lịch sử, nhiều phong tục tập quán, có nền văn hóa độc đáo, nhiều địa danh nổi tiếng, nền ẩm thực phong phú. Quan trọng nhất là chất lượng đào tạo tốt, môi trường học tập có chi phí vừa phải, tiếng Trung cũng đang là ngôn ngữ được nhiều người quan tâm và theo học.
Các trường Đại học thu hút nhiều du học sinh nhất là Học viên âm nhạc Thượng Hải nơi được coi là cái nôi của âm nhạc, nơi đào tạo ra nhiều nhân tài âm nhạc; Học viện điện lực Thượng Hải nơi liên kết với nhiều đơn vị khác để tạo điều kiện học tập tốt cho sinh viên; Đại học thủy sản Thượng Hải có 8 học viện chuyên ngành, liên kết nhiều với các trường Đại học lớn của Mỹ, Nhật, Nga,...
Với diện tích rộng lớn, nền kinh tế ngày càng phát triển, cho nên nhu cầu lao động càng ngày càng cao, Trung Quốc thật sự đang là điểm thu hút nhiều du học sinh và người lao động.
Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh
Đại học Ngoại Ngữ Bắc Kinh

Pháp

Có nền giáo dục chất lượng cao và nhiều yếu tố khác nên Pháp cũng luôn là điểm đến của nhiều du học sinh trên thế giới. Nền giáo dục của Pháp có sự hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Những thành công trong nghiên cứu khoa học, thuộc top nước đoạt nhiều giải Nobel và các huân chương Field trên thế giới, được học tốt ngôn ngữ thông dụng đó là Tiếng Pháp, bằng cấp được công nhân ở Châu Âu, môi trường sống dễ chịu thoải mái, sinh viên nước ngoài được đi làm thêm mà không cần giấy phép, có nhiều học bổng cho du học sinh, cơ hội việc làm tốt.
Trường đại học École Normale Supérieure Paris (ENS Paris) nơi có 13 cựu sinh viên đoạt giải Nobel, 10 người giành huy chương Fields, trường còn liên kết với một số trường Đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Cambride, Oxford, thường xuyên trao đổi sinh viên để học tập và tham gia nghiên cứu khoa học. Đại học École Polytechnique có lịch sử phát triển hơn 200 năm, là trường đào tạo kỹ thuật hàng đầu tại Pháp; Đại học Pierre và Marie Curie – Đại học Paris 6 (UPMC) chuyên đào tạo về các lĩnh vực khoa học và y học, 125 phòng thí nghiệm khoa học và 8 bệnh viện giảng dạy chính, phục vụ cho nghiên cứu mô hình và kỹ thuật, trái đất và môi trường sống, năng lượng, vật chất và vũ trụ, cuộc sống và sức khỏe, yêu cầu đầu vào của trường khá cao, các bạn bắt buộc phải đạt trình độ tiếng B2, hay TCF 400, điểm trung bình phải loại Khá trở lên.
Bao nhiêu đây cũng khiến Pháp trở thành một trong những nơi thu hút nhiều du học sinh.
Đại học Pierre et Marie Curie
Đại học Pierre et Marie Curie

Nước Mỹ

Mỹ là một cường quốc trên thế giới và có nhiều điểm nổi bật khiến nó luôn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi du học sinh. Mỹ nổi tiếng là quốc gia có đội ngũ cán bộ giỏi, trang thiết bị hiện đại, chất lượng đào tạo tốt với nhiều ngành nghề đa dạng, ngoài học tập ở trường lớp sinh viên còn được trao dồi nhiều kỹ năng mềm, bằng cấp có giá trị toàn cầu, có cơ hội nghiên cứu sâu các lĩnh vực mà mình yêu thích, hỗ trợ nhiều nguồn học bổng để thu hút nhiều du học sinh giỏi.
Đây cũng là nơi hội tụ nhiều trường Đại học nổi tiếng như Đại học Harvard lò luyện của những nhân vật nổi tiếng thế giới như nhà địa hình học mẫu mực Henry David Thoureau, tổng thống thứ 2 của nước Mỹ Kenedy, Roosevelt, Adams, tỷ phú thế giới Bill Gates, người sáng lập facebook Mark Zuckerberg, người đàn ông giàu nhất mọi thời đại Rockefeller,... Đại học Stanford là nơi đào tạo ngành kinh doanh tốt nhất, đây là nơi học tập của hai tỷ phú sáng lập Google là Sergey Brin và Larry Page.
Ngoài ra còn nhiều trường Đại học như đại học Yale nơi sản sinh ra nhiều đời tổng thống Mỹ, Học viện công nghệ Massachusetts - MIT, Đại học tư thục Princeton nơi nữ doanh nhân quyền lực số 1 nước Mỹ Meg Whitman từng học tập, đại học Washington,...
Tất cả những điều trên đã khiến cho việc được trở thành một du học sinh ở Mỹ là điều đáng mơ ước của nhiều người, đặt biệt là các bạn trẻ.
Đại học Harvard (Mỹ)
Đại học Harvard (Mỹ)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?