Top 9 Rắn lớn nhất thế giới bạn chưa biết

Top 10 loài rắn lớn nhất thế giới với chiều dài từ 5m trở lên và trọng lượng đạt từ 20 kg trở lên, khiến mọi sinh vật đều khiếp sợ.

Trăn Miến Điện

Con mãng xà Burmese (Python bivittatus) có nguồn gốc ở một loạt các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á và Nam Á. Và những trăn lớn nhất được biết đến ở Miến Điện dài 5,74 m (18,8 ft) và nặng 182,8 kg (403 lb). Thật sự là ác mộng nếu ai gặp phải chúng.

Trăn Miến Điện
Trăn Miến Điện

Anaconda Vàng

Được tìm thấy tại các khu vực phía nam của Nam Mỹ, Anaconda vàng (eunectes notaeus) là một con rắn không có nọc có chiều dài 4,6 m (15,1 ft) cùng với một khối lượng 30kg (66 lb) đến 40kg (88lb), được sử dụng để quấn chặt con mồi đến chết.

Anaconda Vàng
Anaconda Vàng

Trăn đá châu Phi

Những trăn đá châu Phi chiếm danh hiệu con rắn lớn nhất của châu Phi. Với chiều dài lên tới 7,5 m (25 ft), trăn đá châu Phi giết chết con mồi bằng cách quấn chặt, chúng thường ăn động vật kích thước cỡ con linh dương, thậm chí ăn cả cá sấu. Con trăn trưởng thành nặng đến 113 kg (250 lb).

Trăn đá châu Phi
Trăn đá châu Phi

Trăn Ấn Độ

Trăn Ấn Độ (Python molurus) trưởng thành đạt chiều dài tới 6,4 m (21 ft). Chúng chuyển động lờ đờ và chậm, là những sinh vật hiền lành, ít khi chủ động tấn công. Những trăn Ấn Độ có thể tăng trưởng lên tới 91 kg (200 lb).

Trăn Ấn Độ
Trăn Ấn Độ

Dark-spotted anaconda

Những con rắn này sống trong khu vực đầm lầy của đông bắc Nam Mỹ. Anaconda chưa phải là con rắn lớn nhất trong danh sách nhưng cũng đã có chiều dài lên đến 3 m (9,8 ft) và một khối lượng lên đến 30 kg (66 lb).

Dark-spotted anaconda
Dark-spotted anaconda

Rắn Scrub Python

Loài này sống ở Indonesia, Papua New Guinea và Úc. Một số báo cáo cho thấy loài trăn này có thể vượt quá 8 m (26 ft) chiều dài, là một trong những loài rắn dài nhất thế giới, với khối lượng lên đến 91 kg (200 lb).

Rắn Scrub Python
Rắn Scrub Python

Papua python

Những con trăn Papua (Apodora papuana) có nguồn gốc ở New Guinea. Với chiều dài ấn tượng lên đến 4,39 m (14,4 ft), con thú này có trọng lượng lên tới 22,5 kg (50 lb). Bạn không thể không giật mình kinh ngạc khi nhìn thấy nó.

Papua python
Papua python

Rắn xiết mồi (Boa constrictor)

Boa là một con rắn sống về đêm, nổi tiếng với da có hoa văn màu sắc đặc biệt và nó giết con mồi bằng cách xiết chặt con mồi. Con trưởng thành có chiều dài đến 4,3 m (14 ft) và nặng hơn 45 kg (99 lb). Nó thuộc họ trăn Nam Mỹ sinh sống ở Bắc, Trung và Nam Mỹ, cũng như một số hòn đảo ở Caribbea.

Rắn xiết mồi (Boa constrictor)
Rắn xiết mồi (Boa constrictor)

Trăn gấm

Trăn gấm có đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hay nâu, có một vệt xám đen mảnh chạy dọc chính giữa từ mõm tới gáy nối liền với vết trên lưng.
Chiều dài cơ thể tới 6,95 mét (22,8 ft) - 6,95 mét (22,8 ft), dài hơn khoảng 2-3,5 m so với trăn khổng lồ anaconda. Trên thực tế, trăn gấm là thành viên thuộc phân họ Rắn dài nhất thế giới, trong lich sử người ta đã tìm thấy có con có chiều dài lên đến 9-10 mét và cũng là loài bò sát dài nhất thế giới.

Trăn gấm
Trăn gấm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?