Top 15 Tảng đá kỳ lạ nhất thế giới

Đá thăng bằng là một hiện tượng vô cùng kỳ thú và bí ẩn. Hiện tượng này khiến cả người xem và người nghiên cứu về nó đều vô cùng kinh ngạc bởi sự tồn tại vững chãi và lâu bền với thời gian. Chúng ta cùng bắt đầu hành trình khám phá những hòn đá mà tạo hóa đã mang đến này nhé!

Golden Rock

Hay còn gọi là Đá Vàng, nó nằm trên đỉnh một vách đá gần Yagon, là một trong những địa điểm linh thiêng nhất tại Myanmar. Ở đây có một truyền thuyết khá thú vị về Đức Phật. Tảng đá nằm ở đó mà không có bất cứ vật gì kéo giữ, thật kỳ lạ phải không nào!
Golden Rock

El Capitan, Mỹ

Có thể bạn không tin vào mắt mình. Nhưng đây là sự thật. Hình dạng kỳ ảo của tảng đá khiến chúng ta liên tưởng đến trò chơi bập bênh của những đứa bé, nó có thể ngã về phía nào nặng hơn. Nhưng không đâu nó rất thăng bằng đấy!
El Capitan, Mỹ

Balancing Rock, Digby, Nova Scotia, Canada

Tảng đá đứng bền vững trên một khối đá tại vịnh St. Mary, đảo Long, Nova Scotia. Cột đá cao tận 9m này dường như đang thách thức lực hấp dẫn bởi nó đứng chênh vênh ở tận ngoài rìa của tảng đá bên dưới. Chưa kể còn có kẽ hở nhỏ giữa hai tảng đá, thật ngạc nhiên đấy!
Balancing Rock, Digby, Nova Scotia, Canada

Đá táo khổng lồ

Tại phía Nam New Zealand Công viên Quốc gia Abel Tasman có rất nhiều tảng đá thú vị nhưng trái táo đá khổng lồ là tảng đá có hình thù thú vị nhất trong số những tảng đá ở đây. Nhìn hình, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ một người khổng lồ nào đó đã lầm tưởng hòn đá với trái táo nên đã dùng dao cắt đôi nó ra đúng không?
Đá táo khổng lồ

Marble Canyon, Arizona

Đây lại là một tảng đá thách thức lực hấp dẫn của trái đất. Thoạt nhìn, mọi người luôn nhầm tưởng tảng đá to phía trên và tảng đá nhỏ phía dưới là hai phần hoàn toàn tách biệt. Nhưng thực ra đó là một hòn đá nguyên khối hoàn toàn chắc chắn. Bạn có thể kiểm nghiệm sau nghìn năm nữa nhé!
Marble Canyon, Arizona

Kjeragbolten, Na Uy

Tảng đá nằm kẹp giữa khe nứt của núi đá Kjerag, cách vực thẳm ở phía dưới 984m. Tảng đá nằm lơ lửng và đáng sợ như vậy nhưng lại rất dễ bước qua mà không sợ nó sẽ rớt xuống.
Kjeragbolten, Na Uy

Balanced Rock, Colorado

Đây là một tảng đá thăng bằng khác tại Colorado Spring, bang Colorado, Mỹ. Nó tọa lạc trong Vườn của các Vị thần và nằm sát lề đường nên du khách thích chụp ảnh thường dừng chân tại đây. Bạn có tưởng tượng được cảnh tảng đá khổng lồ này rơi ra khỏi bệ giữ và lăn xuống đường không? Tôi thì không dám nghĩ đến đâu!
Balanced Rock, Colorado

Viên bi quỷ ở Úc

Người dân vùng tây nam nước Úc gọi đây là "những viên bi quỷ" bởi với hình thù tròn trịa như được mài gọt một cách tỉ mỉ như vậy mà các viên đá có thể đứng cân bằng trên những tảng đá to phía dưới. Theo các nhà khoa học, hai viên đá đứng trong tư thế bị bào mòn và nhẵn đi nhờ cát và gió.
Viên bi quỷ ở Úc

Grand Staircase, Mỹ

Nhìn hình chúng ta có thể thấy 2 khối đá dường như không thuộc về nhau. Nhưng mà khối đá ở trên vẫn đứng đó sau nhiều năm, bất chấp thời tiết khắc nghiệt.
Grand Staircase, Mỹ

Đá thờ

Mới nhìn qua, người xem sẽ nghĩ ngay đến một chiếc bánh Hamburger nào đó đã bị người khổng lồ bỏ quên. Nhưng không đâu! Đó là một tảng đá nặng hơn 200 tấn nằm tại Bắc Yorkshire, Anh.
Đá thờ

Kannesteinen rock, Na Uy

Nó giống trái tim đá nhỉ! Dưới sự tác động của sóng biển mà khối thạch đã bị mài mòn và vô tình tạo thành hình thù ngộ nghĩnh như vậy. Vì thế mà nơi đây trở thành nơi có khá đông du khách đến chiêm ngưỡng và tham quan.
Kannesteinen rock, Na Uy

Idol Rock, Brimham Moor

Đây là khối đá ước chừng nặng 200 tấn, song nó lại nằm trên một hòn đá vô cùng nhỏ bé hình tháp. Hình dáng của nó khiến nó nổi bật giữa nhiều khối đá với hình thù kỳ dị nằm rải rác ở khu vực Brimham Moor, Bắc Yorkshire, Anh.
Idol Rock, Brimham Moor

Krishna's Butter Ball, Ấn Độ

Đây là một trong những điểm thăm quan nổi tiếng ở Ấn Độ. Nó sở hữu hình dáng tròn trịa thú vị và đặc biệt nó có thể đứng vững trên một điểm tựa nhỏ bé như thế này. Chắc là nó đang chờ đợi một người hùng nào đó có thể đẩy nó ra khỏi điểm tựa. Bạn có phải là người hùng đó không?
Krishna's Butter Ball, Ấn Độ

Sa mạc đá Tenere

Tuyệt tác này đã tồn tại hàng thế kỷ qua mà không có bất kỳ vết nứt nhỏ nào ở điểm tựa bên dưới. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ phải há hốc mồm kinh ngạc vì sức chịu đựng khí hậu khắc nghiệt chốn sa mạc của tảng đá này đấy!
Sa mạc đá Tenere

Balanced Rock - biểu tượng của Utah

Đây là một khối đá cao 39m chịu sức đè nặng của một tảng đá phía trên cao 16,75m. Nó vẫn luôn đứng vững như vậy qua nhiều năm và trở thành điểm tham quan kỳ thú của du khách tại Vườn quốc gia Arches, bang Utah, Mỹ. Nó nằm cạnh con đường chính đi vào vườn quốc gia, cách lối vào khoảng 9km.
Balanced Rock - biểu tượng của Utah

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?