Top 10 Thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới

Có thể nói giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, không ít lần chúng ta cảm thấy chán nản và tuyệt vọng vì bất kỳ điều gì đó chúng ta không hài lòng. Ngay lúc ấy, chúng ta cần một không gian yên tĩnh hoặc chúng ta đi đây đó để giảm muộn phiền, căng thẳng. Vậy thì du lịch sẽ là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất của chúng ta ngay lúc ấy. Bạn có đam mê du lịch? Mong muốn được khám phá nhiều vùng đất mới với nhiều nền văn hóa khác nhau? Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 10 thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới hiện nay nhé.

Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Đan Mạch, đồng thời là thành phố lớn thứ hai trong khu vực Bắc Âu.


Đây còn là một trong những thành phố du lịch đông khách nhất tại châu Âu. Thành phố này cũng đã nhiều năm liền được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu. Copenhagen có hơn nửa triệu dân, vì thế, cuộc sống nơi đây không quá tấp nập mà vẫn giữ được nhiều nét bình yên mà nó vốn có.

Copenhagen có bầu không khí cực kỳ trong lành bởi vì nó có sự xuất hiện của những chiếc xe đạp trên khắp mọi nẻo đường ở nơi đây. Đạp xe đã trở thành hoạt động quen thuộc thường ngày của người dân Copenhagen, thậm chí, số xe đạp còn nhiều hơn dân số ở thủ đô này.


Ngoài ra, du khách tới Copenhagen còn có thể chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc của thế kỷ XVIII cùng với các công trình hiện đại, không khí đường phố cũng là trải nghiệm thú vị mà du khách không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món bánh mì truyền thống của Đan Mạch với bơ, cá trích xông khói, trứng cá muối, phô mai,.. Món bánh này chính là đặc sản của ẩm thực nơi đây.

Copenhagen (Đan Mạch)
Copenhagen (Đan Mạch)
Tivoli Garden (Copenhagen) là khu công viên giải trí đầu tiên trên thế giới
Tivoli Garden (Copenhagen) là khu công viên giải trí đầu tiên trên thế giới

Adelaide, Australia

Adelaide là thủ phủ của bang Nam Úc và là thành phố lớn thứ năm ở Úc . Adelaide được mệnh danh là “Thành phố Đại học” lớn thứ baở Úc (sau Sydney và Melbourne) cả về diện tích lẫn số lượng của các trường đại học danh tiếng có mặt tại đây. Thành phố được chính quyền bang Nam Úc đặt ưu tiên hàng đầu trong việc phát triển giáo dục. Theo Economist Intelligence Unit, trong nhiều năm liền, Adelaide luôn lọt vào “Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới” dựa trên những tiêu chí đánh giá về tính ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa, môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng,...


Adelaide làm hài lòng khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới vì khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa, tạnh ráo quanh năm, cảnh quan thiên nhiên xanh, sạch, đẹp, hơn 5.000 km đường bờ biển và hệ thống hơn 20 công viên phủ xanh hơn một nửa diện tích của thành phố, các viện bảo tàng, địa danh văn hóa nổi tiếng và đặc biệt là thung lũng rượu nho Barossa danh tiếng vùng trồng nho lớn nhất nước Úc),…


Adelaide còn là thủ phủ của các trường đại học hàng đầu của nước Úc và Thế giới, hàng năm thu hút đông đảo du học sinh quốc tế theo học, trong đó du học sinh và sinh viên đến từ Việt Nam đứng thứ tư ở Úc, với hơn 1.300 sinh viên. Bên cạnh chất lượng giáo dục Adelaide thỏa mãn nhiều tiêu chí như chi phí sinh hoạt, môi trường, khí hậu, văn hóa,... là những yếu tố được cân nhắc nhiều nhất khi du học sinh chọn trường để du học.

Adelaide - Thành phố đáng sống nhất nước Úc
Adelaide - Thành phố đáng sống nhất nước Úc
Hoàng hôn tại bãi biển Brighton ở Adelaide (Úc)
Hoàng hôn tại bãi biển Brighton ở Adelaide (Úc)

Vienna, Áo

Thủ đô Vienna (Áo) có khoảng 1,8 triệu dân, trong đó vùng đô thị của Vienna chiếm tới 1/5 dân số của Áo. Không chỉ mạnh về kinh tế, Vienna còn là kinh đô của âm nhạc, nghệ thuật, sự đa văn hoá và cả một đô thị xanh, sạch và đẹp. Vienna còn có nhiều công trình kiến trúc được xếp vào hàng đẹp nhất thế giới được xây dựng từ thời Trung cổ cho tới thời kỳ Baroque. Thành phố Vienna đã được UNESCO công nhận là khu vực di sản của thế giới.


Ngoài ra, lực lượng cảnh sát tại Thủ đô nước Áo được đánh giá ngang với cảnh sát tại hầu hết các thành phố của Mỹ. Áo cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất ở châu Âu. Mật độ phương tiện giao thông công cộng tại Vienna cũng rất cao, với khoảng 4.500 nhà ga phục vụ việc đi lại hàng ngày của người dân nơi đây. Đặc biệt, Vienna là thành phố toàn cầu duy nhất có các cơ sở sản xuất rượu vang ngay trong nội thành. Thủ đô Vienna thường đẹp nhất vào tháng 10, tuy nhiên vào mùa hè, thành phố này lại khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ đầy màu sắc hiếm có của một thành phố cổ kính.


Nếu có dịp đặt chân đến châu Âu, một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua chính là thành phố này, được mệnh danh là thành phố xanh nhất châu Âu, nên Vienna chứa đựng rất nhiều cái duyên ngầm rất lôi cuốn đối với du khách. Ngày nay, khi đời sống người dân được nâng cao, phương tiện đi lại giá cũng hợp lý khiến cho việc du lịch đến Vienna cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Vienna (Áo)
Vienna (Áo)
Vienna (Áo)
Vienna (Áo)

Melbourne, Australia

Melbourne được mệnh danh là thành phố nữ hoàng của Australia, là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Úc. Địa danh "Melbourne" dùng để gọi tên cho toàn bộ vùng đô thị rộng hơn 9.900 km² gồm nhiều khu dân cư khác nhau, đồng thời cũng là tên gọi phần trung tâm nội ô của thành phố.


Melbourne là thiên đường của văn hóa, lễ hội, kinh tế và giáo dục,… Trong nhiều năm liền liên tiếp, Melbourne luôn thuộc top đầu 10 thành phố đáng sống nhất thế giới. Không chỉ nổi tiếng với biểu tượng văn hóa, Melbourne còn là nơi hội tụ các trường đại học, cao đẳng danh tiếng, thuộc top đầu trên thế giới như: Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT)… Mỗi năm, nơi đây đón tiếp hàng nghìn du học sinh ở khắp nơi trên thế giới vì thỏa mãn các tiêu chí: Chất lượng giáo dục, cơ hội việc làm, chi phí và chất lượng môi trường sống,…

Melbourne (Australia)
Melbourne (Australia)
Melbourne (Australia)
Melbourne (Australia)

Vancouver, Canada

Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc của tỉnh British Columbia, miền tây Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây, đồng thời là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ Canada. Cảng biển Vancouver là cảng biển lớn nhất Canada và là nơi trung chuyển, giao thương hàng hóa vô cùng quan trọng. Điện ảnh và truyền hình cũng là một nền công nghiệp rất nổi tiếng của thành phố Vancouver. Nơi đây được chọn làm nơi ghi hình của rất nhiều chương trình truyền hình và phim nổi tiếng của Mỹ.


Vancouver sẽ là lựa chọn tuyệt vời của du khách khắp nơi trên thế giới nếu họ yêu thích các hoạt động ngoài trời vì Vancouver có thời tiết vô cùng dễ chịu. Công viên Stanley là một trong ba công viên lớn nhất Bắc Mỹ (rộng hơn 10 lần công viên trung tâm ở thành phố New York).

Ở Vancouver, bạn có thể đạp xe gần 10m dọc theo đường bờ biển với những góc nhìn và "sống ảo" tuyệt đẹp. Ngoài ra, Vancouver Aquarium là bảo tàng hải dương học lớn nhất cả nước nằm ngay bên trong công viên với hơn 70.000 loài sinh vật biển rất đa dạng cho du khách khắp nơi trên toàn cầu khám phá.

Vancouver (Canada)
Vancouver (Canada)
Vancouver (Canada)
Vancouver (Canada)

Osaka, Nhật Bản

Osaka là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản, xếp sau Tokyo và Kyoto, nằm trên vịnh Osaka, thuộc đảo Honshu của Nhật Bản, với dân số 19 triệu người và xếp thứ 4 trong danh sách thành phố đáng sống năm 2019. Do Osaka là 1 trong những thành phố phát triển bậc nhất của Nhật Bản, thế nên thành phố này thu hút được nhiều du khách tham quan du lịch và sinh sống, học tập mỗi năm. Hiện tại, Osaka đang là thành phố có số lượng người Việt Nam học tập và làm việc đông nhất hiện nay.


Osaka còn nổi tiếng với hàng trăm địa điểm du lịch, thu hút du khách trên toàn thế giới tham quan mỗi năm phải kể đến như: Lâu đài Osaka, Tòa nhà Umeda Sky, Thủy cung Kaiyukan, Universal Studios Osaka, ... Bên cạnh đó, thành phố này còn sở hữu cho mình những lễ hội vô cùng đặc sắc và ý nghĩa được diễn ra hàng năm như: Lễ hội Kishiwada Danjiri, Lễ hội trồng lúa Otaue,... Đặc biệt, nhiều du khách thập phương không chỉ ấn tượng bởi nhiều địa điểm du lịch và lễ hội phong phú ở thành phố này mà họ còn ấn tượng bởi nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của nơi đây như: Mì Udon Osaka, Bánh xèo Okonomiyaki, Tonkatsu, ...


Quả thật, Osaka hội tụ cho mình những tinh hoa phong phú, đa dạng của quá khứ và cả hiện đại, sự giao thoa giữa yếu tố truyền thống và văn minh hiện đại, Osaka sẽ là thành phố cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi tới nơi đây.

Lâu đài Osaka là tòa thành biểu tượng của thành phố Osaka (Nhật Bản)
Lâu đài Osaka là tòa thành biểu tượng của thành phố Osaka (Nhật Bản)
Thời tiết tuyệt đẹp của thành phố Osaka (Nhật Bản)
Thời tiết tuyệt đẹp của thành phố Osaka (Nhật Bản)

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản, nằm ở phía đông của đảo Honshu. Tokyo còn được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản. Tokyo có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và khí hậu ôn đới gió mùa với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa hè nóng ẩm và mùa đông khá là rét với những đợt rét mạnh, thường xuyên có tuyết mặc dù lượng tuyết rất ít. Tokyo cũng thường có bão hàng năm nhưng chủ yếu là bão yếu.


Tokyo là trung tâm giao thông quốc tế và nội địa lớn nhất Nhật Bản với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không phát triển hiện đại. Phương tiện giao thông công cộng ở Tokyo chủ yếu là hệ thống xe lửa và tàu điện ngầm. Xe bus, xe lửa và xe điện cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông tại thành phố. Tokyo cũng có rất nhiều trường đại học và cao đẳng danh giá nhất Nhật Bản như: Đại học Tokyo, Đại học Hitotsubashi, Đại học Waseda và Đại học Keio,...


Ngoài ra, Tokyo còn được coi là thiên đường ẩm thực, tại đây du khách sẽ được thưởng thức các món ăn với giá cả từ bình dân cho đến các món ăn vô cùng cao cấp. Trong số những món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản không thể không kể đến như Sushi – món ăn truyền thống của Nhật Bản và hầu như cả thế giới đều biết đến món ăn này.

Tokyo (Nhật Bản)
Tokyo (Nhật Bản)
Hoàng cung Tokyo với nét kiến trúc xưa cũ
Hoàng cung Tokyo với nét kiến trúc xưa cũ

Toronto, Canada

Toronto là thành phố nằm phía bắc của hồ Ontario, là thành phố lớn nhất, sôi động nhất và đông dân nhất của Canada. Đây là trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hóa của quốc gia, và là thủ phủ của tỉnh Ontario. Toronto được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ với sự đa dạng về nghệ thuật, văn hóa và sắc tộc. Nó còn nổi tiếng với các tòa nhà cao ốc chọc trời, trường đại học Toronto và ngọn tháp cao nhất thế giới.


Ba thế mạnh phát triển của Toronto được biết đến là dịch vụ tài chính, bất động sản và các ngành thương mại bán buôn – bán lẻ. Do đó, Toronto được coi là thủ đô tài chính (một số ngân hàng lớn đặt trụ sở tại Toronto), trung tâm văn hóa và kinh tế chính của Canada. Thành phố này tập trung rất nhiều ngân hàng, công ty môi giới và các sàn giao dịch chướng khoán, ... Toronto có khí hậu lục địa với mùa hè thì ấm và mùa đông thì lạnh. Ngoài ra, do quá trình đô thị hóa nên thành phố Toronto có sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm khá thấp. Không gian đô thị đông đúc khiến cho thời tiết ban đêm ấm hơn và vào mùa đông thì không lạnh như những khu vực khác xung quanh.


Những trường Đại học hàng đầu tại Toronto phải kể đến như Đại học Toronto (đây là trường đại học tốt nhất và lớn nhất Canada với hơn 70,000 sinh viên đang theo học từ khắp các quốc gia trên thế giới), Đại học Ryerson, Đại học York, Đại học Mỹ thuật và Thiết kế Ontario, ...

Toronto (Canada)
Toronto (Canada)
Cuộc sống ở Toronto xinh đẹp
Cuộc sống ở Toronto xinh đẹp

Sydney, Australia

Sydney là thành phố du lịch lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của Úc. Sydney cũng là thủ phủ của tiểu bang New South Wales và là thành phố đông dân nhất của Úc với dân số hơn 6 triệu người. Sydney có truyền thống giáo dục xuất sắc với nhiều ngôi trường nổi bật phải kể đến như: Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Sydney (The University of Sydney), Đại học New South Wales, Đại học Công giáo (Australian Catholic University), Đại học Tây Sydney (University of Western Sydney),...


Sydney đã ăn điểm nhờ có tỷ lệ ô nhiễm môi trường thấp và sở hữu nhiều khoảng không gian xanh. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của thiên nhiên với phong cảnh tự nhiên thơ mộng, được đắm chìm trong bến cảng tuyệt đẹp, cuộc sống ngoài trời đầy quyến rũ. Sydney đã làm rung động nhiều trái tim du khách.


Ngoài ra, Sydney còn là nơi có thời tiết lý tưởng để tham quan khám phá và du lịch vì Sydney có khí hậu ôn hòa. Ở đây, mùa hè không quá nóng và mùa đông thì không quá lạnh, vì thế du khách có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời lý tưởng như đi lướt sóng, đạp xe dạo quanh khám phá thành phố hoặc đi picnic ở công viên,... hoặc nằm thư giãn trên những bờ biển cùng ánh nắng vàng ấm áp trên những bãi cát. Đặc biệt, Sydney còn là thanh phố của rất nhiều địa danh nổi tiếng không chỉ ở Úc mà còn được công nhận trên toàn Thế giới như: Cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera, Vườn thực vật Hoàng gia, bãi biển Bondi và rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác.

Sydney, Australia
Sydney, Australia
Nhà hát Opera (Australia) nổi tiếng trên Thế giới
Nhà hát Opera (Australia) nổi tiếng trên Thế giới

Calgary, Canada

Calgary là thành phố nằm ở phía nam của tỉnh Alberta giàu có của Canada. Đây là thành phố lớn nhất của tỉnh Alberta và lớn thứ ba của Canada nếu tính theo dân số. Calgary là thành phố năng động, có dân số khoảng 1,4 triệu người. Thành phố Calgary là vùng đô thị lớn thứ năm của Canada và được mệnh danh là kinh đô của ngành công nghiệp dầu mỏ Canada.


Calgary là thành phố sạch sẽ nhất thế giới do Forbes bình chọn năm 2007. Ngoài ra, Calgary có khu vực ấm áp nhất Canada với hơn 2000 giờ nắng mỗi năm. Thêm vào đó, nơi đây đứng thứ 5 trong danh sách thành phố đáng sống nhất trên Thế giới năm 2019 của tổ chức Economist Intelligence Unit (EIU). Calgary sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, cộng đồng thân thiện, nền giáo dục phát triển, kinh tế thịnh vượng, cơ hội việc làm lớn, thu nhập cao và mức thuế thấp, … là những điểm sáng gây ấn tượng và thu hút nhiều người trẻ từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn để sinh sống và du học tại Canada ở thành phố Calgary xinh đẹp.

Dãy núi Rocky hùng vĩ – Niềm tự hào của người dân Calgary
Dãy núi Rocky hùng vĩ – Niềm tự hào của người dân Calgary
Tháp Calgary – Biểu tượng du lịch của thành phố
Tháp Calgary – Biểu tượng du lịch của thành phố

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?