Top 5 Thiết kế trạm xe bus độc, lạ nhất thế giới

Xe bus ( buýt ) đã có từ xa xưa ở nước ngoài đặc biệt là các nước Châu Âu. Các hình thức xe khác nhau và nhất là nhà chờ, trạm chờ mỗi nước lại có những thiết kế khác nhau có thể là một nét đặc trưng của mỗi vùng, nghệ thuật không giới hạn cho mọi thứ trong cuộc sống. Không chỉ là một trạm đợi, một điểm lưu trú ngắn hạn, các trạm dừng xe bus còn là một điểm nhấn trong cảnh quan đô thị. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua một số thiết kế trạm xe bus độc-lạ-đẹp trên thế giới nhé.

Trạm chờ xe bus hình trái cây tại Nhật

Không còn là những trạm chờ theo khuôn mẫu hay thiết kế tẻ nhạt, bến xe bus ở Nhật được cải biến theo hình ảnh ngọt ngào của nhiều loại trái cây, mang lại sự tươi mới và tinh thần sảng khoái cho du khách. Đến với thị trấn Konagai, tỉnh Nagasaki, Nhật Bản, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những trạm chờ xe bus đầy màu sắc với hình dạng 5 loại quả gồm: dưa hấu, dâu tây, cam, dưa thơm và cà chua.


Được xây dựng vào năm 1990 vào dịp Hội chợ du lịch, đây được xem như là một biểu tượng giới thiệu du lịch hết sức độc đáo và mới mẻ của thị trấn này. Trạm chờ có hàng ghế dài bên trong, giúp du khách thư giãn và tránh nắng trong lúc chờ xe. Kể từ sau năm 2005, khi thị trấn được sáp nhập cùng thành phố Isahaya đã thu hút nhiều du khách tới thăm. Xây dựng từ năm 1990 tới nay nhưng các trạm chờ vẫn hoạt động tốt và gần như không phải sửa chữa nhiều. Đặc biệt, màu nước sơn vẫn giữ gần như nguyên vẹn, tươi mới.

Trạm chờ xe bus hình trái cây tại Nhật
Trạm chờ xe bus hình trái cây tại Nhật

Trạm xe bus tại Montreal, Canada

Chỉ là những chiếc xích đu bình thường nhưng điểm độc đáo ở đây là khi đu đưa chúng sẽ phát ra tiếng nhạc cực kỳ vui tai, mỗi chiếc xích đu là một loại nhạc cụ khác nhau. Người dân ở đây còn đặt tên cho trạm xe bus này là “trạm dừng tuổi thơ”.

Trạm xe bus tại Montreal, Canada
Trạm xe bus tại Montreal, Canada

Trạm chờ bậc thang

Cũng nằm ở thị trấn Krumbach, bang Vorarlberg, Áo, thiết kế trạm xe bus có phần “khó hiểu” này do kiến trúc sư người Nhật Bản – Sou Fujimoto lên ý tưởng. Nó được mô phỏng như một rừng cây làm từ thép mỏng, phía trong là một bậc thang gỗ để cho mọi người có thể đi lên ngắm nhìn phong cảnh cũng như ngồi chờ xe. Trạm xe này được đánh giá là khá độc đáo và hòa hợp với thiên nhiên nhưng khi trời mưa thì khó có thể ngồi chờ đón xe.

Trạm chờ bậc thang
Trạm chờ bậc thang

Trạm xe bus hình chiếc đài cassette tại Hàn Quốc

Lúc chưa có tivi thì chắc hẳn chiếc cassette là vật vô cùng quan trọng để nghe tin tức và giải trí, nó gắn liền với cuộc sống thường ngày của người dân Hàn Quốc ngày xưa. Chính vì vậy trạm xe bus độc đáo này đã ra đời để lưu giữ một nét văn hóa xưa. Nếu có thêm hệ thống âm thanh nữa thì chắc hẳn đây là một trạm chờ xe bus đầy thú vị.

Trạm xe bus hình chiếc đài cassette tại Hàn Quốc
Trạm xe bus hình chiếc đài cassette tại Hàn Quốc

Trạm chờ xe bus hình hộp

Nằm ở thị trấn Krumbach, bang Vorarlberg, Áo, thiết kế này là tác phẩm của nhiều kiến trúc sư nổi tiếng thế giới đến từ Nga, Bỉ, Na Uy, Tây Ban Nha, Chile, Trung Quốc, Nhật Bản. Với cấu trúc như một ngôi nhà hình hộp có hai tầng với chất liệu chủ yếu từ gỗ, đây là một thiết kế hết sức độc đáo và được đầu tư tạo điểm nhấn cho nơi đây.

Trạm chờ xe bus hình hộp
Trạm chờ xe bus hình hộp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?