Top 10 Thương hiệu quán chè ngon nổi tiếng nhất Hà Nội

Hà Nội đã chuyển sang thu. Tiết trời se se lạnh cùng không khí nên thơ của đất trời quả thật phù hợp với một bát chè ngọt lịm, thanh mát để nhâm nhi tán gẫu với bạn bè. Hãy cùng điểm qua một số quán chè ngon nổi tiếng ở Hà Nội nhé!

Chè Bobochacha ở 92 Cửa Bắc – Ba Đình

Số 92 Cửa Bắc là địa chỉ ăn chè rất quen thuộc với teen Hà Thành và ở quán có món chè bobochacha rất hấp dẫn.
Quán tuy nhỏ nhưng rất đông khách và món chè ở đây rất ngon còn đẹp mắt nữa, rất phù hợp để check-in và sống ảo đúng không nào?. Quán bán chủ yếu là chè bobochacha với hai loại chính là trắng và đen. Chè trắng được làm từ khoai lang, thạch, sắn trên nền của nước cốt dừa, được chủ quán chế biến rất khéo léo vì thế vị ngọt vừa phải, không quá ngọt cũng không quá nhạt.


Món chè có vị ngọt, thơm và mịn của khoai lang làm rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Chè đen được làm từ nếp cẩm có độ sánh dẻo, mềm rất dễ ăn. Ngoài hai loại chè này thì quán còn có chè hoa quả rất đẹp mắt và ngon nữa. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ thực khách món nem chua rán giá rất mềm chỉ 2,5k/cái. Giá cả của chè thì khỏi phải bàn luôn rất mềm và hợp với túi tiền của teen chỉ 10 – 30k/bát.


Bobochacha là 1 loại chè ngoại, nhưng ngày từ khi mới du nhập vào Hà Nội, món chè này đã nhanh chóng được ưa thích. Hà Nội không nhiều nơi bán bobochacha, và trên thực tế, những người thích món chè này thường ghé phố Cửa Bắc để thưởng thức. Quán chè nằm sâu trong một ngõ nhỏ, diện tích cũng không quá rộng rãi, nhưng điều đó không ngăn cản được số lượng khách kéo về đây mỗi chiều. Có 3 loại chè cho bạn lựa chọn: trắng, đen và hoa quả.


Mỗi loại một hương vị riêng nhưng vẫn giữ được đặc trưng chung là: không quá ngọt, thơm mùi nước cốt dừa, rất thanh và mát. Ngoài chè, ở đây còn bán thêm nem rán và bánh khoai môn, rất tiện để nhâm nhi giờ tan tầm. Quán bán sáng đến 6 giờ chiều. Được lòng khách hàng nên quán lúc nào cũng đông khách đặc biệt là dịch vụ ship đơn chạy hàng ngày, tuyệt đối không có hàng tồn. Bây giờ nếu thèm một bịch chè ngọt ngọt bạn chỉ cần ở nhà nhấc điện thoại và gọi ship thôi.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Ngõ 92 Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 12.000 - 15.000 đồng
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Chè-Bobo-ChaCha-Ngõ-92-Cửa-Bắc-168868509882531/
Chè Bobochacha
Chè Bobochacha
Chè Bobochacha
Chè Bobochacha

Chè xoài Minci

Món chè xoài mới lạ đáng thưởng thức của Hà Nội mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ đâu. Chè được làm từ xoài tươi xay nhỏ để lạnh rồi tưới một chút sữa nguyên kem ngọt lịm mát lạnh lên trên tạo cho món chè hương vị đặc trưng riêng biệt mà không phải loại chè nào cũng có. Dùng thìa xắt một miếng xoài tươi đưa lên miệng vị thơm mát của xoài kết hợp với vị thơm, ngậy béo của kem sữa sẽ làm cho bạn khó có thể cưỡng lại được.


Và nếu bạn đã thưởng thức món chè một lần thì chắc chắn hương vị của nó sẽ làm bạn không bao giờ quên và muốn thưởng thức lại nó lần 2. Đây cũng là một trong những quán chè có view đẹp, rộng rãi tha hồ cho bạn tụ tập, tán gẫu. Ngoài món chè xoài thì quán còn rất nhiều món ngon và hấp dẫn khác nữa như món caramen trà xanh, thạch dừa hay kem dừa cũng rất ngon mà giá cả làm mềm kinh khủng chỉ từ 10.000 - 33.000 đồng/cốc.


Món chè mới lạ đáng thưởng thức của Hà Nội mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ đâu. Chè được làm từ xoài tươi xay để lạnh tưới một chút sữa nguyên kem lên trên tạo cho món chè hương vị đặc biệt. Dùng thìa xắn một miếng xoài tươi đưa lên miệng vị thơm mát của xoài kết hợp với vị thơm, ngậy béo của kem sẽ làm cho bạn khó có thể cưỡng lại được. Và nếu bạn đã thưởng thức món chè một lần thì chắc chắn hương vị của nó sẽ làm bạn không bao giờ quên và muốn thưởng thức lại nó lần 2. Đây còn là quán chè có không gian đẹp, rộng rãi tha hồ cho bạn tụ tập. Ngoài món chè xoài thì quán còn rất nhiều món ngon và hấp dẫn nữa như món caramen trà xanh, thạch dừa, kem dừa cũng rất ngon. Quán bán từ 12 giờ 30 đến 10 giờ tối.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Trường Tộ, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 10.000 - 33.000 đồng
Chè xoài Minci
Chè xoài Minci
Chè xoài Minci
Chè xoài Minci

Xôi chè Bà Thìn

Xuất phát từ gánh quà rong phố cổ từ những năm 30 thế kỷ trước, đến nay xôi chè Bà Thìn đã trở thành một món địa chỉ quà vặt có thương hiệu ở Hà Nội. Cũng giống như chè Bốn Mùa, quán Bà Thìn "chuyên trị" các món chè truyền thống thế nên muốn xơi cốc chè đỗ xanh, hạt sen hay chè sen đúng vị Hà Nội xưa, bạn chỉ cần đến đây là kiểu gì cũng được đáp ứng.


Tuy vậy món nổi tiếng nhất ở quán là món xôi chè nấu theo kiểu truyền thống mà bất cứ ai một lần thưởng thức qua, cũng sẽ luôn nhớ hương vị của nó. Xôi đồ rất dẻo, thơm, chè ăn kèm thường có chè bà cốt và chè hoa cau, trong đó chè bà cốt rất được thực khách ưa chuộng bởi vị thơm ngọt, chút cay nồng của gừng. Chè hoa cau thì ngọt mát hơn, hợp với những người thích ăn nhạt. Bên cạnh chè, quán còn bán thêm kẹo lạc, bánh chay để đáp ứng thêm nhu cầu của thực khách. Quán bán từ 7 giờ đến 11 giờ tối mới đóng cửa.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 1 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 - 25.000 đồng
Xôi chè Bà Thìn
Xôi chè Bà Thìn
Xôi chè Bà Thìn
Xôi chè Bà Thìn

Tào Phớ & Chè Đỗ Đen - Giảng Võ

Không hổ danh là một trong những quán chè ngon nổi tiếng ở con phố Giảng Võ, quán Tào Phớ & Chè Đỗ Đen Giảng Võ là địa điểm mà nhiều tín đồ thích chè, đặc biệt là chè đỗ đen thường xuyên ghé quán để thưởng thức. Chè được đảm bảo chất lượng từ nguyên liệu đến hương vị, được nấu một cách tâm huyết, chủ quán và những nhân viên phục vụ rất chu đáo. Chè có vị ngọt thanh, không quá ngọt nên phù hợp với rất nhiều người. Và đặc biệt là món nước cốt dừa được chế biến rất hấp dẫn với vị thơm, bùi và béo khó cưỡng. Chính vì vậy mà quán chè này được nhiều bạn lựa chọn cho những buổi hò hẹn, gặp gỡ trò chuyện.


Giá của những ly chè ở địa chỉ này dao động từ 10.000 đến 20.000, mức giá này phù hợp với nhiều thực khách, ngay cả học sinh sinh viên. Không chỉ chuyên về chè mà địa chỉ này còn có món tào phớ tha hồ cho bạn chọn lựa. Ngoài hương vị ngon thì không gian thoáng đãng của quán cũng là yếu tố chính giúp cho những bạn trẻ Hà thành yêu thích quán chè này.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Sân D4 - D5 TT Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 18:00
  • Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 đồng
Tào Phớ & Chè Đỗ Đen - Giảng Võ
Tào Phớ & Chè Đỗ Đen - Giảng Võ
Tào Phớ & Chè Đỗ Đen - Giảng Võ
Tào Phớ & Chè Đỗ Đen - Giảng Võ

Chè Bun

Chè Bun được khởi nghiệp từ quán chè Bún, quán bán bún riêu từ năm 1996 đến nay đã được 20 năm và sau này quán bán thêm chè buổi chiều. Món chè độc, lạ ở Hà Nội này có hương vị rất lạ. Món đặc trưng của quán là món chè Singapore hoa quả cốt dừa và chè Singapore hoa quả rong biển. Chè rong biển có vị giòn sần sật của rong biển cùng kết hợp với các loại trân châu cùng với những loại hoa quả ăn sẽ có vị thơm ngon nhưng không hề thấy ngán.


Quán còn rất nhiều món chè hấp dẫn khác để thưởng thức như chè khúc bạch có vị ngọt ngon, mát cùng vị thơm của việt quất, chè kitty, chè nha đam,… tất cả tạo ra hương vị riêng, đặc biệt cho quán. Ngoài chè còn có những món ăn vặt khác nữa bánh giò, nem chua. Nếu phải nhắc đến những quán chè ngon, hấp dẫn của Hà Nội thì không thể bỏ qua quán chè Bun nổi tiếng. Quán bán từ 9 giờ sáng đến 10 giờ 30 phút mới đóng cửa.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 57 Tô Hiến Thành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Fanpage: https://www.facebook.com/chebunhanoi/
  • Giá tham khảo: 15.000 - 33.000 đồng
Chè Bun
Chè Bun
Chè Bun
Chè Bun

Chè chuối 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng

Chè chuối là một trong những quán chè ngon bạn không nên bỏ lỡ ở Hà Nội. Chè chuối tưởng đơn giản nhưng thực ra được nấu rất kì công. Chuối được nướng qua rồi mới nấu nên vừa thơm, vừa ngọt. Chủ quán đã rất khéo léo không lạm dụng quá nhiều đường mà vẫn giữ được vị thanh của chuối và thơm của nước cốt dừa. Hơn nữa bát chè được bày trí rất bắt mắt khiến cho bạn chỉ nhìn thôi cũng thấy muốn ăn rồi.


Chè chuối là một trong những quán chè ngon bạn không nên bỏ lỡ ở Hà Nội. Món chè được nấu rất kì công thể hiện rõ được kĩ năng và trình độ của người nấu để nấu được món chè chuối ngon thì chuối trước tiên phải được nướng lên rồi mới cho vào nấu chè. Chè chuối không có vị ngọt đậm như những loại chè khác cũng không thơm ngậy mùi của nước cốt dừa mà chè có vị thơm của chuối, vị ngọt mát của bột sắn và bột năng. Quán có rất nhiều món chè khác nhau nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món chè chuối thơm ngon trở thành thương hiệu cho quán. Chú ý nhỏ cho các bạn quán chỉ mở cửa từ 4h chiều đến 7h tối và quán rất đông khách nên nếu bạn nào thưởng thức thì nhớ phải nhanh chân lên nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: số 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 19:30
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng/bát
Chè chuối nóng
Chè chuối nóng
Chè chuối nóng
Chè chuối nóng

Chè Đà Nẵng - Thể Giao

Quán chè Thể giao khá nhỏ nhắn trong một con phố nhỏ của Hà Nội. Điều đặc biệt của quán chè này là nó mang chuẩn hương vị chè Đã Nẵng. Cùi bưởi được chế biến giòn, thơm, ko đắng, dai dai sật sật. Đỗ xanh được ninh bở chứ ko cứng. Lượng bột năng được cho vừa phải nên không tạo cảm giác dính. Bát chè bưởi 20k ở đây có lượng chè lớn, bát to nên chỉ cần dùng 1 suất là đủ no.


Chè bưởi vị thơm ngọt cùng với đậu xanh. Nước chè ngọt thảo mát mát, cho thêm đá vừa ăn. Quán có nhiều chỗ ngồi cả trong nhà lẫn vỉa hè và rất sạch sẽ. Bát đen làm bằng sứ, chè bưởi trắng trong kèm với nước dừa đặc sánh như sữa. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm thạch phô mai ăn kèm chè bưởi. Thạch to hơn caramen, thơm ngậy, hơi béo hơi thanh hoà quyện nước chè thơm mát.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 12A Thể Giao, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 25.000 đồng
Chè Đà Nẵng - Thể Giao
Chè Đà Nẵng - Thể Giao
Chè Đà Nẵng - Thể Giao
Chè Đà Nẵng - Thể Giao

Chè 4 Mùa, Hàng Cân

Nói về các món ăn hấp dẫn giới trẻ thì không thể bỏ qua món chè. Hà Nội có vô số quán chè ngon, nhưng nếu như bạn chưa ghé qua địa chỉ sau thì chắc chắn bạn sẽ phải tiếc hùi hụi. Quán chè nhỏ nhắn này nằm ở dọc hai bên đường các dãy Phố Cổ như quán ở số 93 Hàng Bạc với rất nhiều món chè hấp dẫn. Vị chè không quá ngọt, thanh mát, thơm thơm. Ngoài ra, ở Phố Cổ còn có nhiều quán chè ngon như 60 Hàng Than, 1A Bát Đàn,...,mở cửa từ 9h sáng đến 23h hàng ngày cho bạn thưởng thức bất cứ lúc nào. Tùy từng loại chè mà giá dao động từ 15.000 - 30.000 đồng, siêu rẻ đúng không nào.

Đặc biệt nhất là quán Chè 4 mùa Hàng Cân được rất nhiều thực khách yêu thích. Là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành, Chè Bốn Mùa đã có hơn 40 năm tuổi. Lượng khách của quán ổn định quanh năm, giờ cao điểm, khách ngồi suốt dọc vỉa hè, lan cả xuống lòng đường.Bí quyết đông khách của quán chè này nằm ở hương vị đặc trưng truyền thống bao năm không thay đổi. Gần đây quán có du nhập thêm một số món mới như: chè khúc bạch hay sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm... thì những món chè làm nên dấu ấn của Bốn Mùa toàn là những loại truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen. Các loại chè ở đây đơn giản nhưng nấu rất có vị riêng, đỗ bở, chè sen thanh mát. Nó làm người ta không thể quên được vị truyền thống, cổ xưa, đậm chất Hà thành. Quán bán từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối mới đóng cửa.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 4 Hàng Cân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hotline: 098 458 33 33
  • Fanpage: https://www.facebook.com/che4mua.hangcan/
  • Giá tham khảo: 15.000 - 22.000 đồng
Chè 4 Mùa, Hàng Cân
Chè 4 Mùa, Hàng Cân
Chè 4 Mùa, Hàng Cân
Chè 4 Mùa, Hàng Cân

Chè bưởi Hai Bà Trưng

Quán còn rất nhiều món chè hấp dẫn khác đáng để thưởng thức như chè khúc bạch có vị ngọt ngon, mát lịm cùng vị thơm của việt quất, chè kitty, chè nha đam,…tất cả tạo ra hương vị riêng, đặc biệt cho quán. Ngoài chè còn có những món ăn vặt khác nữa bánh giò, nem chua. Giá cả thì cũng hấp dẫn chỉ 15-33k. Nếu phải nhắc đến những quán chè ngon, hấp dẫn của Hà Nội thì không thể bỏ qua quán chè nổi tiếng này đúng không nào?


Dù Hà Nội có hàng trăm, hàng ngàn quán chè, nhưng khi thèm ăn một cốc chè bưởi đơn giản, chỉ gồm chè, cùi bưởi và nước cốt dừa mà vẫn ngon đến tận miếng cuối cùng. Quán chè bưởi này bé xíu với gia tài vỏn vẹn là 2 nồi chè và cốt dừa cùng lọ đường, chai cà phê đựng xếp gọn trong chiếc hòm tôn nhỏ, thêm vài chiếc ghế nhựa làm chỗ ngồi cho khách. Quán chỉ bán duy nhất một loại chè là chè bưởi.


Cốc chè được nấu từ hàng chục năm kinh nghiệm của bác chủ cho ra thứ chè sánh nhưng không đặc cứng, đỗ mềm nhừ nhưng vẫn nguyên hạt, đặc biệt là cùi bưởi dai giòn, không bị the, ăn vào sần sần, rất đã miệng. Ngay cả cốt dừa cũng là cốt dừa tự làm, chứ không dùng cốt dừa mua sẵn. Ngoài chè bưởi, bạn còn có thể thử thêm món cốt dừa đánh đường, cà phê để cảm nhận được vị thơm, béo của cốt dừa hòa lẫn vị đắng nhẹ của cà phê và ngòn ngọt của đường. Quán bán từ thứ 2 đến thứ 7, chỉ bán từ khoảng 2 giờ chiều đến khoảng 5, 6 giờ chiều.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 292 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 đồng
Chè bưởi Hai Bà Trưng
Chè bưởi Hai Bà Trưng
Chè bưởi Hai Bà Trưng
Chè bưởi Hai Bà Trưng

Chè chợ Nam Đồng

Quán nằm tại phố Hồ Đắc Di – Nam Đồng – Đống Đa. Từ Hồ Đắc Di đi về phía hướng Nguyễn Lương Bằng khoảng 70m, quán nằm ở phía rìa chợ Nam Đồng. Quán nhỏ nhắn nằm khiêm tốn một góc ở phố Nam Đồng nhưng lúc nào cũng đông khách. Món đặc trưng của quán là chè Thái với rất nhiều hương vị khác nhau như chè thái thập cẩm, chè thái chuối, chè thái chuối chưng,…mỗi loại có hương vị riêng và đặc biệt. Chè thái không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt bởi sự pha trộn của rất nhiều màu sắc nữa. Nhờ hương vị rất đặc biệt mà quán chè đã trở thành một trong những quán chè đáng để bạn thưởng thức ở Hà Nội. Thưởng thức chè thái ở đây bạn sẽ thấy hương vị ngon mà bạn có thể ít tìm thấy ở những quán chè khác. Quán ở bên trong ngõ nhưng không gian cũng sạch sẽ và thoáng mát và giá cả thì khá rất ổn chỉ khoảng 20k/bát.


Hiếm tín đồ đích thực nào của món chè nào mà lại không biết đến quán chè Thái Nam Đồng, dẫu quán này nằm trong chợ, khá nhỏ, chỗ ngồi cũng chẳng có gì tiện nghi. Thực ra quán bán nhiều loại chè gồm Thái, chuối, bưởi, ngô cốm, hạt lựu nhưng hot nhất vẫn là chè Thái. Chè Thái ở đây rất hút khách bởi công thức nấu chè vừa phải, không quá ngọt lại mát lịm. Một bát chè thái đơn thuần gồm bánh lọt xanh đặc trưng, thêm một chút thạch màu đỏ, một chút chân trâu trắng, chan thêm nước cốt dừa mà ăn chẳng chê được vào đâu. Ưu điểm của quán này là phục vụ nhanh, ngoài chè thì quán còn có thêm một số món khác như nộm, bánh bột lọc, cuốn, nem chua, khoai tây rán...Quán bán từ sáng đến khoảng 5 giờ chiều.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Hồ Đắc Di, Quận Đống Đa - Hà Nội
  • (Từ hồ Đắc Di đi về phía hướng Nguyễn Lương Bằng khoảng 70m, quán nằm ở phía rìa chợ Nam Đồng)
  • Giá tham khảo: 18.000 đồng
Chè chợ Nam Đồng
Chè chợ Nam Đồng
Chè chợ Nam Đồng
Chè chợ Nam Đồng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?