Top 10 Thủy cung đẹp nhất thế giới

Ngày nay, việc thăm thú thủy cung gần như đã trở thành "must try" của các bạn trẻ đam mê du lịch, đặc biệt đối với những tín đồ của thế giới đại dương, thì việc đi thăm thủy cung của những nơi, những đất nước mình đặt chân đến là điều bắt buộc phải làm. Không chỉ thế, đây còn là một cách lý tưởng để những thánh sống ảo tác nghiệp, đem về cho mình những tấm ảnh cực chất nữa đấy. Nếu bạn là người yêu thích các loài sinh vật biển thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua danh sách các thủy cung lớn và đẹp nhất thế giới mà Toplist giới thiệu trong bài viết này.

Thủy cung Genoa, Ý

Với sức chứa hơn 4 triệu lít nước, thủy cung Genoa là thủy cung lớn nhất nước Ý và cũng là thủy cung lớn nhất Châu Âu. Tại Genoa, bạn có thể khám phá cách sinh vật đặc trưng của vùng biển Ligurian ở Bắc Đại Tây Dương và cả các rạn san hô của vùng Caribbean. Ngoài sức hấp dẫn của các sinh vật biển, thủy cung Genoa còn thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo. Được xây dựng từ năm 1992, đến nay, thủy cung Genoa vẫn thu hút hơn 1,2 triệu du khách mỗi năm.


Thủy cung Genoa bao gồm 70 bể chứa tổng cộng 6.000.000 lít và gần 10.000 m không gian triển lãm. Các bể chứa 12.000 động vật của 400 loài khác nhau bao gồm cá, động vật có vú biển, chim, bò sát, lưỡng cư và động vật không xương sống. Trong số này có cá heo, bò biển, cá mập, hải cẩu, cá đuối, boa, sứa và chim cánh cụt.

Thủy cung Genoa
Thủy cung Genoa
Bên trong thủy cung Genoa
Bên trong thủy cung Genoa

Thủy cung L'Oceanografic, Tây Ban Nha

Thủy cung L'Oceanografic, nằm ở Valencia, Tây Ban Nha, thủy cung này không chỉ trưng bày các loại sinh vật biển đặc trưng như: cá mập, cá heo, cá đuối... mà còn trưng bày nhiều loại sinh vật khác bao gồm các loài động vật có vú, chim, bò sát và động vật không xương sống. Toàn thủy cung được chia làm 10 khu vực trưng bày mười kiểu hệ sinh thái biển khác nhau như hệ sinh thái vùng ôn đới, nhiệt đới, vùng cực... Thủy cung này còn có một vùng đầm lầy ngập mặn với hơn 80 loài thực vật khác nhau. Kiến trúc độc đáo của L'Oceanografic do kiến trúc sư tài ba Félix Candela thiết kế.


L'Oceanografic là khu phức hợp lớn nhất của loại này ở châu Âu, trải rộng 110.000 m2 và có sức chứa 42.000.000 lít bao gồm bể cá heo 26.000.000 lít và một bể đại dương 7.000.000 lít với cá mập, cá đuối và các loài cá khác. Đây là quê hương của 45.000 loài động vật từ 500 loài khác nhau, bao gồm cả cá mập, chim cánh cụt, cá heo, sư tử biển, hải mã, Beluga cá voi, chim, bò sát và không xương sống. Các hồ cá sử dụng nước biển được bơm từ bãi biển La Malva-Rosa.

Thủy cung L'Oceanografic,
Thủy cung L'Oceanografic,
Bên trong thủy cung L'Oceanografic,
Bên trong thủy cung L'Oceanografic,

Thủy cung Thượng Hải

Thủy cung Thượng Hải có tổng thể tích nước lên đến hơn 4 triệu lít nước. Thủy cung này nằm ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc và là Thủy cung lớn nhất Châu Á. Đây cũng là thủy cung có đường hầm kính dưới nước dài nhất thế giới với 155m. Thủy cung này được chia làm nhiều khu vực trưng bày các loài sinh vật biển thuộc nhiều vùng khác nhau trên thế giới như khu Nam Mỹ, khu Úc, khu Trung Quốc, khu Đông Nam Á, khu Nam cực, khu châu Phi... Ngoài ra, đây là thủy cung duy nhất trên thế giới có trưng bày các loài cá nước ngọt quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Trung Quốc.


Thủy cung Thượng Hải có ba tầng. Sau khi vào bể cá, đi thang máy lên tầng ba và sau đó ghé thăm từ trên xuống dưới. Nơi đây bao gồm các khu vực triển lãm các loài sinh vật biển của Trung Quốc và Châu Mỹ, mỗi loài sinh vật biển đều rất phong phú. Toàn bộ nơi đây là một bộ sưu tập các sinh vật biển với các hình ảnh và hiệu ứng khác nhau. Ocean Pavilion là đường hầm tham quan duy nhất trên thế giới trưng bày rừng nhiệt đới Amazon. Ngoài ra còn có một nhà hàng ăn nhanh ở tầng một.

Thủy cung Thượng Hải
Thủy cung Thượng Hải
Đường hầm thủy cung Thượng Hải
Đường hầm thủy cung Thượng Hải

Thủy cung uShaka, Nam Phi

Thủy cung UShaka thuộc thành phố Durban, Nam Phi, có sức chứa hơn 4 triệu lít nước với hơn 32 bể cá. Các loài sinh vật biển chủ đạo tại uShaka là cá mập, cá heo và chim cánh cụt. Du khách đến đây có thể được tham gia lặn cùng các loài sinh vật biển, đi bộ dưới đáy biển và cho các loài cá ăn. Thủy cung này là một tổ hợp giải trí gồm 5 khu vực: Khu thủy cung, khu công viên nước, khu bãi biển, khu mua sắm và khu trẻ em. Do đó, khi đến đây, ngoài việc được thăm thú các loài cá trong thủy cung, bạn còn có thể được tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời.


Du khách có thể gặp gỡ cá heo hoặc tìm hiểu về cá mập tại thủy cung uShaka Sea World. Trong chương trình Animal Encounters, du khách sẽ được tiếp xúc với cuộc sống dưới đại dương trong các lồng lặn được thiết kế riêng. Tham quan các phòng ngắm cảnh dưới lòng đất của một trong những thủy cung lớn nhất Nam Phi. Chiêm ngưỡng các loài động vật thuộc lớp nhện, động vật lưỡng cư và bò sát tại triển lãm Dangerous Creatures (Sinh vật Nguy hiểm). Leo lên các tấm lưới và chướng ngại vật để đu đây qua Rạn Đá và các khu vực khác của công viên tại Công viên Thám hiểm Dây treo Chimp & Zee. Thử thách bản thân với hàng loạt các khu leo dây và đu dây. Thư giãn tại trung tâm thương mại ngoài trời Village Walk, nơi có các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng phục vụ du khách.

Thủy cung uShaka
Thủy cung uShaka
Cho cá mập ăn
Cho cá mập ăn

Thủy cung Tây Úc

Thủy cung Tây Úc nằm ở thành phố Perth, phía Tây nước Úc. Đến với thủy cung này, bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái biển đa dạng và trù phú của Úc cũng như các loài sinh vật biển tuyệt đẹp. Thủy cung Tây Úc cũng là Thủy cung có đường hầm kính dưới biển dài nhất thế giới. Đi bộ dọc theo đường hầm này, bạn sẽ được thấy các loài sinh vật biển như rùa, các loài cá nhiều màu sắc, cá đuối... bơi lượn xung quanh. Ngoài ra, thủy cung Tây Úc còn cung cấp hai dịch vụ vô cùng hấp dẫn là ngắm cá voi ngoài môi trường tự nhiên và bơi cùng cá mập trong bể bơi lớn nhất thủy cung.


Từ khi mở cửa, thủy cung Tây Úc không chỉ được mệnh danh thủy cung lớn nhất Châu Úc mà còn sở hữu đường hầm tham quan dưới nước lớn nhất Châu Úc. Thủy cung chính thức đón khách tham quan vào ngày 13 tháng 4 năm 1988 với cái tên Underwater World, Perth. Nó được mua lại năm 1991, bởi Coral World International và Morris Kahn, và đổi tên thành Thủy cung của Tây Úc (AQWA ) vào ngày 1 tháng 1 năm 2001. Khi mới khai trương, AQWA chỉ gồm hai thủy cung với một đường hầm đi bộ tham quan. Nhưng hiện nay, nơi đây trưng bày hơn 40 bộ sưu tập các loài sinh vật biển khác nhau, mở rộng thành thủy cung lớn nhất Châu Úc và đứng 10 trên thế giới.


Thủy cung Tây Úc tổng cộng chứa hơn 4 triệu lít nước, và là nơi sinh sống của khoảng 400 loài sinh vật biển, bao gồm hơn 4000 loài cá. Chuyến tham quan tại thủy cung được chia làm 5 khu vực riêng biệt. Mỗi khu vực đại diện cho môi trường sông của những loài sinh vật khác nhau như Great South, khu Shipwreck, khu Perth, Far North và Công viên hải dương Marmion. Khu triển lãm Shipwreck Coast dài 40m, rộng 20m, chứa khoảng 3 triệu lít nước. Nó kết hợp với một đường hầm acrylic dưới nước dài 98 mét, đây là đường hầm tham quan dưới nước dài nhất Châu Úc. Đến đây, khách tham quan được chiêm ngưỡng tận mắt 1 chú cá mập xám dài 3 đến 4m, loài cá đuối dài đến 4m, loài rùa biển loggerhead cùng hơn 70 loài sinh vật khác.

Thủy cung Tây Úc
Thủy cung Tây Úc
Thủy cung Tây Úc
Thủy cung Tây Úc

Thủy cung Monterey Bay, Mỹ

Thủy cung Monterey Bay thuộc bang California, Mỹ. Monterey bay có tổng cộng hơn 100 bể cá và sức chứa hơn 5,6 triệu lít nước và nó tiếp đón hơn 2 triệu du khách mỗi năm. Monterey Bay trưng bày hàng ngàn loài động thực vật biển đặc trưng của vùng nước thuộc Vịnh California, Mỹ như tảo bẹ, sứa, cá đuối gai độc, cá ngựa, rái cá biển... và là một trong số ít các thủy cung trên thế giới có trưng bày cá mặt trăng, cá vây xanh và cá ngừ vây vàng.


Thủy cung Monterey bay là một thủy cung công cộng phi lợi nhuận ở Monterey, California. Nổi tiếng với những khu vực tập trung của mình vào môi trường sống biển của vịnh Monterey, nó là người đầu tiên để triển lãm sống rừng tảo bẹ khi nó mở cửa vào tháng năm 1984. các nhà sinh học của nó đã đi tiên phong trong chăn nuôi của con sứa và nó là người đầu tiên thành công chăm sóc và hiển thị một con cá mập trắng lớn. Các nỗ lực nghiên cứu và bảo tồn của tổ chức cũng tập trung vào rái cá biển, nhiều loài chim và cá ngừ.


Thủy cung Monterey bay nhận được khoảng hai triệu du khách mỗi năm. Nó đã dẫn đến sự hồi sinh của Cannery Row và tạo ra hàng trăm triệu đô la cho nền kinh tế của Hạt Monterey. Ngoài việc được xuất hiện trong hai bộ phim tài liệu của PBS Nature, thủy cung đã xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Thủy cung Monterey Bay
Thủy cung Monterey Bay
Các loài động thực vật biển đặc trưng của thủy cung Monterey bay
Các loài động thực vật biển đặc trưng của thủy cung Monterey bay

Thủy cung Turkuazoo, Thổ Nhĩ Kỳ

Thủy cung Turkuazoo tọa lạc tại quận Bayrampaşa, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với sức chứa hơn 5 triệu lít nước và trưng bày các loài sinh vật biển khác nhau. Ngoài ra, Turkuazoo còn trưng bày các loài cá nước ngọt đặc trưng của vùng nhiệu đới, đặc biệt là cá hổ. Turkuazoo có đường hầm dưới nước cung cấp cho du khách một trải nghiệm sống động như đang được đi bộ dưới đáy đại dương. Ngoài việc trưng bày các loài sinh vật biển, tại Turkuazoo còn có các nhà hàng, khu vực mua sắm và giải trí.


Turkuazoo có diện tích 8.000 m2, cũng là nơi sinh sống của hơn 10.000 loại sinh vật biển, như cá mập, cá piranhas, bạch tuộc... Thủy cung Turkuazoo có 43 phòng triển lãm khác nhau, bao gồm đường hầm dưới đáy biển dài 80 m với bể cá nhìn 270 độ, tạo cảm giác đi bộ trên đáy đại dương. Turkuazoo Aquarium là địa điểm hoàn hảo cho một chuyến đi gia đình. Đặc biệt là dịch vụ tổ chức đám cưới phù hợp với những cặp đôi có ước muốn được tổ chức đám cưới trong khung cảnh lãng mạn dưới biển sâu.

Đường hầm dưới biển của Turkuazoo
Đường hầm dưới biển của Turkuazoo
Thủy cung Turkuazoo
Thủy cung Turkuazoo

Thủy cung Dubai

Thuỷ cung Dubai Aquarium chứa 10 triệu lít nước với hơn 33 nghìn sinh vật biển, nằm trong trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới Dubai Mall. Aquarium từng đạt kỷ lục Guinness với danh hiệu "Bể cá có tấm panel acid acrylic lớn nhất thế giới". Aquarium Dubai nằm trong Trung tâm mua sắm Dubai, một khu mua sắm và giải trí được ghé thăm nhiều nhất và lớn nhất thế giới, với một loạt các hoạt động giải trí.


Tham quan thuỷ cung trong tour du lịch Dubai, du khách sẽ được ngắm thế giới dưới nước sinh động thông qua một panel lớn nhất thế giới. Đồng thời đi bộ qua đường hấm dưới nước để ngắm nhìn những sinh vật biển chân thật đa dạng đầy màu sắc thật ấn tượng. Thậm chí, bạn còn có thể xem cá sấu khổng lồ dài hơn 5m. Thuỷ cung có vé vào và thời gian tham quan mất khoảng 2h. Tuy nhiên, một số nơi không được phép chụp hình với đèn flash vì sức khoẻ và sự an toàn cho các loài động vật đặc biệt và thăm Sở thú dưới nước.


Nằm ở tầng 3 của Dubai Mall, thuỷ cung là nhà của 140 loài sinh vật biển mà du khách có thể trải nghiệm bằng nhiều cách. Bạn có thể bắt đầu bằng đi bộ dưới đường hầm dài 48m, để tận mắt nhìn sát những chú cá nhiều màu sắc bơi lội tung tăng. Hoặc bạn tham gia tour lặn biển vởi kính lặn để bơi cùng thế giới sinh vật dưới nước, thậm chí là bơi cùng cá mập.

Bể trung tâm khổng lồ
Bể trung tâm khổng lồ
Đường hầm dưới nước
Đường hầm dưới nước

Thủy cung Georgia, Mỹ

Được thiết kế dựa theo hình dáng một con tàu, thủy cung Georgia nằm ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Nó có sức chứa hơn 23 triệu lít nước, trưng bày hơn hàng chục ngàn các loài sinh vật biển. Trong đó, có hơn 500 loài đến từ khắp nơi trên thế giới và được trưng bày trong hơn 60 bể khác nhau. Các loài đặc trưng của thủy cung này là cá mập, cá voi trắng, cá heo và cá đuối. Đây cũng là một trong số ít các thủy cung nuôi giữ được loài cá nhám voi trên thế giới.


Không thủy cung nào trên thế giới có thể đem ra so bì với Georgia về diện cũng như thể tích. Bên trong hàng tá bể cá là khoảng 10 triệu lít nước và hơn 120.000 loài sinh vật biển. Cá heo, cá voi hiếm thấy, cá mập nguy hiểm và cá nhiệt đới - chỉ là một vài cái tên trong số du khách sẽ bắt gặp. Khu trưng bày lớn nhất cho tới nay là Ocean Voyager. Bể nước mặn này có chiều dài 87 mét, rộng 38 mét và sâu chín mét. Đây là nơi cư trú của cá mập voi, cá đuối, cá mú, cá mập và cá đuối gai độc. Du khách có thể chiêm ngưỡng chúng đằng sau ô cửa sổ dài 18 mét và cao tám mét, hay dạo bộ qua đường hầm trong suốt cắt ngang khu vực chính giữa.


Có tất cả sáu triển lãm, trong đó cá voi Beluga và rồng biển được trưng bày trong bể nước lạnh. Góp phần tạo nên triển lãm đá ngầm chính là các loài san hô và cá nhiệt đới rực rỡ. Tại bể mở, du khách có cơ hội sờ tận tay cá đuối gai độc, cua hay sao biển. Chương trình xiếc cá heo kéo dài 30 phút, diễn ra mỗi ngày hai lần và bốn lần vào Thứ Bảy, là hoạt động giải trí không thể bỏ lỡ. Các chú cá heo đã qua đào tạo sẽ tương tác với diễn viên trong một chương trình được xây dựng tỉ mì từ trang phục công phu, ánh sáng, hiệu ứng đặc biệt và nhạc nền hết sức ấn tượng.

Thủy cung Georgia
Thủy cung Georgia
Một góc thủy cung Georgia
Một góc thủy cung Georgia

Thủy cung Churaumi, Nhật Bản

Thủy cung Churaumi được xây dựng tại đảo Okinawa của Nhật Bản, có sức chứa hơn 7.3 triệu lít nước và là thủy cung lớn thứ 2 thế giới. Thủy cung Churaumi là một trong số ít các thủy cung có loài cá nhám voi và hiện đang nhân giống loài này. Churaumi cũng là thủy cung thành công trong việc cho nhiều loài sinh vật biển sinh sản trong môi trường nuôi nhốt.


Nếu nói về đặc trưng của thủy cung Okinawa Churaumi thì đó chính là cá nhám voi, với thân dài 8m, bơi trong bể nước lớn nhất thế giới. Ở đây lần đầu tiên trên thế giới nuôi nhiều cá nhám và hiện tại đang nuôi 3 con cá nhám. Ở thủy cung có thuyết minh về bể nuôi và cung cấp thức ăn, vì vậy, tốt hơn là nên xem thông tin chương trình trước khi đến tham quan. Website chính thức có hỗ trợ tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc. Đặc biệt, được yêu thích nhất là hoạt động cho cá nhám ăn và khu "Kuroshio Tanken" - nơi du khách có thể quan sát các loài cá trong bể nước lớn từ trên bề mặt nước.

Ngoài ra, ở lối ra của thủy cung, nếu du khách in con dấu trên cánh tay thì có thể vào cổng lại trong ngày hôm đó nên du khách cũng có thể thử đi dạo xung quanh trong công viên triển lãm về biển Ocean Expo Park cho đến lúc có chương trình mà mình muốn xem. Xung quanh có các khu như "Umigame-kan" (nhà rùa biển), "Oki-chan Gekijo" (nơi biểu diễn của Okichan) có nuôi cá heo. Ở "Oki-chan Gekijo" có những chương trình như là trải nghiệm tiếp xúc với cá heo, hoặc là chương trình biểu diễn cá heo.

Trong thủy cung, ngay trước bể nuôi lớn "Kuroshio No Umi" có quán cafe cho nên du khách có thể vừa ăn uống vừa ngắm nhìn đàn cá ung dung bơi lội. Ở trên tầng 4 còn có nhà hàng Ocean View, cho dù du khách không vào tham quan thủy cung nhưng vẫn có thể vào nhà hàng này được.


Thủy cung Churaumi
Thủy cung Churaumi
Cá nhám voi tại thủy cung Churaumi
Cá nhám voi tại thủy cung Churaumi

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?