Top 10 Tổ chức từ thiện tốt nhất thế giới

Tổ chức từ thiện là các tổ chức phi lợi nhuận, chúng được thành lập và tổ chức hoạt động cho các mục đích có lợi cho xã hội. Chính nhờ những tổ chức này mà thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Dưới đây là danh sách 10 tổ chức từ thiện tốt nhất thế giới mà bạn nên biết.

Mayo Clinic/Foundation

Mayo Clinic là tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất của Mỹ. Xuất phát từ một bệnh viện gia đình do tiến sĩ William Worrall Mayo và hai người con trai của ông thành lập 1889 làm cơ sở để thành lập tổ chức sau này. Hiện nay nó đã trở thành tổ chức quốc tế uy tín đạt tiêu chuẩn Hoa Kì. Trụ sở chính của tổ chức này được đặt tại Rochester,Minnesota , Clinic. Hoạt động chủ yếu của tổ chức là tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu y học. Trong hơn 100 năm hoạt động, Mayo luôn mang tới cho bệnh nhân sự chăm sóc tốt nhất dựa trên nghiên cứu, đào tạo và thực hành lâm sàng mà tổ chức nghiên cứu và được công nhận. Tất cả thu nhập của quỹ từ các hoạt động, công trình nghiên cứu này đều được dùng để nâng cấp dịch vụ, đào tạo y bác sĩ và hỗ trợ điều trị cho người bệnh. Tính chất của tổ chức là một tổ chức y tế tích hợp giữa kinh doanh và từ thiện đầu tiên không vì lợi nhuận lớn nhất thế giới.
Mayo Clinic/Foundation
Mayo Clinic/Foundation

Tổ chức từ thiện Doctors Without Borders, US

Doctors Without Borders, USA được gọi tắt là DWB - USA là một bộ phận của tổ chức Médecins sans frontiers thành lập vào năm 1971 bởi một bác sĩ người Pháp. Sau này khi tới những năm 1982 tổ chức này bị rơi vào khủng hoảng, đến năm 1990 DWB - USA tách ra hoạt động, tổ chức được đặt trụ sở chính tại thành phố New York. Đây là một tổ chức nhân đạo trong lĩnh vực y tế. Hoạt động chính của tổ chức Doctors Without Borders, USA (DWB-USA) cung cấp viện trợ cho những người bị đe dọa bởi bạo lực, thảm họa chiến tranh, xung đột vũ trang, sức khỏe bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, hay những đứa nhỏ, những người già, những người yếu đuối bị bỏ rơi không nơi nương tựa.
Tổ chức từ thiện Doctors Without Borders, US
Tổ chức từ thiện Doctors Without Borders, US

Tổ chức từ thiện Cứu trợ trực tiếp (Direct Relief)

Cứu trợ trực tiếp quốc tế là tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1948. Đây cũng là một tổ chức từ thiện y tế, hoạt động của tổ chức là trực tiếp cứu cung cấp các trang thiết bị, thuốc thang y tế để cải thiện sức khỏe và đời sống cho những dân bị ảnh hưởng bởi nghèo đói và thảm họa trên khắp thế giới. Tổ chức tài trợ hơn 3,4 tỷ USD vật liệu cần thiết như thuốc, vật tư và thiết bị hỗ trợ cho các quốc gia trên toàn thế giới.
Tổ chức từ thiện Cứu trợ trực tiếp (Direct Relief)
Tổ chức từ thiện Cứu trợ trực tiếp (Direct Relief)

Catholic Medical Mission Board (CMMB)

CMMB là một tổ chức từ thiện hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1912 có trụ sở chính tại thành phố New York của Mỹ. Đây là tổ chức được thành lập và hoạt động dựa trên “Đức tin” , nhằm cải thiện và chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, xây dựng môi trường sống lành mạnh, bền vững cho mọi người trên toàn cầu. Đối tượng mà CMMB tập trung chủ yếu hướng tới là hỗ trợ cuộc sống của trẻ em và bà mẹ đặc biệt là ở khu vực châu Phi, Mỹ Latinh và Caribê.

Là tổ chức xây dựng nên mô hình CHAMPS (trẻ em và mẹ quan hệ đối tác), mục tiêu của mô hình này là tăng cường dịch vụ y tế và giảm thiểu nguyên nhân tử vong ở bà mẹ và trẻ em.

Catholic Medical Mission Board (CMMB)
Catholic Medical Mission Board (CMMB)

AmeriCares

AmeriCares được thành lập vào năm 1982 bởi Robert Macauley. Hoạt động của tổ chức này là cung cấp viện trợ nhân đạo và y tế trên toàn thế giới, từ thiện hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp và là tổ chức y tế toàn cầu cho những người trong cuộc khủng hoảng về chiến tranh, thiên tai,dịch bệnh… ở Mỹ và trên toàn thế giới. Từ khi nó được thành lập cho đến nay là hơn 30 năm, AmeriCares đã sử dụng hơn 12 tỷ USD viện trợ nhân đạo cho 164 quốc gia.
AmeriCares
AmeriCares

Hội chữ thập đỏ (Red Cross)

Tổ chức thành lập vào năm 1863 hoạt động trên toàn thế giới với phương châm phục vụ nhân dân bằng các hoạt động cứu trợ thiên tai của mình trên toàn thế giới. Với mục đích giảm bớt những mất mát, đau đớn của những người không may mắn trên mọi miền thế giới, Red Cross kêu gọi sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, nhà tài trợ và đối tác rộng khắp mọi nơi. Red cross là tổ chức được hầu hết mọi người biết đến và cũng được nhiều người trên toàn cầu vô cùng biết ơn.
Hội chữ thập đỏ (Red Cross)
Hội chữ thập đỏ (Red Cross)

Feed the Children

Tổ chức được thành lập vào năm 1979 có trụ sở tại thành phố Oklahoma của Oklahoma hoạt động vì lợi ích của trẻ nhỏ với châm ngôn "không có trẻ em hay gia đình nào phải đi ngủ khi đang đói", Feed the Children nỗ lực giúp đỡ giải quyết các nhu cầu thiết yếu cơ bản về: thực phẩm và dinh dưỡng, nước và vệ sinh môi trường, giáo dục và y tế... cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Feed the Children
Feed the Children

United Way

United Way là một trong những tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới, được thành lập vào năm 1887 và chính thức đặt tên là United Way vào năm 1963. Với phạm vi hoạt động rộng khắp mọi nơi trên toàn thế giới, mục tiêu của tổ chức này là cung cấp công cụ, giáo dục, y tế để khai phá tiềm năng của mọi người.
United Way
United Way

Rotary Foundation

The Rotary Foundation là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận thành lập năm 1928, ban đầu nó là một bộ phận của tổ chức Rotary International sau này tách riêng ra hoạt động riêng biệt. Ngân quỹ của tổ chức dựa vào phần lớn từ sự tài trợ, đóng góp tự nguyện của các thành viên và bạn bè của Rotary. Hoạt động của tổ chức là giúp phát triển và thực hiện các dự án nhân đạo, cung cấp học bổng cũng như cơ hội đào tạo chuyên nghiệp, thúc đẩy hòa bình, chống dịch bệnh, cung cấp nước sạch, duy trì hỗ trợ các bà mẹ và trẻ em, cải thiện giáo dục, và tăng cường nền kinh tế địa phương. Tổ chức ngoài việc hoạt động độc lập còn liên kết với các tổ chức y tế thế giới, UNICEF, các trung tâm Hoa Kỳ kiểm soát dịch bệnh và phòng chống, Quỹ Rotary Foundation có sự đóng góp và quản lý từ Bill Gates & Melinda trong việc nỗ lực để loại trừ dịch bệnh bại liệt nỗi hiểm họa lớn trên toàn thế giới.

Rotary Foundation
Rotary Foundation

Tổ chức UNICEF

UNICEF viết tắt của United Nations Children's Fund là Quỹ Nhi đồng liên hiệp quốc được thành lập vào năm 1946. Đúng như tên gọi của nó, tổ chức hoạt động nhằm phục vụ cho trẻ em tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với mong muốn trẻ em luôn có nơi để chúng sinh sống, có một tuổi thơ an toàn và khỏe mạnh để chúng không bị lạm dụng, khai thác hoặc mất quyền chăm sóc y tế, giáo dục cũng như quyền được bảo vệ. Đó là một mục tiêu đầy tính nhân văn và cao cả của tổ chức này.

Tổ chức UNICEF
Tổ chức UNICEF

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?