Top 10 Trường đại học tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng Time Higher Education

Mỗi năm, có hàng ngàn trường đại học trên thế giới đào tạo ra những sinh viên ra trường, nghiên cứu, xuất bản các ấn phẩm khoa học. Hôm nay toplits sẽ cùng bạn khám phá top 10 trường đại học tốt nhất Thế Giới theo bảng xếp hạng Time Higher Education. Mong rằng nó sẽ hữu ích cho các sinh viên tương lai tìm kiếm được một trường đại học tốt nhất thế giới.

Trường đại học Cambridge

Trường đại học Cambridge là một viện đại học tại thành phố Cambridge, Anh. Đây là viện đại học cổ xưa thứ hai tại các nước nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford. Năm 1209, do xung đột giữa các sinh viên và dân thành thị, nhiều học giả của viện đại học Oxford đã chạy đến thành phố Cambridge và lập nên.


Ngày nay, Trường đại học Cambridge là một trong những viện đại học danh tiếng nhất Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cũng như của thế giới. 88 người giành giải thưởng Nobel có liên hệ với viện đại học Cambridge trong đó có 52 cựu sinh viên của trường . Viện Đại học Cambridge hiện có 31 trường đại học thành viên, đây là trường đại học danh tiếng và là giấc mơ của bao bạn sinh viên trên toàn thế giới.

Trường đại học Cambridge
Trường đại học Cambridge
Một số hình ảnh về Trường đại học Cambridge

Học viện công nghệ Massachusetts

Học viện công nghệ Massachusetts viết tắt là MIT là học viện nghiên cứu cứu tư thục ở thành phố Cambridge, Hoa Kỳ. MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu, giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý. Viện MIT cũng là một đối tác nghiên cứu quốc phòng quan trọng của chính phủ Mĩ, đặc biệt trong các dự án về hạt nhân, khoa học không gian, khoa học máy tính và công nghệ nano.


Học viện công nghệ Massachusetts có 93 người được giải Nobel, 25 người nhận giải thưởng Turing, 58 người nhận Huân chương Khoa học Quốc gia, 29 người nhận Huân chương Công nghệ và Sáng tạo Quốc gia, 45 Học giả Rhodes, và 50 Học giả MacArthur. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ du học uy tín tại Mỹ thì đây là 1 trong những trường hàng đầu bạn nên tìm kiếm.

Trường đại học công nghệ Massachusetts
Trường đại học công nghệ Massachusetts
Một số hình ảnh về viện Trường đại học công nghệ Massachusetts

Học viện công nghệ California

Học viện công nghệ California thường gọi là Caltech là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở California, Hoa Kỳ. Trường có sáu đơn vị thành viên, hướng trọng tâm vào các ngành khoa học và kỹ thuật. Caltech cũng là một đối thủ cạnh tranh lâu năm của học viện Công nghệ Massachusetts.


Tuy là một ngôi trường lớn nằm ở vùng ngoại ô nhưng số lượng sinh viên của trường cũng không quá đông, khoảng hơn 2.000 sinh viên. Học viện công nghệ California luôn luôn chú trọng về đào tạo chất lượng hơn là số lượng. Học viện công nghệ California cung cấp các dịch vụ và cơ sở vật chất chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho sinh viên, bao gồm phòng thí nghiệm, các dịch vụ về năng lượng, an ninh và công nghệ thông tin. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho các sinh viên tương lai.

Trường đại học công nghệ California
Trường đại học công nghệ California
Một số hình ảnh về trường đại học công nghệ California

Trường đại học Stanford

Trường đại học Stanford được biết đến với sức mạnh học tập, sự giàu có, gần gũi với Thung lũng Silicon. Là trường có diện tích lớn thứ hai thế giới. Các khoa ngành và cựu sinh viên ĐH Stanford đã thành lập rất nhiều công ty như Google, Nike, Instagram and Yahoo. .ĐH Standford là ngôi nhà cũ của hơn 30 tỉ phú, 17 phi hành gia và 18 người đoạt giải Turing. Đây cũng là nơi đào tạo ra các lãnh đạo của chính phủ Mỹ, thành viên Quốc hội Mỹ. Trường cũng liên kết với 59 người đạt giải Nobel và 2 người nhận huy chương Fields.


Trường đại học Stanford được xem là "ngôi trường mơ ước" của nhiều sinh viên và các bậc phụ huynh. Nắm trong tay tấm bằng của Stanford Mỹ chính là tấm vé vô cùng đắt giá giúp bạn có được một tương lai cực kỳ rộng mở và được đón chờ bởi những nhà tuyển dụng lớn nhất tại Mỹ và các quốc gia khác.

Đại học Stanford
Đại học Stanford
Một số hình ảnh về đại học Stanford

Trường đại học Oxford

Trường đại học Oxford là một viện đại học nghiên cứu liên hợp ở Oxford, Anh. Đây là viện đại học lâu đời nói tiếng Anh nhất thế giới và là viện đại học lâu đời thứ hai thế giới còn hoạt động. Với 38 trường cao đẳng độc lập và 6 ký túc xá. Nhà trường là thành viên của Russell Group - nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Anh, Coimbra Group - mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại châu Âu.


Trong danh sách các Thủ tướng Anh, có những người từng theo học tại Trường đại học Oxford như William Gladstone, Herbert Asquith, Clement Attlee, Harold Macmillan, Harold Wilson, Edward Heath, Margaret Thatcher, Tony Blair và cựu thủ tướng David Cameron. Ngoài ra, có ít nhất 30 nhà lãnh đạo trên thế giới đã thụ hưởng nền giáo dục tại đây.

Trường đại học Oxford
Trường đại học Oxford
Một số hình ảnh về Trường đại học Oxford

Trường đại học Chicago

Trường đại học Chicago (The University of Chicago) gọi tắt là Chicago, được thành lập năm 1890 tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Trường tọa lạc ngay tại Hyde Park, phía Nam của thành phố Chicago. Trường đại học này được Hội Giáo dục Baptist Hoa Kỳ thành lập vào năm 1890 với khoản tiền hiến tặng từ tỉ phú dầu lửa John D. Rockefeller những lớp học đầu tiên của trường được khai giảng vào năm 1892.


Dù không phải thuộc nhóm trường cổ xưa nhất, nhưng trường đại học Chicago thuộc nhóm trường có số lượng giáo sư hết sức đáng nể (87 giáo sư từng phục vụ tại trường đã nhận giải Nobel, hiện vẫn còn 8 người đang giảng dạy và nghiên cứu tại trường), những nhà toán học đoạt giải Nobel Milton Friedman, nhà hoạt động dân quyền Jesse Jackson, nguyên thẩm phán tòa án tối cao Mỹ John Paul Steven là những cựu sinh viên của ngôi trường này. Là một trong những trường Đại học đầu tiên của Mỹ kết hợp giữa cao đẳng khoa học xã hội đa nghành (liberal arts college) và Đại học nghiên cứu của Đức vào chương trình giảng dạy. Đây cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới và là trường có nhà xuất bản riêng lớn nhất Hoa Kỳ.

Trường đại học Chicago
Trường đại học Chicago
Khám phá trường đại học Chicago

Trường đại học Harvard

Trường đại học Harvard là một trong các trường đại học đào tạo giỏi nhất thế giới. Đại học Harvard thành lập năm 1636, là viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng và tài sản khổng lồ, Harvard trở thành một trong những đại học danh tiếng nhất thế giới.


Trường đại học Harvard là đại học hàng đầu thế giới, đào tạo nhiều cá nhân kiệt xuất. Trong đó có 8 tổng thống Mỹ từng là sinh viên của trường. Đến nay, 150 sinh viên, giảng viên và nhân viên Harvard được trao giải Nobel. Đứng thứ hai trong danh sách những trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất (do hãng nghiên cứu tài sản Wealth - X và Ngân hàng UBS bình chọn), Harvard nhận tổng số tiền hơn 32,3 tỷ USD sinh viên tặng, vượt qua tất cả các cơ sở học thuật trên thế giới.

Trường đại học Harvard
Trường đại học Harvard
Không gian trường đại học Harvard

Trường đại học Luân Đôn

Trường đại học Luân Đôn là một cơ sở công lập được thành lập vào năm 1826. Trường có khoảng 22.000 sinh viên theo học. Trường đặt trụ sở chính ở Luân Đôn. Đây là một trường đại học lớn của liên bang được tạo nên từ 31 trường trực thuộc. Trường có hơn 25.000 sinh viên, trong đó có 45% sinh viên quốc tế đến từ 155 nước trên thế giới. Năm 2015, UCL đạt vị trí cao nhất trong danh sách các trường đại học tốt nhất tại London.


Học xá của trường đại học Luân Đôn ngay tại trung tâm London là cơ hội hiếm có để tận hưởng một trong những thành phố nổi trội nhất thế giới đồng thời là trung tâm thương mại, chính trị, luật pháp và văn hóa của Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, trường có rất nhiều cựu sinh viên thành đạt trên rất nhiều các lĩnh vực, như Âm nhạc, Truyền hình, Khoa học và Kỹ thuật, Chính trị và Thể thao, cả ở trong và ngoài vương quốc Anh. Tính tới nay, đã có 29 giải Nobel được trao cho các sinh viên và giảng viên tại University College London.

Trường đại học Luân Đôn
Trường đại học Luân Đôn
Hãy cùng Toplist tham quan một vòng quanh trướng đại học Luân Đôn

Học viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ

Học viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ viết tắc là ETH, là một cơ sở giáo dục đại học về khoa học và kỹ thuật. Trường có 3 nhiệm vụ chính: giáo dục, nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật ở mức quốc tế cao nhất. Theo lịch sử, ETH nổi tiếng trong các lãnh vực hóa học, toán học và vật lý. Có 21 người đạt giải Nobel đã từng có liên hệ với ETH. Trường được xếp hạng vào những trường Đại học hang đầu thế giới. Vào năm 2005, Trường được xếp hạng 12 về Khoa học và Kỹ thuật bởi tạp chí Times. Ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Đức trong khi tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng ở mức cao học và các bằng cấp cao hơn.


Học viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ có thư viện bao gồm nhiều đầu sách đa dạng và phong phú. Trường có một kho tàng sách lên đến 7.8 triệu cuốn sách và sách điện tử.Bên cạnh đó , còn có hệ thống nhà hàng và quán ăn đa dạng giúp sinh viên có thể lựa chọn.

Trường đại học Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ,
Trường đại học Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ,
Bạn đã sẵn sàng đến với Trường đại học Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ chưa?

Trường đại học Hoàng gia London

Trường đại học Hoàng gia London là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Vương quốc Anh được sự bảo trợ của hoàng gia và người sáng lập là Hoàng tử Albert. Trường Đại học Hoàng gia London được thành lập vào năm 1907. Vào năm 2007, trường chào mừng kỉ niệm 100 năm giáo dục xuất sắc và trở thành ngôi trường độc lập sau khi tách khỏi trường Đại học London. Những đột phá kết hợp với trường cụ thể như việc phát hiện ra penicilin, sự phát triển của phép chụp ảnh giao thoa lade và những nền tảng của sợi quang.


Ngày nay các nhà nghiên cứu của trường đại học Hoàng Gia London đang làm việc để cải thiện sức khỏe toàn cầu, đối phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững của các nguồn năng lượng công nghệ và giải quyết các vấn đề an ninh.

Đại học Hoàng gia London
Đại học Hoàng gia London
Một ngày tại trường đại học Hoàng Gia London

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?