Top 10 Ý nghĩa bí ẩn đằng sau những logo nổi tiếng thế giới

Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với các thương hiệu như Unilever, Pepsi, Amazon,... nhưng bạn đã biết ý nghĩa logo của họ chưa? Thử tài nêu ý nghĩa các logo nổi tiếng thế giới với Chúng tôi nhé!

Google

Bạn có bao giờ để ý rằng logo Google có 4 màu chủ đạo trong đó có 3 màu cơ bản xanh lam, đỏ, xanh lá cây lại bị phá vỡ bởi một màu pha trộn thứ cấp, vàng? Thông điệp mà Google muốn nhấn mạnh là họ không phải là một công ty theo luật lệ và quy tắc. Họ muốn thể hiện sự sáng tạo nhưng không thích gò bó trong một logo nhiều hình tượng quá phức tạp. Đó là lý do vì sao logo biểu trưng của “ông lớn” chỉ đơn giản bao gồm màu sắc và chữ cái.
Google

NBC

Công ty NBC chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình ở Mỹ có logo biểu tượng hình con công với nhiều màu sắc sặc sỡ. Điều thú vị là vào những năm thập niên 50, hãng thu âm RCA (Radio Corporation of America), chủ sở hữu của NBC thời đó bắt đầu bán dòng sản phẩm tivi màu và họ đã thiết kế logo với 7 màu nổi bật với ý muốn nhắc mọi người đang xem tivi đen trắng rằng đây là điều họ thực sự đang thiếu.
NBC

Amazon

Khi nhìn vào mũi tên trong logo Amazon bạn có thể hình dung ra một khuôn mặt cười với ý nghĩa thương hiệu sẽ đem lại niềm vui cho khách hàng. Không dừng lại ở đó, mũi tên hướng từ chữ cái đầu tiên đến chữ cái thứ tư tượng trưng cho sản phẩm buôn bán đa dạng của công ty, từ A đến Z.
Amazon

Pepsi

Năm 2008, Pepsi đã tiêu tốn 1 triệu đô cho công ty thương hiệu Arnell nhằm thiết kế lại logo. Nhìn thì logo này quá đơn giản với những hình uống lượn xanh, đỏ, trắng và chẳng khác gì mấy so với logo cũ. Nhưng theo một tài liệu của Arnell mang tên “Chiến lược thiết kế ngoạn mục”, thiết kế này mang ý nghĩa bao quát toàn vũ trụ, một logo theo kiểu mật mã Da Vinci, mang tính phong thủy, thuyết Geodynamo - thuyết vận động tạo từ trường trái đất, thuyết tương đối và nhiều điều nữa.
Pepsi

Vaio

Thoạt nhìn vào logo thương hiệu này bạn sẽ thấy những chữ cái bình thường tạm đọc là VAI-O nhưng logo này tượng trưng cho ý nghĩa rất thú vị. Trong ngành điện tử có hai loại tín hiệu rất quan trọng là tín hiệu tương tự (analog) và tín hiệu số (digital). Hai chữ cái đầu tiên của logo có dạng như biểu đồ hình sin là biểu tượng của tín hiệu tương tự - loại tín hiệu liên tục theo thời gian, còn hai chữ cái cuối cùng biểu tượng cho hai giá trị 1 và 0, đặc trưng cho tín hiệu số - loại tín hiệu rời rạc theo biên độ.
Vaio

LG

Nhãn hàng điện tử LG có logo mang ý nghĩa đặc sắc. Vòng tròn tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ, trong đó hai chữ cái L và G nằm ở giữa thể hiện vai trò trung tâm của con người, chấm tròn là định hướng cho sự tập trung tới mục tiêu. Tất cả hòa hợp lại thành hình mặt cười màu đỏ thể hiện sự thân thiện, dễ dàng tiếp cận.
LG

Baskin Robbins

Thương hiệu kem nổi tiếng lớn nhất thế giới của Mỹ với màu hồng đặc trưng đem lại niềm yêu thích cho mọi người với loại kem mang phong cách cổ điển. Hai chữ BB trong logo không đơn giản là hai chữ cái đầu tiên cho tên thương hiệu mà còn ẩn chứa số 31 màu hồng thể hiện 31 hương vị đặc trưng của nhãn hiệu kem này dành cho 31 ngày trong tháng. Baskin Robbins hiện đang có 31 cửa hàng tại Việt Nam.
Baskin Robbins

Toyota

Logo của Toyota là 3 hình ellipse lồng vào nhau đại diện cho 3 trái tim, 3 giá trị cốt lõi. Đó là trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của sự phát triển công nghệ.
Toyota

Unilever

Nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu Unilever với hơn 400 sản phẩm đã sáng tạo một logo theo đúng tầm vóc đa dạng của họ. Một chữ U màu xanh với những hình ảnh mang đầy tính biểu tượng bao gồm mặt trời, bàn tay, bông hoa, con ong, DNA, mái tóc, cây cọ, sốt, cái tô, muỗng, gia vị, con cá, tỏa sáng, trà xanh, đôi môi, cánh chim, tái tạo, hạt, bông tuyết, trái tim, quần áo, hộp đựng, con sóng, chất lỏng. Mỗi hình ảnh đều mang ý nghĩa riêng, đại diện cho tính chất sản phẩm ưu việt góp phần nâng tầm giá trị cuộc sống.
Unilever

McDonald's

Thật ra logo hình vòng cung vàng chữ M chẳng có ý nghĩa gì đặc biệt ngoài đại diện cho chữ cái đầu tiên của thương hiệu. Năm 1960, McDonald's đã có ý định đổi sang logo mới, nhưng người cố vấn thiết kế, đồng thời cũng là nhà tâm lý học Cheskin đã thuyết phục hãng thức ăn nhanh giữ nguyên logo này vì hình vòng cung sẽ vô tình khiến khách hàng hiểu nhầm là hình bầu ngực và gây cho họ cảm giác đói.
McDonald's

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?