Top 10 Chợ đêm nên đến nhất tại Bangkok, Thái Lan

Thái Lan là thiên đường du lịch với nhịp mua sắm sôi động, Thái Lan thu hút du khách đến với vùng đất thủ đô Bangkok với những khu chợ sầm uất và những món ăn ngon, đặc biệt các khu chợ hoạt động về đêm càng nhộn nhịp và vô cùng lung linh đủ màu sắc của các loại hàng hóa. Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều khu chợ để trong một thời gian ngắn du khách có thể đi hết các khu chợ đó là một điều khó khăn, chúng ta cùng nhau điểm qua những khu chợ đặc biệt nên đến trong chuyến du lịch của mình, như vậy chúng ta sẽ có một mục trong cẩm nang du lịch mang tên chợ đêm Thái Lan.

JJ Green

Đi du lịch chúng ta vẫn luôn mong muốn sẽ mua những món đồ đặc trưng văn hóa dễ thương mang về tặng bạn bè và đồng nghiệp. Chợ đêm JJ Green, nơi hội tụ các gian hàng lớn nhỏ trưng bày các món đồ cổ thỏa thích cho sự tham quan và mua sắm của du khách.


Bên cạnh các gian hàng đồ cổ còn có các quán bar hoạt động về đêm rất nhộn nhịp, du khách có thể vui chơi tại đây cùng bạn bè sẽ vô cùng thú vị. Chợ đêm JJ Green là một khu phố sầm uất và năng động nơi thỏa mãn những đam mê du lịch của lữ khách khi đến đây.


  • Địa chỉ: 1 Kamphaeng Phet 3, Chatuchak, Thái Lan
  • Thời gian hoạt động: 18h đến 1h sáng hôm sau từ thứ 5 đến chủ nhật hàng tuần
Khu chợ đêm JJ Green
Khu chợ đêm JJ Green

Asiatique the Riverfront

Không cần giới thiệu quá nhiều về khu chợ Asiatique the Riverfront đã quá nổi tiếng này rồi nhỉ? Asiatique the Riverfront từ lâu đã được các tín đồ du lịch khám phá khi đến Bangkok, và đúng là chuyến đi của bạn sẽ chưa trọn vẹn nếu bỏ qua Asiatique the Riverfront. Asiatique the Riverfront nằm cạnh bên bờ sông Chao Phraya xinh đẹp.


Asiatique the Riverfront đặc biệt sẽ mở cửa cả tuần không đóng của một ngày nào, du khách có thể ghé chợ đêm vào bất cứ ngày nào trong chuyến du lịch của mình.


Đây là một khu phức hợp gồm ăn uống, mua sắm, vui chơi. Asiatique the Riverfront khá sang chảnh hơn chợ đêm thông thường vì cả khu đều sạch tươm và đâu vào đấy. Asiatique the Riverfront đa phần là các nhà hàng phục vụ từ ẩm thực quốc tế đến Thái Lan, và cũng không thiếu những hàng quán nhỏ xinh có các món tráng miệng nhìn thôi đã thèm.

Asiatique the Riverfront, bạn có thể mua sắm tất cả mọi đồ dùng như trong 1 trung tâm thương mại. Asiatique the Riverfront, được ví như trung tâm thương mại ngoài trời, đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi du khách có dịp đến đây. Thiết kế khu chợ khá bắt mắt, đảm bảo chúng ta sẽ có một ấn tượng khó phai với Asiatique the Riverfront khi đến đây và mua sắm.


  • Địa chỉ: 2194 Charoen Krung Road
  • Thời gian hoạt động: 17h đến 24h hàng ngày
Khu chợ đêm Asiatique the Riverfront
Khu chợ đêm Asiatique the Riverfront

ChangChui

Nói đến chợ đêm mọi người thường liên tưởng tới những nơi hơi lụp xụp, đông đúc chỉ đến để ăn uống, mua sắm. Nhưng bạn lầm rồi, chợ đêm Bangkok đã đạt một tầm cao mới với Chang Chui Bangkok Plane Market, tạm gọi là chợ đêm Chang Chui.

Ai bảo chợ đêm không được chất và “ngầu”? Bạn sẽ thấy những góc, hàng quán cực nghệ tại chợ đêm Chang Chui. Sở dĩ có tên gọi là Chang Chui Bangkok Plane Market vì ngay giữa chợ đêm là chiếc máy bay Airbus đã cũ dùng làm vật trang trí. Đây cũng là điểm nổi bật của chợ đêm Chang Chui với thông điệp: “Không có gì là quá cũ để bỏ đi”.

ChangChui khu chợ của nghệ sĩ bởi các gian hàng ở đây đều thuộc quyền sở hữu của nghệ sĩ Thái Lan. Đối với những bạn đam mê thời trang hip hop hay phong cách “củ nghệ” thì các cửa hàng thời trang ở chợ đêm Chang Chui có vẻ sẽ hợp nhãn với bạn đây. Càng đi sâu vào khám phá bạn sẽ thấy những quán ăn, quán bar được thiết kế cực chất, và đảm bảo có vô vàn góc sống ảo tại đây. Ngoài những món ăn Thái truyền thống, chợ đêm Chang Chui còn có nhà hàng sang chảnh, quán trà, quán bar… và thỉnh thoảng sẽ có ban nhạc buổi diễn vào cuối tuần nữa đó. ChangChui không chỉ kinh doanh các mặt hàng bưu phầm hay thức ăn nó còn là khu vui chơi giải trí trong những lúc muốn dừng chân của du khách khi đến tham quan khu chợ. Những cá nhân muốn chụp ảnh và lưu những khoảnh khắc đẹp hãy đến đây, rất nhiều vị trí cho bạn những bức ảnh đẹp.


Đặc biệt ChangChui được thiết kế từ những vật dụng đã qua sử dụng và tái chế lại thiết kế nên một khu chợ đêm tuyệt vời và vô cùng lý tưởng tại Bangkok.


  • Địa chỉ: 462 Sirindhorn
  • Thời gian hoạt động: 16h - 23h từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần
Máy bay biểu tượng của khu chợ Changchui
Máy bay biểu tượng của khu chợ Changchui

Rod Fai

Một trong những chợ đêm Bangkok luôn nằm trong danh sách “must visit” là Rod Fai hay còn được biết đến với tên gọi Train Night Market. Chợ đêm này nằm ở khu vực Ratchada, ngay MRT National Culture Center, bạn dễ dàng nhận ra ngay chợ đêm Rod Fai với những cái lều bảy sắc cầu vồng sặc sỡ.


Khu chợ đêm Rod Fai về đêm khi nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy những gian hàng cam, vàng, xanh, tím,... cùng với ánh đèn hắt lên tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp trong mắt những du khách yêu thích việc chụp và lưu lại những hình ảnh nơi mình đã đi qua. Chợ đêm Rod Fai có nhiều gian hàng rất ngầu và chất. Nhưng trước hết trải nghiệm nổi bật nhất ở đây chính là ăn uống. Đây là thiên đường ẩm thực cho các tín đồ ăn uống, nơi bạn có thể tìm thấy mọi món ăn đặc trưng của Thái Lan.


Rod Fai còn là địa điểm dành cho những du khách có niềm đam mê với đồ cổ những thứ bé xinh mang xu hướng Vintage tại Rod Fai rất phong phú và đa dạng.



  • Địa chỉ: Đường Ratchada, Bangkok, Thái Lan
  • Thời gian hoạt động: 17h - 0h sáng hôm sau, từ thú 5 đến chủ nhật hàng tuần
Khu chợ Rod Fai tại thủ đô Bangkok
Khu chợ Rod Fai tại thủ đô Bangkok

Chinatown (Khu phố người Hoa)

Nhắc đến khu ẩm thực đêm tại Bangkok thì không thể bỏ qua Chinatown với vô vàn các món ngon. Đối với những tín đồ ăn uống thì lại càng không thể bỏ qua Chinatown trong lịch trình. Chinatown là khu người Hoa sinh sống tại Bangkok, sáng rực đèn về đêm với nhiều hàng quán ẩm thực.


Vừa đặt chân đến Chinatown Bangkok là bạn đã nghe mùi chiên xào thức ăn không thể cưỡng lại rồi. Nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến hải sản. Các quán hải sản nổi tiếng như T & K, Lek and Rut đều khá ổn và rất đáng để thử. Món ăn thì cực kì đa dạng tôm, cua, mực, hào chế biến đủ kiểu mà mình mê nhất lại là món hào chiên trứng.


Không chỉ có hải sản, chịu khó đi dọc con đường chính Yaowarat, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các món khác như đồ ngọt với nhiều loại chè, trái cây, hay các món ăn đặc trưng của người Hoa như há cảo, sườn trà… Tóm lại là tới Chinatown Bangkok chỉ có no căng bụng mới ra về vui vẻ thôi.


  • Địa chỉ: Đường Yaowarat, Bangkok
Chinatown (Khu phố người Hoa)
Chinatown (Khu phố người Hoa)

Siam Square Night Market

Nếu bạn đang thăm thú trong trung tâm Bangkok thì ngại gì mà không ghé qua khu chợ ngoài trời Siam Square. Khu chợ này nằm cạnh trung tâm mua sắm Siam Square One, cụ thể là ở Siam Square Soi 5. Tuy không quá đồ sộ, chỉ dài khoảng một con đường nhưng chợ Siam Square cũng có khá nhiều gian hàng từ ẩm thực đến mua sắm.


Đập ngay vào mắt là các món ăn nổi tiếng như xôi xoài, nước ép lựu, ổi, xiên nướng… Các gian quần áo, phụ kiện ở đây cũng được đầu tư chu đáo nên bạn dễ dàng thấy chất lượng đồ không thua kém gì ở cửa hàng. Giá thì khá mềm từ 100 – 150 baht (tương đương từ 70 – 110.000 VND thôi). Chắc rằng bạn sẽ chọn được một vài món đồ ưng ý, mà không sợ cháy túi so với mua sắm trong trung tâm thương mại.


  • Địa chỉ: Cạnh trung tâm thương mại Siam Square One. (Siam Square Soi 5)
Siam Square Night Market
Siam Square Night Market

Pak Khlong Talat

Pak Khlong Talad – còn được gọi là Chợ hoa Bangkok, nằm trên đường Chak Phet, dẫn vào bến sông, gần Saphan Phut hay còn gọi là Memorial Bridge. Các cửa hàng chủ yếu là những ngôi nhà 2-3 tầng nằm san sát nhau ngay trên trục đường chính chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên chỉ trong một ngày.


Chợ hoa Pak Khlong Talad hoạt động không ngưng nghỉ suốt 24 giờ. Khác với những chợ khác, nơi đây chỉ tập trung cung cấp hoa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại hoa ” nhỏ bé” đến những loài hoa muôn màu.

Chợ Hoa vào ban sáng khá tập nập. Lúc nào, những gánh hoa sỉ được mang đi, người ra vào mua hoa đầu ngày. Nếu bạn muốn đi dạo quanh chợ một cách thong thả, hãy đến đây vào buổi chiều. Khoảng thời gian này, chợ đã trở nên “rảnh hơn”. Bạn có thể dễ dàng ngửi thấy mùi thơm hoa nhè nhẹ.


Hoa ở Pak Klong Talad đa dạng nhiều chủng loại như cúc, hoa hồng, hoa lan, lưu ly, loa kèn… đầy đủ sắc màu đỏ, cam, xanh, trắng….Có đầy đủ từ các loài hoa địa phương đến những loài hoa nhập khẩu. Hoa luôn được giữ tươi. Giá cả “hạt dẻ”, trang trí đơn giản những rất bắt mắt.



  • Địa chỉ: Đường Chakphet
  • Thời gian hoạt động: Hoạt động cả tuần
Khu chợ hoa lớn thứ 4 thế giới Pak Khlong Talat
Khu chợ hoa lớn thứ 4 thế giới Pak Khlong Talat

Đường Khaosan

Khu phố Khaosan là địa điểm náo nhiệt bậc nhất ở Bangkok về đêm. Nếu bạn muốn vui chơi xuyên màn đêm tới tận sáng hôm sau thì Khaosan chính là điểm đến. Những nhà hàng, quán bar ở đây hầu như không bao giờ tắt đèn và lúc nào cũng đông khách.


Tại đây, bạn sẽ tìm thấy món côn trùng bá đạo của Thái Lan và chứng kiến thái độ ngạc nhiên, ngờ ngợ của các du khách phương Tây trước món ăn này. Dọc con phố Khaosan luôn tấp nập người ra vào các quán bar và tiếng nhạc sập sình. Nếu không thích không khí ồn ào cho lắm, bạn có thể chọn ngồi ở những quán vắng hơi cuối đường thoải mái ăn uống và trò chuyện cùng bạn bè.


Khaosan cũng có khá nhiều dịch vụ massage chân phục vụ những đôi chân đã mỏi mệt cả ngày.


Đường đi: Cách đơn giản nhất là taxi hoặc Grab, bạn cũng có thể thử tuk tuk. Về đêm, giao thông ở Bangkok sẽ khá hơn nên chỉ mất khoảng 20 – 30 phút tới Khaosan từ trung tâm.


  • Địa chỉ: Đường Khaosan, Bangkok
Đường Khaosan
Đường Khaosan

Chatuchak

Khu chợ Chatuchak là một trong những khu về về đêm nổi tiếng nhất Thái Lan. Nó hoạt động mua bán với rất nhiều mặt hàng từ đồ cổ, thú cưng, cây cảnh,... du khách có thể ghé đến đây và mua mọi thứ mà mình cần. Chatuchak gần 15.000 gian hàng, chúng ta có thể chọn lọc và tham quan bạn hãy định hình những thứ mình mua trước khi vào khu chợ, nếu không chúng ta sẽ bở hơi tai vì những sản phẩm đẹp và đầy tính nghệ thuật tại khu chợ Chatuchak.


Lưu ý: Gian hàng cây cảnh sẽ hoạt động vào lúc 7h - 18h ngày thứ và thứ 5 hàng tuần, nếu bạn muốn mua cây cảnh hãy ghé vào khu chợ trong khoảng thời gian này.


  • Địa chỉ: Đường Kamphaeng Phet 2, Thái Lan
  • Thời gian hoạt động: 18h đến 0h sáng hôm sau ngày thứ 6 | Từ 9h - 18h ngày thứ 7 và chủ nhật
Gian hàng đồ cổ ở khu chợ Chatuchak
Gian hàng đồ cổ ở khu chợ Chatuchak

Artbox

Artbox là một dạng chợ pop-up cực hay ho tại Bangkok. Các gian hàng ở Artbox đều là container nên dễ dàng di chuyển, và cũng nhìn rất ngầu nữa. Hầu như Artbox không có địa điểm cố định nên khi đến Bangkok bạn hãy kiểm tra Facebook.


Và đúng như cái tên Artbox, quả thực bạn sẽ tìm được những món đồ rất art tại đây. Không có quá nhiều đồ đại trà như các chợ đêm khác, Artbox Bangkok chủ yếu tập trung vào các sản phẩm thiết kế, quần áo và phụ kiện vintage hoặc chất chơi. Bạn còn có thể tìm thấy các vật dụng trang trí nhà cửa khá độc đáo tại đây. Đối với những bạn thích săn hàng hiếm, độc thì Artbox là một điểm đến lý tưởng.


Mua sắm xong thì làm gì? Artbox Bangkok có cả tá hàng quán nào là quán ăn, quán bia đều được thiết kế rất có gu. Ở đây cũng hay có các ban nhạc biểu diễn. Còn gì tuyệt bằng mua cả đống đồ ăn, ngồi nhâm nhi vài chai bia và chill cùng đứa bạn ở đây đúng không.


  • Thời gian hoạt động: 15h - 23h hàng ngày
Artbox di động địa điểm họp chợ hàng tuần
Artbox di động địa điểm họp chợ hàng tuần

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?