Top 10 Thành phố đẹp nhất Châu Á

Châu Á là châu lục lớn nhất và đông dân nhất thế giới nằm ở Bắc bán cầu và Đông bán cầu. Châu Á được biết đến là một Châu lục rộng lớn, nổi tiếng với nhiều nền văn minh khác nhau, và vô cùng đa dạng về văn hóa, trong đó du lịch cũng là một thế mạnh của châu lục này. Khách du lịch có thể khám phá những thành phố rực rỡ với nhiều vẻ đẹp khác nhau cho dù bạn đang tìm kiếm sự hùng vĩ của kiến ​​trúc thời xưa hay những phong cảnh tuyệt đẹp ngày nay. Sau đây cùng Toplist điểm qua những thành phố đẹp nhất Châu Á nhé.

Chiang Mai, Thái Lan

Cái tên Chiang Mai nghe có vẻ lạ đối với những người yêu thích du lịch tại đất nước Thái Lan, xứ sở chùa vàng với khí hậu nhiệt đới khá nóng giống với Việt Nam. Nhưng khác hẳn sự nhộn nhịp, náo nhiệt như Bangkok hay các bãi biển Phuket, Chiang Mai lại là một thành phố bình yên và tĩnh lặng, chứa đựng sự lãng mạn và nhẹ nhàng, là nơi thích hợp cho những người mong muốn tìm một nơi nào đó nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống.


Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ quen thuộc nhưng không kém phần độc đáo. Tiêu biểu là các nhà hàng tâm điểm, khách sạn đậm màu sắc đặc trưng, những ngôi chùa với bề dày lịch sử, các khu chợ tấp nập,…Ngoài ra, những cánh đồng lúa nổi tiếng chỉ cách thành phố 30 phút lái xe. Một trong những khách sạn tốt nhất cũng nằm lẩn khuất giữa những cánh đồng này. Bao gồm cả Four Seasons và Mandarin Oriental Dhara Dhevi. Đây cũng là một trong năm thành phố lớn của Thái Lan.

Chiang Mai, Thái Lan
Chiang Mai, Thái Lan
Chiang Mai, Thái Lan

Bangkok, Thái Lan

Bangkok chính là thủ đô của đất nước Thái Lan xinh đẹp, là thành phố đông dân nhất ở Thái Lan nhưng khi đến đây bạn sẽ không thấy bất kì một sự lộn xộn nào trong cuộc sống của người dân mà thay vào đó bạn sẽ bị hớp hồn bởi nét đẹp của thủ đô hoa lệ này. Nằm duyên dáng ở châu thổ sông Chao Phraya miền trung Thái Lan, nét đẹp của thủ đô Bangkok đã khiến bao trái tim du khách phải luyến tiếc khi phải rời xa.


Nhắc đến Thái Lan, có thể nói ai cũng nên đến Bangkok một lần trong đời. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác nhộn nhịp sôi động bậc nhất của Thái Lan. Bangkok từ lâu đã được mệnh danh là thiên đường mua sắm và ẩm thực của những người yêu du lịch. Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan, Tòa nhà Thiên đường, Lâu đài Suan Pakkard hay chùa Phra Kaew là những điểm đến không thể bỏ qua khi đến đây, người ta nghĩ ngay đến Bangkok, một thành phố xinh đẹp nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Bangkok, Thái Lan
Thủ đô của Thái Lan. Bangkok
Thủ đô của Thái Lan. Bangkok

Seoul, Hàn Quốc

Là thủ đô và thành phố lớn nhất Hàn Quốc, Seoul có nhiều ngôi chùa Phật giáo cùng những tòa nhà chọc trời, sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Đây là lý do tại sao, nơi đây là một điểm đến hấp dẫn của đất nước.Hiện nay, Seoul là một siêu đô thị với dân số hơn 10 triệu người, nơi ở của hơn một nửa dân số Hàn Quốc và 632 nghìn người nước ngoài.


Đặc biệt, nét đẹp của nơi đây còn là sự tân cổ giao duyên một cách tinh tế. Bởi Seoul cũng giống nhiều thành phố lớn tại Châu Á khác như Tokyo, Bắc Kinh hay Hồng Kông là đều cố gắng gìn giữ nét hoài cổ bên cạnh một thành phố rực sáng và hiện đại. Không những vậy mà Seoul còn biết cách ghi nhận và học tập để kết hợp được xưa/nay một cách đầy tinh tế. Bạn có thể thấy những ngôi đền chùa cổ, nhà gỗ truyền thống...đều vẫn được bảo tồn rất tốt cho đến ngày nay.


Du lịch ở Seoul, Hàn Quốc mà bỏ qua việc thưởng thức các món ăn ở đây thì quả là một thiếu sót lớn. Trong đó, đồ ăn đường phố ở Seoul thường có mùi thơm, vị cay và chua rất đặc trưng.

Seoul, Hàn Quốc
Seoul, Hàn Quốc
Seoul, Hàn Quốc

Bắc Kinh, Trung Quốc

Bắc Kinh - thủ đô của Trung Quốc, nằm ở miền Hoa Bắc, gồm 14 quận nội thị, cận nội thị và 2 huyện nông thôn, giáp với hai tỉnh là Hà Bắc và Thiên Tân. Là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, Bắc Kinh sở hữu hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất với đường cao tốc, đường sắt được bố trí hết sức khoa học. Sân bay quốc tế của Bắc Kinh là sân bay rộng thứ hai thế giới theo số lượng hành khách.


Được hình thành từ 3 thiên niên kỉ trước, song song với những công trình kiến trúc hiện đại, mới lạ, Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ những di tích lịch sử có giá trị gồm các cung điện tráng lệ, chùa miếu cổ kính, các hoa viên, lăng mộ, tường thành, cổng thành... Và nổi bật nhất là Vạn Lý Trường Thành.


Bắc Kinh là sự pha trộn hoàn hảo của thành phố hiện đại và lịch sử, là Thủ đô với hơn 800 năm bề dày văn hóa và truyền thống, nơi đây cũng lưu giữ nhiều di tích lịch sử minh chứng cho một đế chế huy hoàng của đất nước trong quá khứ.Thành phố có các khu mua sắm sầm uất, cung cấp nhiều mặt hàng khác nhau với hàng hóa rất đa dạng. Các khu mua sắm truyền thống như Phố Wangfujing và Phố Qianmen, không nên bỏ qua các chợ trời náo nhiệt, chợ bán tơ tằm luôn đặc sắc và thu hút được nhiều khách du lịch.

Bắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc

Luang Prabang, Lào

Nằm cách Viêng Chăn 425 km về phía Bắc, bên dòng sông Mê Kông. Luang Prabang nổi tiếng bởi sự thanh bình và vẻ đẹp vừa tự nhiên vừa lộng lẫy. Nét quyến rũ của Luang Prabang còn nằm ở tinh thần Phật giáo với lối sống thong thả, dễ mến. Sắc áo cam rực rỡ của những nhà tu hành và những kiến trúc tháp vàng nguy nga cũng là một nét đẹp đáng nhớ khi đến đây. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ và rất gần gũi với thiên nhiên pha lẫn chút cổ kính, nguy nga, thật là một nơi để đặt chân đến và khám phá đúng không nào?


Đến Luang Prabang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những góc phố đẹp mơ màng, những mái ngói đỏ uốn lượn nhấp nhô trải dài bên dòng sông Mê Công hiền hòa. Để khám phá hết được những nét đặc sắc nhất trong văn hóa Lào phải đến ngay khu chợ đêm Luông Pha Băng, nơi vui chơi về đêm siêu hấp dẫn với “thiên đường” đủ các món ăn, vật lạ. Chợ đêm nằm dọc theo đường Sisavangvong, dài khoảng 1km với đủ các quầy hàng, từ khoảng 5h chiều đến khoảng 10 rưỡi tối, cuối tuần càng náo nhiệt và đông vui hơn.

Luang Prabang, Lào
Luang Prabang, Lào
Luang Prabang, Lào

Udaipur, Ấn Độ

Udaipur là một thành phố cổ xinh đẹp, thơ mộng. Nơi đây với những kiến trúc độc đáo, lạ mắt hấp dẫn khách du lịch. Toàn bộ Udaipur được bao phủ bởi những cụm cây cổ thụ xanh mát. Ẩn hiện dưới tán cây là các dinh thự, nhà cửa được xây theo lối kiến trúc trang nhã. Hầu hết được sơn màu trắng, cả thành phố hiện lên một vẻ đẹp thanh lịch, mê hoặc. Du khách đến đây sẽ choáng ngợp trước loạt cung điện lộng lẫy. Và mỗi bước đi đều nhìn thẳng ra hồ Pichola.


Với dáng dấp của một thành phố cao nguyên, Udaipur được bao phủ bởi rất nhiều cụm cây cổ thụ tỏa bóng tươi xanh, mát rượi. Ẩn hiện dưới những tán cây là các dinh thự, nhà cửa ở hầu hết được sơn màu trắng, tạo cho cả thành phố một vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã. Từ trên dãy Adavalli nhìn xuống, Udaipur trông giống như một bức tranh thiên nhiên vẽ cảnh đồi núi, thành quách nghiêng nghiêng soi bóng xuống những hồ nước trong xanh phẳng lặng.

Cũng như nhiều thành phố ở Ấn Độ, trung tâm Udaipur là phố phường chật hẹp với những chiếc xe kéo đầy màu sắc ngược xuôi hối hả. Mùi gia vị và những âm thanh ồn ào, gay gắt khiến nhiều du khách chưa quen phải nhăn mặt. Tuy nhiên, thiên đường của Udaipur không phải ở đó mà là những dải dinh thự cổ kính nằm ven các hồ nước.

Udaipur, Ấn Độ
Udaipur, Ấn Độ
Udaipur, Ấn Độ

Lhasa, Tây Tạng

Thành phố thủ đô xinh đẹp nằm ở phía Nam Trung Bộ của khu tự trị Tây Tạng, trên bờ bắc của sông Kyichu trong một thung lũng có núi. Trong tiếng Tây Tạng, Lhasa có nghĩa là Thánh địa hoặc Đất Phật. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Tây Tạng. Thành phố cũng đã được bổ nhiệm là một trong 24 thành phố lịch sử và văn hóa của Trung Quốc. Sự lộng lẫy và vĩ đại của Cung điện Potala vẫn là một biểu tượng nổi tiếng thế giới về sức mạnh bí ẩn của chính trị và tôn giáo ở khu vực này.


Lhasa, một thành phố với tên gọi là Thành phố mặt trời, được biết đến là một thiên đường cổ tích luôn tràn ngập nắng ấm mặt trời. Tập trung nhiều công trình Phật giáo cổ thiêng liêng từng được UNESCO công nhận. Thành phố này còn được du khách ưu ái kính cẩn gọi là Thánh địa. Chùa Đại Chiêu yên tĩnh, tôn nghiêm và Cung điện Potala tráng lệ là hai địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến với Lhasa.

Lhasa, Tây Tạng
Lhasa, Tây Tạng
Lhasa, Tây Tạng

Hội An, Việt Nam

Nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam, phố cổ Hội An là thiên đường cho những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực và kiến trúc. Được thêm vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1999, Hội An là một trong những thị trấn thương mại quan trọng nhất ở Việt Nam kể từ thế kỷ 16. Vì từng là một trung tâm thương mại quan trọng nên những con đường nhỏ hẹp ở phố cổ Hội An ngày nay luôn đầy ắp những quầy hàng nho nhỏ, bày bán đủ các mặt hàng, mặc dù một số nơi đã chuyển sang nhà hàng, quán bar và các cửa hàng khác.


Nói đến Hội An, người ta lại hình dung một bức tranh phố cổ lung linh ánh đèn, ở giữa là con sông lấp lánh với dòng nước trong xanh. Tất cả hiện lên một vẻ đẹp cổ kính, mà thơ mộng, giản dị và hết sức bình yên. Bề dày văn hóa, lịch sử và nét ẩm thực phong phú, đặc sắc. Đó chính là những điểm khiến du khách nhớ mãi về khu phố cổ. Hàng năm, Hội An đón vô số lượt khách du lịch ghé thăm, trong đó rất nhiều khách nước ngoài. Phần lớn những người được hỏi đều khẳng định sẽ đến đây nhiều lần nữa khi có cơ hội.

Hội An, Việt Nam
Phố cổ Hội An khi về đêm
Phố cổ Hội An khi về đêm

Tokyo, Nhật Bản

Có lẽ, cái tên Tokyo đã trở nên quen thuộc và nổi tiếng với hầu hết khách du lịch trên thế giới. Nơi đây được ví như một thiên đường mua sắm và khu ẩm thực đa dạng, hấp dẫn. uy nhiên, sức quyến rũ quan trọng nhất của Tokyo nằm ở sự kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Một nền văn hóa đậm đặc bản sắc dân tộc và những lễ hội trải dài suốt các mùa trong năm làm nên sức hút không lẫn vào đâu được cho thành phố sôi động tuyệt vời này.


Khi màn đêm buông xuống, các ánh đèn đồng loạt được bật lên là lúc DisneySea sáng bừng rạng rỡ, lấp lánh và huyền ảo như một khu vườn cổ tích thực sự. Núi non hùng vĩ bao quanh, phía dưới là dòng sông lẳng lặng trôi, lại có cây cầu nhẹ nhàng bắc qua, tất cả lại hiện lên lung linh dưới ánh điện đa sắc rực rỡ. DisneySea về đêm có thể khiến du khách choáng ngợp ngay tức thì. Không còn không khí náo nhiệt của các trò chơi ban ngày, DisneySea về đêm trở nên trầm lắng và yên bình hơn. Đây là lúc du khách tập trung về đây để đi tản bộ, thăm thú hoặc để xem các buổi biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ Nhật. Đây là một trong số các địa điểm chụp hình đẹp ở Tokyo được du khách check-in nhiều nhất.

Tokyo, Nhật Bản
Tokyo, Nhật Bản
Tokyo, Nhật Bản

Kyoto, Nhật Bản

Kyoto nằm trên đảo Honshu, cố đô cổ kính Kyoto thu hút du khách bởi cảnh sắc tươi đẹp, hoa anh đào danh tiếng và nhiều đền chùa thanh tịnh. Năm 2013, thành phố đứng ở vị trí thứ 5. Kyoto được biết đến là một thành phố pha lẫn giữa sự hiện đại và cổ điển, những khu mua sắm nhộn nhịp cùng những cung đường nằm yên, tạo nên một nét độc đáo mà hấp dẫn cho du khách khi đặt chân đến đây.


Bên cạnh đền Byodo-in được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Kim Các Tự với các tầng dát vàng soi bóng xuống hồ nước trong vắt cũng khiến các du khách sửng sốt. Khách tham quan còn mê mẩn những cây cổng đỏ rực trải dài 4km dẫn lên đền Fushimi Inari Taisha. Kyoto có 17 công trình kiến trúc nằm trong danh sách di sản thế giới mà UNESCO đã công nhận. Đó là các đền Kamigamo, Shimogamo, Ujigami, các chùa Toji, Kiyomizu, Enryaku, Daigo, Ninna, Byodo, Kozan, Saiho, Tenryu, Kinkaku, Ginkaku, Ryoan, Hongwan và thành Nijo.


Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm một văn hóa ẩm thực tinh tế, hiếm có. Mỗi bữa ăn đều là một tác phẩm nghệ thuật. Điểm đặc sắc không kém là các geisha xuất hiện thường xuyên trên phố làm xao lòng người đi đường.

Kyoto, Nhật Bản
Kyoto, Nhật Bản.
Kyoto, Nhật Bản.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?