Top 10 Ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam

Việt Nam đang trên con đường phát triển và hội nhập nên nhu cầu về tín dụng và ngân hàng là rất cao. Vì vậy, các ngân hàng nước ngoài đầu tư vào mở chi nhánh tại Việt Nam nhằm mục đích phát triển lâu dài. Thông thường các ngân hàng này đều có uy tín trên thị trường quốc tế nên được nhiều người tín nhiệm. Vậy những ngân hàng nước ngoài nào lớn nhất tại Việt Nam? Chúng ta cùng toplist tìm hiểu dưới đây nhé!

Public Bank Việt Nam

Public Bank Vietnam (PBVN) là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thuộc sở hữu của Public Bank Berhad, Malaysia, một trong những Ngân hàng hàng đầu Malaysia về kết quả hoạt động kinh doanh và quản trị bền vững, nhất quán. Public Bank Vietnam được chuyển đổi từ Ngân hàng liên doanh VID Public - một trong những ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập ngày 25 tháng 3 năm 1992 với tỷ lệ vốn góp 50:50 giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Public Bank Berhad, Malaysia. Trải qua 28 năm hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, hiện nay Public Bank Vietnam đã mở rộng mạng lưới lên 26 chi nhánh và phòng giao dịch (PGD) tại các tỉnh và thành phố chính của Việt Nam.


Tính đến cuối năm 2017, Ngân hàng Public Bank Việt Nam có 9 chi nhánh và 4 phòng giao dịch đặt tại các tỉnh và thành phố lớn của Việt Nam với hơn 400 nhân viên nhằm phục vụ mạng lưới khách hàng đang ngày càng mở rộng. Trong suốt 28 năm hoạt động của mình, Ngân hàng Public Bank Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ và sự tăng trưởng lợi nhuận liên tục từ năm đầu tiên đi vào hoạt động. Ngân hàng Public Bank đã khẳng định mình là một trong những thương hiệu uy tín nhất tại Việt Nam. Ngân hàng Public Bank Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới của mình dựa trên chiến lược tăng trưởng bền vững nhằm đa dạng hóa đối tượng khách hàng tại thị trường Việt Nam. Sự hiện diện của PBVN trên thị trường Việt Nam sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp cho tập đoàn trong việc phát triển thị trường khu vực Đông Dương (Public Bank có mặt tại thị trường Campuchia qua việc thành lập Ngân hàng Public Bank Campuchia - ngân hàng lớn thứ 3 tại Campuchia và 04 chi nhánh tại thị trường Lào).


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH một thành viên Public Bank Việt Nam
  • Tên giao dịch: PBVN
  • Địa chỉ: Tầng 1, tầng 10 và tầng 11, Tòa nhà Hanoi Tungshing Square, Số 2 Ngô Quyền, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
  • Swift code: VIDPVNV5
  • Website: https://publicbank.com.vn/
Public Bank Việt Nam
Public Bank Việt Nam
Public Bank Việt Nam
Public Bank Việt Nam

HSBC Việt Nam (HSBC)

HSBC (Hongkong-Shanghai Bank Vietnam Limited) được biết đến là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới, phục vụ đến 48 triệu khách hàng. Mạng lưới ngân hàng này có mặt ở 72 quốc gia và vùng lãnh thổ tại nhiều nơi như: Châu Âu, châu Á Trung Đông và Bắc Phi, Bắc Mỹ và châu Mỹ La-tinh.


HSBC có khoảng 6.100 văn phòng có mặt rộng khắp trên thế giới, được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán London, Hồng Kông, New York, Paris và Bermuda với khoảng 213.000 cổ đông. Ngân hàng phát triển với mục tiêu là luôn có mặt ở những thị trường tăng trưởng, là cầu nối giữa khách hàng với các cơ hội, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh thành công và giúp người dân trên các quốc gia thực hiện được tham vọng của mình.


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng HSBC Việt Nam
  • Tên giao dịch: HSBC
  • Địa chỉ: Tòa nhà The Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Quận 1,Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Swift code: HSBCVNVX
  • Website: http://www.hsbc.com.vn
HSBC được biết đến là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới
HSBC được biết đến là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới
HSBC Việt Nam (HSBC)
HSBC Việt Nam (HSBC)

UOB Việt Nam

Thông qua một loạt các thương vụ tài chính, giờ đây Ngân hàng United Overseas là một trong những Ngân hàng hàng đầu ở châu Á. Bên cạnh Ngân hàng Viễn Đông tại Singapore, các chi nhánh của Ngân hàng United Overseas trong khu vực là United Overseas Bank Malaysia, Ngân hàng United Overseas Thái Lan, PT Bank UOB Indonesia và Ngân hàng United Overseas Trung Quốc. Ngày nay, Tập đoàn United Overseas Bank sở hữu mạng lưới hoạt động bao gồm hơn 500 văn phòng tại gần 19 quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ trực thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hay Tây Âu và Bắc Mỹ.

Tại Singapore, UOB hiện là Ngân hàng dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực thẻ tín dụng và doanh nghiệp cho vay mua nhà tư nhân. Ngân hàng United Overseas cũng là một trong những lựa chọn chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bộ phận quản lý tài sản của Ngân hàng - UOB Asset Management, là một trong những nhà quản lý quỹ được trao giải nhất của Singapore với sự hiện diện trong khu vực ngày càng tăng. Ngân hàng United Overseas được xếp hạng là một trong số các ngân hàng hàng đầu thế giới, với xếp hạng AA1 từ Moody’s và AA- từ Standard & Poor Defending.


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH một thành viên UOB Việt Nam
  • Tên giao dịch: UOB
  • Địa chỉ: Lô 01-08 & Lô M-02A, Tòa nhà Pan Pacific Hà Nội, 1 Đ. Thanh Niên, Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3266 3636
  • Swift code: UOVBVNVX
  • Website: https://www.uob.com.vn/
UOB Việt Nam
UOB Việt Nam
UOB Việt Nam
UOB Việt Nam

Hong Leong Bank Vietnam Limited

Ngân hàng Hong Leong là một công ty niêm yết công khai trên sàn chứng khoán Bursa Malaysia, là một trong các thành viên của Tập đoàn Hong Leong Malaysia có trụ sở tại Malaysia. Tập đoàn này bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính từ năm 1968 thông qua Tập đoàn Tài chính Hong Leong Berhad và Ngân hàng TNHH Dao Heng tại Hong Kong. Sau đó, các công ty kinh doanh tài chính của Tập đoàn tài chính Hong Leong Berhad được mua lại bởi Ngân hàng Hong Leong.


Đây là ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Malaysia và Đông Nam Á được cấp phép thành lập và hoạt động với tư cách ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam vào thánh 12 năm 2008 và chính thức hoạt động vào tháng 10 năm 2009. Hiện tại, Ngân hàng Hong Leong Việt Nam đã thành lập được 4 điểm giao dịch, kết nối hơn 16.000 ATM và hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ trên toàn quốc, mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.



  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH MTV Hong Leong Việt Nam
  • Tên giao dịch: Hong Leong Bank Vietnam Limited
  • Địa chỉ: Tầng trệt, tòa nhà Centec, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Swift code: HLBBVNVX
  • Website: https://www.hlb.com.my/vn/
Ngân hàng Hong Leong Việt Nam đã thành lập được 4 điểm giao dịch, kết nối hơn 16.000 ATM
Ngân hàng Hong Leong Việt Nam đã thành lập được 4 điểm giao dịch, kết nối hơn 16.000 ATM
Hong Leong Bank Vietnam Limited
Hong Leong Bank Vietnam Limited

ANZ Việt Nam (ANZ Bank)

Có thể bạn chưa biết vào năm 2008, ANZ là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên được cấp phép thành lập ngân hàng thương mại có 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Nhờ vậy, ANZ không chỉ đẩy mạnh chiến lược phát triển mà còn mở rộng mạng lưới hoạt động tại Việt Nam bằng việc thành lập nhiều chi nhánh và phòng giao dịch tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngay sau đó. Mạng lưới ngân hàng tại Việt Nam bao gồm 8 chi nhánh và phòng giao dịch, 1 quỹ tiết kiệm tại hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng 2 văn phòng đại diện tại Cần Thơ và Bình Dương với hơn 750 nhân viên.


Ngân hàng vinh dự nhận được giải thưởng "Ngân Hàng Bán Lẻ Tốt Nhất Việt Nam" do Tạp chí The Asian Banker trao tặng năm 2013. Với một vị trí chiến lượt thuận lợi, ANZ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong chiến lược Siêu khu vực của tập đoàn, kết nối khách hàng và các thị trường trong khu vực.



  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam)
  • Tên giao dịch: ANZ Bank (Vietnam)
  • Địa chỉ: 52 Phố Lê Đại Hành, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 1800 1559
  • Swift Code: ANZBVNVX
  • Website: http://www.anz.com/vietnam
ANZ là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên được cấp phép thành lập ngân hàng thương mại có 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam
ANZ là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên được cấp phép thành lập ngân hàng thương mại có 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam
ANZ Việt Nam (ANZ Bank)
ANZ Việt Nam (ANZ Bank)

Standard Chartered Việt Nam

Standard Chartered là một tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, với khoảng 80.000 nhân viên và 150 năm kinh nghiệm hoạt động tại một số thị trường năng động nhất thế giới. Đối tượng khách hàng của ngân hàng là các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại và tạo dựng sự thịnh vượng tại châu Á, châu Phi và Trung Đông. Truyền thống và giá trị của ngân hàng được thể hiện qua lời hứa thương hiệu “Here for good”. Standard Chatered được niêm yết trên Thị trường Chứng khoán Luân Đôn, Thị trường Chứng khoán Hồng Kông, Bombay và Sàn giao dịch chứng khoán quốc gia Ấn Độ.


Tại Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered đã có lịch sử hoạt động từ năm 1904 khi ngân hàng lập chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh). Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng dài hạn của Việt Nam và cam kết hoàn toàn cho thị trường Việt Nam và khách hàng của chúng tôi từ khi quay lại đây năm 1990.Ngày 1 tháng 8 năm 2009, Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Standard Chartered và sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Ngân hàng tại Việt Nam. Hiện tại, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam có 4 chi nhánh (2 tại Hà Nội và 2 ở thành phố Hồ Chí Minh). Văn phòng chính được đặt ở Hà Nội. Ngân hàng mang chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế từ châu Á, châu Phi và Trung Đông vào Việt Nam nhằm tích cực đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nơi đây cũng như hỗ trợ khách hàng phát triển kinh doanh. Ngoài ra, Standard Chartered được chỉ định làm tổ chức tư vấn chính thức của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện hệ số tín nhiệm quốc gia từ tháng 3/2012.Ngân hàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho khách hàng là các doanh nghiệp, các định chế tài chính, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân. Chúng tôi cũng đóng một vai trò tích cực trong cộng đồng Việt Nam và thể hiện điều này thông qua nhiều chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tập trung vào các vấn đề y tế, thanh thiếu niên và kiến thức tài chính cơ bản.


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered Việt Nam
  • Tên giao dịch: Standard Chartered
  • Địa chỉ: 1810-1815, Tầng18, Keangnam, Khu đô thị mới Cầu Giấy, Mễ Trì Hà Nội, Việt Nam
  • Swift code: SCBLVNVH
  • Website: https://www.sc.com/vn/
Standard Chartered
Standard Chartered
Standard Chartered
Standard Chartered

Shinhan Bank Việt Nam

Shinhan là một tập đoàn tài chính tiên phong về việc nắm giữ tài chính tại Hàn Quốc, được thành lập từ sự liên kết của Ngân hàng Shinhan, Quỹ đầu tư Shinhan và Công ty Quản lý đầu tư Shinhan. Năm 1993, ngân hàng này mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam là ở TP. Hồ Chí Minh, là tiên phong thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.


Hiện tại, trụ sở chính đặt tại Tòa nhà Empress (Tp. Hồ Chí Minh), vốn điều lệ gần 4,547.1 tỉ VND, ngân hàng Shinhan Việt Nam bao gồm 1 hội sở, 9 chi nhánh và phòng giao dịch tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai và Bắc Ninh. Thời gian sắp đến, ngân hàng luôn không ngừng phát triển nhằm mang lại một chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng gần xa.


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH MTV Shihhan Việt Nam
  • Tên giao dịch: Shinhan Bank Vietnam Limited
  • Địa chỉ: Tầng trệt, tầng lửng, tầng 2, 3, 11, 15 Tòa nhà Empress, Số 138 – 142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Swift code: SHBKVNVX
  • Website: http://www.shinhan.com.vn/
Shinhan là một tập đoàn tài chính tiên phong về việc nắm giữ tài chính tại Hàn Quốc
Shinhan là một tập đoàn tài chính tiên phong về việc nắm giữ tài chính tại Hàn Quốc
Shinhan Bank Việt Nam
Shinhan Bank Việt Nam

CitiBank Việt Nam

Ngân hàng Citi Việt Nam (Citibank Vietnam) được biết đến là một trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, đặt chi nhánh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tạo nên một mạng lưới phân bổ rộng khắp đến 64 tỉnh thành tại Việt Nam. Có thể nói từ khi chính thức bước vào hoạt động tại thị trường Việt Nam năm 1993 đến nay, ngân hàng này đã khẳng định vai trò của mình trong sự phát triển thị trường tài chính của nước ta, đưa ra các sản phẩm mang tính sáng tạo đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng trong nước lẫn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.


CitiBank đã có mặt trên 1.000 thành phố tại 160 quốc gia với hàng trăm triệu khách hàng trên thế giới. Do ngân hàng này chỉ phục vụ chính ở hai thành phố lớn của Việt Nam nên những tỉnh thành khác không có chi nhánh hoặc ATM nên cũng ít người biết đến. Tuy nhiên, đây lại là một ngân hàng vô cùng nổi tiếng trên thế giới và khách hàng phần đông là những người có thu nhập cao và các công ty, cửa hàng lớn.


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng Citibank Việt Nam
  • Tên giao dịch: Citibank
  • Địa chỉ: Tòa nhà Horison, Số 40 phố Cát Linh, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Điện thoại: 028 3521 1111
  • Swift Code: CITIVNVX
  • Website: https://www.citibank.com.vn/
Ngân hàng Citi Việt Nam (Citibank Vietnam) được biết đến là một trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam
Ngân hàng Citi Việt Nam (Citibank Vietnam) được biết đến là một trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam
CitiBank Việt Nam
CitiBank Việt Nam

CIMB Việt Nam

CIMB Bank Việt Nam là chi nhánh của Tập đoàn CIMB, một ngân hàng toàn cầu hàng đầu ASEAN với nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong khu vực. Công ty mẹ của CIMB cũng là một trong những ngân hàng đầu tư châu Á lớn nhất và là một trong những ngân hàng Hồi giáo lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, CIMB Bank đặt trụ sở chính tại Hà Nội, cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp và tập đoàn.

Ngân hàng CIMB Việt Nam
dựa trên cơ sở ASEAN vững mạnh và cam kết với sự hoàn hảo nhằm giúp khách hàng xây dựng một tương lai tài chính mạnh và bền vững. Với các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến của mình, CIMB Bank Việt Nam không ngừng phấn đấu để tạo ra các cơ hội và giá trị cho khách hàng của mình, những người là trung tâm của những gì CIMB Bank Việt Nam làm. CIMB Bank Việt Nam tự hào là một nhà cung cấp dịch vụ tài chính, cũng như một đối tác kinh doanh thực sự để hỗ trợ bạn trong việc đưa ra các quyết định tài chính và đầu tư đúng đắn trong cuộc sống.


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH một thành viên CIMB Việt Nam
  • Tên giao dịch: CIMB
  • Địa chỉ: 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3266 3388
  • Swift code: ICBVVNVX
  • Website: https://www.cimbbank.com.vn/
CIMB Việt Nam
CIMB Việt Nam
CIMB Việt Nam
CIMB Việt Nam

Woori Việt Nam

Kể từ khi khai trương chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội vào năm 1997, Wooribank Việt Nam đã gắn bó với khách hàng trong suốt một thời gian dà. Và bắt đầu từ tháng 1/2017, hội sở Wooribank Việt Nam được thành lập, hứa hẹn sẽ mang đến những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa cho khách hàng. Thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính nhanh gọn, nhiều tiện ích dành cho cá nhân, doanh nghiệp, Ngân hàng Woori Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào sự thịnh vượng của khách hàng cũng như sự phát triển kinh tế quốc gia của Việt Nam.


Woori Bank Hàn Quốc tại Việt Nam là ngân hàng có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Cũng là một làn sóng tài chính tràn vào Việt Nam, ngân hàng Woori Bank liên tiếp tạo ra những bước tiến quan trọng tác động lên nền đến nước nhà. Woori Financial Group là một công ty nắm giữ dịch vụ tài chính và ngân hàng có trụ sở tại Seoul và là ngân hàng lớn nhất tại Hàn Quốc. Ngân hàng Woori Bank đã có một lịch sử ngắn như là một tổ chức tài chính. Nó được thành lập vào năm 2001 từ việc sáp nhập 4 ngân hàng thương mại tiền nhiệm và một ngân hàng đầu tư (Hanvit, Peace, Kwangju và Kyongnam Banks và Hanaro Investment Bank và các công ty con của họ). Các ngân hàng đã bị chính phủ thâu tóm và tái cấp vốn bởi vì họ đã giảm xuống dưới Hiệp định Basel I bắt buộc tỷ lệ an toàn vốn tám phần trăm. Các Chính phủ Hàn Quốc, thông qua Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Hàn Quốc, vẫn là nhà đầu tư chính là một kết quả.


  • Tên ngân hàng: Ngân hàng TNHH một thành viên Woori Việt Nam
  • Tên giao dịch: Woori Bank Việt Nam
  • Địa chỉ: 24F Keangnam Landmark, 72 E6 Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội
  • Swift code: HVBKVNVXXXX
  • Website: https://wooribankvietnam.com/
Woori Việt Nam
Woori Việt Nam
Woori Việt Nam
Woori Việt Nam

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?