Top 30 Ca khúc hay nhất dịp Tết Nguyên Đán 2021 bạn không thể bỏ qua

Âm nhạc và tâm trạng của con người như một sợi dây kết nối cảm xúc. Tết đến xuân về, khắp mọi phố phường vang lên giai điệu của các ca khúc hát về mùa xuân là lòng người lại xốn xang, háo hức và mong chờ. Những ca khúc về mùa xuân thường có giai điệu vui tươi, rộn ràng, trong sáng và rất nhẹ về cách hát, luyến láy khiến ai cũng có thể ngâm nga những giai điệu này. Từ những khúc ca hát về quê hương, đất nước đổi mới đến những giai điệu sôi động trẻ trung dễ "quẩy". Và rõ ràng, với người Việt Nam, Tết không thể thiếu âm nhạc và âm nhạc là cầu nối đưa con người cảm nhận không khí Tết dễ dàng hơn. Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng tại sao Tết năm nào nhà mình cũng trang hoàng sắm sửa đầy đủ nhưng vẫn luôn cảm thấy thiêu thiếu thứ gì đó? Bạn đã từng băn khoăn không biết nên mở những bài hát gì chào đón không khí vui tươi phấn khởi của mùa xuân đang tới gần? Bạn nghe được một bài hát hay trong dịp Tết nhưng không biết tên của bài hát đó là gì? Đừng lo lắng gì hết, ngay sau đây toplist sẽ chọn giúp bạn những bản nhạc siêu hay để bổ sung vào món ăn tinh thần trong những ngày Tết của gia đình.

Ngày Tết quê em - Sáng tác: Từ Huy

Tết Tết Tết Tết đến rồi...


Đó là tiếng reo vui phấn khởi của mọi em nhỏ mỗi dịp Tết. Ngày Tết có lẽ là ngày vui nhất của những đứa trẻ bởi các em vừa được ba mẹ mua cho nhiều quần áo mới, vừa được nhận những phong bao lì xì đỏ tươi, lại được đi chơi khắp mọi nơi. Các bạn hãy cùng lắng nghe bài hát "Ngày Tết quê em" để cảm nhận được niềm vui ấy nhé.

Ngày Tết quê em
Tranh quang cảnh ngày Tết ở vùng quê
Tranh quang cảnh ngày Tết ở vùng quê

Mùa xuân ơi - Nguyễn Ngọc Thiện

Cất cao tiếng gọi mùa xuân trở về chính là những ước muốn mà nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thể hiện qua ca từ của ca khúc "Mùa xuân ơi". Nhạc sĩ đã chia sẻ rằng: Tôi viết ca khúc này để nhắc nhở những người con đang xa quê trở về đón Tết bên gia đình.


Đó cũng là một cái "tứ" để viết ca khúc xuân. Với tôi ca khúc này thật sự rất hay và giàu ý nghĩa. Âm điệu ca khúc không chỉ nhịp nhàng mà nhạc sĩ như đang truyền tải rất nhiều tình cảm trong từng nốt nhạc. "Xuân xuân ơi xuân đã về..." chúng ta hãy cùng cất cao tiếng gọi mùa xuân qua ca khúc "Mùa xuân ơi".

Bài hát: Mùa xuân ơi
Bản nhạc: Mùa xuân ơi
Bản nhạc: Mùa xuân ơi

Chiều Xuân - Ngọc Châu

“Mùa Xuân luôn tạo cảm hứng sáng tạo và những bài hát của các nhạc sĩ làm cho mùa xuân và cuộc đời thêm tươi vui, hạnh phúc. Với giai điệu nhịp nhàng tha thiết và truyền cảm là những gì nổi bật có thể thấy được ở ca khúc chiều xuân. Ca khúc này sẽ mang đến cho người nghe những phút đầm ấm, dịu dàng của buổi chiều xuân đúng như cái tên của nó. Người nghe như chìm vào một buổi chiều xuân ấm áp.


Nào còn chờ gì nữa hãy cùng thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng của "Chiều xuân" thôi nào.

Chiều xuân
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khúc Giao Mùa - Huy Tuấn

Mùa xuân đẹp nhất vào thời khắc chuyển giao giữa đông sang xuân, khi tiết trời trở nên ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, con người kết thúc những tháng ngày bận rộn để trở về nhà tận hưởng niềm hạnh phúc bên gia đình. Tình yêu và hương vị mùa xuân đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ Huy Tuấn viết nên “Khúc giao mùa” với những ca từ thật đẹp.


Trong bao năm qua bài hát này qua phần thể hiện của Mỹ Linh và Minh Quân không chỉ được ngân vang vào mỗi mùa xuân mới, mà còn đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ nhất của biết bao đôi uyên ương trong ngày cưới.

Khúc Giao Mùa
Bản nhac: Khúc Giao Mùa
Bản nhac: Khúc Giao Mùa

Con bướm xuân - Hồ Quang Hiếu

Ca khúc này nằm trong album "Ngày ấy sẽ đến" sáng tác năm 2013 của chàng ca sĩ trẻ Hồ Quang Hiếu. Chính nhờ giai điệu chachacha vô cùng bắt tai "Con bướm xuân" đã nhanh chóng được đón nhận bởi đông đảo bạn trẻ. Con số 10,7 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc online và 14 triệu lượt xem trên YouTube trong năm 2014 cùng với nhiều bản cover chứng tỏ sức hút và sức lan tỏa khủng khiếp của ca khúc. Đó là lí do bạn nên nghe "Con bướm xuân" trong dịp Tết này.

Con bướm xuân - Hồ Quang Hiếu
Ca sĩ Hồ Quang Hiếu
Ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Hơi Thở Mùa Xuân - Dương Thụ

Mùa Xuân cùng tình yêu vẫn là những đề tài muôn thuở bởi thời khắc đẹp đẽ nhất của thiên nhiên là mùa Xuân, được gắn liền với quãng thời gian đẹp đẽ nhất trong mỗi đời người là khi đang yêu và được yêu. Có lẽ vì thế những ca khúc Xuân được viết trong giai đoạn gần đây, bao giờ hình ảnh của những cặp nhân tình cũng thấp thoáng ẩn hiện.


Mùa Xuân mang lại những khát khao, những cảm xúc dâng trào và hơn ai hết nhạc sĩ Dương Thụ cùng với Hơi Thở Mùa Xuân đã thổi một ngọn lửa đam mê, cùng với thiên nhiên, tình yêu con người hòa làm một để thế nhân được tận hưởng những phút giây thăng hoa.

Bài hát: Hơi thở mùa xuân
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chúc Mừng Năm Mới - Hồ Quang Hiếu

Phải nói rằng mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, mùa khởi đầu cho những may mắn, hạnh phúc. Khắp nơi nơi mọi người đều háo hức chờ đón một năm mới an lành. Thật thú vị khi cùng nhau du xuân ngắm cỏ cây thi nhau đâm chồi, nảy lộc.


Nói đến ngày Tết là nói tới niềm vui, trẻ thì háo hức mặc áo mới, nhận lì xì còn người lớn thì cảm thấy hạnh phúc khi được đoàn viên bên con cháu, dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Và để cho không khí Tết thêm an lành, người ta còn dành tặng cho nhau những câu ca mang đậm hơi ấm, tình yêu thương.

Chúc mừng năm mới
Chúc mừng năm mới
Chúc mừng năm mới

Tết Nguyên Đán - Sáng tác: Phương Uyên

Tết báo hiệu năm cũ đã qua đi và một năm mới với bao đổi thay đang chờ đón làm cho lòng người phấn khởi nhưng bâng khuâng lạ thường. Đúng như tên gọi của mình, ca khúc Tết Nguyên Đán là những miêu tả chân thực nhất về ngày Tết truyền thống của quê hương Việt Nam: Đào mai khoe sắc khắp nơi, đàn chim hót líu lo trên cành, nhà nhà cùng gói bánh chưng xanh, trẻ em được may áo mới, mọi người cùng hồi hộp chờ đón giao thừa. Tất cả làm nên một không khí Tết tươi vui, nhộn nhịp, hạnh phúc.

Tết Nguyên Đán - Trình bày: V.Music
Bánh chưng ngày Tết
Bánh chưng ngày Tết

Thì thầm mùa xuân - Ngọc Châu

Đồng cảm trong thời khắc Xuân sang nhạc sĩ Ngọc Châu cùng với Thì Thầm Mùa Xuân đã phác họa nên một mùa Xuân của những lời yêu đầu nhẹ nhàng, yên ả. Mùa Xuân ở đó có hạt mưa long lanh như ánh mắt của người con gái, có những cơn gió mát lành mang tiếng yêu thương cho các đôi nhân tình.

Ca khúc: Thì thầm mùa xuân
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lắng nghe mùa xuân về - Dương Thụ

Bài hát đưa người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa. Với Lắng nghe mùa xuân về người yêu nhạc nhận ra ngay một mùa xuân của Hà Nội với những giọt mưa xuân rơi tí tách, với cành đào hé nụ, không gian tĩnh lặng. Tuy nhiên ít người biết rằng nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác ca khúc này ở Sài Gòn vào năm 1998 khi ông đã xa Hà Nội ngót ngét 20 năm.


Trong một bài báo nhạc sĩ Dương Thụ kể rằng khi viết Lắng nghe mùa xuân về, ông không chủ đích viết một ca khúc nhạc xuân mà đó là cảm xúc thật của ông ở thời khắc đó. “Tôi không sáng tác nhạc xuân bao giờ đâu, nhưng chẳng qua lúc mình viết là đêm giao thừa, một năm qua và tuổi mình cũng qua, cuộc đời phía trước để lại đằng sau, cho nên mình có một chút gì đó bình yên. Ai cũng thế đêm giao thừa mình thấy mất đi một cái gì đó, mình từ biệt một điều gì đó... nhưng cũng lại mơ một cái gì đó, vì không biết năm mới sẽ đến như thế nào vì thế có gì vừa nao nao buồn, vừa bay bổng như mơ, đó là cảm xúc” Dương Thụ chia sẻ.

Lắng nghe mùa xuân về
Lắng nghe mùa xuân về
Lắng nghe mùa xuân về

Nắng có còn Xuân - Đức Trí

Là một nhạc phẩm về mùa xuân được nhạc sĩ Đức Trí tâm đắc nhất, Nắng có còn xuân là ký ức của nhạc sĩ về những mùa xuân đã qua. Bài hát được sáng tác trong thời điểm nhạc sĩ mới ra trường bị choáng ngợp bởi cái ngột ngạt của thành thị Sài Gòn và nhớ không khí xuân trong lành của miền quê trung du yên ả.

Bài hát: Nắng có còn xuân
Bản nhạc: Nắng có còn xuân
Bản nhạc: Nắng có còn xuân

Mùa xuân yêu thương - Sáng tác: Vy Nhật Tảo

Mặc dù đã ra đời từ khá lâu rồi nhưng "Mùa xuân yêu thương" vẫn làm rung động bao trái tim người nghe nhờ giai điệu nhộn nhịp, tươi vui, hồ hởi, bắt tai làm người ta không thể không nhảy nhót, ca múa theo nhịp nhạc. Không chỉ có vậy, ta còn cảm nhận được thông điệp chứa trong đó: Mùa xuân như một nàng tiên, cứ mỗi nơi xuân bước đến lại bỗng trở nên tươi mới và tràn ngập hạnh phúc.

Mùa xuân yêu thương - Trình bày: Đàm Vĩnh Hưng
Nhạc sĩ Vy Nhật Tảo ( thứ 2 từ trái sang)
Nhạc sĩ Vy Nhật Tảo ( thứ 2 từ trái sang)

Xuân đã về - Sáng tác: Minh Kỳ

Khi nàng xuân duyên dáng lướt trên hiên nhà cũng chính là lúc người ta biết rằng mùa đông lạnh giá đã đi qua rồi. Xuân về muôn chồi nảy lộc đơm hoa kết trái, xuân về vạn vật được sinh sôi. Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt trào dâng, là lúc thiên nhiên bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài, là lúc con người trở nên phấn khởi, yêu đời hơn bao giờ hết với bao niềm vui mới, bao hạnh phúc mới. Đó cũng là thông điệp mà nhạc sĩ Minh Kỳ muốn gửi gắm đến các bạn qua bài hát "Xuân đã về".

Xuân đã về - Trình bày: Minh Hằng
Cành đào mùa xuân
Cành đào mùa xuân

Như hoa mùa xuân - Sáng tác: Châu Đăng Khoa

Vẫn khung cảnh nhộn nhịp ấy, vẫn những mong ước ấy, vẫn lời chúc ấy, vẫn là những ca từ ấy thôi nhưng bài hát "Như hoa mùa xuân" lại khiến người nghe vui thích, đứng ngồi không yên mà nhún nhảy theo nhạc bởi giai điệu quá đỗi vui tươi, rộn rã. Sự hân hoan chào đón mùa xuân được nhạc sĩ truyền tải một cách khéo léo từ lời cho đến nhịp điệu làm cho mọi ưu phiền, âu lo chợt tan biến trong chốc lát để rồi ta lại hòa mình vào biển người hạnh phúc mà ngân vang mãi câu hát.

Như hoa mùa xuân - Trình bày: Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng
Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng biểu diễn Như hoa mùa xuân trong đêm Gala nhạc Việt
Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng biểu diễn Như hoa mùa xuân trong đêm Gala nhạc Việt

Xuân họp mặt - Sáng tác: Văn Phụng

Xuân đã về, xuân vẫn mơ màng...


Lời ca vang lên như thúc giục lòng người bổi hổi, bồi hồi trước thềm năm mới. Xuân là thời điểm con cháu từ khắp mọi miền Tổ quốc trở về quê hương để sum họp cùng gia đình, để được ăn bữa cơm gia đình ấm cúng, hạnh phúc. Xuân cũng là lúc người ta bên nhau nhảy múa hát ca cho quên đi những muộn phiền đã qua và cầu chúc cho một năm mới sung túc, an vui. Đó là thông điệp mà nhạc sĩ Văn Phụng muốn gửi gắm đến các bạn qua bài hát "Xuân họp mặt".

Xuân họp mặt - Trình bày: Đàm Vĩnh Hưng
Lời bài hát
Lời bài hát

Câu chuyện đầu năm - cố nhạc sỹ Hoài An

Những năm trở lại đây cứ dịp đầu xuân Câu chuyện đầu năm một sáng tác trước 1975 của cố nhạc sỹ Hoài An lại được các ca sỹ đua nhau lựa chọn.


Ra đời trước 1975 trong thời kỳ lịch sử biến động song nhạc phẩm của Hoài An không u ám, không hận thù, không đề cập tới bổn phận hay trách nhiệm. Sức hấp dẫn của nó được không ít người chỉ ra, nằm ở sự giản dị, gần gũi: “Trên đường đi lễ xuân đầu năm. Qua một năm ruột rối tơ tằm. Năm mới nhiều ước vọng chờ mong. May nhiều rủi ít ngóng trông. Vui cùng pháo nổ rượu hồng”...

Câu chuyện đầu năm
Bản nhạc: Câu chuyện đầu năm
Bản nhạc: Câu chuyện đầu năm

Dịu dàng sắc xuân - Sáng tác: Nguyễn Nam

Xuân không chỉ là ngày hội sum họp đầm ấm của muôn nhà, xuân còn là lúc người ta cất lên những khúc tình ca say đắm lòng người. Mùa xuân đến mang lại khát khao được yêu, được trân trọng, được hạnh phúc. Với ca từ ngọt ngào, giai điệu nhẹ nhàng, tràn đầy tình cảm, bài hát "Dịu dàng sắc xuân" chắc chắn sẽ làm cho những ai đang yêu, đã yêu phải thổn thức.

Dịu dàng sắc xuân - Trình bày: Khánh Ngọc
Ca sĩ Khánh Ngọc
Ca sĩ Khánh Ngọc

Đoản xuân ca - Thanh Sơn

Người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa.


Người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa trong “Đoản xuân ca”. Sinh thời nhạc sĩ Thanh Sơn tâm sự: “Mùa xuân rất đặc biệt, nó luôn mang lại cho tôi những cảm giác thật lạ, vừa bồi hồi, rộn rã, vừa phấn chấn, xốn xang”.

Đoản xuân ca
Đoản xuân ca
Đoản xuân ca

Điệp khúc mùa xuân - Quốc Dũng

Mỗi khi Tết đến Xuân về, khắp nơi từ thành thị đến thôn quê lại vang lên những giai điệu rất đỗi thân quen: “Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng/Chở tia nắng về trong ánh mùa sang/Gió mãi mơn man trên đóa môi hồng…”. Đó chính là những lời trong ca khúc “Điệp khúc mùa Xuân” do nhạc sĩ Quốc Dũng sáng tác.


Hòa cùng với niềm vui của trời đất giao mùa vị nhạc sĩ tài hoa hẳn cũng sẽ thấy lòng hân hoan với những giai điệu, lời ca mình dâng tặng cho người, cho đời.

Điệp khúc mùa Xuân
Điệp khúc mùa Xuân
Điệp khúc mùa Xuân

Anh Cho Em Mùa Xuân - Nguyễn Hiền

Được cho ra mắt năm 1960, Anh cho em mùa xuân của nhạc sĩ Nguyễn Hiền với dòng nhạc tango vui nhộn và điệp khúc dễ nhớ “Anh cho em mùa xuân” một bản tình ca về tình yêu lứa đôi được nhắc đi nhắc lại và thêm sâu sắc hơn khi được vang lên vào thời khác chuyển mùa.

Ca khúc: Anh cho em mùa xuân
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Happy new year - ABBA

Đây có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất khi những ca khúc nhạc xuân lại có một bài hát nước ngoài. Happy new year là khúc ca thường vang lên vào năm mới, mang lại cảm xúc bình yên lẫn kỳ vọng vào tương lai trong lòng người nghe khắp nơi trên thế giới, không phân biệt màu da, ngôn ngữ hay tuổi tác.


Giai điệu sâu lắng, tinh tế và dường như không bao giờ lỗi mốt của Happy new year vang lên vào Tết dương lịch, rồi giao thừa Tết âm lịch của người Việt. Và với nhiều người cứ nghe Happy new year là thấy xuân, thấy Tết mặc dù không hiểu ý nghĩa của bài hát.

Happy new year
Bản nhạc Happy new year
Bản nhạc Happy new year

Ngày xuân long phụng sum vầy - Sáng tác: Quang Huy

Giai điệu vui tươi, rộn ràng, đã làm cho ca khúc "Ngày xuân long phụng sum vầy" được yêu thích ở mọi lứa tuổi và có sức lan tỏa rộng rãi ngay từ khi ra đời. Mỗi lần ca khúc này vang lên lại khiến không khí Tết của muôn nhà bỗng trở nên náo nức, rạo rực, tươi vui hơn bao giờ hết.

Ngày xuân long phụng sum vầy
Lời bài hát
Lời bài hát

Đón xuân - Sáng tác: Phạm Đình Chương

Mùa xuân đến không ồn ào, náo nhiệt như mùa hạ, cũng không đột ngột, phô trương như mùa đông mà rất đỗi nhẹ nhàng, e thẹn tựa như nàng thiếu nữ. Nàng thiếu nữ xuân ấy đang ở tuổi bồng bột, say mê với những khao khát đong đầy. Xuân đến thỏa sức tung cánh cùng đất trời, đem đến sức sống cho muôn hoa đua nở cùng giọng ca ngọt ngào cho đàn chim hót vang. Mang âm hưởng cổ điển xưa cũ nhưng bài hát "Đón xuân" sẽ không làm bạn thất vọng khi truyền được cảm hứng xuân đậm nét thiếu nữ một cách chân thực nhất.

Đón xuân
Ca sĩ Như Quỳnh
Ca sĩ Như Quỳnh

Phút giao thừa lặng lẽ (2008) - Huy Tuấn ft Anh Quân

Nhịp nhàng tha thiết và truyền cảm là những gì nổi bật có thể thấy được ở ca khúc "Phút giao thừa lặng lẽ" do nhạc sĩ Huy Tuấn và Anh Quân sáng tác. Ca khúc này sẽ mang đến cho người nghe những phút lặng lẽ đúng như cái tên của nó. Người nghe như chìm vào một thế giới tĩnh lặng, dường như mọi thứ đang diễn ra thật chậm. Ta có thể hình dung ra bước chân âm thầm của mùa xuân đang qua, chậm nhưng chứa chan sức sống đến lạ kỳ.


Nào còn chờ gì nữa mà không thưởng thức những giai điệu huyền diệu của "Phút giao thừa lặng lẽ" qua video dưới đây.

Phút giao thừa lặng lẽ
Phút giao thừa lặng lẽ
Phút giao thừa lặng lẽ

Mộng chiều xuân - Ngọc Bích

Mối tình đầu xuân ai thấu chăng? Lòng tha thiết buông theo tiếng đàn. Mơ đời ái ân những ngày phong trần, sống trong mộng đẹp ngày xuân…”


Mộng chiều xuân là bản tân nhạc rất phổ biến trong những ngày xuân mới. Giai điệu trữ tình và lời ca lãng mạn của ca khúc này đưa người nghe bước vào một giấc mộng đẹp của mùa xuân với “gió chiều thầm vương bao nhớ nhung” và “ngây thơ giáng huyền đến trong mơ”. Mùa xuân đến xua tan đi bao nỗi sầu của năm cũ và tạo niềm hy vọng vào một ngày mai hạnh phúc. Người tác giả đã mượn lời của mùa xuân để hỏi người yêu: “Hãy trả lời lòng anh mấy câu, tình duyên với em trong kiếp nào?”

Mộng chiều xuân
Lời bài hát: Mộng chiều xuân
Lời bài hát: Mộng chiều xuân

Tết xuân - Sáng tác: Hồ Hoài Anh

Khác với giai điệu nhanh đầy vui tươi của hầu hết bài hát về dịp Tết, nhạc sĩ trẻ tài năng Hồ Hoài Anh lại chọn cho ca khúc của mình tiết tấu chậm, nhiều đoạn nhấn nhá, luyến láy tạo nên sự bâng khuâng, tha thiết trong lòng người nghe. Hồ Hoài Anh thật tinh tế khi phát hiện ra rằng Tết còn là lúc người ta hoài niệm, xao xuyến về quá khứ và mong ước một năm mới yên vui, bình an bên gia đình. Những câu hát da diết chạm đến trái tim bao con người để rồi ta mong ước được trở về quê hương nơi có mẹ cha đang đợi chờ.

Tết xuân - Lynk Lee, Luân Nguyễn, Quang Huy, Duy Hiếu
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Hoa Cỏ Mùa Xuân - Bảo Chấn

Ra đời vào thập niên 1990 “Hoa cỏ mùa xuân” của nhạc sỹ Bảo Chấn đã góp thêm vào vườn nhạc xuân một bông hoa riêng, lung linh sắc màu. Giai điệu nhanh, vui tươi và lời ca dung dị nhạc sỹ Bảo Chấn đã thổi một làn gió mát vào “hơi thở mùa Xuân”.


Xuân về hoa tươi đua sắc, lòng người xốn xang. Xuân về là lúc lòng thư thái, cũng là lúc ngẫm nghĩ về hoa và về anh. Xuân về rau nở thành hoa. Từ bé khi còn ở ngoại thành em đã mê những ruộng hoa cải cúc vàng rực rỡ như hoa hướng dương. Em cứ nghĩ rằng chỉ mỗi mình mình để ý đến những ruộng hoa giản dị mà đẹp nồng nàn nhường ấy. Em say sưa ngắm trước khi những người nông dân làm đất trồng rau vụ mới. Cải xanh thì ít được thấy hơn và em cũng mê hơn vì khác với cải cúc, hoa cải xanh chỉ có một màu vàng thuần khiết, mê nhất là những thảm hoa nào còn sót nhiều lá xanh xen lẫn với hoa vàng biếc. "Này là cỏ non rất mềm, này là mùa xuân rất hiền, này là hoa rất thơm. Này là giọt sương trĩu nặng, hạt ngọc trên lá cỏ, trên bông tầm xuân trước hiên nhà."

Hoa cỏ mùa xuân
Hoa cỏ mùa xuân
Hoa Cỏ Mùa Xuân - Bảo Chấn

Khúc xuân - Sáng tác: Võ Thiện Thanh

"Mùa xụân đã đến cho đời xanh tươi hy vọng và em đã đến cho lòng anh thôi nhớ mong". Mùa xuân đã đến với bao mong ước, khát khao của tuổi trẻ với những mơ ước non nớt của các em bé nhỏ, với cả những câu chúc sung túc bình an của muôn nhà.


Mùa xuân tràn ngập hứng khởi say mê thúc giục con người tỉnh giấc xuống phố sắm sửa, vui chơi, nhảy múa, yêu đương. Đó là những khúc xuân tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.

Khúc xuân - Trình bày: Nhiều nghệ sĩ
Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh
Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh

Chào xuân mới (2014) - Phạm Hải Âu

Cùng gửi lời chào đến mùa xuân chính là bức thông điệp mà nhạc sĩ Hải Âu muốn gửi gắm qua ca khúc "Chào xuân mới".


Đây là một trong những ca khúc hay và đáng nghe nhất trong dịp xuân sắp tới bởi ca từ chứa chan niềm tin và hy vọng vô cùng mãnh liệt. "Chúc bao người năm mới thành công vững vàng... Chúc xuân về no ấm rộn ràng tiếng cười..." Hãy cùng nhau thưởng thức ca khúc vui tươi "Chào xuân mới" qua phần thể hiện của Thủy Tiên.

Chào xuân mới.
Chào xuân mới
Chào xuân mới

Mùa xuân đầu tiên - Văn Cao

Được ra đời khi đất nước bắt đầu hòa bình “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sĩ Văn Cao là lời tâm sự chung của hàng triệu người dân Việt Nam sống trong thời kỳ chuyển giao. Đó là một mùa xuân “với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông, một trưa nắng vui cho bao tâm hồn” - một hình ảnh yên bình mà đất nước đã phải trải qua biết bao thăng trầm mới có được.


Mùa xuân đầu tiên vừa có vẻ trầm ngâm của một người từng trải, lại vừa có sắc màu tươi vui của tuổi trẻ. Chính điều đó đã đem lại cảm xúc trọn vẹn cho người nghe, dù ở thời kỳ nào.

Bài hát: Mùa xuân đầu tiên
Mùa xuân đầu tiên
Mùa xuân đầu tiên

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?