Top 10 Con đường đẹp nhất Việt Nam

Ngoài sở hữu những danh lam thắng cảnh được cả thế giới ghi nhận, Việt Nam còn có những cung đường tuyệt đẹp, hấp dẫn khiến ai cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Hãy cùng Chúng tôi điểm danh qua top 10 con đường đẹp nhất Việt Nam ngay sau đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự tuyệt đẹp của chúng đấy.

Đường Đèo Pha Đin

Đường Đèo Pha Đin là ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Pha Đin còn là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng Tây Bắc (cùng với đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Mã Pí Lèng). Pha Đin cách thành phố Điện Biên Phủ gần 100 km. Đèo Pha Đin có độ cao 1.435 m so mực nước biển, mây phủ mịt mờ, thường hay có gió thổi và mưa.


Đến với Pha Đin, du khách sẽ được trải nghiệm các cung đường quanh co, uốn lượn, những khúc cua gấp với vực sâu thăm thẳm. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, vẻ đẹp nên thơ của trời mây và nhiều loài hoa sặc sỡ, thấp thoáng xa xa là những bản làng bình yên, giản dị.

Quang cảnh trên đèo Pha Đin
Quang cảnh trên đèo Pha Đin
Một đoạn đường đèo Pha Đin phủ kín sương mờ
Một đoạn đường đèo Pha Đin phủ kín sương mờ

Đường Phan Đình Phùng (Hà Nội)

Đường Phan Đình Phùng có độ dài khoảng 1,5 km, kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Con đường này cắt ngang các đường phố như: Đặng Dung, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu, Hàng Bún,... Khi du khách đến đây, họ không chỉ được chiêm ngưỡng bởi những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong những không gian xanh mát.


Đường Phan Đình Phùng còn là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội và là một trong những con đường đẹp bậc nhất ở Hà Nội với những hàng sấu lâu năm xanh mát, cao vút, thẳng đều tăm tắp. Đường Phan Đình Phùng mùa nào cũng đẹp: Mùa xuân, màu hạ ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu rụng bên đường rồi những quả sấu non xanh xanh trên cây rung rung trong gió. Đến mùa thu và mùa đông, con đường trải vàng lá sấu rụng, vô cùng lãng mạn.

Đường Phan Đình Phùng dưới ánh nắng vàng lung linh
Đường Phan Đình Phùng dưới ánh nắng vàng lung linh
Đường Phan Đình Phùng rợp cây xanh, bóng mát
Đường Phan Đình Phùng rợp cây xanh, bóng mát

Con đường Đèo Cả

Đèo Cả là một trong những địa điểm nổi tiếng thuộc dãy núi Trường Sơn và thuộc địa phận của 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Cung đèo này có chiều dài 12 km và cao khoảng 333 m, vì thế Đèo Cả luôn có sức hút lớn đối với các phượt thủ. Ngoài ra, đèo Cả nằm gần biển và có khí hậu quanh năm mát mẻ nên từ đèo Cả, bạn có thể đi ra nhiều bãi biển đẹp khác.


Đèo cả cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 32 km và để di chuyển từ trung tâm đến đèo Cả thì mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Bên trong hầm dưới đèo Cả được trang bị hệ thống đèn điện, quạt thông gió, hệ thống thoát nước,... Hầm có kết cấu vòm bê tông cốt thép vững chắc. Quy mô của hầm đèo Cả chỉ sau hầm Hải Vân.

Một đoạn đường đèo Cả
Một đoạn đường đèo Cả
Quang cảnh nhìn từ trên Đèo Cả
Quang cảnh nhìn từ trên Đèo Cả

Đường đèo Mã Phục - Cao Bằng

Đây là con đường trên đèo thuộc trục đường quốc lộ 3 từ Phủ Lỗ đến cửa khẩu Tà Nùng, cách Cao Bằng 22 km, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, là ranh giới huyện Hòa An và huyện Trà Lĩnh. Đi trên con đường này bạn sẽ được đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt bạn có thể ngắm nhìn cánh đồng hoa tam giác mạch vào mùa xuân và những ruộng lúa, nương ngô khoe sắc vàng giữa ngày mùa.


Đèo Mã Phục có chiều dài hơn 3,5 km và độ cao của đèo gần 700 m so với mực nước biển. Để đi qua đèo, du khách sẽ phải qua nhiều tầng dốc khá hiểm trở, có nhiều đoạn gấp khúc và uốn lượn quanh co theo triền núi. Đèo có quang cảnh một bên là vách núi, một bên là vực sâu với những khe núi hẹp.

Đèo Mã Phục
Đèo Mã Phục
Quang cảnh xung quanh đèo Mã Phục
Quang cảnh xung quanh đèo Mã Phục

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Sau 3 năm khởi công xây dựng, dù khối lượng và tính chất công việc thi công của nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, ngày 30/12/2018, công trình giao thông trọng điểm cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (Quảng Ninh) với chiều dài gần 60 km đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Từ khi cao tốc Hạ Long – Vân Đồn được đưa vào sử dụng đã rút ngắn được thời gian từ Hà Nội đến Vân Đồn xuồng chỉ còn khoảng 2,5 tiếng, thay vì hơn 4 tiếng như trước đây.


Điểm đầu của cao tốc Hạ Long - Vân Đồn giao với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và quốc lộ 18, tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long. Tuyến cao tốc được xem là có phong cảnh đẹp nhất Việt Nam khi nhìn từ trên cao, với thiết kế 4 làn xe và tốc độ lưu thông 100 km/h.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn
Toàn cao tốc có 4 nút giao, không bao gồm 2 nút giao đầu (nối Hạ Long) và cuối (nối Vân Đồn)
Toàn cao tốc có 4 nút giao, không bao gồm 2 nút giao đầu (nối Hạ Long) và cuối (nối Vân Đồn)

Đường đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là cung đường đèo dài ngoằn nghoèo trên quốc lộ 4D, trong đó hai phần ba quãng đường thuộc địa phận tỉnh Lai Châu, một phần ba quãng đường còn lại nằm ở phía Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Do đó, đèo Ô Quy Hồ là tuyến đường quan trọng nối liền 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai.


Ô Quy Hồ cũng là con đèo dài nhất vùng Tây Bắc, với chiều dài lên tới gần 50 km. Với độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ như thế nên những điều này đã khiến cho đèo được mệnh danh là "vua đèo vùng Tây Bắc". Đây sẽ là điểm đến dành cho du khách thích khám phá về chiều dài cũng như sự hiểm trở, quanh co và uốn lượn của con đèo này.

Đèo Ô Quy Hồ lung linh trong nắng
Đèo Ô Quy Hồ lung linh trong nắng
Vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ
Vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ

Đường đèo Omega

Đèo Omega nối liền thành phố Nha Trang và thành phố Đà Lạt, có chiều dài khoảng 140 km, con đèo này gây ấn tượng bởi những khúc cua có khung cảnh thiên nhiên thay đổi nối tiếp nhau đến ngỡ ngàng. Đèo Omega luôn thu hút, hấp dẫn đối với các phượt thủ muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu bởi những khúc cua mạo hiểm, nhưng phong cảnh thì lại vô cùng hùng vĩ và nên thơ.


Để chinh phục con đèo này, du khách phải mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Dọc đường, du khách có thể ngắm cảnh và dừng chân chụp ảnh, vui đùa ở nhiều khu vui chơi như: Vườn thú Zoodoo (xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), khu du lịch Yang Bay, làng hoa Thái Phiên,…

Đường đèo Ô Mê Ga nhìn từ trên cao
Đường đèo Ô Mê Ga nhìn từ trên cao
Trên đỉnh đèo Omega có thể phóng tầm mắt ra xa
Trên đỉnh đèo Omega có thể phóng tầm mắt ra xa

Đường đèo Cù Mông

Nổi tiếng là một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng - Đèo Cù Mông là một địa danh khám phá ngoạn mục đối với du khách bởi những vẻ đẹp kỳ thú, hoang sơ và hùng vĩ của nó. Đèo Cù Mông nằm trên quốc lộ 1A, là ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên và Bình Định (chân đèo phía Bắc thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Địn, chân đèo phía Nam thuộc xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên). Khi đến đây, sẽ thật tuyệt nếu du khách được trải nghiệm cảm giác chinh phục con đèo hiểm trở này.


Với chiều dài 7 km, đèo Cù Mông là đèo có chiều dài ngắn nhất Việt Nam, đỉnh đèo cao 245 m so với mực nước biển, với độ dốc hiểm trở, có nhiều khúc cua, hai bên là sườn núi cao. Đây là đèo có độ nguy hiểm và hiểm trở bậc nhất ở nước ta. nhưng đèo vẫn thu hút khách du lịch đến đây nhiều hằng năm.

Đèo Cù Mông nhìn từ trên cao
Đèo Cù Mông nhìn từ trên cao
1 góc nhìn khác của đèo Cù Mông
1 góc nhìn khác của đèo Cù Mông

Đường Mã Pí Lèng - Hà Giang

Cung đường Mã Pí Lèng nối liền cao nguyên Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Đây là địa điểm lí tưởng mà những người ưa mạo hiểm lựa chọn để khám phá và chinh phục bởi những khúc cua quanh co liên tiếp nhau, bên cạnh là vực sâu thăm thẳm, thiên nhiên vô cùng đẹp do tạo hóa ban tặng.


Đèo Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km, đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200 m thuộc cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang - Đồng Văn - thị trấn Mèo Vạc. Để đi đến Mã Pí Lèng, du khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy, và khi đến với con đèo này, du khách có thể checkin các địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Cột cờ Lũng Cú, Dinh thự Nha Vương – Vua Mèo và Phố cổ Đồng Văn,...

Khung cảnh nên thơ, hùng vĩ của Mã Pí Lèng
Khung cảnh nên thơ, hùng vĩ của Mã Pí Lèng
Mã Pí Lèng nhìn từ trên cao
Mã Pí Lèng nhìn từ trên cao

Đường đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng, con đèo này trải dài gần 21 km, trên độ cao khoảng 500 m so với mực nước biển. Đèo Hải Vân vắt ngang dãy Trường Sơn hiểm trở và men theo biển Đông, nằm chênh vênh một bên là rừng núi, một bên là biển cả, đỉnh đèo có mây phủ quanh năm nên còn được gọi với cái tên khác là “đèo Mây”.


Đèo Hải Vân từ bao lâu nay đã trở thành nơi thưởng ngoạn lý tưởng của du khách trên mọi miền đất nước ghé thăm. Con đèo này còn có sự hiểm trở với những khúc cua quanh co, uốn lượn. Khi lên đến đỉnh đèo, du khách có thể nhìn bao quát cả thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa, vịnh Lăng Cô và bán đảo Sơn Trà,... Du khách có thể ngồi tàu hỏa hoặc chạy xe máy để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của một trong những con đèo nổi tiếng của Việt Nam này.

Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân
Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân
Một đoạn đường đèo Hải Vân
Một đoạn đường đèo Hải Vân

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?