Top 10 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất nước Anh

Với diện tích khoảng 151.000 km2 và số dân khoảng 5,8 triệu người, Anh là một là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất ở khu vực Tây Âu. Về kiến trúc thì nước Anh có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo với lối kiến trúc đặc trưng. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy cùng Toplist khám phá những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của quốc gia này nhé.

Tháp Big Ben (Tháp Elizabeth)

Tháp đồng hồ nổi tiếng của Cung điện Westminster, thường được biết đến với cái tên Big Ben, đã chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth từ năm 2012. Đây là biểu tượng của nước Anh và cũng là điểm đến tuyệt vời bạn không nên bỏ qua khi có dịp đặt chân tới đây. Big Ben là quả chuông lớn nhất trong số 5 quả chuông của tòa tháp với trọng lượng khoảng 13,5 tấn.
Tính đến thời điểm này, Big Ben đã gần 160 tuổi, bị nghiêng về hướng Tây Bắc theo một góc 0,26 độ và theo tính toán, để Big Ben có được độ nghiêng như tháp nghiêng Pisa của Italia thì cần phải mất 10.000 năm nữa.
Tháp Big Ben (Tháp Elizabeth)
Tháp Big Ben (Tháp Elizabeth)

Nhà thờ York Minster

Nhà thờ York Minster tráng lệ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách và cũng là một trong những nhà thờ lớn nhất của châu Âu và các nhà thờ thời Trung cổ lớn nhất ở Anh. Nhà thờ York dài khoảng 160 m, rộng khoảng 76 m, được hoàn thành vào năm 1472 ở thành York, Anh. Kiến trúc tại đây không hoành tráng như ở New York hay hoa lệ như ở Paris nhưng vẫn làm ngây ngất những ai có dịp đến đây.
Nhà thờ York Minster
Nhà thờ York Minster

Tu viện Westminster

Tu viện Westminster còn có tên khác là Nhà thờ Giáo đoàn Thánh Peter tại Westminster được xây dựng từ năm 1042 theo kiến trúc Gothic. Đây là nơi ăn nghỉ cuối cùng của hơn 17 thành viên Hoàng tộc và là nơi tổ chức 16 đám cưới Hoàng gia. Với giá trị tinh thần to lớn, tu viện Westminster luôn hấp dẫn trong mắt của các du khách.
Tu viện Westminster
Tu viện Westminster

Tháp London

Tháp London là một di tích lịch sử nằm ở trung tâm thành phố London và cũng là niềm tự hào của người dân nước Anh. Tháp gồm cung điện, pháo đài và nhà tù dành cho các tù nhân Hoàng gia có địa vị cao (Nữ hoàng Elizabeth I từng bị giam tại đây). Ngoài ra, tại đây còn có khu vực để hành hình và tra tấn, kho chứa vũ khí, xưởng đúc tiền,... và từ năm 1303, nơi đây trở thành nơi lưu giữ các vương miện của Vương quốc Anh.
Đây là toà tháp được xây dựng trong suốt 3 thế kỉ, ban đầu là nơi ở của Hoàng gia và sau trở thành một nhà tù.
Tháp London
Tháp London

Viện bảo tàng Vương quốc Anh

Với ý tưởng xây dựng ban đầu là "căn phòng tò mò", viện bảo tàng Vương quốc Anh đã trở thành kho báu các thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại. Đây là bảo tàng cổ nhất và cũng là điểm đến thu hút tại nước Anh. Với gần 8 triệu hiện vật thu thập được từ khắp nơi trên các châu lục, bảo tàng hứa hẹn là điểm đến đầy thú vị ngay cả khi bạn biết trước việc khó có thể nghiên cứu hết bảo tàng trong vòng một ngày.
Viện Bảo tàng Vương quốc Anh
Viện Bảo tàng Vương quốc Anh

Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham là một dinh thự được công tước xứ Buckingham và Normandy xây dựng vào năm 1703. Đây là nơi ở chính thức cũng là nơi làm việc chính của Hoàng gia Anh được bao bọc bởi ba công viên, trong đó Hyde Park là công viên nổi tiếng nhất. Cung điện có tất cả 19 phòng khách, 52 phòng ngủ dành cho khách và các thành viên trong Hoàng gia, 78 phòng tắm, 188 phòng dành cho nhân viên và 92 phòng làm việc.
Cung điện Buckingham
Cung điện Buckingham

Cầu tháp Luân Đôn

Cầu tháp Luân Đôn được hoàn thành vào năm 1894, là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames, London, Anh - giải pháp cho tình trạng giao thông của thành phố mỗi ngày. Cây cầu được coi là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới và cũng là biểu tượng của nước Anh. Đây là cây cầu cuối cùng xuôi dòng sông Thames nằm trong địa phận thành phố và thường bị nhầm lẫn với cầu London nằm cách đó không xa. Cây cầu bao gồm hai tháp gắn liền với nhau bởi hai lối đi ngang, mặt cầu dành cho tất cả các phương tiện, kể cả người đi bộ.
Cầu tháp Luân Đôn
Cầu tháp Luân Đôn

Tòa nhà The Shard

Toà nhà The Shard là một trong những tòa nhà độc đáo nhất thế giới và là tòa nhà cao nhất châu Âu tính tới năm 2012 gồm 87 tầng, cao 309,6 m. Đây cũng là một kiến trúc đứng độc lập cao thứ hai ở Vương quốc Anh và là một hình ảnh ẩn dụ hoàn hảo cho một London hiện đại.
Tòa nhà The Shard
Tòa nhà The Shard

Lâu đài Windsor

Lâu đài Windsor thuộc thị trấn Windsor là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở và là điểm đến thú vị trong hành trình khám phá nước Anh. Đây là công trình gắn liền với nhiều biến cố và sự kiện lịch sử quan trọng của Hoàng gia Anh trong khoảng 1.000 năm qua. Nơi đây là một trong những nơi ở của hàng trăm thế hệ Nữ hoàng, trong đó, Nữ hoàng Elizabeth II đã dành nhiều kỳ nghỉ cuối tuần tại đây.
Lâu đài Windsor
Lâu đài Windsor

Nhà thờ Durham

Nhà thờ Durham là một kiệt tác kiến trúc kiểu Anglo - Norman được xây dựng vào những năm 1090 - 1145 với hai tòa tháp thấp phía Tây đặc trưng cho kiểu kiến trúc Roman được hoàn thành vào năm 1220. Tòa tháp ở giữa mang phong cách Gothic được hoàn thiện trong năm 1465 - 1490. Nhà thờ thuộc địa phận thành phố Durham, miền Đông Bắc Vương quốc Anh và được công nhận là Di sản thế giới với chiều dài 143 m, rộng 25 m và cao hơn 20 m.
Nhà thờ Durham
Nhà thờ Durham

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?