Top 8 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở Thượng Hải

Du lịch đến Thượng Hải sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ về nơi đây. Thượng Hải không chỉ là thành phố có nền kinh tế nổi bật trong những thế kỷ qua mà còn là nơi sở hữu nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Đặc biệt phải kể đến đó là những công trình kiến trúc đồ sộ.

Tháp Thượng Hải

Đây là công trình kiến trúc nằm tại trung tâm tài chính Lục Gia Chủy, quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, được Emporis – công ty chuyên tập hợp dữ liệu bất động sản, bình chọn là tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới dựa trên thiết kế và chức năng sử dụng. Tòa nhà hoàn thành vào năm 2015 có tạo hình xoắn xoay quanh một trục đem lại vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng.
Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải

Jin Mao Tower

Jin Mao Tower là một tòa nhà chọc trời nằm ở Thượng Hải và nó là tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc cho đến năm 2007. Thiết kế kiến trúc được giao cho văn phòng ở Chicago của Skidmore, Owings & Merrill trong. Tòa tháp có phong cách hậu hiện đại kết hợp với các chi tiết kiến trúc truyền thống Trung Quốc. Nó có một tường bên ngoài được làm bằng thủy tinh, thép và đá granit và nó được đưa vào hoạt động đầy đủ vào năm 1999.
Jin Mao Tower
Jin Mao Tower

Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Minh Châu Phương Đông là tên gọi của một tháp truyền hình ở Thượng Hải, Trung Quốc. Tháp nằm ở mũi của Lujiazui ở quận Phố Đông, bên Sông Hoàng Phố, đối diện với Ngoại Than. Tháp truyền hình này có kiểu giống Fernsehturm, được Jia Huan Cheng của công ty Shanghai Modern Architectural Design Co. Ltd. thiết kế. Việc xây dựng bắt đầu từ năm 1991 và hoàn thành năm 1995. Với độ cao 468m, nó là tháp cao nhất châu Á và tháp cao thứ 3 thế giới. Tháp này tham gia hiệp hội World Federation of Great Towers.
Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông

Cầu Nam Phố

Cầu Nam Phố nổi tiếng bắc qua sông Hoàng Phố từng được ông Đặng Tiểu Bình lưu bút “Nam Phố tại cẩu”. Cầu dài 8 km kể cả đường dẫn, xây từ năm 1991 đến 1994, nối khu phố Đông lâu đời với khu phố Tây hiện đại mà trước năm 1990 còn cơ bản là vùng nông thôn. Người đưa ra ý tưởng cho chiếc cầu hình xoáy trôn ốc độc đáo này là một cậu bé 9 tuổi Dương Minh. Nam Phố là cầu dây văng dài thứ tư trên thế giới và đầu tiên ở Thượng Hải, có tổng chi phí xây dựng hơn 800 triệu Nhân Dân Tệ. Cầu được chia thành 6 làn với tổng chiều rộng 30,35m. Lưu lượng giao thông mỗi ngày khoảng từ 4,5 đến 5 triệu lượt xe. Tốc độ trung bình trên cầu chỉ dừng ở mức 40km/h. Hai bên thành cầu có vỉa hè dành cho người đi bộ tham quan rộng 2m.
Cầu Nam Phố
Cầu Nam Phố

Chùa Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc tọa lạc ở phía tây của Thượng Hải giữa một thành phố rất hiện đại và phồn thịnh, lại có một ngôi chùa Phật giáo đáng kính và nổi tiếng. Vào năm 1882, tại vùng đất này đã có một ngôi chùa cổ được xây dựng lại để giữ hai pho tượng Phật Ngọc được mang đến từ Myanmar và được đặt tên là Chùa Phật Ngọc.
Bên ngoài chùa Phật Ngọc Thượng Hải
Bên ngoài chùa Phật Ngọc Thượng Hải
Bên trong chùa Phật Ngọc Thượng Hải
Bên trong chùa Phật Ngọc Thượng Hải

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải là một trong những thành phố xa hoa, lộng lẫy của trung quốc, ngày hôm nay từng chỉ là một bến tàu hẹp, lầy lội bên bờ sông Hoàng Phố, trong vong 100 năm với sự đầu tư ồ ạt của người Mỹ và người châu Âu nơi đây trở thành địa danh nổi tiếng lấn át cả nhiều thành phố khác của phương Tây. Nơi đây từng là nơi nhuốm màu u buồn của chiến tranh, ngày nay có 52 công trình kiến trúc quan trọng được nhà nước phục hồi.
Bến Thượng Hải
Bến Thượng Hải

Nhà hát Quỹ Fosun

Tọa lạc trên con phố tài chính Bund ở Thượng Hải, nhà hát Quỹ Fosun khiến người dân địa phương và khách du lịch phải dừng lại chiêm ngưỡng và trầm trồ ngưỡng mộ vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật kết hợp với công nghệ, theo CNN. Với bống tầng nổi và 4 tầng ngầm có tổng diện tích 190.000 mét vuông, tòa nhà được thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc của các nhà hát kinh kịch truyền thống của Trung Quốc.
Nhà hát Quỹ Fosun
Nhà hát Quỹ Fosun

Sky Soho

Tòa nhà này được coi là cột mốc mới của Thượng Hải. Đây là khu phức hợp gồm văn phòng và mặt bằng bán lẻ với tổng diện tích sàn gần 350.000. mét vuông, có thể được mô tả là một thiết kế kiến trúc năng động và hiện đại. Nhưng hình dạng của tòa nhà được gọi là “kỳ lạ”. Đặc biệt, sky SOHO đã đạt được chứng chỉ LEED vàng về công trình xanh và được xác định để cung cấp một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả. Không khí sạch, số lượng lớn cây xanh bao phủ và sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường.
Bên ngoài Sky Soho
Bên ngoài Sky Soho
Bên trong Sky Soho
Bên trong Sky Soho

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?