Top 10 Cuốn sách truyền cảm hứng du lịch nước ngoài nhất

Sách là chìa khóa dẫn đến thế giới mới, là kho tàng tri thức lớn nhất của con người. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện, đưa bạn thoát ly ra khỏi chính thực tại. Sau đây Toplist xin giới thiệu cho các bạn những cuốn sách sẽ đưa bạn đến với những chân trời mới khiến bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi không ngừng nghỉ.

Venise và những cuộc tình Gondola - Dương Thuỵ

Truyện của Dương Thụy bao giờ cũng có một chút gì đó ấm áp, nhẹ nhàng như tiếng mùa xuân tới, khiến ta phải dừng bước để nghe. Với tinh thần truyền cho những bạn trẻ niềm đam mê học hỏi, tính xốc vác, thú chu du qua những “ghi chép ngoài truyện”, Venise và những cuộc tình Gondola sẽ mang đến cho độc giả câu chuyện rất thật và cũng rất lý thú của chính tác giả.


Từ những hiểu biết về Paris qua những trang sách báo đến khao khát cháy bỏng được một lần đặt chân đến Paris… đến những nỗ lực phấn đấu không ngừng để trở thành “dân Paris”, những cảm xúc vui buồn về cuộc sống ở kinh thành ánh sáng… Tất cả đều được Dương Thụy kể lại qua những dòng ký sự mượt mà sâu lắng và tràn đầy nhiệt huyết của một người trẻ dấn thân ở xứ người.

Venise và những cuộc tình Gondola- Dương Thuỵ
Venise và những cuộc tình Gondola- Dương Thuỵ

Thế giới nhỏ xinh như bàn tay con gái - Traveling Kat

Một luồng gió mới cho những ai mê du lịch và đặc biệt là cuộc sống ở Châu Âu - Travelling Kat, ghi lại cảm nhận về những thành phố, đất nước, nền văn hóa,... mà cô đi qua; xen lẫn những cung bậc cảm xúc về các chàng trai và những mối quan hệ.


Trẻ, nữ tính và vô cùng thú vị, đây là cuốn sách được nhà báo Ngô Thị Phú Bình khuyên rằng "Bạn đừng đọc một lần. Hãy chỉ đọc nó vào những sáng cuối tuần yên tĩnh. Đặt nó trên bàn. Đọc nó giữa các cuốn sách khác. Hãy coi nó như một cô bạn thân". Xen kẽ giữa những trang sách là những điều rất nhỏ xinh, chẳng hạn như những ghi chép thú vị trong cuốn sổ tay của tác giả, những bí quyết "đi kiểu Kat" rất bổ ích.

Thế giới nhỏ xinh như bàn tay con gái
Thế giới nhỏ xinh như bàn tay con gái

Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương – Ngô Thị Giáng Uyên

Ngô Thị Giáng Uyên - cái tên khá quen thuộc, thường xuất hiện trên các trang du lịch của báo Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Phụ Nữ TP.HCM, Sài Gòn Giải Phóng, Nhà Đẹp, Doanh Nhân Sài Gòn... Học ngoại thương, du học và nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Anh, rồi làm việc ở tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, chuyện viết lách lại là niềm đam mê lớn lao, như một cái duyên đối với cô gái trẻ này.

Tập sách "Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương" là một kết nối sinh động với rất nhiều câu chuyện kể thật thú vị, hấp dẫn về từng quốc gia ở châu Âu mà tác giả đã đi qua. Từng trang viết là từng sự chăm chút nhưng vẫn để cho cái chất du ký được bộc lộ rõ, viết tự nhiên, không gò bó, đôi khi là cảm xúc yêu ghét đến thích thú.

Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương – Ngô Thị Giáng Uyên
Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương – Ngô Thị Giáng Uyên

Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ – John Steinback

John Steinback, một nhà văn ưa xê dịch đã lên đường khám phá nước Mỹ với người bạn đồng hành là chú chó Charley. Ông chọn cho mình những cung đường không hề quen thuộc, những điểm đến không phải là nổi tiếng. Sau mỗi vòng quay bánh xe, nước Mỹ hiện ra trong con mắt độc giả những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những thị trấn nhỏ xinh nép mình bên một dòng sông hay dưới chân núi.


Những điều xảy ra với tác giả như là một sự sắp xếp ngẫu nhiên của tạo hóa, ông chỉ đi và đi. Đi để thỏa mãn cái tôi của chính bản thân mình, đi để thấy đất nước mình đẹp ra sao. Hơn nửa thế kỉ trôi qua, “Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ” vẫn là người bạn đường và là động lực lớn cho những ai đang nuôi dưỡng một giấc mơ mang tên “American dream”, được khám phá con người, nền văn hóa, những địa điểm nổi tiếng của cường quốc số 1 trên thế giới.

Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ – John Steinback
Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ – John Steinback

Vào rừng - BILL BRYSON

Độc giả một lần nữa lại được theo chân Bill Bryson và người bạn không may mắn của ông, Stephen Katz, thực hiện một thách thức thú vị. (Mặc dù không lâu sau đó họ phát hiện ra thử thách này khó khăn và rắc rối hơn nhiều so với tưởng tượng ban đầu).Tuy khó khăn nhưng họ đã gặt hái được những thành công nhất định. Đó là: Đi bộ theo đường mòn Appalachian ở miền Đông nước Mỹ. Đây là một dải đất khổng lồ dài 3,500 km trải dài từ Georgia đến Maine.


Hành trình này đã mang lại cho hai người đàn ông những trải nghiệm của một chuyến phiêu lưu tuyệt vời. Suốt hành trình, cả hai đã vượt qua nhiều nỗi sợ hãi của bản thân để tiếp tiến về phía trước đầy dũng cảm. Trải nghiệm của họ cũng đem lại cho độc giả không ít tiếng cười đây đấy!

Erin: A walk in the woods ( Vào rừng) – BIill Bryson
Erin: A walk in the woods ( Vào rừng) – BIill Bryson

Sáu người đi khắp thế gian – James Albert Michener

Sáu người đi khắp thế gian là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mỹ nổi tiếng James Albert Michener. Tác phẩm kể về sáu người trẻ từ nhiều nguồn gốc khác nhau, gặp nhau và phiêu lưu cùng nhau xuyên qua nhiều vùng của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc và Mozambique.


Sáu con người đó được tác giả khắc họa một cách chân thực, rõ nét về cuộc đời và tính cách của họ. Họ gặp nhau tại một thành phố của những bãi biển đẹp đầy nắng và gió. Họ lên đường cùng nhau để tìm đến thành phố mặt trời. Những câu chuyện, những khó khăn, vui sướng cùng những nỗi bất hạnh của mỗi cá nhân sẽ hiện dần qua từng bước đi, từng điểm đến.


Câu chuyện kết thúc hơi buồn nhưng cũng đủ để độc giả phải thổn thức, phải suy nghĩ và phải trăn trở về những người trẻ sống trong thời đại đó và trên hết tác giả đã đưa chúng ta đi qua nhiều vùng đất, nhiều nền văn hóa khác nhau để có thể cảm nhận được niềm đam mê xê dịch của các nhân vật trong tác phẩm.

Sáu người đi khắp thế gian – James Albert Michener
Sáu người đi khắp thế gian – James Albert Michener

Xách ba lô lên và đi - Huyền Chip

Một cuốn sách mà không ai yêu thích du lịch bụi không biết. Sự thẳng thắn của của một kẻ ưa mạo hiểm pha lẫn chất lãng mạn giúp “Xách ba lô lên và đi” có sức hút đặc biệt. Trải nghiệm của cô ở châu Phi sẽ thêm lửa cho những ai muốn vượt qua giới hạn của bản thân và bước ra ngoài thế giới để khám phá chính mình”.


Huyền Chip đã rất thành công trong việc truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ cho phép mình bước ra ngoài vùng an toàn của bản thân. Đọc truyện, ta chỉ có thể thốt lên lời bravo tán dương cho cô nàng.

Xách ba lô lên và đi - Huyền Chip
Xách ba lô lên và đi - Huyền Chip

Tôi là một con lừa - Nguyễn Phương Mai

Một cô gái trẻ có sự nghiệp ổn định là giảng viên tại khoa kinh tế, Đại học Amsterdam, Hà Lan, công việc mà nhiều người hằng mơ ước lại đột ngột từ bỏ tất cả chỉ để thỏa cái sự đi đây đi đó, khám phá thế giới của bản thân.


Cuốn sách hợp với những con người với chủ nghĩa xê dịch, chân đi không mỏi, yêu thích khám phá những nền văn hóa mới. Như một hòn đá lăn, cô lừa Phương Mai đầy cá tính tiếp tục tự do di chuyển để phát hiện ra sự nhỏ bé ngu ngốc của con người trước tự nhiên để phá tan những ngộ nhận và định kiến và để bản thân luôn tươi mới mỗi ngày.

Tôi là một chú lừa
Tôi là một chú lừa

Không phải ở đây cũng chẳng phải ở kia - BILL BRYSON

Trong mỗi chương của cuốn sách, những giai thoại du lịch của Bill Bryson sẽ đưa bạn tới một quốc gia khác ở Châu Âu. Thận trọng ghi lại các cuộc hành trình đầy tiếng nấc khắp cả châu lục, sự nhiệt huyết và trung thực thẳng thắn của ông đã khiến bạn dễ dàng tin tưởng rằng bạn đang tìm kiếm cực quang ở Nauy hoặc bất chấp giao thông điên rồ ở Paris ngay sát bên.


Cách kể chuyện đầy tinh tế của Bryson kết hợp việc bình luận một cách mỉa mai về mọi thứ, "Không phải ở đây cũng chẳng phải ở kia" công khai đánh giá các khách du lịch khác vì những giây phút ngây ngô của họ, và thành thực thừa nhận những thiếu sót của bản thân – bạn sẽ phải đấu tranh để kết thúc một trang sách mà không cười thật lớn.

Không phải ở đây cũng chẳng phải ở kia - BILL BRYSON
Không phải ở đây cũng chẳng phải ở kia - BILL BRYSON

Ăn, cầu nguyện, Yêu - Elizabeth Gilbert

Con đường kiếm tìm tự do và hạnh phúc của Liz trải dài qua 3 lãnh thổ văn hóa độc đáo mà cô đặt tên cho từng chặng: Ăn (Italy), Cầu nguyện (Ấn Độ) và Yêu (đảo Bali, Indonesia). Đầu tiên, cô đến với Italia, đất nước với nền ẩm thực tuyệt vời để thưởng thức những món ăn ngon và tận hưởng cuộc sống. Rồi cô đến Ấn Độ đê tìm lấy giá trị sống và cân bằng bản thân bằng những hi vọng tìm thấy niềm tin tâm linh của mình. Và cuối cùng, cô đến với Indonesia để “yêu”.


Càng đi, ta lại càng tìm thấy niềm vui và những bài học mà trường lớp chưa bao giờ dạy và cuốn sách cũng cho ta thấy đi du lịch một mình không có nghĩa là ta cô đơn, Elizabeth đã tìm thấy rất nhiều người bạn mới và được họ giúp đỡ trong suốt cuộc hành trình. Nếu bạn cảm thấy không vững vàng hay bế tắc trong hiện tại, biết đâu cuốn sách này lại chính là món quà cho bạn.

Cuốn sách Eat, Pray, Love (Ăn, cầu nguyện, Yêu)
Cuốn sách Eat, Pray, Love (Ăn, cầu nguyện, Yêu)

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?